ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [SF] For In Dreams (Gradence)

    ลำดับตอนที่ #3 : Undercut (Colezra)

    • อัปเดตล่าสุด 28 พ.ย. 59






    UNDERCUT

    Author: Serenitea
    Pairing: Colin Farrell x Ezra Miller

    คำชี้แจง: เนื้อเรื่องทั้งหมดเป็นเพียงจินตนาการของผู้แต่งนะคะ





                   เขาอยากรู้...มีสิ่งหนึ่งที่ช่วงนี้เอซรา มิลเลอร์อยากรู้เอามากๆ

                   ตลอดอาทิตย์ที่ผ่านมาเขามีโอกาสได้เข้าฉากกับคุณโคลินบ่อยครั้งเนื่องจากบทบาทที่เราสองคนได้รับ—เครเดนซ์ แบร์โบนและเพอร์ซิวาล เกรฟส์ เอซราอดชื่นชมการแสดงของคนตรงหน้าไม่ได้ ทั้งวิธีสัมผัสและการใช้สายตาของคุณโคลินตอนสวมบทบาทเป็นเพอร์ซิวาล เกรฟส์ ถ้าอีกฝ่ายใช้สิ่งเหล่านี้ในชีวิตจริงด้วยเขาก็ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมแต่ก่อนโคลิน ฟาร์เรลถึงได้ฉายาแบดบอยแห่งฮอลลีวู้ด ตัวเขาเองก็เคยได้ยินกิตติศัพท์ความร้ายกาจของอีกฝ่ายมาบ้าง แต่นั่นก็ไม่ใช่สิ่งที่เอซราสนใจ

                   เสียงสั่งคัทที่มาพร้อมกับคำชมจากผู้กำกับดังขึ้น ความอุ่นร้อนหายไปจากบริเวณต้นคอ คุณโคลินผละถอยห่างจากเขา ก่อนที่ทีมงานบางส่วนจะทยอยเข้ามาเคลียร์สถานที่ บางส่วนก็แยกย้ายไปพักกอง และเอซราก็ได้ทำในสิ่งที่อยากทำมาตลอดในระหว่างการถ่ายทำ—นั่นก็คือการจ้องมองทรงผมอันเดอร์คัทที่ถูกเซตจนเรียบสนิทของอีกฝ่าย

                   ช่วงนี้เขารู้สึกว่าตัวเองอาจจะเป็นโรคจิตอ่อนๆ เขาละสายตาไปจากมันไม่ได้ ทุกครั้งที่พักกอง ระหว่างซ้อมบทหรือแม้แต่ช่วงเวลาที่อีกฝ่ายเข้าฉากเขามักจะมองมันเสมอ 

                    เขาอยากรู้—เขาแค่อยากรู้ว่าทรงผมที่ถูกเซตมาอย่างดีจนน่าอิจฉาในตอนที่มันยุ่งเหยิงนั้นจะเป็นอย่างไร 

                   คุณโคลินเองก็รู้ว่าถูกมอง เขารู้ได้จากสายตาแปลกๆที่อีกฝ่ายมองตอบกลับมาและในบางครั้งก็เผลอยกมือลูบผมแสดงท่าทางไม่มั่นใจออกมาจนเอซราแอบขำ แต่เขาเองก็ไม่คิดว่ามันเป็นเรื่องผิดเลยยังคงมองให้อีกฝ่ายเสียความมั่นใจเล่นต่อไป

                   และเพราะช่วงนี้เขาวนเวียนอยู่ใกล้คุณโคลินบ่อยๆ ไม่แปลกที่เขาจะรู้ว่าอีกฝ่ายหายไปไหนในเวลาแบบนี้ ช่วงขายาวก้าวเท้าไปตามทางเดินที่เริ่มจะคุ้นชินจนอีกฝ่ายปรากฏในสายตา บริเวณทางเดินแคบๆไร้ผู้คนที่ไม่ต่างจากฉากพวกเขาเพิ่งถ่ายทำเสร็จเท่าไหร่นัก โคลิน ฟาร์เรลยังคงอยู่ในชุดโค้ทตัวยาวสีดำสนิทของคุณเกรฟส์ ยืนพิงกำแพงพร้อมบุหรี่ในมือ

