ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หนังสือธรรมะประทับใจ

    ลำดับตอนที่ #3 : พรตลอดปี ชีวิตดีตลอดไป:พระพรหมคุณาภรณ์ (ป.อ. ปยุตฺโต) : (สวัสดีปีใหม่ 2553)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 368
      0
      27 ธ.ค. 52

    พรตลอดปี ชีวิตดีตลอดไป

    พระพรหมคุณาภรณ์ (ป.อ. ปยุตฺโต)

     

    สวัสดีปีใหม่ 2553:

    ผ่านไปอีกหนึ่งปีสำหรับปี 2552 ขึ้นปีใหม่แล้ว 2553 ปีใหม่นี้ก็เป็นโอกาสดีที่เราจะได้มานั่งทบทวนเรื่องราวในปีเก่า และเริ่มต้นสำหรับสิ่งใหม่ๆ วางแผนชีวิตที่จะดำเนินไปในปีใหม่ สิ่งใดที่มันร้ายๆ ขอให้ผ่านไป เราจะเริ่มต้นกันใหม่ด้วยสิ่งที่ดีเพื่อให้สิ่งดีๆ ได้มีโอกาสเข้ามาในชีวิตเราตลอดปี 2553 นี้ และตลอดไป

     

    สำหรับปีใหม่ 2553 นี้ ขอมอบพรปีใหม่ด้วยหนังสือ พรตลอดปี ชีวิตดีตลอดไป โดยพระพรหมคุณาภรณ์ ซึ่งท่านเจ้าคุณได้บรรยายธรรมให้สติในการทบทวนชีวิตจากเวลาที่ผ่านไปและไม่คาดหวังอนาคตอย่างเลื่อนลอย โดยให้สร้างเหตุปัจจัยที่เป็นไปได้ในปัจจุบัน ท่านเจ้าคุณได้ให้แนวทางในการการทบทวนชีวิตที่ผ่านมาและเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตในปัจจุบันที่จะส่งผลให้ชีวิตเรามีกำไรต่อๆ ไป

     

    ในโอกาสปีใหม่ เรามักจะมอบพรปีใหม่ส่งความสุขให้กันและกัน เราลองมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องของพรกันสักนิด ซึ่งท่านเจ้าคุณได้อธิบายถึงพรไว้ว่า พรคืออะไร และเราจะเข้าใจว่าพรสัมฤทธิ์ผลแก่เราได้อย่างไร เมื่อได้อ่านหนังสือเล่มนี้เราอาจจะแปลกใจตรงที่ว่า พรเป็นสิ่งที่เราจะต้องสร้างขึ้นเอง โดยไม่ต้องไปขอจากใคร แต่เราจะสร้างพรให้แก่ตัวเราได้อย่างไร และก็ไม่ใช่ว่าการให้พรแก่กันจะไม่มีความหมายเลย ท่านเจ้าคุณก็ได้อธิบายถึงเรื่องเหล่านี้ไว้ อ่านได้จากหนังสือเล่มนี้

     

    ในโอกาสปีใหม่นี้ขอมอบพรปีใหม่ให้กับทุกๆ ท่าน ขอให้บุญกุศลที่ทุกๆ ท่านได้กระทำมาแล้วทั้งหมด จงส่งผลให้ทุกๆ ท่านประสบแต่ความสุข พบเจอกับสิ่งดีๆ ในชีวิต ทั้งตลอดปี 2553 นี้ และตลอดไป

     

    หนังสือเล่มนี้สามารถที่จะ DOWNLOAD ไปอ่านได้ตาม LINK ข้างล่างนี้

    http://www.dhammabookstore.com/book/pdf/00002.pdf

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×