ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Makie & Ako The two sportgirls

    ลำดับตอนที่ #10 : กว่าจะรู้ตัว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 171
      0
      29 ต.ค. 51

    ครึ่งหลังนี้ดูเหมือนไทยจะฟิดมากขึ้นเพราะหวังจะเอาชนะกันในครึ่งหลังนี้กันไปเลย (เหอะ! เอางั้นเลยเหรอ เป็นไปได้ยากน่า) และที่พิเศษที่สุดก็คือ Makie รีบวิ่งมาดูการแข่งขันฟุตบอลนัดนี้ด้วย เพราะเธอเห็นแล้วว่าคนที่เธออยากเจอที่สุดแข่งขันอยู่ด้วย Makie ตะโกนเชียร์ Ako อยู่ตลอดการแข่งขัน แต่ว่าเสียงของเธอก็คงจะไปไม่ถึง Ako อยู่แล้ว เพราะเนื่องจากเสียงเชียร์ที่ดังลั่นสนามอยู่ตอนนี้มันก็ดังกลบเสียงของเธอไปหมดแล้ว ตอนนี้ก็เหลือเวลาอีกประมาณ 2 นาทีก็จะหมดเวลาการแข่งขันแล้ว แต่ผลคะแนนในตอนนี้ก็ยังคงเหมือนเดิมคือ 1-0 ญี่ปุ่นนำไทยอยู่ตอนนี้ญี่ปุ่นทำได้อย่างเดียวคือต้องประคองเกมส์ไว้ไม่ไห้ไทยได้ทำประตูเพราะเวลาเหลือน้อยเต็มทีแล้ว

    “เอาล่ะครับดูว่าจะมีลุ้นหรือเปล่านะครับเหลือเวลาอีกเพียง 1 นาทีครึ่งเท่านั้น
    ไทยมาอยู่ในเขตโทษของญี่ปุ่นแล้วนะครับไทยเลี้ยงขึ้นมา
    ส่งต่อไปทางด้านซ้ายแล้วรับ ญี่ปุ่นวิ่งมาล้อมแล้วครับ
    ดูว่า 3 ต่อ 1 ไทยจะสามารถผ่านญี่ปุ่นไปได้ไหมครับ
    ทางขวาไทยเติมขึ้นมาแล้วครับ แต่ยังไม่สามารถเปิดบอลไปไห้ได้นะครับ
    ใกล้จะหมดเวลาแล้วครับ เอาแล้วครับไทยผ่าน 3 ผู้เล่นของญี่ปุ่นมาได้แล้ว
    เปิดบอลข้ามไปทางขวาแล้วครับ อีก 5 วิครับจะทำได้ไหม
    ไทยไม่เหลือเวลาแล้วครับ ตัดสินใจยิงไกลเลยครับ จะเข้าไหมลูกนี้
    (ปี๊ด.............................................)
    โอ้โหไม่น่าเชื่อครับเฉียดมือผู้รักษาประตูญี่ปุ่นไปนิดเดียวครับ
    ทางผู้รักษาประตูสามารถปัดบอลออกไปได้ทันนะครับ
    หมดเวลาการแข่งขัน ญี่ปุ่นชนะไทยไป 1-0 นะครับ เป็นการแข่งขันที่ดุเดือดสุดยอดจริงๆนะครับเนี่ย
    ต่อไปก็จะประกาศผลการแข่งขันยิมนาสติกให้ทราบกันนะครับ
    ผู้ชนะเลิศรองอันดับ 2 ได้แก่ Fujimura Misato ครับ
    รองชนะเลิศอับดับ 1 ได้แก่ Sasaki Makie จากญี่ปุ่นครับ
    และแน่นอนครับผู้ชนะเลิศในการแข่งขันยิมนาสติกลีลาได้แก่ นักกีฬา Fang Lilly จากจีนครับ
    ทั้ง 3 คนนี่คะแนนห่างกันแค่นิดเดียวเองนะครับ
    และการรับเหรียญรางวัลเราจะทำการรับกันในพิธีปิดตอนเย็นนี้พร้อมกันเลยนะครับ”