                   อีกฝ่ายเหลือบมามองเล็กน้อย เอซราส่งยิ้มกว้างไปให้ บุหรี่และซิปโป้ถูกส่งมาให้จากฝั่งตรงข้ามทันทีที่เขาเดินเข้ามาพิงผนังอีกฝั่ง ความร้อนจากเปลวไฟเผาไหม้ปลายกระดาษสีขาว เขาอัดลมหายใจเข้าผ่านก้นกรอง กลิ่นนิโคตินคละคลุ้งอยู่ภายในปาก ล่ามขึ้นจมูก เอซราผ่อนลมหายใจออกมาอย่างช้าๆ ควันสีเทาลอยฟุ้งอยู่ในอากาศระหว่างเรา 

                   และแน่นอนว่าการกระทำทั้งหมดเกิดขึ้นโดยที่เขายังไม่ละสายตาไปจากอีกฝ่ายเลย

                   "ไม่ไปเล่นซนข้างนอกนั่นหรือไง" 

                   เขาหัวเราะออกมากับประโยคนั้น ส่งซิปโป้และบุหรี่ที่เหลือคืนให้กับอีกฝ่าย

                   "ไม่—ผมอยากผ่อนคลายแบบอื่นบ้าง แล้วอีกอย่างนะ ผมว่านั่นไม่ได้เรียกว่าเล่นซน แต่มันเรียกว่าการสร้างความบันเทิงมากกว่า"

                   การสร้างสีสันให้ในกองก็เป็นอีกหนึ่งงานสำคัญของเขา หน้าตาประหลาดๆและท่าเต้นตลกๆทุกคนในกองชอบนักเชียว ซึ่งเขาก็ยินดีที่ทำให้ทุกคนผ่อนคลายได้บ้าง เพราะเขาเองก็ไม่อยากจมอยู่กับบทมากเกินไป อยากจะสัมผัสความสุขและความรักที่เครเดนซ์ไม่เคยได้พบบ้างก็เท่านั้น

                   คุณโคลินยิ้มขำก่อนยกบุหรี่ขึ้นสูบ ปลายบุหรี่ของอีกฝ่ายสว่างวาบ ควันสีเทาลอยขึ้นด้านบนตัดกับผมสีดำ เขาเผลอมองทรงผมอันเดอร์คัทของอีกฝ่ายอีกครั้ง 

                   เขาอยากรู้จริงๆนั่นแหล่ะ 

                   "เป็นอะไรไป พักนี้เป็นแบบนี้ตลอด บนหัวฉันมีอะไรติดหรือไง" อีกฝ่ายเลิกคิ้วถาม ยกมือขึ้นลูบผมตัวเอง

                   "ไม่มีครับ ไม่มี" เขาเงียบไปสักพัก เพราะอีกฝ่ายอายุมากกว่าเขาไม่น้อยเลย เขาเลยรู้สึกเกรงอยู่บ้างหากจะลองขอจับ แต่ถ้าปล่อยผ่านตอนนี้ความสงสัยมันก็จะไม่จางหาย "ไม่สิ จริงๆแล้วคือมี—จะว่าอะไรไหม ถ้าผมขอลองจับผมของคุณหน่อยได้ไหม"

                   คนตรงข้ามทำสีหน้าประหลาดจนเขาหลุดหัวเราะ

                   "คือผมอยากรู้ ผมเจอคุณทีไรมันก็จะถูกเซตมาอย่างดีแล้วทุกครั้ง ผมเลยอยากรู้ว่าถ้าทำแบบนี้มันจะเป็นยังไง" เด็กหนุ่มยกมือขยำกลางอากาศประกอบคำพูด

                   "ผมขอจับได้ไหมครับ"

                   "นั่นคือเหตุผลที่นายมองมาตลอดในช่วงนี้หน่ะเหรอ"

                   "ใช่ฮะ"

                   "ถ้ายอมให้จับจะเลิกมองแบบนั้นใช่ไหม"

                   "ก็คงใช่—"

                   ควันบุหรี่สีเทาลอยออกมาพร้อมเสียงถอนหายใจอย่างหนักหน่วงของฝ่ายตรงข้าม ท่าทางเอือมระอาทำเอาเอซรายิ้มกว้าง ช่วงนี้เขาคงทำลายความมั่นใจของอีกฝ่ายอย่างหนักสินะ เราสบตากันอยู่สักพักก่อนที่คุณโคลินจะพยักหน้าสั้นๆเป็นเชิงอนุญาต 

