ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [JJK / Jujutsu kaisen] วิญญาณตามติด | OC

    ลำดับตอนที่ #5 : FIVE

    • อัปเดตล่าสุด 4 พ.ค. 65


     

    วันถัดมาและถัดมา จนหน้าปฏิทินเปลี่ยน ฤดูกาลก็เปลี่ยนจนตอนนี้เป็นเดือนมิถุนายนที่แต่เดิมเรียกว่ามินาซุกิ หรือแปลว่า เดือนแห่งน้ำ จะมีฝนตกมากกว่าเดือนอื่น ๆ เนื่องการเป็นฤดูที่เริ่มมีฝนชุกทั่วญี่ปุ่น เช่นเดียวกันกับฤดูซากุระบาน

    ร่างโปร่งแสงนั่งย่อกายอยู่กลางสายฝนพร่ำๆตรงหน้าคือดอกไฮเรนยีสีฟ้าสลับกับสีชมพู ดวงตาสีกุหลาบเหลือบมองหน้าต่างชั้นสองของบ้านเป็นระยะ

    “ป่านี้แล้วจะตื่นหรือยังนะ” เธอพูดกับตัวเอง เนื่องจากตอนนี้เป็นเวลาที่เมงุมินอนกลางวันเพราะฝนมันตก

     โมโมะย้ายตัวเองเข้าไปในห้องทันทีแต่ดูเหมือนเจ้าของห้องยังคงหลับอยู่บนเตียงแต่ใบหน้าไม่ค่อยสู้ดีนัก มือแสนเย็นทาบลงก่อนจะรีบชิงกลับมา

    “ตัวร้อนจี๋เลย..สึมิกิอยู่หรือเปล่าเนี่ย” วิญญาณสาวเริ่มลนลานกับสิ่งที่เกิดขึ้น 

    ทำไมถึงป่วยขึ้นมาล่ะเนี่ย! ไม่ใช่กางร่มตลอดตอนไปโรงเรียนหรือไงนะ

    เธอเดินออกไปจากห้องทะลุเข้าห้องนอนสึมิกิไป พยายามทำในสิ่งที่สามารถสื่อสารกับหล่อนได้ เริ่มจาก..ปัดของให้ตก

    ปึ้ก—

    “เอ๊ะ—ดะ เดี๋ยวสิ” สึมิกิสั่นไหว จนเธอเริ่มคิดผิด

    มุมมองของสึมิกิในตอนนี้คือปากกาน้ำเงินของเธอมันเริ่มขยับเอง พยายามเขียนเป็นคำว่า ‘ป่วย’ด้วยตัวอักษรยึกๆยักๆ 

    “ป่วย ? คุณผีต้องการสื่ออะไรคะ”

    ‘เม..งุ..มิ..ป่วย’

    ทำไมมันเขียนยากจังโว้ย !

    “เมงุมิป่วยเหรอ ได้ไง” หลังจากนั้นสึมิกิก็เดินไปยังห้องเมงุมิทันที โมโมะได้แต่ยืนดีใจอยู่ในห้องคนเดียว

    “อ่านออกด้วย สึมิกิเก่งที่สุด ! ”

    ✿ ✿ ✿ 

    ผู้มีศักดิ์เป็นพี่สาวนำมือทางหน้าผากน้องชายหยิบเครื่องวัดไข้ขึ้นมาดูอุณหภูมิ สามสิบเก้าองศาพบว่าไข้สูง

    “คนปกติเนี่ยคือสามสิบห้าสินะ” โมโมะถามถึงแม้จะไม่ได้ยินก็ตาม

    “ไปทำอะไรมาเนี่ย”

    “ใช่มั้ยล่ะๆโมโมะเองก็สงสัยเหมือนกัน” 

    “ร่มเมื่อวานก็ไม่ได้เอามาด้วย คงให้เพื่อนไปล่ะสิ” สึมิกิแนบมือลงเป็นแก้มหันมองความว่างเปล่าข้างกายแต่ขนแขนกลับลุกชูชัน

    “งั้นสึมิกิจะเป็นทำข้าวต้มให้เมงุมิ ระ..ระหว่างนี้ฝากคุณผีดูแลด้วยนะคะ”

    แกร๊ก ๆ

    กระดาษโน้ตแผ่นหนึ่งบนโต๊ะถูกเขียนด้วยหมึกสีน้ำเงินว่า ‘โอเค !’ 

    ร่างโปร่งแสงทรุดตัวลงข้างเตียงในเวลาปกติเธอคงไปเบียดเสียดให้เด็กหนุ่มรำคาญเล่น แต่พอเห็นเขาเป็นเช่นนี้แล้วก็ไม่อยากกวน

    มันอดไม่ได้อะ

    ร่างนั้นค่อยๆเปลี่ยนตำแหน่งจากข้างเตียงเป็นบนเตียง โดยขึ้นคร่อมตัวไว้

    เตียงมันยวบยาบจนเมงุมิรู้สึกได้ เขาลืมตาขึ้นมองด้วยใบหน้าหงุดหงิดเต็มทน

    “อาเร๊ะ—ตื่นแล้วคะสุดหล่อของพี่~”

    “ลงไป”

    “แหมพี่แค่หวังดีช่วยซับความร้อน”

    “เดี๋ยวสึมิกิเห็น”

    “ถ้าหล่อนไม่เห็นน้องเมก็ยอมใช่ม้า~”

    “รำคาญโว้ย”

    ✿ ✿ ✿

    แกร๊ก !

    ประตูไม้เปิดออกเผยเห็นเด็กสาวร่างสูงเดินเข้ามาพร้อมถาดในมือ หล่อนเหล่มองน้องชายบนเตียงก่อนชะงักไป

    “พี่มารบกวนสินะ เข้าใจๆ” หล่อนเดินถอยหลังและปิดประตูดังกรึบ

    พลันเปิดประตูขึ้นมาอีก ตะโกนว่า ‘ไม่ใช่แล้ว ! คุณผีออกมาจากตัวเมงุมิเดี๋ยวนี้นะ’

    โดนบ่นทั้งคนทั้งผี

    “ฮู่ว..พี่ชอบเวลาสึมิกิบ่นจังเลยค่ะ น่ารัก”

    “ก่อนตายเป็นมาโซคิสม์หรือไง”

    “แต่ตอนน้องเมดุด่าพี่ก็ชอบนะคะ”

    “น่ารำคาญ”

    ชอบค่ะ แง

    - To Be Continued 

    TALK

    รับบทนางคลั่งรัก

     ประมาณว่า I like when you get mad

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×