ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เจ้าแม่ที่รัก

    ลำดับตอนที่ #5 : สัญญา

    • อัปเดตล่าสุด 5 เม.ย. 62


    “ว่าไงเส็ง ได้พวงกุญแจมาไหม? ถ้าไม่ถูกใจสาวน้อยของฉัน แกเตียมตัวกินกำปั้นเหล็กสะท้านฟ้าของฉันได้เลย“เพื่อนชายกลุ่มเดิมล้อมเต็มโต๊ะเรียนของกระผมเอาไว้เพื่อมาทวงเรื่องพวงกุญแจ กระผมเปิดถุงใส่พวงกุญแจและยื่นให้
     “ขอบใจมาก 555“เพื่อนชายคว้าถุงไปอย่างไม่รอช้า วิ่งไปทางห้องเรียนของน้องๆ ม.2 ทันที (เจ้าพวกกินเด็ก เงินก็ไม่จ่ายฉันอีกต่างหาก) 

    “เราก็อยากได้บ้างนะ“หญิงมัดเกล้าโผล่หัวออกมาจากมุมโต๊ะ 
    “ฮึๆ เอาไว้คลาวหน้าถ้าได้ไปร้านนั้นอีกจะซื้อให้นะ“ 
    “จริงหรอ!? อยากให้ถึงวันนั้นเร็วๆจังเลย“เธอยิ้มแย้มแบบนี้ กระผมเองก็รู้สึกดีใจตามไปด้วย ความสุขของเธอคงเป็นเหมือนกับความสุขของกระผมสินะ
     “..จะว่าไป...เธอตีขิมเป็นไหม?“ 
    “ขิมหรอ? ไม่ได้เล่นมานานแล้วแฮะ ทำไมหรอ?“ 
    “คือว่าฉันต้องฝึกตีขิมไปสอบน่ะ แต่ฉันเล่นไม่เป็น“ 
    “ให้ฉันสอนสิ! ฉันพอจะเล่นเพลงง่ายๆเป็นนะ“
     “ได้หรอ“
     “เอาสิ! ว่างๆไม่มีอะไรทำพอดี ไปหลอกคนอื่นมาหมดละ เบื่อแล้วล่ะ“เธอหัวเราะออกมาด้วยความใสๆของเธอ (หลอกคนอื่นมาหมดแล้ว? หมายความว่ายังไง?) 
    “วันนี้มีสอบอีกไหม?“เธอถามต่อ 
    “มีสิ วิชาสังคมศึกษา“
     “ถ้ามีปัญหาก็เรียกเราได้นะ:-D“ 
    “ฮะๆได้สิ“ เธอคงชอบที่จะไปดูคำตอบของคนอื่นๆมาบอกกระผมงั้นสินะ ฮะๆ น่ารักจังเหมือนเด็กน้อยเลย เพื่อนๆรอบๆโต๊ะของกระผมเริ่มถอยออกห่างจนกลางห้องเหลือแต่กระผมคนเดียว การที่คุยกับเจ้าแม่อย่างเต็มที่ต่อหน้าผู้คนมากมายไม่ได้เป็นปัญหาของกระผมสักเท่าไหร่ แต่สายตาและคำนินทาเหล่านั้นแทบจะดังเป็นจังหวะเพลงในห้องขึ้นมาเลย (เจ้าพวกแมลงหวี่ แมลงวันพวกนี้...) 

