ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [SIXTEEN,TWICE] THE MANAGER

    ลำดับตอนที่ #1 : Episode 1

    • อัปเดตล่าสุด 17 ก.ค. 58


    SQWEEZ
    THE MANAGER

    EPISODE 1

               




                ‘รับสมัครพนักงาน คุณสมบัติ –‘ ฉันที่ยืนจ้องบอร์ดประชาสัมพันธ์ภายในร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ช่วงนี้ฉันค่อนข้างว่างจนถึงว่างมาก นั่นเป็นเพราะฉันกำลังอยู่ในระหว่างปิดเทอมอยู่ ฉันเลยมีเวลามานั่งสบายใจอยู่แถวนี้

                ฉันยูจองยอน ที่ตอนนี้กำลังเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัยอยู่ แต่อย่างว่า ฉันมีเพื่อนค่อนข้างน้อย นั่นเลยเป็นสาเหตุว่าทำไมฉันจึงอยู่คนเดียว แต่ก็ยังมีเพื่อนสนิทอย่างจีซูอยู่คนหนึ่งล่ะนะ เพื่อนส่วนใหญ่บอกว่าฉันเย็นชา ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร และนั่นเป็นเสน่ห์ของฉันที่ทำให้ทุกๆ วันหลังเลิกเรียนเมื่อฉันไปเปิดล็อกเกอร์ก็จะพบกับจดหมายมากมาย จนล้นออกมาจากตู้ทุกที

                จองยอนออนนี่ <3’

                ‘พี่จองยอนมาเป็นรักสุดท้ายของฉันเถอะนะ

                อะไรทำนองนั้น

                น้องคะ น้องสนใจงานนี้เหรอคะ

                ‘เอ่อ ค่ะ ก็สนใจนิดหน่อยค่ะสงสัยฉันคงจะยืนเหม่อนานไป

                ‘ลองไปตามแผนที่นี้ดูนะเมื่อพูดจบพนักงานก็ยื่นแผนที่มาให้ฉัน

                น่าสนใจดีแฮะ

     

                ตัวฉันที่ได้แผนที่มาก็ไถสเก็ตบอร์ดไปตามถนนเพื่อกลับบ้าน หยิบหูฟังมาใส่ตามสไตล์ของตัวเอง แต่ก็ต้องหยุดเมื่อพบว่า มีคนทำกระเป๋าเงินตกไว้ ฉันจึงเก็บมาแล้วเปิดขึ้น

                อิมนายอนฉันพูดขึ้นเมื่อเห็นบัตรประชาชนของเธอ

                ดะ เดี๋ยว นี่เธอ !!’ ฉันตะโกนไล่หลังผู้หญิงที่ฉันเพิ่งเรียกชื่อไปเมื่อกี้ ที่ตอนนี้ขึ้นแท็กซี่แล้วมุ่งตรงไปที่ไหนสักแห่ง

                ยูจองยอน ซิ่งล่ะงานนี้

                ฉันไถสเก็ตบอร์ดไปตามถนนด้วยความเร็วสูง

                จนมาหยุดอยู่หน้าตึกแห่งหนึ่ง

                ‘JYP Entertainment’ นี่มันตึกที่มีพวกไอดอลเยอะๆ นี่

                ฉันรีบเก็บสเก็ตบอร์ดพร้อมเดินเข้าไปในตึกอย่างไม่รู้ชะตากรรมของตัวเอง

     

                สวัสดีค่ะ พอดีว่า

                ‘อ๋อ ค่ะ เซ็นชื่อตรงนี้ได้เลยค่ะพนักงานในตึกบอก

                ‘ตะ แต่ว่า ฉัน

                ‘ไม่ต้องแต่ค่ะ เซ็นเลยฉันก็เซ็นตามที่เค้าบอกไปด้วยความซื่อ

                เสร็จแล้วค่ะ คือฉันจะเอากระเป๋า ..’

