ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Ib - หนีตายแกลเลอรี่สยองขวัญ

    ลำดับตอนที่ #3 : ห้องรูปภาพแมลง

    • อัปเดตล่าสุด 15 เม.ย. 65


    Ib มาถึงห้องซึ่งมีรูปแมลงต่างๆตั้งเอาไว้ เป็นรูปแมลงเต่าทอง ผึ้ง ผีเสื้อ และก็แมงมุม ซึ่งรูปแมงมุมนั้นมันไม่ใช่แมลง แต่มันต้องมีความหมายอะไรสักอย่างแหละน่า

    Ib สังเกตเห็นอะไรบางอย่างที่เดินอยู่กลางห้อง มันเล็กมากจนเกือบจะมองไม่เห็น เธอจึงเดินไปดูก็พบว่า...

    มันคือมด

    Ib นั่งยองๆพูดกับมด
    "ฉันชอบภาพนี้ ภาพวาดของฉันมันสุดแสนจะพิเศษเลยล่ะ ฉันชอบดูมันอีกแต่มันไกลเกินกว่าจะไปยังที่นั่นได้..."

    มดได้พูดอะไรกับ Ib ถึงบางอย่าง เธอจึงลุกขึ้นยืนแล้วก็เดินสำรวจห้องนี้ต่อ

    Ib เดินไปทางขวาของห้อง เธอสังเกตว่ามีรูปที่ตั้งโชว์เอาไว้ ดูเหมือนกับวงจรชีวิตของแมลงที่เริ่มจากไข่ กลายเป็นหนอน แล้วก็ดักแด้ ก่อนที่จะกลายเป็นแมลงโตเต็มวัย
    หากแต่ใต้ชื่อรูปภาพแต่ละรูปนั้น กลับเป็นชื่อ "บทนำ" "บทที่ 1" "บทที่ 2" และ "บทสุดท้าย" แทน

    Ib สังเกตเห็นประตูห้องหนึ่งซึ่งไม่ได้ล็อคเอาไว้ เธอจึงเปิดเข้าไป
    เมื่อเธอเข้าไปแล้วจึงพบว่า ทางเดินที่จะไปยังอีกห้องหนึ่งนั้นมันขาด มันมีรูที่กว้างมากๆ Ib ไม่สามารถที่จะกระโดดข้ามไปได้ ดังนั้นเธอจึงได้ตัดสินใจเดินกลับออกจากห้อง

    Ib กลับไปยังห้องที่มีรูปภาพแมลงตั้งเรียงรายอีกครั้ง เธอสังเกตเห็นบริเวณทางเดินด้านซ้ายซึ่งเป็นทางแคบมาก ข้างหน้ามีป้ายแผ่นหนึ่งตั้งอยู่บนเสา Ib จึงได้ลองอ่านข้อความบนป้าย

    "ระวังขอบผนัง"



    Ib ไม่เข้าใจข้อความที่เขียนเอาไว้เลย เธอสงสัยว่าทำไมถึงมีข้อความเตือนเอาไว้แบบนี้

    Ib จึงได้เดินผ่านทางเดินแคบๆตรงนั้น ในระหว่างนั้นเอง...

    ทันใดนั้นก็มีมือสีดำโผล่มาจากผนังแบบไม่ทันตั้งตัวเลย แล้วก็ยังไปคว้าขาของเธอเอาไว้อีกด้วย

    "กรี๊ดดดดดดดด!!!!!!!"

    Ib ร้องออกมาด้วยความตกใจที่จู่ๆก็ถูกมือสีดำมาจับขาของเธอ เธอพยายามที่จะสะบัดขาอย่างแรงเพื่อที่จะดิ้นให้หลุดจากมือสีดำนั้น
    หลังจากที่เธอสะบัดมือให้หลุดออกมาได้แล้ว เธอจึงได้วิ่งผ่านทางเดินแคบๆอย่างเร็ว แต่ในระหว่างนั้นเอง
    ก็มีมือสีดำโผล่ออกมาอีก 3-4 มือ Ib วิ่งไปโดยไม่ทันระวังตัวก็เลยโดนมือสีดำอีกหลายมือคว้าตัวเธอเอาไว้อีกครั้ง

