ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Makie & Ako The two sportgirls

    ลำดับตอนที่ #3 : วินาทีที่ต้องพรัดพรากจากกัน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 195
      0
      22 ต.ค. 51

    2 อาทิตย์ผ่านไป ไวเหมือนโกหก
    วันนี้เป็นวันที่ Makie จะตื่นเต้นมากที่สุดก็ว่าได้ เพราะวันนี้เป็นวันที่มีการคัดตัวนักกีฬาลงแข่งระดับประเทศ ซึ่ง Makie เอง ก็มาลงคัดตัวในวันนี้ด้วย
    ซึ่ง Makie เองตอนนี้ก็รู้สึกจะสบายใจขึ้นมาบ้างแล้วก็เลยไม่ได้เครียด หรือหวังอะไรกับการคัดตัวครั้งนี้มาก เหมือน 2 อาทิตย์ก่อน แต่เธอก็ตั้งใจว่าวันนี้เธอจะทำให้เต็มที่ และจะใช้ฝีมือที่เธอมีทั้งหมดทุ่มเทลงไปกับการแข่งครั้งนี้

    "นี่ๆๆ Makie ตัวสั่นเชียว ดูท่าเธอจะตื่นเต้นมากสินะ" Ako พูดขึ้นเพราะวันนี้เธอมาเป็นกำลังใจให้กับ Makie เพื่อนสุดเลิฟ

    "ใช่แล้วล่ะ Ako ฉันตื่นเต้นมากเลย ไม่รู้ว่าการแสดงของฉันจะออกมาเป็นยังไงบ้างก็ไม่รู้ แล้วก็เหลืออีกแค่ไม่กี่คนก็จะถึงฉันแล้ว โอ้ย ตื่นเต้นๆ" Makie ยืนพูดไปตัวสั่นไป ไม่รู้ว่าหนาวหรืออย่างไร

    "ตั้งใจเข้านะ Makie ทั้งฉันและ ทุกคนใน 3- A เชียร์เธออยู่นะ พยายามเข้า ฉันต้องไปนั่งดูตรงที่นั่งผู้เข้าชมแล้วนะ โชคดีนะ สู้ๆๆ" Ako บอกกับ Makie แล้วก็ยิ้มให้ จากนั้นเธอก็เดินออกไป นั่งกับพวก เพื่อนๆห้อง 3-A ที่มาคอยให้กำลังใจ Makie อยู่

    "หมายเลขต่อไป Sasaki Makie" เสียงคณะกรรมการประกาศขึ้นเรียก Makie
    Makie รวบรวมสติอยู่สักพักจึงเดินออกมากลางฟลอร์ ทันทีที่ Makie เดินออกมาเสียงเชียร์จาก 3- A ก็ดังกระหึ่มขึ้นทันที
    Makie สูดหายใจเข้าเต็มปอดก่อนเริ่มแสดงท่วงท่าที่สวยงามที่เธอฝึกฝนมาตลอดอย่างคล่องแคล่ว

    “แฮ่ก…..แฮ่ก….. นี่ Ako ประธานชมรมฟุตบอลให้ฉันมาเรียกเธอไปพบเห็นว่ามีเรื่องด่วนมากเลย” เพื่อนในชมรมฟุตบอลในชมรมที่ Ako อยู่วิ่งหน้าตาตื่นมาเรียก Ako ซึ่ง Akoเองก็แปลกใจไม่น้อยแต่ก็ต้องไปเพราะเป็นคำสั่งของประธาน

    “อืม…Makie ฉันขอโทษนะที่ไม่ได้ดูเธอแสดงจนจบทั้งที่บอกกับเธอว่าจะดูเธอ จะคอยเป็นกำลังใจให้เธอแต่ฉันก็ทำมันไม่ได้ ขอโทษนะ” Ako มอง Makie ที่เพิ่งเริ่มแสดงไปได้ไม่ถึงนาที่แต่เธอก็ต้องไปเสียแล้ว Ako รีบวิ่งไปที่ชมรมทันที

    ณ.ชมรม ฟุตบอลมาโฮระ
    ทุกคนกำลังนั่งประชุมกันอยู่ทั้งนักกีฬา ประธานชมรม รองประธานชมรม และทุกคนที่มีส่วนร่วมในชมรมฟุตบอลนี้