    “พวกเธอ!“หน้าม้าของห้องวิ่งมาบอกข่าวสาร 
    “อะไรหรอ?“หัวหน้าห้องถาม
     “แย่แล้ว! ครูสอนดนตรีบอกว่าคณะดูงานของโรงเรียนจะมาก่อนกำหนด พวกเขาจะมา กันพรุ่งนี้ ดังนั้นวันนี้คาบว่างครูจะมาสอบและคัดคนไปแสดงต้อนรับอะ“ 
    “ม่ายยยยยยยย ยังไม่ได่เริ่มซ้อมเลย!“คนทั้งห้องพูดเป็นเสียงเดียวกัน และแล้วเสียงของความกังวลก็ดังขึ้นเต็มไปหมด ทำไงดีๆ สอบวันนี้แล้วด้วย! กระผมนั่งคิ้วชนกันอยู่ที่โต๊ะ ในความตรึงเคลียดเหล่านั้น ครูวิชาสังคมก็เดินเข้ามาและจัดของขวัญชุดใหญ่ให้
     “นั่งที่เร็ว มาทำแบบทดสอบก่อนเรียนกันเถอะค่ะนักเรียน อย่ามั่วนะคะ ถึงจะเป็นการสอบก่อนเรียนแต่ครูก็เก็บคะแนนนะคะ“
     “กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดด“ผู้หญิงในห้องแทบจะกรี๊ดออกมาดังไปทั่วตึกเรียน 
    “เบาๆหน่อยสิพวกเธอ แยกโต๊ะ แล้วมาเอาข้อสอบไปทำได้แล้วเร็วๆ เสียเวลามาเยอะแล้วนะคะ“ ทำไมช่วงนี้ครูชอบทำของขวัญชุดใหญ่มาให้กันจังนะ ยิ่งยังมึนๆกับช่วงนี้อยู่เลยด้วย กระผมทำข้อสอบของคุณครูไปเรื่อยๆในข้อสอบมีคำถามแค่ 10 ข้อ แอบมั่วๆเอาคุณครูคงไม่รู้หรอกมั้ง กระผมคว่ำกระดาษคำตอบเอาไว้ ใช้กระดาษคำถามปิดไว้อีกที และนั่งนิ่งๆคิดอะไรเรื่อยเปื่อย 

    “นั่นไง เข้าไปเลย ตอนที่ไม่มีเจ้าแม่จอมป่วนอยู่นี่ล่ะ ไปลากมันมาเลย"กระผมรู้สึกไม่ค่อยดีเท่าไหร่กับเสียงที่ได้ยิน จึงพยายามนั่งอยู่นิ่งๆตรงนั้น 1 2 3 ...ชาย 2 หญิง 1  ยืนก้มหน้า 3 มุมโต๊ะของกระผม
     “ใช่ไอ้เด็กนี่จริงๆใช่ไหม ไม่ผิดแน่นะ“
     “ใช่สิ ข้าจำได้ มันเปิดประตูมาดูข้าทำเสียงอยู่ในห้องเก็บอุปกรณ์อยู่เลยนะ“
     “ดีเลย คลาวนี้ล่ะ จะมีคนมาแทนสักที ไม่ต้องมาทำเป็นเมินเลยไอ้เด็กนี่!“หญิงชุดเดรสจับข้อมือของกระผมและยกขึ้นสูง 
    “ปล่อยนะ! ผมจะไม่ไปไหนทั้งนั้นและจะไม่มีการแทนกันอีกด้วย!“กระผมตะโกนลั่นห้อง จนทำให้ทั้งครูและเพื่อนในห้องหันมากันหมด (นี่ไม่ใช่เวลามาเกรงใจเพื่อนในห้องแล้ว) 
    “....นายเส็ง นั่งลงเถอะ ทำอะไรน่ะ“ครูบอกให้กระผมนั่งแต่หญิงชุดเดรสกลับยกตัวของกระผมขึ้นจนขาลอยจากพื้นเอามากๆ
     “อ้า!“ความเจ็บปวดนั้นตรึงเป็นเส้นตั้งแต่ข้อมือข้างที่โดนจับไว้ไปจนถึงปลายนิ้วเท้า 
    “กรี๊ดดดดดดดดด“เพื่อนๆในห้องเห็นเช่นนั้นก็ลุกออกห่างกันไปหมด 
     “จ....เจ้าแม่! ช่วยฉันด้วย!“เสียงเรียกแทบจะไม่มีแล้ว

