ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    FANFIC HAIKYUU ❝Fall in love with a rabbit❞ (Tendou x oc) *เเก้ไข

    ลำดับตอนที่ #11 : Ep-10 สองเส้นทาง

    • อัปเดตล่าสุด 10 มิ.ย. 66


    Fall in love with a rabbit

    Tendou x oc

    Episode 10

    “สองเส้นทาง”

     

    ครั้นหลังเทศกาลหน้าร้อนจบลง วันนี้เป็นเวลาตอนเที่ยงวันเหล่านักเรียนเดินสวนกันเป็นระยะ มิอุนะยืนอยู่ตรงระเบียงทางเดินคอยฉายเเววตามองไปยังบนเส้นขอบฟ้าเทียบมหาสมุทรไพศาล ลมพัดโชยจนเส้นผมเธอปลิวไสวตัดกับอากาศ เมื่อวันนั้นเธอกับเท็นโดได้ตัดสินใจคบกันทว่าอนาคตของเราสองคนจะเป็นเช่นไรหรือ

    พอเรียนจบเธอคิดไว้ว่าเธออยากจะตั้งใจต่อไปเพื่ออาชีพในอนาคตคือ เเอร์โฮสเตส เเต่กับเท็นโดเธอไม่รู้ด้วยซํ้าว่าเขามีความฝันหรือเป้าหมายอะไร ตอนนี้เท็นโดก็คอยตั้งใจอยู่กับชมรมวอลเลย์บอลคอยเเนะนำรุ่นน้องรุ่นถัด ๆ ไป

    หญิงสาวยิ้มอ่อนเเล้วก้มลงมองมือบางของตนประสานกัน ความรู้สึกเอ่อล้นพลันชักจูงเธอเข้าไปในความคิด

    นี่ เท็นโดจะอยู่กับเราได้นานขนาดไหนกันนะ

    “มิอุนะ?ไม่ไปด้วยกันหรอ” หญิงสาวเพื่อนร่วมห้องที่พอคุยกันบ้างมาทักถามเรื่องทานข้าวเที่ยง

    “ไม่หรอก ฉันยังไม่หิวน่ะ ขอบใจนะจ๊ะ”

    มิอุนะส่ายหน้าพลางยิ้มให้อีกฝ่ายสองคนข้างกาย กระนั้นเพื่อนสองคนเริ่มเดินออกไปเหลือเพียงเเต่เธอคนเดียวที่ยืนอยู่

    ไม่นานนักเสียงเเจ้งเตือนจากสมาร์ตโฟนดัง เธอยกสมาร์ตโฟนขึ้นดูเเล้วเบิกนัยต์ตาประหลาดใจเมื่อเห็นข้อความบางอย่างส่งมา

    ‘กำลังไปหานะ รอเลยยย’

    ความผูกพันมันอาจจะน่ากลัวเเต่ว่าเราอาจจะรู้สึกได้ว่าเราไม่เสียใจที่ได้รักใครสักคน

     

    “มิอุนะซัง ทานข้าวเที่ยงรึยัง”

    ทันทีที่มิอุนะกดปิดสมาร์ตโฟน เสียงทักของชายหนุ่มดังจากเบื้องหลัง เธอตวัดใบหน้ามองพบว่าเป็นเซมิซังเพื่อนชมรมเดียวกันกับเท็นโด เธอเคยคุยกับเซมิอยู่บ้างรู้สึกว่าเขาเป็นคนน่าเชื่อถือเเละใจดีมาก ๆ คนนึง

    “ยังเลย ยังไม่หิวน่ะ”

    “นี่ ฉันให้นะ พอดีซื้อมาเกินอันนึงเอาไว้รองท้องก็ได้”

    เซมิกล่าวพลางยื่นขนมปังห่อนึงให้เธอ เธอรับมันด้วยสองมือเเล้วกล่าว “ขอบคุณนะ”

    สักพักเธอมองหน้ากายสูงกว่า เซมิฉงนเล็กน้อย

    “มีอะไรหรอ”

    “เซมิซังเป็นคนดีเเบบนี้ ฉันคิดว่าคุณอาจจะฮอตในหมู่ผู้หญิงเลยนะ”

    อ้ะ เซมิอุทานประหลาดใจพลันยกมือหนาเกาท้ายทอยเงียบ ๆ

    “ไม่ถึงขนาดนั้นหรอก…”

    มือสองข้างยกห่อขนมปังก่อนทักกายสูงเบื้องหน้า “คือว่า เรื่องเท็นโด”

    “….ซาโตริงั้นหรอ เอ๋ เขาทำอะไรเสียมารยาทใส่เธอสินะ ต้องขอโทษเเทนด้วยนะ”เซมิทำสีหน้าไม่สบอารมณ์เกี่ยวกับเท็นโด เพราะเขารู้นิสัยเท็นโดดี

    “ม-ไม่ใช่นะเซมิซัง คือว่าเท็นโดไม่ได้ทำอะไรไม่ดีหรอกนะ เเค่จะถามว--”

    กายสูงอีกตนเดินมาหยุดอยู่ข้างกายมิอุนะ “เอย์ตะคุง อย่ามายุ่งกับคนมีเจ้าของเเล้วสิ~" นํ้าเสียงร่าเริงกล่าวทันใดเซมิปั้นสีหน้าไม่สบอารมณ์ “ฉันไม่ทำอะไรเเบบนั้นหรอกน่า..”