    “มาแล้วเหรอ Izumi-kun นั่งซิเราได้เริ่มประชุมกันอย่างจริงจังซักที คือฉันมีเรื่องที่ต้องแจ้งให้กับทุกคนทราบถึงการแข่งขันที่สำคัญอย่างยิ่งของพวกเราทุกคน นั่นก็คือการแข่งขันกีฬา Super Singha เกมส์ที่ประเทศไทยเร็วๆนี้ ทางโรงเรียนเราได้รับเลือกให้ไปทำการแข่งขันระดับประเทศในครั้งนี้ ซึ่งคนที่ฉันประกาศรายชื่อต่อไปนี้ต้องไปทำการแข่งขัน และดูแลเรื่องของฟอร์มการเล่นของทีมเรา พอฉันประกาศชื่อใครก็ขอให้ออกมาเซ็นชื่อรับทราบไว้ด้วย Erika Ai, Okoji Chihaya, Sakura Reku……………………………….” ประธานชมรมได้เรียกชื่อนักกีฬาและคนที่ต้องไปคนแล้วคนเล่า จนเกือบจะ 20 คนแล้ว แต่คนที่ตื่นเต้นที่สุดในตอนนี้ก็คือ Ako เพราะ Ako เองก็นั่งนึกในใจว่าขออย่าให้ได้ไปเพราะ Ako ไม่อยากจะต้องทิ้งให้ Makie อยู่ในห้องที่ไม่มีเธอเนื่องจากห่วง Makie มาก

    “คนสุดท้าย ที่จะต้องร่วมเดินทางไปในการแข่งขัน Super Singha เกมในครั้งนี้ ผู้จัดการชมรม Izumi Ako” ประธานชมรมเรียกชื่อ Ako เป็นคนสุดท้ายซึ่งทำให้ Ako ถึงกับสะดุ้ง

    “เอาล่ะ เราก็ได้ตัวคนที่จะได้ไปร่วมการแข่งขันในครั้งนี้แล้ว ภายใน 2 วันนี้ก็ขอให้พวกเราทุกคนพยายามซ้อมอย่างเต็มที่ด้วยเพราะเราจะออกเดินทางกันภายในเช้ามืดของวันที่ 3 ขอให้ทุกคนเข้าใจตามนี้ด้วย” ประธานชมรมกำชับเป็นครั้งสุดท้ายก่อนจะสั่งเลิกประชุมหลังจากเลิกประชุมแล้วทุกคนก็เดินออกจากชมรมกันหมด แต่ยังคงเหลือแต่ Ako ที่ยังนั่งคิดอะไรต่อมิอะไรอยู่คนเดียวในชมรม(คิดอะไรอยู่หว่า)

    ทางด้าน Makie ที่แสดงเสร็จแล้วก็ยังคงนั่งรอการประกาศผลการคัดตัวนักกีฬาไปลงแข่งอย่างตื่นเต้นเพราะตอนนี้เหลือผู้ที่มาเข้าคัดตัวอีกแค่ 2 คนก็จะถึงเวลาประกาศผลแล้ว และแล้วการแสดงของผู้มาลงคัดตัวทั้ง 2 คนก็จบลงอย่างรวดเร็วจนหน้าตกใจและเวลาประกาศผลก็มาถึงนักกีฬาทุกคนมายืนเรียงกันที่ฟอร์ รวมทั้ง Makie ด้วยอีกคนนึง

    “เอาล่ะจากนี้ไปจะเป็นการประกาศชื่อนักกีฬาที่จะได้ลงแข่ง จะมีเพียงแค่ 2 คน เท่านั้นที่ครูจะประกาศรายช่อออกไป แต่คนที่ไม่ได้ก็ไม่ต้องเสียใจขอให้พวกเธอคิดว่าวันนี้พวกเธอทุกคนทำดีที่สุดแล้ว และคนที่ได้ไปทั้ง 2 คนที่ครูกำลังจะเรียกต่อไปนี้หลังจากเปลี่ยนเสื้อผ้าและนั่งพักจนหายเหนื่อยแล้วก็ขอให้มาพบครูเวลา 18.00น.ด้วย คนที่ได้ไปลงแข่งในครั้งนี้ก็คือ Fujimura Misato และ Sasaki Makie ครูดีใจกับพวกเธอด้วยแต่ก็อย่าลืมมาพบครูด้วยล่ะ” ทันทีที่ Makie รู้ตัวว่าได้ไปแข่งจึงวิ่งไปที่สแตนด์คนดูเพื่อที่จะบอกเพื่อนๆว่าได้ลงแข่ง