                  ฟู่......ลมวูบใหญ่พัดมาจากกลางห้องพร้อมกับกลิ่นดอกแก้ว ทั้งกระดาษข้อสอบทั้งโต๊ะเรียนปลิวออกไปหมด ปรากฏหญิงมัดเกล้าออกมาด้านหน้าของกระผม 
    “ออกไป“เธอปรากฏตัวท่ามกลางคนทั้งห้อง 
    “กรี๊ดดดด!/อ๊ากกกกกก! ผีหลอก!“ดูเหมือนว่าคนในห้องจะเห็นในสิ่งที่กระผมเห็นแล้ว ทุกคนวิ่งกระจัดกระจายไปทั่วห้อง บ้างก็วิ่งออกห้อง บ้างก็ไปรวมตัวจับกลุ่มกันอยู่ที่คุณครู 
    “ฮึ!เป็นเด็กเป็นเล็กอย่าได้ริมาสั่งผู้ใหญ่นะยะ“หญิงชุดเดรสพูด
     “แล้วเราจะได้รู้กัน“ทั้ง 2 จิกตาใส่กันอย่างไม่ยั้ง (ผู้หญิงทะเลาะกันนี่มันน่ากลัวจริงๆ)
    “เจ้าแม่อย่าไปสู้กับพวกเขาเลย ไม่อย่างนั้น....“กระผมพยายามห้ามไม่ให้เธอเจ็บ แต่เธอก็ไม่ฟัง 
    “เส็ง ถ้าเธอไม่ลุกขึ้นสู้กับพวกเขาสักวัน เธอจะเสียใจไปมากกว่านี้นะ“ 
    “เจ้าแม่...“ 
    “สั่งเสียกันเสร็จรึยัง ฉันจะได้....“
     “ก็อุส่าอนุญาตให้มาอยู่ด้วยกัน พวกคุณน้าก็ยังไม่รู้ตัวอีกนะคะ งั้นต่อจากนี้เราแยกกันอยู่เลยเอาไหม? พวกคุณน้าไม่จำเป็นสำหรับที่นี่แล้วล่ะค่ะ 'ไม่อนุญาตให้อยู่อีกต่อไป' ค่ะ“พอเจ้าแม่พูดแทรกและออกคำสั่งไป วิญญาณทั้ง 3 ตน ก็หายไปในทันที

                  เจ้าแม่หันกลับมามองกระผมด้วยสายตาอ่อนโยน เธอยิ้มให้และหายไป ทุกคนยังคงสับสนกับเหตุการณ์ดังกล่าว แต่หลังจากนั้นทุกๆคนที่เคยกระทำผิดกับกระผมไว้ก็พากันมาขอโทษกันไปหมด ข่าวเรื่องนี้แพร่กระจายออกไปทั่วโรงเรียนและบริเวณโดยรอบไวมาก นั่นรวมไปถึงโลกโซเชี่ยวอีกด้วย โดยที่มีพยานรู้เห็นถึง 1 ห้องและคุณครูอีก 1 ท่าน ทำให้คณะศึกษาดูงานที่จะมาที่โรงเรียนของกระผมในวันรุ่งขึ้นยกเลิกการดูงานไป พวกกระผมก็รอดตัวจากวิชาดนตรีไปอีกครั้ง ต้องขอบคุณเจ้าแม่จริงๆ มีทั้งสิ่งใหม่ๆมากมายเกิดขึ้น ต้องขอบคุณเธออีกครั้ง 
     “นี่เส็ง เจ้าแม่เขาชอบอะไรอะ พวกเราคิดว่าจะเอาของไปบูชากันสักหน่อย เผื่อว่านายจะรู้ว่าเจ้าแม่ชอบอะไร“เพื่อนในห้องที่คุยอยู่ด้วยกันเปิดประเด็นขึ้นมา
     “อืม...อะไรใหม่ๆที่ไม่ใช่น้ำแดงล่ะมั้ง“ 
    “เอาล่ะทุกคนไปบูชาเจ้าแม่กัน“และแล้วคนทั้งห้องก็พากันแห่ไปที่ศาลเจ้าแม่กันใหญ่
     