                   เขาอัดบุหรี่เข้าปอดอีกครั้ง ขยับเข้าไปใกล้อีกฝ่าย ยกมือข้างที่ว่างขึ้นแตะลงบนทรงผมอันเดอร์คัทที่เฝ้ามองมาตลอดในช่วงที่ผ่านมา ปลายนิ้วไล้สัมผัสเส้นผมด้านบนแผ่วเบาก่อนสอดเข้าไปในกลุ่มผมสีดำ ขยุ้มมันช้าๆความแข็งของเส้นผมในมือมันเป็นความรู้สึกที่บรรยายไม่ถูก เอซรามองสำรวจทั่วใบหน้าของอีกฝ่าย ไรหนวดจางๆเหนือริมฝีปาก คิ้วเข้มที่รับกับโครงหน้าได้รูป ปรอยผมด้านหน้าเริ่มหลุดลุ่ยตกระอยู่บริเวณหน้าผากของอีกฝ่ายยิ่งทำให้ดวงตาสีเข้มคู่นั้นมีเสน่ห์ขึ้นไปอีก 

                   "ให้ตายเหอะ คุณดูดีชะมัด"

                   โคลินไม่ได้ตอบรับแต่กลับขยับเข้ามาใกล้ ใกล้จนเด็กหนุ่มรู้สึกว่าระยะห่างระหว่างเรามันใกล้เกินความจำเป็น ไร้เสียงพูดคุย มีเพียงเสียงลมหายใจของเราสองคนดังก้องบริเวณนั้น ควันบุหรี่ที่ถูกละเลยลอยคว้างกลางอากาศ สัมผัสของเส้นผมแทรกเข้ามาตามร่องนิ้ว กลิ่นหอมอ่อนๆจากตัวอีกฝ่าย ลมหายใจรินรดกัน—และความอุ่นร้อนที่แนบชิดลงมาบนริมฝีปาก

                   เอซรานิ่งอึ้งอย่างไม่ทันได้ตั้งตัว ต้นคอถูกจับตรึง ริมฝีปากภายนอกถูกขบกัดและดูดดึงก่อนที่รสจูบจะเปลี่ยนไปเมื่อเขาได้สติ เอซราเอียงหน้ารับจูบจากอีกฝ่าย บดเบียดริมฝีปากแนบชิด สัมผัสได้ถึงความอุ่นชื้นที่สอดเข้ามา และในเสี้ยววินาทีที่ปลายลิ้นของเราสัมผัสกัน ความรู้สึกร้อนพล่านแล่นวาบไปทั้งร่างกายจนเผลอกระตุกเส้นผมของอีกฝ่ายในมือ ใช่ว่าเขาจะไม่เคยจูบกับผู้ชายมาก่อนแต่จูบครั้งนี้มันต่างออกไปจนทำให้หัวใจเต้นแรง ความเห่อร้อนตีรวนขึ้นมาบนใบหน้า 

                   หยอกเย้า เกี่ยวพัน

                   เสียงจูบของเราดังขึ้นท่ามกลางความเงียบ ปลายจมูกคลอเคลียอยู่ข้างแนวแก้มก่อนค่อยๆผละออก บุหรี่ในมือหล่นลงพื้นตั้งแต่เหมือนไหร่ไม่รู้ เราสบตากัน ความเปียกชื้นบนริมฝีปากทำให้เขาต้องเม้มปากแน่นและนั่นทำให้โคลินหลุดยิ้มออกมา

                   คนตรงหน้าทิ้งบุหรี่ในมือลงบนพื้น ดับมันด้วยปลายร้องเท้าหนัง ดวงตาสีเข้มจ้องมาที่เขาซึ่งยังคงยืนนิ่งอย่างคนนึกอะไรไม่ออก อีกฝ่ายซุกมือข้างนึงเข้าไปในกระเป๋ากางเกง อีกข้างเอื้อมมือมาเสยผมหน้าม้าของเขาขึ้น ขยี้มันก่อนจะเดินจากไปโดยที่เอซรายังไม่ทันได้โวยวาย ได้ยินเสียงคุณโคลินลอยมาตามสายลม






                   "ทรงผมนายก็น่ารักดี"










    - End -

    จับมาจับกลับไม่โกง แต่ก่อนจับนั่นเรียกว่าจูบค่ะคุณอาขาาา คนมันน่าหมั่นเขี้ยวอ่ะเนอะะะ

    บทพูดมาตามสัญญา5555


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×