    "ไม่นะ!!!! ปล่อยฉันออกไป! ปล่อยฉัน!" Ib ร้องออกมาด้วยความตกใจสุดขีด

    แต่ถ้าหากเธอยังคงอยู่อย่างนี้ต่อไป เธออาจจะถูกมือสีดำดึงและอาจจะหลุดหายเข้าไปในกำแพงได้ ดังนั้น Ib จึงใช้แรงทั้งหมดที่เธอมีอยู่สะบัดมือสีดำพวกนั้นให้หลุดออก แล้วก็รีบวิ่งหนีให้พ้นจากมือสีดำพวกนั้นทันที

    ในที่สุด Ib ก็วิ่งพ้นทางแคบที่เต็มไปด้วยมือสีดำที่น่าขยะแขยงสักที
    "หวังว่าคงจะไม่มีมือนั่นโผล่มาจับอีกนะ"
    เธอค่อยๆคลายความตกใจจนหายกลัวก่อนที่เธอจะค่อยๆสำรวจพื้นที่ในห้องนี้อย่างระมัดระวัง

    เธอเห็นประตูสีเขียวตั้งอยู่ ก่อนที่เธอจะเอื้อมมือไปบิดที่จับประตู

    แกร็กๆๆๆ

    เธอเปิดประตูไม่ออก เพราะประตูบานนี้มันล็อกเอาไว้

    "ไม่จริงน่า..." Ib อุทานออกมา

    Ib ไม่สามารถเปิดประตูสีเขียวเข้าไปได้ เธอหันไปมองทางเดินแคบๆก็พบว่ามือสีดำเหล่านั้นยังคงโผล่ออกมาทั้งสองข้างทาง พร้อมที่จะคว้าอะไรมาก็ได้ตลอดเวลาเลย แต่อย่างไรเธอก็คงไม่มีทางเลือกอื่นอีกแล้ว เธอจำใจที่จะต้องเดินผ่านทางนั้นอีกครั้งหนึ่งอย่างที่ไม่มีทางเลี่ยงได้เลย

    Ib สังเกตเห็นรูปภาพอีกรูปหนึ่ง เป็นภาพวาดมดขนาดใหญ่ แต่ดูเหมือนว่าภาพนี้จะสามารถดึงออกจากกำแพงได้ เธอจึงได้เอามันออกมาทันที

    แล้ว Ib จึงได้เดินย้อนกลับไปทางเดินแคบๆที่มีมือสีดำที่สุดแสนจะขยะแขยงโผล่ออกมา โดยที่เธอต้องเดินบริเวณกลางห้อง ซึ่งน่าจะเป็นบริเวณที่ปลอดภัยที่สุดแล้วที่มือเหล่านั้นเอื้อมไม่ถึง แต่ถึงมันจะเอื้อมไม่ถึงก็ตาม เธอก็ยังคงกล้าๆกลัว กลัวที่จะถูกมือสีดำเหล่านั้นมาคว้าตัวเธอไปด้วยซ้ำ

    หลังจากที่ผ่านทางเดินที่น่ากลัวมาได้ Ib ก็เอาภาพวาดของมดไปให้มดดู

    "อ๊ะ นั่นภาพวาดผมนี่ ว่าแล้วเชียว มันยอดมากเลย น่าหลงใหลสุดๆไปเลย"

    ไอ้มดนี่ก็ จะหลงตัวเองไปแล้วนะ

    แล้ว Ib ก็กลับมายังที่ห้องที่ทางเดินขาดเป็นรูกว้างอีกครั้ง เธอจึงใช้รูปภาพมดที่ได้มานั้นมาวางให้กลางรู ทำเป็นสะพานข้ามซะเลย!!!
    แต่เมื่อ Ib เดินข้ามไป ก็รู้สึกได้ยินเสียงดังเผละเหมือนมีอะไรถูกเหยียบจนเละ เธอจึงได้ลองสังเกตภาพมดที่เธอเหยียบขณะที่กำลังข้ามอยู่
    พบว่า รูปภาพมดในตอนนี้มีสภาพเหมือนมดถูกเหยียบตายเละเทะไปเลย อย่างกับว่ารูปภาพนี้มันมีชีวิตยังไงชอบกล Ib ถึงกับตกใจจนต้องรีบวิ่งหนีออกจากรูปภาพมดทันที รูปภาพมดนั้นตายเละจนเลือดกระเด็นออกมานอกรูปไปเลย

    Ib ผลักประตูที่อยู่ด้านหน้า ก่อนที่เธอจะมาถึงอีกห้องหนึ่ง เป็นห้องสีเขียว เธอสังเกตเห็นรูปภาพอีกหนึ่งรูปตั้งเอาไว้อยู่ รูปนั้นเป็นรูปแมงมุมกำลังกินแมลง เมื่อเธอดูชื่อภาพนี้ มันเขียนเอาไว้ว่า "บทส่งท้าย" หรือว่า...