    “เป็นไงบ้าง มีเพื่อนเยอะกว่าเดิม 30 เท่าตัวเลยนะ“เจ้าแม่ค่อยๆเผยร่างของเธอออกมาในห้องที่เหลือแต่กระผมคนเดียว 
    “ขอบคุณเธอมากๆเลยนะ ฉันไม่รู้จะขอบคุณเธอยังไงแล้ว“ 
    “ไม่เป็นไรหรอกน่า ฉันก็ไม่ได้คิดหรอกว่ามันจะออกมาเป็นแบบนี้ แต่ก็ดีแล้วล่ะ“
     “จริงสิ นี่แทนคำขอบคุณที่ช่วยฉันไว้เมื่อตอนนั้นนะ“กระผมล้วงเอาเสื้อที่ได้มาจากร้านขายพวงกุญแจมาให้ 
    “?! ให้ฉันหรอ!?“กระผมผงกหัว เธอรับไว้ด้วยความเต็มใจและรีบลองใส่ทันที  
    “ก็ใกล้หน้าหนาวแล้ว เสื้อกันหนาวแบบนี้ก็สวยไปอีกแบบนะ“เธอโผลเข้าโอบกอดกระผมอย่างจัง 
    “ขอบคุณมากๆเลยจ่ะ“กระผมลูบหัวของเธอเบาๆ
     “อืม-///-" 
    “จะว่าไปนายเคยบอกไว้ว่าอยากได้อะไรให้มาบอกใช่ไหม“
     “เธอคิดออกแล้วหรอ“ 
    “อื่ม อยากจะไปชมดาวตกที่ตึก 6 ตั้งนานแล้วล่ะ“ 
    “ตึก 6...“ เป็นตึกที่สร้างมาตั้งนานแล้วแต่ก็ยังไม่เสร็จสักทีเลยยุบโครงการไปก่อน ตอนนี้ก็ยังคงเป็นตึกที่ได้แค่โครงบางส่วนก็เท่านั้น กระผมเองก็ยังไม่เคยเดินไปแถวนั้นเลย เพราะคุณครูกันโซนไว้ไม่ให้ไปแถวๆนั้น ยังคงมีเศษวัสดุก่อสร้างที่อาจเป็นอันตรายได้อยู่ 
    “ได้ไหม ฉันอยากไปกับนาย ได้ข่าวว่าวันนี้มีฝูงดาวตกด้วยล่ะ และจะเห็นชัดที่สุดด้วย“ 
    “ก็ได้ วันนี้ว่างพอดี“ 
    “แต่ว่ามันดึกมากๆเลยนะ“ 
    “ได้สิ ถ้าเพื่อเธอแล้ว...“เธอยิ้มกลิ่ม 
    “ขอบคุณนะ เจอกันตอนเย็น“






                   เวลาย่างเข้าช่วงกลางคืน ตัวตนของเจ้าแม่ก็ยิ่งปรากฏชัดขึ้น เธอยืนอยู่ที่บันไดทางขึ้นตึก 6 กระผมก็ดีใจที่ชุดที่เธอใส่เป็นชุดที่กระผมซื้อให้ กระผมมุดผ่านรูเล็กๆตามที่กั้นเขตมา ค่อยๆเดินไปหาเจ้าแม่ 
    [เหตุการณ์ดังกล่าวเด็กดีไม่ควรเรียนแบบนะขอรับ] 
    “ไปกันเถอะ“กระผมยิ้มให้เจ้าแม่และจับมือของเธอขึ้นไปบนตึก มือของเธออุ่นจนน่าประหลาดใจ กระผมเดินวนไปมาจนมาถึงชั้นบนสุด ตึกๆนี้สร้างขึ้นโดยที่หลังคาเป็นแค่ปูนฉาบเหมือนตึกระฟ้าทั่วๆไป การที่จะขึ้นไปชั้นบนสุดต้องปีนบันไดของถังเก็บน้ำอ้อมไป พวกเรานอนอยู่บนนั้น ฝูงดาวตกมากมายผ่านไปเต็มท้องฟ้า (สวยงามจริงๆ) ยิ่งดึกมากเท่าไหร่ก็ยิ่งสวยมากเท่านั้น 