    “นี่ Makie ฉันดีใจด้วยนะ” เสียงของ Asuna ดังขึ้นก่อนใคร
    “ดิฉันทุกคนในห้องดีใจด้วยนะคะคุณ Makie” หัวหน้าห้อง Ayaka ก็พูดแสดงความยินดีกับ Makie และก็ตามมาด้วยเสียงแสดงความดีใจของทุกคนแต่ที่กลับไม่มีเสียงของเพื่อนที่ชื่อ Ako จึงทำให้ Makie แปลกใจขึ้นมาว่า Ako ไปไหน

    “ขอบใจทุกคนมากนะ….เออนี่พวกเธอเห็น Ako กันบ้างไหม” Makie ถามขึ้นมา
    “อ๋อ Ako นะเหรอฉันเห็นเขารีบวิ่งออกไปไหนตั้งแต่ตอนเธอเริ่มแสดงแล้วแหละ Makie” Yuuna พูดขึ้นมาคำพูดของ Yuuna ตอนนี้มันทำให้ Makie เงียบไปหลังจากนั้นหลังจากทุกคนกลับห้องพักไปหมดแล้ว Makie ก็กลับไปเปลี่ยนเสื้อผ้าเพื่อที่จะไปพบอาจารย์ Ninomiya ที่ห้องชมรม แต่พอเข้ามาก็ไม่เห็น Ako อีก Makie จึงรีบเปลี่ยนเสื้อผ้าและเดินออกไปจากห้องไปอย่างซึมๆ

    ณ.ห้องชมรม
    “พวกเธอ 2 คนเป็นคนที่ได้รับเลือกจากชมรมให้เป็นตัวแทนไปแข่งขันกีฬา Super Singha เกมส์ที่ ประเทศไทยในอีก 2 วันข้างหน้าเพราะฉะนั้นครูก็ขอให้พวกเธอตั้งใจซ้อมล่ะเพราะเราจะออกเดินทางกันในช่วงสายของวันที่ 3“  ทันทีที่อาจารย์ Ninomiya พูดจบมันก็ทำให้ Makie ตกใจมาก เพราะเธอไม่คิดว่าจะต้องไปแข่งถึงต่างประเทศแต่ว่าถ้าจะให้ล้มเลิกความตั้งใจหรือบอกปฏิเสธตอนนี้ก็คงไม่ทันแล้ว
    Makie เดินกลับห้องพักอย่างซึมๆเพราะเธอไม่รู้จะบอกเรื่องที่เธอต้องไปแข่ง Super Singha เกมส์ที่ประเทศไทยให้ Ako ฟังยังไง
    Makie เดินมาจนถึงหน้าห้องจึงตัดสินใจว่าจะต้องบอกเรื่องนี้ให้ Ako ฟัง Makie รวบรวมความกล้าเปิดประตูห้องเข้าไป แต่ก็ไม่พบ Ako จึงทำให้ Makie ทั้งโล่งใจและแปลกใจที่ไม่เห็น Ako ทั้งที่ตอนนี้เกือบจะ 2 ทุ่มแล้ว
    Makie รอ Ako อยู่จนถึง 4 ทุ่มก็รอไม่ไหวจนต้องตัดสินใจนอนก่อนเพราะพรุ่งนี้เธอต้องตื่นแต่เช้าเพื่อไปซ้อมยิมนาสติก

