ชีวิตนี้เป็นของข้า ผู้แซ่.. - นิยาย ชีวิตนี้เป็นของข้า ผู้แซ่.. : Dek-D.com - Writer
×

    ชีวิตนี้เป็นของข้า ผู้แซ่..

    เจ้าว่าผู้ใดกันที่เป็นคนกำหนดชีวิตให้จุติลงบนโลกใบนี้ เจ้าว่าผู้ใดกันที่เป็นผู้ประทานพรให้กับคนในโลกนี้ เจ้าว่า....หากเราสามารถกำหนดชีวิตและเส้นทางเดินของเราเองได้ เจ้าว่ามันจะดีเพียงใด

    ผู้เข้าชมรวม

    80

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    80

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    1
    จำนวนตอน : 1 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  18 มิ.ย. 65 / 14:00 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ท่ามกลางสายหมอกแห่งขุนเขาสูงเสียดฟ้า เมฆาที่แต่งแต้มไปด้วยสายหมอก ณ เวลานี้ ค่อยๆถูกย้อมไปด้วยเมฆดำทะมึน พร้อมๆกับสายฟ้าฟาดดังกึกก้องไปทั่วหล้า ดั่งต้องการประกาศศักดาให้ทั่วทั่งใต้หล้าได้รู้ว่า ณ บัดนี้ โลกแห่งนี้ ถึงเวลาของการเปลี่ยนแปลงแล้ว หลังจากที่โลกใบนี้ถูกย้อมไปด้วยสีแดงที่ไม่ไช่สีของความเป็นมงคล แต่หากเป็นสี “เลือด” ของผู้บริสุทธิ์ นับร้อยนับหมื่นคน….

     

    ในหมู่บ้านซื่อถง ณ ขณะนี้ กำลังมีเสียงโหวกเหวกโวยวายประหนึ่งมีใครกำลังเป็นอันใดไปแล้วนั้น กลับกลายเป็นงานมงคลยินดีกับการเกิดใหม่ของบุตรชายเพียงคนเดียวของ สองสามีภรรยาต่างถิ่นแซ่ ชิงหลง กว่าจะให้กำเนิดบุตรชายออกมาได้นั้นต้องเจ็บท้องด้วยกันทั้งสิ้นรวม เจ็ดวันเจ็ดคืน เนื่องจากดื้อดึงไม่ยอมออกมาเสียที จึงทำให้มารดานั้นได้รับความเจ็บปวดและแสนทรมาน แต่หลังจากที่ออกมาได้แล้วนั้น ฮูหยินพลันลืมความเจ็บปวดไปเสียสิ้น ท่ามกลางความยินดีมากมายจากทุกคนที่ร่วมในเหตุการณ์ที่แสนลุ้นระทึกนั้น 

    ช่างต่างจากสถานที่อีกสถานที่หนึ่งอย่าง หมู่บ้านป๋ายซิงยิ่งนัก คู่สามีภรรยานี้รอเจ็บท้องคลอดเพียงวันเดียว บุตรชายที่พวกเขาต่างเฝ้ารอ ก็ถือกำเนิดขึ้นเป็นเด็กที่ช่างคลอดง่ายเสียจริง สงสัยจะไม่ดื้อ…  อีกทั้งมีปานสีขาวสว่างวาบออกมาจากหน้าอกของทารกน้อยนั้นแม้เพียงเล็กน้อยและจางหางไปอย่างรวดเร็วจนไม่มีผู้ใดสังเกตุเห็น แต่มีหรือที่พ่อแม่ของทารกน้อยจะไม่สังเกตุเห็นได้ เนื่องจากคนทั้งคู่หูตาไวยิ่งนัก อีกทั้ง หูก็ดีเกินกว่าคนธรรมดาทั่วไป เพียงแต่ได้สบตากันและกัน และมองเห็นถึงความหวาดหวั่นในสายตาของกันและกันเพียงเท่านั้น

     

    หากแต่หมู่บ้านสงข่ายนั้นเรียบง่ายกว่านั้นมาก ไม่มีความยินดีหรือยินร้ายของครอบครัวของสองสามีภรรยาที่กำลังให้กำเนิดบุตรชายอีกเช่นกันกับสองหมู่บ้านนั้น เพียงแค่มีหมอตำแยคนหนึ่งกับผู้ช่วยเพียงเท่านั้นเป็นผู้ช่วยทำคลอด หาได้มีชาวบ้านมาร่วมยินดี หรือมีของมงคลนำมาให้ เพียงเพราะสองสามีภรรยาคู่นี้ อนึ่งเป็นคนต่างถิ่นไม่พอ หนำซ้ำยังยากจน ค้นแข้นถึงขนาดข้าวแทบไม่พอจะกรอกลงหม้อ หลังจากกำเนิดบุตรชายแล้วได้ส่งมอบเงิน1ตำลึงที่มีก้อนสุดท้ายให้กับหมอตำแยไปแล้วนั้น หลังจากมองดูจนแน่ใจแล้วว่าหมอตำแยผู้นั้นเดินพ้นจากลานบ้านไปไกลแล้ว จึงปิดประตูลง แล้วหันหน้ายิ้มให้กันท่ามกลางความยินดีอย่างสุดซึ้ง จากนั้นทั้งสามคนจึงได้พากันหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยผ่านประตูไม้เก่าๆบานหนึ่งที่อยู่ภายในห้องนอน ซึ่งภายหลังถ้ามีคนเข้ามาค้นก็จะกลายเป็นห้องน้ำไป เพียงแต่ไม่ได้หายไปแล้วไปลับ ยังกลับมาอยู่อาศัยที่นี่เช่นเดิม ตบตาทุกคนให้หลงเชื่อว่าบ้านนี้ยากจน ค้นแข้นยิ่งนัก แต่ใครเล่าจะรู้ความเป็นมาของครอบครัวนี้ได้กัน….

     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น