คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : The Prisoned Monster - Data
The Prisoned Monster - Data
ผู้ถูกขัง
-นักโทษส่วนใหญ่เป็นคดีอาญาแผ่นดิน คดีอุกฉกรรจ์ต่างๆ มีหลายคนที่โดนใส่ความและถูกจับแพะ
-แค็ปซูลที่ใช้เป็นชนิดพิเศษ นักโทษแต่ละคนจะถูกเจาะท่อสารอาหารและท่อของเสีย ทำให้ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องตื่นขึ้นมา แค็ปซูลจะกดการทำงานขอระบบต่างๆ ในร่างกายให้อยู่ในระดับต่ำสุดตลอดเวลายกเว้นสมอง
-โครงการนี้เป็นโครงการของรัฐบาลที่ต้องการลดค่าใช้จ่ายในส่วนขอการดูแลนักโทษ
-นักโทษแต่ละคนจะเป็นมอนสเตอร์ต่างๆ ภายในเกม ตามแต่การสุ่มจากโทษที่ได้รับ
สังคมของมอนสเตอร์
สัคมของมอนสเตอร์จะมีอยู่สามแบบได้แก่ มอนสเตอร์ป่า มอสเตอร์เมือง และ มอนสเตอร์ดันเจี้ยน
-มอนสเตอร์ป่า มอนสเตอร์ทั้วไปที่อยู่อาศัยตามป่า จะอยู่เป็นฝูงหรืออยู่ตัวเดียวก็ได้ นักโทษที่เป็นมอนสเตอร์กลุ่มนี้ส่วนใหญจะเป็นนักโทษการเมืองหรือโทษอุจฉกรรณ์ มอนสเตอร์กลุ่มนี้จะตายแล้วตายเลย ไม่มีการฟื้นคืนชีพ ถ้าเป็นนักโทษก็จะถูกสุ่มไปเกิดเป็นมอนสเตอร์ตัวอื่นแทน
-มอนสเตอร์เมือง คือมอนสเตอร์ที่มีการรวมกลุ่มกันสร้างเมืองหรือหมู่บ้านขึ้นมา เป็นพวกที่มีสติปัญญาสูง ส่วนมากจะเป็นนักโทษชั้นดี หรือใกล้พ้นโทษแล้ว มอนสเตอร์กลุ่มนี้เมื่อตายแล้วจะเสียเวลาฟื้นคืนชีพนานกว่าปกติ
-มอนสเตอร์ดันเจี้ยน เป็นมอนสเตอร์ที่อาศัยอยู่ในดันเจี้ยนขอดันเจี้ยนมาสเตอร์ นักโทษส่วนใหญ่จะอยู่ในกลุ่มนี้ เมื่อมอนสเตอร์กลุ่มนี้ตายลงจะใช้เวลาฟื้นคืนชีพน้อยกว่าปกติ แต่ต้องพักฟื้นนานพอสมควร
ระดับชั้นของมอนสเตอร์
หากเป็นมอนสเตอร์เมือง จะมีระดับชั้นเหมือนกับสังคมมนุษย์
แต่มอนสเตอร์ป่าจะมีเพียงระดับลูกฝูง กับ จ่าฝูงเท่านั้น หากลูกฝูงตัวใดมีความสามารถมากพออาจจะแย่งชิงตำแหน่งจ่าฝูงได้ แต่ถ้าแพ้ก็อาจจะโดนขับออกจากฝูง เป็นมอนสเตอร์กลุ่มเดียวที่ถูกจับเป็นสัตว์เลี้ยงได้
ส่วนมอนสเตอร์ในดันเจี้ยนจะมีระดับชั้นตามพลังความสามารถที่มี และเผ่าพันธุ์ แบ่งเป็นชั้นสูง กลาง ต่ำ และแต่ละชั้นก็แบ่งออกไปอีกสามระดับเป็น สูง กลาง ล่าง เช่นกัน หากต้องการเลื่อนระดับชั้นจะต้ออาศัยประสบการณ์จำนวนมาก มีระบบการปกครองและบริหารเหมือนกับกองทัพ มอนสเตอร์ระดับต่ำสุดในดันเจี้ยนจะมีแต่ชั้นต่ำระดับกลางเท่านั้น มอนสเตอร์ชั้นต่ำระดับล่างจะมีเพียงอิมพ์เท่านั้น
ความคิดเห็น