    ทางด้าน Ako หลังจากนั่งอยู่ในชมรมจนดึกก็เหลือบไปเห็นว่าใกล้จะ 5 ทุ่มแล้วก็เลยเดินกลับห้องพักตลอดทางที่เดินกลับก็คิดถึงแต่เรื่องที่ต้องไปแข่งกีฬา Super Singha เกมส์ที่ประเทศไทยและคิดว่าจะบอกเรื่องนี้กับ Makie ยังไง
    Ako เดินมาจนถึงหน้าห้องก็เปิดเข้าไปก็พบว่า Makie นั้นหลับไปแล้ว Ako นึกขึ้นมาได้ว่าตัวเองไม่ได้ดูการแสดงของ Makie และไม่รู้ผลการคัดตัวของ Makie ก็รู้สึกผิดขึ้นมาและก็ยิ่งไม่กล้าที่จะบอกเรื่องที่ต้องไปคุมทีมให้ Makie รู้

    เช้าวันต่อมา Makie ก็ตื่นก่อน Ako อีกตามเคยแต่ครั้งนี้ไม่กล้าที่จะปลุกให้ Ako ลุกเหมือนวันก่อนๆเพราะกลัวว่า Ako ตื่นมาแล้วจะถามเรื่องผลการแข่งคัดตัวเมื่อวาน Makie จึงรีบอาบน้ำแต่งตัวออกไปซ้อม

    “ขอโทษนะ Ako ที่ฉันไม่กล้าบอกเธอ ขอโทษจริงๆ” Makie พูดขึ้นก่อนเดินออกจากห้องไปในขณะที่ Ako ยังหลับอยู่ Makie และ Ako ออกไปซ้อมกีฬาของตัวเอง
    จนถึงวันสุดท้ายเมื่อ Makie ซ้อมเสร็จก็รีบเดินกลับห้องพักเพราะวันนี้เป็นวันสุดท้าย Makie ก็เลยซ้อมจนดึก พอกลับเข้ามาก็เห็นว่า Ako นั้นหลับไปแล้ว Makie ยืนคิดอยู่ว่าพักนี้เธอกับ Ako ไม่ค่อยได้คุยกันเพราะ Makie ก็ต้องไปซ้อมแต่เช้าในขณะที่ Ako ยังนอนไม่ตื่นและบางวัน Ako ก็กลับดึกจน Makie รอไม่ไหวจนต้องนอนก่อน

    “พรุ่งนี้แล้วซินะ Ako ที่ฉันจะต้องไปประเทศไทยฉันไม่กล้าที่จะพูดหรือบอกกับเธอตรงๆ ฉันก็เลยฝากจดหมายฉบับนี้ไว้แล้วกันนะ Ako ฉันขอโทษนะ” Makie เขียนจดหมายเอาไว้แล้วจึงอาบน้ำเข้านอน
    เช้าของวันใหม่ได้เริ่มต้นขึ้นมันคงเป็นอีกวันที่สดใสสำหรับใครๆแต่คงไม่ใช่กับ Makie หรือ Ako แน่นอน
    Ako ตื่นขึ้นมาก่อน Makie แล้วก็อาบน้ำและเตรียมของใช้ที่จำเป็นหลังจากนั้นก็จึงไปเขียนจดหมายทิ้งไว้ว่า

    “ฉันต้องไปประเทศไทยนะ Makie ฉันได้รับเลือกให้ไปคุมทีม
    ขอโทษด้วยที่ไม่ได้บอกเธอด้วยตัวเอง รักษาตัวนะ Makie ฉันไปไม่นานหรอกฉันไปแล้วนะ”
    Ako วางจดหมายไว้ข้างเตียงนอนของ Makie แล้วเดินออกไปดูเหมือนว่าวันนี้จะลมแรงกว่าวันอื่นลมพัดเข้ามาทางหน้าต่างจึงทำให้จดหมายของ Ako ปลิวไปอยู่ใต้เตียงหลังจากที่ Ako ออกไปได้ประมาณ 2 ชั่วโมง Makie ก็ตื่นมาอาบน้ำและเตรียมของใช้ที่จำเป็นที่ต้องใช้

    “เธอออกไปซ้อมแล้วซินะ Ako ฉันต้องไปแล้วนะ” Makie พูดจบก็วางจดหมายไว้บนโต๊ะแล้วเอาหนังสือทับไว้จากนั้นก็ปิดห้องแล้วเดินออกไป
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×