ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Makie & Ako The two sportgirls

    ลำดับตอนที่ #6 : การแข่งขันนัดแรกของ Ako

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 164
      0
      23 ต.ค. 51

    17.30 น. ตรงเป๊ะ ณ ห้องอาหาร
    “เอาล่ะทุกคนคืนนี้ขอให้นอนให้เต็มที่นะพรุ่งนี้เรามีแข่งนัดเก็บคะแนน เราต้องเจอกับฟิลิปปินส์ทุกคนก็คงพอจะรู้แล้วนะ” ประธานชมรมพูดขึ้นมาด้วยสีหน้าสบายๆเพราะไม่ได้กังวลกับคู่แข่งในวันพรุ่งนี้เลย

    “รับทราบค่ะ” ทุกคนตอบอย่างพร้อมเพียงกัน แล้วจึงลงมือรับประธานอาหาร คืนแรกของวันที่มาถึงประเทศไทยผ่านไปอย่างรวดเร็วจนถึงวันรุ่งขึ้นนักกีฬาทุกคนที่มีแข่งต่างก็ออกมาวอร์มร่างกายกันยกใหญ่เพื่อเตรียมการแข่งขันในวันนี้

    “นี่ Ai ฉันขอไปเข้าห้องน้ำแป๊บนึงนะเดียวฉันมานะ” Makie พูดปุ๊บก็ไปปั๊บเลย Makie เดินมาได้ครึ่งทางก็ต้องตกใจตาค้างเมื่อเห็นคนที่เธอไม่คิดว่าจะมาได้เจอที่นี่

    ทางด้าน Ako ที่เริ่มแข่งไปได้ 20 นาทีแล้วตอนนี้ทางด้านทีมญี่ปุ่นนำฟิลิปปินส์ไป 2-0 แล้ว

    “Ako ทางนี้” Chihaya เรียกให้ Ako ส่งบอลมาทางตัวเอง Chihaya วิ่งขึ้นไป และส่งบอลให้กับ Ai
    Ai หาช่องทางวิ่งขึ้นส่งบอลให้กับเพื่อนอีกคนนึง เพื่อนคนนั้นรับบอลได้อย่างแม่นยำและส่งต่อให้ Ako ยิงประตู

    ปี๊ด!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! GOAL

    “เข้าไปอีกแล้วนะครับทางด้านทีมญี่ปุ่นตอนนี้นำฟิลิปปินส์ไป 3- 0 แล้วนะครับโอ้พระเจ้าจอร์ชมันยอดมากทำได้ยังไงเนี่ยแค่เพียงครึ่งแรกก็ทำประตูนำไปถึง 3 ประตูดูท่าตอนนี้ทางด้านฟิลิปปินส์กำลังเครียดกันอย่างมากเลยนะครับเนี่ย ตอนนี้พักครึ่งแรกแล้วนะครับเราไปพักชมสิ่งที่น่าสนใจสักครู่นะครับ” โฆษกพูดขึ้นเมื่อหมดครึ่งแรกแล้ว

    ปี๊ด……………………………….เสียงนกหวีดดังขึ้นเป็นสัญญาณบอกว่าให้เริ่มการแข่งขันครึ่งหลัง นักกีฬาทั้งสองทีมลงมาในสนามอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ทางทีมของฟิลิปปินส์ดูท่าจะเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี โดยเปลี่ยนผู้เล่นใหม่ทั้งทีม เพราะทีมชุดที่เล่นครึ่งแรกทำประตูไม่ได้เลยสักลูกก็เลยถูกเปลี่ยนออกไปหมดทั้งทีมแล้วเอาชุดนักกีฬาที่เป็นตัวเต็งมาลงแทนส่วนทางด้านทีมญี่ปุ่นก็เปลี่ยนออกเป็นบางคน

    “เอาล่ะครับมาถึงครึ่งหลังกันแล้วนะครับ แหมทางฟิลิปปินส์นี่ท่าทางจะเอาจริงแล้วนะครับ ก็เล่นเปลี่ยนลูกทีมทั้งทีมเลยนี่นา และดูเหมือนจะเป็นผู้เล่นตัวเต็งทุกคนเลยนะครับเนี่ย เอาแล้วครับก็ต้องมาดูกันว่าทางญี่ปุ่นจะแก้เกมครั้งนี้ยังไงนะครับ คราวนี้เริ่มด้วยฟิลิปปินส์เป็นฝ่ายเขี่ยบอลก่อนนะครับ”  โฆษกอธิบายประกอบการเล่นของทั้งสองทีม

