ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เชารูฟ ออฟ เสก ตอน ประตูกล

    ลำดับตอนที่ #10 : ปลดผนึกโดยบังเอิญ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 101
      0
      28 ต.ค. 48

    “  อีกแล้วเรอะ !!!”  ไคท์ตะโกนออกมากลางโต๊ะอาหาร

        “  อืม  นายน่าจะไปตรวจร่างกายซักหน่อยนะ”  ลีออกความเห็น

        “  ฉันก็ว่างั้น  แล้วยีนส์เป็นไงบ้าง”  ไคท์ถามลีเพราะเมื่อวานนี้เขาสลบไปเสียก่อนที่จะจัดการกับบุคคลชุดดำเสร็จ

        “  สบายดี...อ้อ...มานั่นแล้วไง”  ลีชี้ไปที่ยีนส์ที่เดินมาทางไคท์แล้วนั่งลงข้างเขา

        “  เมื่อวาน...ไม่เป็นไรนะ”  ไคท์ถามยีนส์  เขาจึงมองกลับมาด้วยสายตาเย็น ๆ

        “  ครับ...ไม่เป็นไร”  ไคท์ขมวดคิ้ว

        “  วันนี้  นายแปลก ๆ ไปนะ”  

        “  เหรอครับ”  ยีนส์มองไปทางลีและราเดนที่กำลังส่งสายตาอย่างมีความหมายมาให้

        “  ไคท์  ช่วยเอาหูมานี่หน่อยครับ”  ไคท์จึงเงี่ยหูไปทางเขา  ยีนส์ซุบซิบข้างหูของเขาไม่นาน  ไคท์ก็ต้องร้องลั่นห้อง

        “  หา !!!!”  ไคท์ลุกขึ้นยืน  ยีนส์จึงรีบล๊อคคอของไคท์ให้ลงมานั่งตามเดิม

        “  เป็นความจริงครับ”  เขาพูดกับไคท์เบา ๆ

        “  งั้น...นายก็คือ  มาร์ติน  อีกคนหนึ่งของยีนส์น่ะสิ”  เขาพยักหน้ากลับ

        “  ช่วยเก็บไว้เป็นความลับด้วยนะครับ  ผมจะกลับร่างเดิมแล้ว”

        “  เดี๋ยวก่อน”  ไคท์รั้งไว้  มาร์ตินจึงกลับมานั่งลงตามเดิม

        “  แล้วฉันจะรู้ได้ยังไง  ว่านายคือยีนส์  หรือมาร์ติน”  มาร์ตินจ้องหน้าของไคท์ซักพัก

        “  คุณเห็นตาของผมมั้ยครับ  มันเป็นสีอะไร”    

        “  สีดำ”  

        “  ถ้าตาผมเป็นสีดำ  นั่นแหละครับ  มาร์ติน”  ไคท์พยักหน้ารับรู้  แล้วมาร์ตินก็เดินจากไป

        “  ว่าไงเพื่อน  มีเรื่องเหลือเชื่อเยอะมั้ย”  ลีถามไคท์ที่กำลังนั่งเหม่อลอย

        “  อือ  เยอะจนฉันสับสนแล้วล่ะ”  ไคท์ทำหน้าเหวอ  ราเดนกลั้นหัวเราะจนตัวสั่น  แต่ลีนั่งหน้าเครียดกับปฏิกิริยาของไคท์แทนที่จะตลก

        “  แล้วจะทำไงดีเนี่ย”  ลีส่ายหัวช้า ๆ แล้วมองหน้าไคท์อีกหน



        แต่ดูเหมือนว่าไม่นานไคท์จะทำใจได้แล้ว  เขาเริ่มปรับตัวเข้ากับยีนส์ได้เป็นอย่างดี  แต่พฤติกรรมนี้ทำให้ลีเริ่มจะไม่ชอบยีนส์มากขึ้นทุกขณะ  

        วิชาประวัติศาสตร์...

        “  คุณไคท์ครับ  ตรงนี้คืออะไรเหรอครับ”  ยีนส์ยื่นสัญลักษณ์บางอย่างให้ไคท์ดู

        “  อ๋อ  อักขระเวทย์มนต์โบราณ  ต้นกำเนิดอักษรรูนน่ะ”



        วิชาเวทย์มนต์...