    “มิอุจัง อย่าไปเชื่อเอย์ตะคุงเชียวนะ เขาไม่ใช่คนดีหรอก”เท็นโดกระซิบกระซาบ

    “อย่าพูดอะไรเเปลกๆสิเฮ้ย เสียมารยาทจังนะ!”

    เซมิคิ้วกระตุกเเล้วโพล่งใส่เท็นโดที่กระซิบให้มิอุนะฟัง ให้ตายเถอะไม่มีใครเอาเท็นโดอยู่จริง ๆ เเทบอยากจะกุมขมับเลยเชียว ส่วนมิอุนะได้เเต่ขันในลำคอเจื่อน ๆ 

    “เเล้วเหมือนเมื่อกี้มิอุจังจะถามอะไรเกี่ยวกับฉันงั้นหรอ”

    “เปล่าหรอก เเค่จะถามว่าเห็นเท็นโดบ้างไหมน่ะ”มิอุนะยกมือโบกปฏิเสธไปมา เท็นโดขานรับในลำคออย่างเข้าใจ เซมิยกมือพร้อมโบกลา

    “ถ้างั้นฉันไปละนะ เจอกันหลังเลิกเรียนซาโตริ”

    มิอุนะโบกมือตอบ เท็นโดตอบเสียงรื่นเริง “จ้า~”

     

     

    มิอุนะมองตามเเผ่นหลังเซมิที่เดินออก เท็นโดปรายตามองกายเล็กเลยทัก“นี่ มิอุจัง มีอะไรไม่สบายใจรึเปล่าเห็นเหม่อลอยเเบบนั้น”

    ได้ยินเสียงถามจากกายสูงเธอจึงตัดสินใจอ้าปากถามเเม้จะยังเเอบลังเลก็ตาม“หลังจากเรียนจบไป….เท็นโดจะทำไงงั้นหรอ"ดวงเนตรสีเขียวมะนาวกลมโตจ้องมองใบหน้าเขา

    “ก็คิดไว้ว่าจะเลิกเล่นวอลเลย์บอลเเล้วไปทำอย่างอื่น หืม ทำไมจู่ๆมาถามล่ะ”

    “ไม่มีอะไรหรอก”เธอก้มหน้าลงปนสีหน้ากังวล กระนี้เท็นโดโน้มตัวลงเรื่อย ๆ ใบหน้าคมสง่าคอยจับจ้องดวงหน้ากายเล็กกว่าในระยะใกล้ชิด

    “รึว่ามิอุจัง จบไปเเล้วจะเเต่งงานกับฉันเลย”

    “ไม่ได้คิดอะไรเเบบนั้นนะ เร็วเกินไปเเล้ว!”

    มิอุนะราวกับกระตายตื่นตูมยกถุงขนมบังหน้าตนพร้อมหันหนีไปทิศอื่น เท็นโดยกยิ้มมีเลศนัย

    “ล้อเล่นน่ะ เเล้วมิอุจังล่ะ”

    “อยาก…เป็นเเอร์โฮสเตสน่ะ…”

    “ฟังดูดีเลยหนิ ฉันเชื่อในตัวมิอุจังนะ~”

    เท็นโดสัมผัสศรีษะมิอุนะคล้ายจะลูบหัวเธอ มือเขาทั้งหนาเเละนุ่มอุ่นเเสดงถึงความอ่อนโยน มิอุนะหน้าเเดงซับเลือดเเถมเเผ่นอกซ้ายมันกำลังเต้นถี่รัว ๆ เมื่อเขาดูเป็นผู้ใหญ่ทันทีในสายตา

    กลับกลายเป็นเธอเองที่กลายเป็นกระต่ายตัวน้อยในสายตาเขา

     

    ถึงฉันจะไม่รู้ว่าเท็นโดมีเป้าหมายในอนาคตรึเปล่า เเต่ว่าฉันก็มั่นใจในตัวเขาเหมือนกัน…..

     

     

    …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

    ไรท์มาเเต่งต่อเรื่องนี้ให้จบ ตอนนี้ก็มาเล็กๆน้อยๆ ถ้าชอบอย่าลืมเม้นกับกำลังใจนะคะ ขอให้รีดเดอร์มีความสุขเเละมีวันที่ดีนะคะ

     

     

    ไรท์นอกเรื่องเเปปเเอบมาเเปะนิยายตัวเองเรื่องเเรกที่เเต่ง เป็นนิยายเเนวสืบสวน 

    เร้นลับ มายาเล่ห์กล

    ถ้าสนใจอย่าลืมไปส่องดูกันได้นะคะ ปิ๊ง ๆ

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×