    “Ai ส่งบอลมาทางขวานะฉันจะตัดผ่านกองหน้าไปเอง”  Reku บอกกับ Ai ให้ส่งบอลให้เพราะตอนนี้ฟิลิปปินส์เริ่มบุกหนักขึ้นจึงทำให้ตอนนี้ญี่ปุ่นก็เริ่มหวั่นๆเหมือนกันเพราะตอนที่เปิดเกมไปได้ 15 นาทีฟิลิปปินส์ก็เกือบทำประตูได้แล้วไม่รู้กี่ครั้ง

    “Chihaya ไปเลยเร็ว”  Reku ส่งบอลให้ Chihaya  ตอนนี้ Chihaya วิ่งขึ้นไปถึงหน้าประตูฟิลิปปินส์แล้ว

    “Ai ยิงเลย”  Chihaya ส่งบอลให้ไอยิง

    ปี๊ด!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!GOAL

    “ว้าว…….เข้าอีกแล้วครับทีมญี่ปุ่นตอนนี้เท่ากับว่านำฟิลิปปินส์ไป 4-0 แล้วนะครับเยี่ยมจริงๆครับ ทั้งเก่งทั้งน่ารักขนาดนี้โอ้ยผมจะบ้าตายแล้วครับขอเป็นแฟนคลับคุณชั่วชีวิตครับคุณ Ai”  โฆษกประกาศลั่นสนามการแข่งขันทำให้คนดูอดหันมามองไม่ได้ (เหมือนคนบ้าเลยโฆษกบ้านเรา แต่ก็สะใจ ว้าก…….ฮ่า ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆถล่มฟิลิปปินส์ให้ยับไปเล้ยยย์แก้แค้นโอลิมปิกที่ผ่านมา555555555) ตอนนี้เหลืออีกแค่ 2 นาทีก็จะหมดเวลาการแข่งขันฟุตบอลรอบคัดเลือกแล้วด้วย

    “รุ่นพี่คะฉันขอไปเข้าห้องน้ำก่อนนะคะคิดว่าคงไม่ต้องดูแล้วล่ะค่ะเพราะยังไงผลแพ้- ชนะมันก็รู้ๆกันอยู่แล้ว”   Ako ที่ยืนดูอยู่ข้างสนามพูดขึ้นเมื่อเห็นว่าจะหมดเวลาแล้ว

    ทางด้าน Makie ที่ยืนตกใจอยู่นั้นก็ดูเหมือนจะเริ่มตั้งสติได้แล้ว

    “M…M……Mana นี่ทำไมเธอถึงมาอยู่ที่ไทยล่ะ แล้วก็ยัง Kaede อีกคน”  Makie ที่ออกมาเข้าห้องน้ำแต่ยังไม่ทันจะถึงห้องน้ำก็มาเจอกับ Mana-Kaede เข้าให้ซะก่อน

    “ถามอะไร แปลกๆ Makie เธอมาทำอะไรฉันก็มาทำอย่างนั้นแหละ คือว่าฉันได้มาแข่งยิงปืนน่ะแต่ว่าแข่งพรุ่งนี้ แต่ว่าตอนนี้ว่าจะไปซ้อมซักหน่อยน่ะ” Mana บอก Makie ยิ้มๆ

    “แล้วเธอล่ะ Kaede มาแข่งอะไรหรือ”  Makie หันไปถาม Kaede ที่อยู่ข้างๆ Mana

    “เอ่อ….ข้าพเจ้าหรือเจ้าคะ ไม่ได้มาแข่งหรอกเจ้าค่ะ แต่ว่าข้าพเจ้ามาเป็นเพื่อนท่าน Tatsumiya เจ้าค่ะ หรือจะเรียกว่าข้าพเจ้ามาเป็นกำลังให้ก็ได้นะเจ้าคะ” Kaede พูดยิ้มๆแต่ Mana นี่สิหน้าแดงจนสติจะแตกอยู่แล้ว

    “เออนี่ Makie เธอไม่ไปดู…..” Mana หยุดชะงักคำพูดนั้นไปเมื่อ Kaede พูดแทรกขึ้นมาก่อน
    “ท่าน Tatsumiya จะบอกท่านว่าจะไม่ไปดูท่าน Tatsumiya ซ้อมหน่อยหรือเจ้าคะ” Kaede พูดสวนขึ้นมากลางคัน
    “คงไม่ได้หรอกฉันก็ต้องไปซ้อมเหมือนกันน่ะแต่พอคือว่าจะเดินไปเข้าห้องน้ำน่ะ ขอโทษด้วยนะ” Makie พูดจบก็ขอตัวเดินไปเข้าห้องน้ำ