        “  คุณราเดนครับ  ผมเสกน้ำแข็งไม่ได้”  ยีนส์หันไปหาราเดนที่ยืนอยู่ข้างเขา

        “  นายท่องมนต์ว่าไง...”  ราเดนถามกลับเสียงเย็น

        “  ก็ฟังนะครับ  มากา...โซที”  อีกครั้งที่เขาเสกก้อนหินออกมา  น้ำตาของยีนส์เริ่มไหล

        “  นายท่องมนต์ผิดนะ  ต้องเป็น  มากา...เซที  เอ้า  พูดใหม่สิ”  ยีนส์พยักหน้า

        “  มากา...เซที”  น้ำแข็งก้อนหนึ่งหล่นตุ้บลงมาที่เท้าของเขา

        “  ว้าว  ทำได้แล้ว  ขอบคุณครับ  คุณราเดน”  

        “  ไม่เป็นไร...”



        วิชากับดัก…

        “  รอด้วยสิครับ  คุณลี  ผมติดกับดักอีกแล้ว”  ยีนส์ร้องขอความช่วยเหลือ  แต่ลีหันกลับมาอย่างเหลืออด

        “  แก้เองเซ่ !!!”  ตะคอกไม่พอ  แล้วยังเดินห่างออกไปอีก

        “  แง้ !!!  ช่วยด้วยสิครับ”  เขาร้องอีก  แต่ลีไม่สนและออกจากห้องคนเดียว  ตามมาด้วยยีนส์ที่เนื้อตัวมอมแมมทำให้พวกเขาถูกหักคะแนน

        “  ชิ !!!”  ลีอุทานอย่างหงุดหงิดแล้วเดินไปเรียนวิชาต่อไป  ในขณะที่ยีนส์วิ่งกระหืดกระหอบตามมา

        “  อย่าเพิ่งไปครับ  รอก่อน !!!!”  



        ห้องพิเศษก่อนเข้านอน...

        ปึ้ง !!!  เสียงเตะประตูอย่างแรง  มันกระเด้งออกไปชนกับผนัง  ไคท์  ลี  และราเดนต่างก็มองไปที่ประตู  และพบยีนส์ยืนอยู่แล้วเดินเข้ามาทางลีที่นั่งอยู่บนเก้าอี้

        “  วันนี้นายแกล้งยีนส์อีกแล้วใช่มั้ย”  มาร์ตินในร่างยีนส์พูดขึ้นเยียบเย็น

        “  ทำไมถึงซวยแบบนี้วะ”  ลีตะโกนออกมา  ราเดนเดินไปปิดประตู  ไคท์นั่งมองเหตุการณ์อย่างสนใจ

        “  ใช่มั้ย  ฉันถามดี ๆ นะ  ลี  เคลน๊อต”  

        “  เออ  แล้วไง”

        พลั่ก !!!  ลีหน้าหงายไปตามแรงที่ถูกหมัดกระแทกมา  ไคท์นั่งอ้าปากค้าง  ราเดนยิ้มสะใจ  มาร์ตินที่ดูจะพอใจแล้วกำลังจะเปิดประตู

        ผัวะ !!!  ลีไม่ยอมแพ้  เขาได้ปาหนังสือเล่มโตออกไปโดนหัวมาร์ตินเข้าอย่างจัง  เขาค่อย ๆ หันหน้ามาช้า ๆ ในขณะที่ราเดนทำหน้าหงุดหงิด

        “  เฮ้ ! นั่นมันหนังสือของฉันนะ”  ราเดนว้ากออกมา

        “  ช่างมันเหอะน่ะ”  ลีโต้กลับ  ไคท์ตาเป็นประกายเพราะจะได้เห็นคนอื่นตีกัน

        “  มันจะมากไปแล้วนะ  ลี  เคลน๊อต”  มาร์ตินพูดขึ้นเสียงเย็นจนกำแพงกลายเป็นน้ำแข็ง

        “  เออ  แน่จริงก็เข้ามาสิฟะ”  ลีไม่ยอมแพ้  แม้แต่ราเดนเองก็เริ่มสร้างน้ำแข็งขึ้นมาเหมือนกัน  ไคท์ผิวปากเบา ๆ

        “  ว้าว   สงครามสร้างน้ำแข็ง  จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อนักฆ่าต้องเจอกับสองมนุษย์น้ำแข็งเคลื่อนที่  คนนึงร่ายเวทย์ได้  อีกคนฟันดาบได้  โอ้ว  ช่างน่าชมเสียจริง”  ตอนนี้เป้าสายตาของทุกคนมาหยุดที่ไคท์