                ‘พรุ่งนี้แปดโมงก็ย้ายของเข้าคอนโดตามที่อยู่นี้ได้เลยนะคะ น้องเซ็นรับงานไปแล้ว ถ้าไม่มาล่ะก็ น้องจะโดนปรับเป็นเงิน 1 ล้านวอนนะคะ

                ‘ว่าไงนะคะ !!’ ฉันตะโกนดังลั่นออกมา

                เพราะฉันตะโกนดังลั่นไปเมื่อกี้ก็เลยถูกพนักงานไล่ออกมา ยูจองยอน นอกจากแกจะซื่อแล้วแกยังเชื่อคนง่ายอีก ฉันที่ตอนนี้เดินกลับบ้านด้วยท่าทีแห้งเหี่ยว เหมือนคนหมดอะไรตายอยาก แทนที่ปิดเทอมจะได้พัก กลับต้องมานั่งทำงานอีก แถมต้องย้ายที่พักอีก เฮ้อ

                นี่ จองยอนออนนี่

                ‘เธอเป็นใคร?

                ‘เดี๋ยวพี่ก็รู้เองนะ

                วิ่งมาเรียกชื่อกันแล้วก็วิ่งไป

                เพราะฉันตอนนี้อยู่บ้านคนเดียวเลยไม่มีปัญหากับพ่อแม่มากเท่าไหร่ นานๆ ทีพี่สาวจึงจะกลับบ้าน ก็เลยหมดห่วงเรื่องที่ว่าจะต้องโดนด่าว่าซื่อหรือโง่อะไรทำนองนั้น

     

    08.00 ณ คอนโดแห่งหนึ่ง

                ดิ๊งด่อง ดิ๊งด่องฉันที่กดกริ่งเรียกคนที่อยู่ในห้องให้ออกมา

                กดไปตั้งหลายรอบแล้วนะ ยังไม่ตื่นกันอีกรึไง

                ฉันจึงกดซ้ำอีกหลายๆ รอบ จะตื่นหรือไม่ตื่น ห้ะ

                หาววววผู้หญิงตรงหน้าฉัน ฉันว่าฉันคุ้นๆ เธออยู่นะ

                ‘เราเคยเจอกันที่ไหนมาก่อนรึเปล่า

                ‘เคยเจอสิ เมื่อวานไง คุณผู้จัดการ

                ‘ผู้จัดการ หมายความว่ายังไง

                ‘พอดีบริษัทเราหาผู้จัดการอยู่ แล้วบังเอิญว่าพี่มาเซ็นรับงาน พี่ก็เลยเป็นผู้จัดการไง พี่เข้ามาก่อนสิ ผู้หญิงผมยาวเลยบ่านิดๆในชุดนอนสีครีม เปิดประตูให้ฉันเข้าไปในห้อง

                ฉันขอแนะนำตัวก่อนเลยละกันนะ ฉันชื่อ ซนแชยอง เป็นแร็ปเปอร์ ส่วนห้องนี้ก็มีห้องอีก 4 ห้องใหญ่ เป็นห้องนอนของฉัน ของพี่นายอน แล้วก็ของพี่ผู้จัดการ ส่วนห้องสุดท้ายก็ห้องเก็บของ

                ‘นายอน?ฉันถามออกไปด้วยความสงสัย

                พี่เค้าชื่อ อิมนายอน ตอนนี้คงหลับอยู่ เป็นดูโอคู่กับฉัน

                ‘พอดีฉันเก็บกระเป๋าเงินได้ฉันพูดพร้อมยื่นให้คนตรงหน้า

                เมื่อวานพี่เค้านั่งร้องไห้เพราะทำกระเป๋านี่หาย

                ‘งั้นฉันขอโทษแล้วกันที่ไม่ได้เอามาคืน

                ‘พี่จองยอน ฉันอายุ 16 เอง พี่ก็แทนตัวเองว่าพี่สิคนตัวเล็กกว่าฉันพูดขึ้น

                ‘อืมๆ เราก็นั่งคุยกันสักพัก และตอนนี้แชยองก็พาฉันขนของเข้าห้องเรียบร้อย ห้องฉันอยู่ระหว่างห้องแชยองกับนายอน และตอนนี้แชยองก็ออกไปข้างนอก เพราะอยากจะไปทำธุระส่วนตัว ฉันเลยออกมานั่งดูทีวีรอพลางๆ ระหว่างรอคนที่นอนอยู่อีกห้องตื่น

     

    [ NAYEON ]

                แชยองอ่า วันนี้เราไปเที่ยวกันเถอะฉันที่ตื่นขึ้นมาเห็นคนนั่งดูทีวีอยู่จึงชวนออกไป

                อะไรของเธอเนี่ยเดี๋ยวนะ เสียงไม่เห็นเหมือนแชยองเลยนี่

                โจร !!

