ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [JJK / Jujutsu kaisen] วิญญาณตามติด | OC

    ลำดับตอนที่ #4 : Four

    • อัปเดตล่าสุด 20 เม.ย. 65


     

    สามคนหนึ่งวิญญาณยืนหน้าวัดแห่งหนึ่งไม่ไกลจากบ้าน โดยเป็นวัดที่เมงุมิไม่คิดว่าได้กลับมาอีกครั้งหลังจากตนพึ่งโวยวายไป

    “ตายจริง วัดเดิมนี่นา” โมโมะเอ่ยแซว

    “หนวกหูน่า”

    “เอเฮะ—”

    เมื่อเข้ามาในกุฏิแล้ว ทั้งสามจึงพูดคุยกับพระตามปกติ เมงุมินั่งเงียบฟังพี่สาวตนเล่าเรื่องราวที่พบมาเมื่องานนี้ พระสงฆ์รูปนั่นเหลือบมองด้านหลังของเด็กชายไปก่อนลอบยิ้มเล็กน้อย

    “เขาไม่ทำอะไรหรอกโยม”

    “เขาเป็นเด็กดี”

    “แต่ว่า ! หลวงพ่อคะ” สึมิกิอุทาน 

    “สึมิกิอยู่ในวัดนะ” เมงุมิปราม หล่อนจึงยอมอยู่เงียบๆ


    “หากโยมเมงุมิไม่อยากรับรู้ เดี๋ยวอาตมาจะช่วย”

    เมงุมิชะงักไป นัยน์ตามองหาวิญญาณสาวราวกับคิดอะไรบางอย่าง ก่อนตอบออกไปอย่างสุภาพ

    “ไปดีครับ เขาไม่ได้ทำอะไรผมอยู่แล้ว”

    “เช่นนั้นก็ดี โยมทั้งสองออกไปก่อนได้มั้ย”

    “อาตมาอยากคุยกับโยมเมงุมิคนเดียว”

    พระสงฆ์เน้นคำว่าคนเดียว แต่ไม่นับวิญญาณอย่างเธอเสียหน่อย โมโมะจึงนั่งอยู่กับที่ปล่อยให้สึมิกิกับ.าโตรุออกไป

    “โยมด้วย”

    “เอ๊ะ —”

    “เถอะหน่า”

    โมโมะยู่ปากก่อนลุกขึ้นลอยหายไปทางด้านหลัง

    “งั้นอาตมาขอพูดก่อน”

    ✿ ✿ ✿ 

    สึมิกินั่งอยู่ตรงม้านั่งไปไกลจากทางเข้าออก เธอรู้ดีว่าเด็กคนนั้นตามมาแต่ไม่คิดว่าเมงุมิสามารถสัมผัสและมองเห็นได้

    เธอไม่อยากเด็กคนนั้นมาทำอะไรน้องชาย กลัวว่า จะเอาไปอยู่ด้วยนี่สิ


    “เธอไม่เอาหรอก” แม่ชีคนหนึ่งเข้ามานั่งใกล้ ๆ ดูเหมือนว่า คนๆนี้สัมผัสได้เช่นกัน

    “ฉันรู้สึกได้ว่าเธอไม่เป็นอันตราย”

    “เดือนแปดน่ะ อยู่ไม่ไกลแล้ว” สึมิกิขมวดคิ้วกับคำพูดนี้ ราวกับเป็นคีย์เวิร์ดสำคัญ

    “อยากคุยกับหล่อนดูมั้ยล่ะ” สึมิกิส่ายหน้าแทบไม่ทันจนแม่ชีหัวเราะ


    ตอนนี้โมโมะก็เดินไปทั่ววัดอย่างไม่ใส่ใจ ไม่คิดว่าวิญญาณในวัดก็เยอะพอควร มีทั้งดีและไม่ดีปนกันไป

    แต่ก็ทำอะไรเธอไม่ได้หร๊อก เพราะไอเจ้าหมอผีดันมาอยู่ใกล้นี่แหละ

    มองเห็นหรือเปล่าก็ไม่รู้..

    “น่าฟาดชะมัด แต่ก็น่าขอบคุณเหมือนกัน” เธอบ่นอุบอิบ

    “ขอบคุณเรื่องอะไรงั้นเหรอ~”

    “เฮือก!” เธอสะดุ้งเฮือกใหญ่ รีบหันไปประจันหน้ากับคนตัวสูง แต่เห็นว่าเขาคุยโทรศัพท์จึงไม่คิดใส่ใจ

    ตั้งใจกวนตีนเธอป่ะเนี่ย !


    ในเวลาไม่นานเมงุมิก็เดินออกมา เขาดูคิดอะไรบางอย่างมากกว่าเดิม แถมยังเหลือบมองวิญญาณเพียงตนเดียวบ่อยครั้ง

    ดวงตาสีกุหลาบกระพริบปริบ ๆ หลุดขำเล็กน้อยกับท่าทางตนเอง ดูเหมือนคนตรงหน้าไม่ขำด้วย

    “น้องเม ทำไมคิดหนักขนาดนั้น”

    “เขาทำอะไรเธอคะ”

    เด็กชายส่ายหน้า 

    โมโมะขมวดคิ้วแน่น ใช้มือเย็นเฉียบของตนประคองให้หัวเด็กชายจมกับไหล่ใสทะลุ

    “เอาเป็นว่าพี่ยังอยู่นะ” 

    หากไม่บอกเธอจะรู้มั้ยเล่า บอกกันหน่อยสิคะ !

    - To be continued 

    TALK 

    ว่าจะขายขำแล้วนะ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×