        “  เห็นเงียบ ๆ นึกว่าจะไม่กวนซะอีก  ที่ไหนได้...”  ลีเริ่มคนแรก

        “  คุณไคท์ครับ  ตอนแรกผมว่าจะไม่ทำอะไรคุณแล้วนะครับ”  มาร์ตินพูดต่อ

        “  นายโดนคนแรกแน่”  เมื่อราเดนพูดจบ ทุกคนก็เข้าตะลุมบอลไคท์ทันที  แต่คนอย่างไคท์มีหรือจะตกเป็นเป้านิ่ง  เขารีบวิ่งไปทั่วห้อง  หลบมีดของลีก็แล้ว  แม้แต่คมดาบของมาร์ตินก็แล้ว  ไหนจะมีดน้ำแข็งของราเดนอีก  แต่เขายังหัวเราะสนุกสนาน

        “  ไปฝึกใหม่เหอะไป”  เขาเยาะเย้ย  แต่พูดไม่ทันขาดคำ  มีดนับสิบพุ่งเข้าใส่ทันที

        “  เงียบไปเหอะ  ถ้าเงียบไม่ได้เอามีดฉันไปคาบซะ”

        “  ห่วยแตก”  ไคท์หันไปแลบลิ้นใส่ลี  เขาเดือดสุด ๆ  ในขณะที่มาร์ตินและราเดนเลิกไล่ตาม  แต่พากันนั่งดูสองคนนี้วิ่งไล่กันแทน

        “  ฉันกลับก่อนนะ”  มาร์ตินลาราเดนแล้วออกจากห้องไป

        “  อ้าว  งั้นฉันก็นั่งดูไอ้พวกนี้ตีกันคนเดียวน่ะสิ”  ราเดนบ่น  แต่เมื่อดูสถานการณ์แล้ว  เขาจึงเดินไปเก็บหนังสือที่ลีขว้างออกไปเมื่อกี้นี้มานั่งอ่านที่โต๊ะ  และปล่อยให้ลีวิ่งไล่ไคท์ต่อไป...

        “  หยุดเดี๋ยวนี้”  ลีตะโกน

        “  เรื่องอะไรล่ะ”  ไคท์สวนกลับ

        “  ไม่หยุดใช่มั้ย  ได้...”  ลีพึมพัมกับแหวนก่อนที่จะเคลื่อนไหวตัวเองด้วยความเร็วสูง  ไคท์ยืนนิ่งอยู่กับที่เพราะจับเส้นทางที่ลีวิ่งไม่ได้  เพียงแค่สิบวินาทีเท่านั้น  ลีก็ยิ้มหน้าบานอยู่ที่ระเบียง

        “  ยิ้มอะไรของนาย”  ไคท์ถามคิ้วชนกัน

        “  นี่  อะไรเอ่ย ?”  ลีทำเสียงทะเล้นก่อนที่จะชูลัคกี้  ไอเทมของไคท์ขึ้นมา

        “  เฮ้ย ! เอาไปได้ยังไง”  ไคท์มองตัวเองก่อนที่จะว้ากใส่ลี

        “  ฮ่า  ฮ่า  ฮ่า  แน่จริงก็มาเอาคืนเด้”  

        “  หน๊อย  อย่าหนีนะ”  ไคท์พยายามคว้าลัคกี้  ไอเทมของเขาคืนมา  เพราะเสียงโหวกเหวกโวยวายของทั้งคู่  ทำให้อุณหภูมิในร่างกายของราเดนเริ่มสูงขึ้น

        “  เอาคืนมานะ”  ไคท์คว้าตรงนู้น  จับตรงนี้  แต่ก็ไม่ได้ซักที  ส่วนลีเริ่มวิ่งไปเรื่อย ๆ และเป็นเพราะไคท์หน้ามืดเองหรือลีแกล้งลากผ้าห่มขวางไคท์กันแน่  ทำให้เขาเสียหลัก

        “  ลี  เอาคืนมา...อุ๊บ...”  ไคท์เหยียบผ้าห่มที่ลงมากองกับพื้น  ลีหยุดดูในขณะที่ราเดนตัดสินใจหันมาว้ากใส่  และประจวบเหมาะกับที่ไคท์ล้มลงมาพอดี

        จุ๊บ !!!

        ลีอ้าปากค้างทำลัคกี้  ไอเทมตกลงพื้น  ไคท์ใช้มือข้างหนึ่งยันตัวเองเอาไว้แต่ไม่ทัน  ราเดนก็อึ้งไปนานเพราะริมฝีปากของเขาได้สัมผัสกับแก้มของไคท์  ไคท์รีบผละตัวเองออกจากราเดนทันที  อยู่ ๆ ก็มีแสงสว่างจ้ามาจากไคท์

        “  นี่มัน...อะไรน่ะ”  ราเดนยกแขนขึ้นบังแสงที่ส่องเข้าตา  ลีหลับตาปี๋  เมื่อทั้งคู่รู้สึกว่าแสงสว่างได้ดับลงแล้วพวกเขาจึงลืมตาขึ้น...