    ไม่มีทางน่า ยังไง Ib ก็ไม่ยอมกลายเป็นเหมือนอย่างแมลงในตอนบทส่งท้ายแน่นอน ไม่มีทาง ตอนจบของ Ib ไม่ควรที่จะกลายเป็นแบบนี้แน่ๆ

    สุดทางเดินของห้องนั้นมีหุ่นหัวขาดตั้งอยู่ Ib สังเกตเห็นอะไรบางอย่างตกอยู่บนพื้น จึงได้เดินไปดูตรงนั้น
    "นี่มันกุญแจสีเขียวนี่นา"

    Ib พบกุญแจสีเขียวตกอยู่บนพื้น เธอจึงได้หยิบเอากุญแจดอกนั้นมาเก็บเอาไว้ ทันทีที่เธอเก็บกุญแจไว้กับตัว

    Ib ก็รู้สึกได้ยินเสียงอะไรบางอย่างที่เหมือนของถูกลากบนพื้น เมื่อเธอหันไปมองหุ่นหัวขาดพบว่า หุ่นหัวขาดตัวนั้นมันอยู่ใกล้ตัวเธอมากกว่าเดิม
    Ib ถึงกับรู้สึกเสียวสันหลังวาบก่อนที่เธอจะค่อยๆถอยหลังไปหนึ่งก้าว แต่ว่า...

    ทันใดนั้นหุ่นหัวขาดตัวนั้นก็วิ่งไล่ตามเธอมาเลย!!!!

    "กรี๊ดดดด!!! ไม่นะ...อย่าเข้ามา...."

    Ib วิ่งหนีหุ่นหัวทันที แต่หุ่นหัวขาดนั้นมันก็ไล่ตามเธอมาอย่างรวดเร็ว
    เธอหนีออกมาจากห้องสีเขียว ก่อนที่จะเปิดประตูเข้าไปในห้องที่มีรูปมดวางพาดทางเอาไว้

    "เฮ้อ... น่าจะหนีพ้นแล้วล่ะ..." Ib ถอนหายใจออกมาด้วยความโล่งอก ก่อนที่เธอจะเดินไปต่อ

    แต่แล้วทันใดนั้นเอง หุ่นหัวขาดตัวนั้นมันก็ตามเข้ามาในห้องด้วย!!!

    "ไม่จริงน่า!!!!"

    ก่อนที่ Ib จะวิ่งทับรูปภาพมดกลับไป หลังจากที่เธอข้ามพ้นไปแล้ว รูปนั้นก็ฉีกขาดทะลุเป็นรูใหญ่โบ๋เลย แต่หุ่นหัวขาดตัวนั้นยังไม่ละความพยายาม มันก็เลยไล่ตามมาจนกระทั่งร่วงตกหลุมจนพังกลายเป็นซากไปเรียบร้อย

    "เฮ้อ... รอดตัวไปที" Ib เอามือปัดเหงื่อที่อยู่บนผมออก

    Ib สังเกตรูปมดที่ขาดเป็นรูอีกครั้งหนึ่ง พบว่ามีเลือดสีแดงไหลหยดลงกลางรูที่เป็นทางขาดด้วย มันไหลหยดออกมาเป็นช่วงๆไม่มีหยุดเลย

    ดูแล้วมันสยองยังไงก็ไม่รู้นะ

    Ib เดินออกจากห้องนี้ไป ก่อนที่เธอจะกลับมายังที่ประตูเขียวที่ล็อกเอาไว้ โดยที่เธอต้องผ่านทางเดินแคบๆที่มีมือสีดำโผล่ออกมาด้วย คราวนี้ Ib มีกุญแจแล้ว แล้วเธอก็ใช้กุญแจสีเขียวที่เธอเก็บขึ้นมาได้ไขประตูเพื่อที่จะเข้าไปยังห้องถัดไป
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×