    “น่าเสียดายจัง Makie ฉันทำไม่ได้จริงๆนั่นแหละ” Misato ทำหน้าเศร้ามากเพราะเธอได้เป็นอันดับ 3

    “แต่ฉันไม่เสียใจเลยนะ Misato เพราะฉันทำได้เต็มที่แล้ว เรา 2 คนก็ยังได้เหรียญไม่ใช่เหรอ” Makie พูดปลอบใจเพื่อน
    ตอนนี้ Makie คงไม่คิดอะไรทั้งนั้นแล้วนอกจากเรื่องของ Ako และเรื่องที่จะๆได้รับเหรียญพร้อมกันในวันนี้ จะได้เจอกันแล้ว จะได้คุยกันแล้ว แค่คิดแค่นี้ฉันก็ดีใจจนบอกไม่ถูกแล้ว

    หลังจากการแข่งขันขันฟุตบอลจบลงก็ทำการแข่งขันรายการอื่นต่อมาเรื่อยๆจนใกล้จะถึงเวลาปิดการแข่งขันแล้ว กีฬาสุดท้ายที่ทำการแข่งขันในวันนี้ก็คือเคนโด้ ผลก็ปรากฏว่า Setsuna ก็ชนะไปตามคาดเวลาแห่งการแข่งขันจบลงแล้ว ตอนนี้นักกีฬาที่ชนะและได้รับเหรียญรางวัลทุกคนต่างก็ลงมายังสนามเพื่อรอรับเหรียญรางวัล

    “ต่อไปจะเป็นการมอบเหรียญรางวัล Super Singha ให้กับนักกีฬาที่ชนะการแข่งขันทุกคนนะครับ ขอให้นักกีฬาที่ได้รับเหรียญออกมาทางนี้เลยครับ เราจะประกาศการมอบเหรียญรางวัลทีละรายการนะครับ
    เริ่มจากการแข่งขันกังฟู ครับผู้ชนะเลิศได้แก่ Ku Fei จากญี่ปุ่นครับ ขึ้นมารับเหรียญเลยครับ
    ต่อไป ผู้ชนะเลิศการแข่งขันทำอาหารครับ ได้แก่ “หมึกแดง” จากไทยครับ (คิดได้ไงว่ะ แต่ก็เอาเหอะ ให้เกียรติเขาหน่อย) ขึ้นมารับเหรียญเลยนะครับ และเชิญ ผู้ชนะเลิศอันดับ 2 และ 3 ขึ้นมาด้วยนะครับ คุณ Konoe Konoka จากญี่ปุ่นและ คุณ Baboo จากอินเดียครับ” โฆษกประกาศให้นักกีฬารับเหรียญไปหลายรายการแล้วนักกีฬาแต่ละประเทศต่างก็ร่วมแสดงความยินดีให้กับเพื่อนของตัวเองที่ได้รับเหรียญรางวัล

    “ต่อไปครับผู้ชนะเลิศจากการแข่งขันยิงปืน ได้แก้ Tatsuniya Mana จากญี่ปุ่นครับ
    ต่อไปผู้ชนะเลิศการแข่งขันเคนโด้ ได้แก่ Sakurasaki Setsuna
    ต่อไปเป็นผู้ชนะเลิศการแข่งขันยิมนาสติกได้แก่ Fang Lilly จากจีนครับ และเชิญอันดับ 2 และ 3 ขึ้นมารับเหรียญด้วยนะครับ อันดับ 2 ได้แก่ Sasaki Makie จากญี่ปุ่นครับ และอันดับ 3 ได้แก่ Fujimura Misato ครับ
    และรายการสุดท้ายครับ ได้แก่การแข่งขันฟุตบอลรอบชิงชนะเลิศ และทีมที่ชนะได้แก่ ทีมญี่ปุ่นครับ เชิญตัวแทนมารับถ้วยรางวัล Super Singha ทองคำเลยครับ” โฆษกประกาศผู้ได้รับเหรียญหมดแล้วต่อไปก็จะถึงพิธีปิดการแข่งขันกีฬา Super Singha เกมส์ของไทยแล้ว