        “  เฮ้ย ! ไคท์  ทำไมนาย...”  ลีชี้นิ้วไปที่ไคท์ที่กำลังนั่งอยู่บนเตียงแล้วเพิ่งลืมตาขึ้นมา

        “  จะไปรู้มั้ยเล่า !  อยู่ ๆ แสงมันก็จ้าขึ้นมา”  เขาว้ากกลับ  แต่...เอ๊ะ ! ทำไมเสียงเขามันเล็กลงล่ะ  ราเดนเบิกตากว้างยิ่งกว่าไข่ห่าน

        “  มะ...ไม่ใช่  พวกเราหมายถึง...นาย...”  ราเดนพูดติด ๆ ขัด ๆ ไคท์จึงก้มลงมองดูตัวเอง

        “  ว้าก !!!”  ไคท์ร้องเสียงหลง  แต่สำหรับลีและราเดนแล้วมันเหมือนกับเสียงกรี๊ดมากกว่า  เพราะที่ที่เพื่อนของเขาลงไปนั่งนั้น  ไม่กี่วินาทีก่อนเป็นไคท์  ชายหนุ่มผมดำสนิท  แต่ตอนนี้...กลับมีหญิงสาวผมดำยาวลงมาถึงกลางหลัง  นัยน์ตาสีไม้โอ๊กกลมโต  ผิวขาวประดุจหิมะ  ริมฝีปากออกสีชมพูกำลังนั่งอยู่แทนที่ชายหนุ่ม

        “  มันเกิดอะไรขึ้น  ทำไม  ทำไม  ฉันถึงกลายเป็นแบบนี้ล่ะ”  ไคท์ถามเพื่อนทั้งสองของเขาที่กำลังนั่งนิ่ง...อึ้ง...ตะลึง...งึงงัน...กับภาพตรงหน้า  

        “  ไม่รู้...ฉันจนปัญญาจะตอบนาย”  ลีส่ายหน้าแล้วก้มลงเก็บลัคกี้  ไอเทมของไคท์ขึ้นมา

        “  ราเดน...นายตอบฉันได้มั้ย”  ไคท์หันไปพึ่งราเดนที่กำลังนั่งนิ่ง

        “  ฉัน...ไม่รู้”  เขารีบหันหน้ากลับ  เอามือกุมขมับ  ช่วงเวลาแห่งความเงียบนี้เอง  ได้มีเสียงหนึ่งดังขึ้น

        “  ฉันรู้  ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเขา”  ทุกคนรีบหันไปมองหาต้นเสียงทันที  ก็พบกับอีเกิ้ล  เหยี่ยวของไคท์เกาะอยู่ที่พนักพิงของเก้าอี้ข้างลีที่ยืนอยู่  

        “  เฮ้ย ! อีเกิ้ลพูดได้”  ลีผงะถอยหลัง  อีเกิ้ลส่ายหัวอย่างหนักใจ

        “  น่าน้อยใจนัก  ที่จำกันไม่ได้  เอาเถอะ  งั้นฉันก็จะกลับร่างเดิมล่ะนะ”

        แว่บ !!!  แสงสว่างจ้าปะทะกับสายตาทุกคู่ที่อยู่ในห้อง  เมื่อแสงดับแล้วทุกคนจึงลืมตาขึ้นมาก็พบกับชายหนุ่มผิวขาวเนียน  ผมสีม่วงอ่อนจนเกือบเป็นสีขาวยาวลงมาถึงเอว  นัยน์ตาสีครามที่ดูอ่อนโยน  อยู่ในชุดสีขาว  ผ้าบางทับกันหลาย ๆ ชั้น  เสื้อคลุมสีขาวยาวถึงพื้น  ในมือขวาของเขากำไม้เท้ายาวสีขาวบริสุทธิ์  บนหัวไม้เท้ามีลูกไฟสีฟ้าลอยอ้อยอิ่งอยู่  เขายิ้มอย่างเป็นมิตรก่อนที่จะค่อย ๆ เดินมายังไคท์ที่นั่งอยู่บนเตียง  แล้วคุกเข่าลงหนึ่งข้างพร้อมกับพูดขึ้น

        “  ยินดีต้อนรับกลับมาครับ  เจ้าหญิงแคธี”

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×