    “เส็ง ถ้าเกิดว่าเรามาเริ่มต้นกันใหม่ล่ะ นายจะว่ายังไง?“ 
    “? หมายความว่าอะไรหรอ“
     “เราไปเริ่มต้นกันใหม่ ในครั้งหน้าจะได้ไหม“
     “เธอกำลังจะพูดเรื่องอะไรน่ะ“ 
    “ในครั้งหน้า ให้เราได้มาเจอกันอีกสักครั้งจะได้ไหม“เธอหันหน้ามาทางกระผม 
    “ได้สิ ทำไมจะไม่ได้ล่ะ ที่เธอพูดแบบนี้ไม่ใช่ว่าเธอ...“ จะจากฉันไปหรอกนะ ใช่ไหม?
     “ฮิๆ ทำไมถึงคิดแบบนั้นล่ะ ฮิๆ“เธอหัวเราะออกมาอย่างนั้น คงไม่ใช่หรอกมั้ง ใจของกระผมหายวูบไปช่วงขณะหนึ่ง เหมือนหัวใจหลุดไปที่ตาตุ่มและเด้งกลับขึ้นมาใหม่ ใจเต้นรัวแปลกๆ ความกลัวเริ่มคลืบคลานเข้ามาอย่างเห็นได้ชัด
     “นี่ๆ เล่านิทานให้ฟังหน่อยสิ“เธอขยับตัวเข้ามานอนใกล้ๆกระผม เธอต้องการจะสื่ออะไรรึเปล่านะ ...คิดมากน่า ช่างมันเถอะ มันคงไม่มีอะไรเกิดขึ้นหรอก ก็เธอหัวเราะออกมาซะอย่างนั้นนี่นา
     “กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว มีเด็กชายผู้หลงรักเด็กสาวคนหนึ่ง ครั้งนี้เขาได้โอกาสพูดในสิ่งที่อยู่ในใจของเขามาช้านาน แต่เขากลับกลัว ไม่กล้าบอกเธอไปตรงๆ และกลัวว่าวันหนึ่งเธอจะหายไป... เขาจึงเริ่มพูดจากคำว่า ฉันจะจดจำเธอเอาไว้เองนะ ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนหรือผ่านไปอย่างไรเขาก็จะรอ วันที่เราทั้งสองจะได้มาพบเจอกันอีกครั้ง พอถึงตอนนั้นเขาเองก็อยากอยู่กับเธอตลอดไป และจะทำให้เธอมีความสุขไปชั่วนิรันดร์ ดังนั้น...เจ้าแม่ ฉันไม่แน่ใจว่าหัวใจของฉันมันต้องการอะไรกันแน่ แต่มันเรียกร้องเพียงแต่เธอ เวลาได้อยู่ด้วยกันฉันมีความสุขและดีใจมากจนบอกไม่ถูก ถ้าเกิดว่าฉันจบม.6ไปแล้ว เธอจะ...“

     “เจ้าแม่....“ 
    “เจ้าแม่!“เธอหายไป! เธอหายไปไหน! รึว่า....ไม่! มันไม่ควรเป็นอย่างนั้น กระผมตะโกนเรียกเธอจนแสบคอไปหมด ร่างกายก็เมื่อยกับการวิ่งตามหาเธอไปทั่ว แต่ก็ไม่พบ 
    “ไม่เอานะ! อย่าเล่นแบบนี้สิ! มันไม่ตลกนะ! ไม่สนุกด้วย! เจ้าแม่!ออกมานะ ออกมาให้เห็นสิ!ทำไมล่ะ!“
     “เธอ! ดึกปานนี้แล้วยังไม่กลับอีก! บ้านเธออยู่ไหน เดี๋ยวลุงไปส่ง“ลุงยามมาเจอตัวกระผมเข้าสะแล้ว จึงต้องจำใจกลับบ้านไป 



     เธอไปอยู่ไหนกันนะ....เจ้าแม่
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×