    “นี่ Ako เธอไปไหนมา เลยไม่ได้เห็นประธานเราขึ้นไปรับถ้วยรางวัลเลย นี่แล้วก็เพื่อนๆเราก็มีนะ ฉันไม่รู้เลยนะเนี่ยว่า ห้องเธอก็มาแข่งในครั้งนี้ด้วย” Misato พูดขึ้นมาด้วยความเสียดาย เพราะ Ako ไม่ได้อยู่ตอนที่เขาประกาศรับเหรียญกัน

    “ไม่เป็นไรหรอกเดี๋ยวยังไงก็ได้เห็นอยู่แล้ว” Ako พูดยิ้มๆๆ ตอนนี้ Ako ไม่คิดอะไรแล้ว นอกจากเรื่องที่จะได้กลับไปญี่ปุ่น กลับไปหาคนที่เธอคิดถึงมากที่สุด แต่เธอไม่ได้รู้เลยว่าคนที่เธออยากเจอที่สุดก็อยู่ใก้ลเธอแค่นั้นเอง
    พิธีปิดการแข่งขันกีฬา Super Singha เกมส์ จบลงอย่างยิ่งใหญ่ที่สุด และประทับใจผู้ชมทุกคนมากที่สุดก็ว่าได้ หลังจากพิธีปิดการแข่งขันนักกีฬา ก็ต่างทยอยกันกลับประเทศของตัวเองไปหมด รวมกระทั่งนักกีฬาของญี่ปุ่นด้วยเช่นกันนักกีฬาฟุตบอลขึ้นเครื่องกลับไปแล้วหลังจากพิธีปิดจบลง และนักกีฬาอื่นๆก็ต่างขึ้นเครื่องกันหมดแล้ว

    3 ชั่วโมงผ่านไป ณ สนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น

    “นี่ๆ Ako เธอจะไปไหนต่อหรือเปล่าหรือว่าจะกลับหอพักเลย” Ai กับ Reku วิ่งมาถาม Ako
    “ไม่ไปอ่ะ ฉันจะรีบกลับไปพักน่ะ” Ako พูดแล้วก็เดินออกไปขึ้นรถ
    “Makie เธอจะรีบไปไหน รอก่อนสิ” Misato วิ่งตาม Makie มา
    “Misato ฉันจะรีบกลับนะฉันไปแล้วนะ บายนะ” Makie พูดจบก็รีบวิ่งไปขึ้นรถอีกด้านนึง

    ที่ห้องพักของ Ako และ Makie
    “Makie ฉันกลับมาแล้วนะ.......Makie...Makie...” Ako เรียก Makie หลายครั้งแต่ไม่มีเสียงตอบกลับมา Ako เริ่มรู้สึกไม่ค่อยดีแล้ว ‘Makie ไปไหนล่ะ เธอเป็นอะไรหรือเปล่า’ ความคิดของอาโกะยังไมทันหยุดลง เสียงๆ หนึ่งก็ดังมาจากข้างหลังเธอแล้ว เสียงที่เธอคุ้นเคยดี เสียงของคนที่เธอรอคอยจะเจอมาตลอด

    “Ako......... Ako ฉันคิดถึง Ako จริงๆเลย“ Makie วิ่งเข้ามากอด Ako จากด้านหลังทำให้ Ako ตกใจไม่น้อย

    “Makie.......เธอไปไหนมาฉันเรียกเธอตั้งหลายครั้ง แล้วนี่มันอะไร กระเป๋าอะไรกัน เธอไปไหนมา” Ako ถามด้วยความสงสัยและดีใจในเวลาเดียวกันที่ได้เจอกับ Makie

    “ฉันไปแข่ง Super Singha เกมส์ที่ไทยมา ฉันเห็น Ako ด้วยนะ แต่ว่า Ako ไม่เห็นฉัน ฉันดู Ako แข่งรอบชิงด้วย Ako เก่งมากๆๆเลยนะ” Makie พูดด้วยท่าทีดีใจสุดขีด

    “ที่ไทย.........นี่เธอก็ไปแข่งงั้นเหรอเธอไม่เห็นบอกฉันเลย” Ako ก็ตกใจเหมือนกันที่ได้ยินว่า Makie ไปไทยมา
    “ฉันก็เขียนจดหมายบอกไว้แล้วไง Ako ไม่ได้อ่านเหรอ แล้วที Ako ล่ะไปที่ไทย ก็ไม่เห็นบอกฉันสักคำเลย” Makie บอกอย่างน้อยใจนิดๆๆ