    “นี่ Kaede เธอพูดอะไรน่ะฉันไม่ได้จะพูดแบบนั้นซักหน่อย” Mana หันไปถาม Kaede
    “ก็เพราะรู้น่ะสิเจ้าคะ ข้าพเจ้าก็เลยพูดออกไปแบบนั้น อย่าเพิ่งถามเลยนะเจ้าคะว่าทำไมเอาไว้หลังท่านซ้อมเสร็จข้าพเจ้าจะบอกแล้วกันนะเจ้าคะ” Kaede ยิ้มตอบ
    “ฮึ….ฮึ…. ฮึ…Kaede เดี๋ยวนี้เธอกล้ามีความลับกับฉันเหรอฮะ” Mana พูดขึ้นมาด้วยน้ำเสียงที่เต็มไปด้วยจิตสังหารที่น่ากลัวพร้อมหยิบ .70 ขึ้นมาจ่อหน้า Kaede (Kaede จะรอดไหมเนี่ย)
    “ดะ..ดะ..เดี๋ยวก่อนสิเจ้าคะ ข้าพเจ้าไม่คิดที่จะปิดบังท่านเลยนะเจ้าคะเพียงแต่ข้าพเจ้ายังไม่ได้บอกท่าน” ดูเหมือนว่าตอนนี้ Mana จะไม่ได้ยินที่ Kaede พูดแล้ว Mana ไล่ยิง Kaede ตลอดทางที่ไปซ้อมก็ว่าได้ แต่ Kaede ก็ใช่ย่อยแทนที่จะกลัวแต่กลับกลายเป็นสนุกไปซะงั้น (เหมือนคนโรคจิตเลย)

    ทางด้าน Ako ที่มาเข้าห้องน้ำก็เหมือนกับได้เจอคนรู้จักเพราะ Ako รู้สึกคับคล้ายคับคลาว่าจะเป็นเพื่อนของตัวเองแต่แล้ว Ako ก็ต้องสะดุ้งทันทีเมื่อคนที่เธอคิดว่าเหมือนคนที่รู้จักหันมา ใช่มันคือคนที่เธอรู้จักจริงๆ เพราะ 2 คนนั้นคือ Konoka กับ Setsuna มันยิ่งทำให้ Ako แปลกใจ เพราะว่าไม่คิดว่าจะเจอเพื่อนในห้องที่นี่

    “อ้าว…Ako บังเอิญจังเลยนะได้มาเจอกันที่นี่ จริงมั้ย Se-chan”  Konoka ที่เห็น Ako ยืนอยู่ก็เลยเข้าไปทักก่อน
    “เธอมาทำอะไรที่นี่เหรอ”  Ako ถามแบบงงๆ
    “ฉันมาแข่งทำอาหาร ส่วน Se-chan ก็มาแข่งเคนโดจ้ะ เออแล้วก็ยังมี Ku-chan ด้วยนะ มาแข่งกังฟูไง”  Konoka ตอบแบบสบายๆ แต่ Ako นี่สิเหวอไปเลย เพื่อนของเธอมาเยอะขนาดนี้แล้ว Makie ล่ะ Makie มาหรือเปล่า Ako คิดสับสนไปมาอยู่นานจนถามออกไปว่า
    “แล้วมีใครมาอีกไหม Makie ล่ะมาหรือเปล่า”  Ako ถามออกไปด้วยความตื่นเต้น
    “เอ่อดิฉันรู้สึกว่าคุณ Makie ไม่ได้มานะคะเพราะตอนขึ้นเครื่องมาก็ไม่เห็นมีเลย”  Setsuna พูดออกไปตรงๆ แต่คำพูดนี้มันทำให้ Ako ผิดหวังอย่างรุนแรง Ako จึงขอตัวไปเข้าห้องน้ำ
    “อ้าว Se-chan…Makie ก็มาแข่งไม่ใช่หรือทำไมบอก Ako ว่าไม่ได้มาล่ะ”  Konoka ถามอย่างงงๆ
    “หรือคะ….ดิฉันไม่รู้เลยนะคะเนี่ย ฮะ..ฮะ…” Setsuna หัวเราะออกมาอย่างลืมตัว
    “นี่ Se-chan อย่าแกล้งทำเป็นไม่รู้นะ แล้วจะพาฉันไปไหน Se-chan….เดี๋ยวก่อน Se-chan บอกฉันมาเดี๋ยวนี้นะ” Konoka ร้องบอกให้ Setsuna หยุดและปล่อยลงเพราะ Setsuna ในตอนนี้กำลังอุ้ม Konoka อยู่อย่างลืมตัว

    ทางด้านผลการแข่งขันฟุตบอลรอบคัดเลือกหลังจากที่ Ako ไปเข้าห้องน้ำกลับมามานานแต้มก็ห่างกันออกไปอีกเป็น 6-0 และเมื่อกรรมการเป่านกหวีดหมดเวลาก็ปรากฏว่าญี่ปุ่นเป็นฝ่ายชนะไปในรอบคัดเลือกนี้

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×