    “ฉันขอโทษนะ Makie ที่ฉันไม่ได้บอกเธอ แต่ฉันก็เขียนจดหมายบอกเธอไว้นี่นา ฉันไม่กล้าบอกเธอด้วยตัวเอง ฉันแค่คิดว่าถ้าฉันบอกไปแล้วเธอทำหน้าเศร้าฉันก็คง.........” Ako หยุดพูดไป
    “ทำไมเหรอ” Makie ถามขึ้นมา
    “ถ้าเห็นเธอเศร้าฉันก็คงไปจากเธอไม่ได้หรอก” Ako พูดขึ้นมาทำให้ Makie หน้าแดงขึ้นมาทันที
    “Ako ฉันก็เหมือนกัน แค่คิดว่าต้องไปอยู่ที่อื่นโดยไม่มี Ako ฉันก็รู้สึกใจหายขึ้นมาแล้ว” Makie พูดขึ้นมา
    “ฉันสัญญา Makie ต่อไปถ้าฉันจะไปไหนฉันจะบอกเธอ ฉันจะไม่ปล่อยให้เธออยู่คนเดียวอีกนะ” Ako พูดแบบยิ้มๆ
    “อืม...ฉันก็เหมือนกัน ฉันก็สัญญานะ Ako” Makie พูดจบก็เข้าไปกอด Ako ไว้
    “เอ...ถ้างั้นวันนี้เรามาฉลองกันดีไหม” Ako พูดขึ้นมา
    “แต่นี่มันก็ดึกแล้วนะ Ako เอาไว้พรุ่งนี้ไม่ดีกว่าเหรอ” Makie พูดขึ้นมาเพราะเห็นว่ามันดึกแล้ว แต่ Ako ก็ไปเตรียมของมาซะแล้ว Ako จัดห้องให้เหมือนงานปาร์ตี้เล็กๆ ในห้องมีอาหารนิดหน่อย และในมือมีเบสหนึ่งตัว

    “นั่งสิ Makie ฉันจะเล่นเพลงโปรดของเธอให้ฟัง” Ako เริ่มเล่นเพลงที่ Makie ชอบมากที่สุดให้ฟัง บรรยากาศในวันนี้เหมือนกับวันก่อนที่ Makie จะได้ไปไม่มีผิด หลังจบเพลง Ako ก็ลุกขึ้นเดินเข้ามาหา Makie Ako ก้มลงกระซิบเบาที่ข้างหู Makie ว่า

    “Makie.........ฉันชอบเธอมากนะ เธอสำคัญสำหรับฉันมากรู้ไหม” แค่คำพูดเบาๆแค่ประโยคเดียวมันกับทำให้ Makie ถึงกับน้ำตาไหลออกมาเลยทีเดียว Makie ทั้งหน้าแดงทั้งร้องไห้ จน Ako ต้องปลอบ

    “ฉัน...ฉัน ขอโทษนะ Makie ฉันไม่ได้ตั้งใจให้เธอเป็นแบบ....” ยังไม่ทันที่ Ako จะพูดจบ Makie ก็เข้ามาสวมกอด Ako ไว้ซะแล้ว

    “ฉัน ฉันก็ ชอบ Ako มากเหมือนกันกัน ชอบ Ako มาตลอดเลย Ako ดีกับฉันทุกอย่าง ฉันชอบ Ako ที่สุดเลย” Makie ยังคงกอด Ako อยู่

    “ฉันจะไม่ไปจากเธออีกแล้วฉันจะอยูกับเธอตลอดเลย” Ako มองหน้า Makie

    “อืม....สัญญากับฉันแล้วนะ ห้ามผิดสัญญาล่ะ” Makie เงยหน้าขึ้นมามอง Ako คงไม่ต้องมีคำพูดอะไรไปมากกว่านี้อีกแล้ว เราเข้าใจกันแล้ว เราเข้าใจกันทุกอย่าง เราต่างก็รู้สึกเหมือนกันนี่นา
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×