                เมื่อคิดได้ดังนั้นฉันจึงหยิบหมอนวิ่งไปฟาดคนที่นั่งอยู่บนโซฟาอย่างจังซ้ำแล้วซ้ำเล่า

                โจร ออกไปเดี๋ยวนี้เลยนะ ออกไปสิ!’ ฉันที่ตอนนี้นั่งคร่อมผู้หญิงผมซอยสั้น และตอนนี้กำลังใช้หมอนตีเธออย่างจังด้วยความตกใจ

                ฉะ ฉันไม่ใช่โจรสักหน่อย ฟังกันก่อน !!’ ผู้หญิงคนนั้นตะโกนขึ้นมา

                โจร !!’

                จะฟังหรือไม่ฟังเนี่ย ห้ะ!’ ผู้หญิงคนนั้นลุกขึ้นมาจับแขนทั้งสองข้างของฉันไว้

                ‘…’

                ‘ฉันชื่อ ยูจองยอน มาทำงานเป็นผู้จัดการของพวกเธอตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

                ‘ผู้จัดการ !’

                ‘ใช่สิ แล้วกระเป๋าเงินเธอก็อยู่นู่นเธอชี้ไปทางโต๊ะ

                ขะ ขอโทษฉันพูดพลางก้มหน้าลง

                แล้วเธอจะลุกออกไปจากตัวฉันได้รึยัง มันหนักนะ

                ‘…’ ฉันเงียบและยอมลุกออกไปแต่โดยดี

                มีใครที่ไหนเห็นโจรแล้วเค้ามานั่งคร่อมใช้หมอนฟาดกันบ้าง เธอนี่ประหลาดจริงๆ เลย อิมนายอน

                ‘เธอเรียกฉันแบบนี้เธอเป็นพี่ฉันรึไง

                ‘ไม่รู้

                ‘ฉันอายุ 19 แล้วนะ เธอต้องเรียกฉันว่าพี่สิ

                ‘ก็ฉันไม่อยากเรียก ฉันเป็นผู้จัดการเธอ เธอก็ต้องฟังฉันสิ

                หลังจากสงครามประสาทที่ฉันเป็นคนก่อขึ้นจบลงด้วยการที่ฉันยอมเงียบ และเป็นฝ่ายที่รู้สึกผิดที่ทำรุนแรงไปแบบนั้น ก็สมควรที่จะโดนโกรธอยู่ แต่ฉันเนี่ยโกรธยิ่งกว่าที่ยัยนั่นไม่ยอมเรียกฉันว่าพี่ แถมยังทำเป็นวางอำนาจสั่งการเพราะตัวเองเป็นผู้จัดการอีก

                กลับมาแล้ววว !’ เสียงแชยองนี่

                ซนแชยอง เรามาคุยกันเดี๋ยวนี้เลยนะฉันที่เมื่อเห็นแชยองเดินเข้ามาก็ลากพาเข้าห้องทันที เหลือไว้แต่ผู้จัดการที่ทำหน้า เอ๋อนั่งอยู่นอกห้อง

                ทำไมเธอไม่บอกพี่ว่าจะมีผู้จัดการใหม่ย้ายเข้ามา

                อย่าดุสินายอนง่า

                ‘ไม่ต้องมาทำเสียงอ้อน ตอบพี่มา

                ‘ก็คิดว่าไม่น่าจะเกิดอะไรขึ้นไง

                ‘หมายความว่ายังไง

                ‘เดี๋ยวพี่ก็รู้เอง ป่ะ ไปกินข้าวกันเมื่อจบประโยคแชยองก็จับมือฉันลากออกไปจากห้อง

     

    11.00 P.M

                ตารางงานวันพรุ่งนี้ก็ ไปให้สัมภาษณ์ ออกรายการเพลง จัดรายการวิทยุ เสร็จตอน 4 โมงเย็นสินะ 2 คนนี้คงจะเหนื่อยน่าดู ฉันที่ตอนนี้กำลังนั่งจัดตารางงานของแชยองและนายอนอยู่ กำลังปวดหัวได้ที่เลยทีเดียว และตอนนี้สองคนนี้ก็ไปซ้อมอยู่ ทำให้ตอนนี้ฉันอยู่คนเดียวที่หอ

                ซนแชยองนั่นคือบุคคลที่โทรมาหาฉันตอนกลางดึก

                ว่าไง แชยองอ่า

                ‘จองยอนออนนี่ มารับพวกเราหน่อยสิ

                ‘เธอจะโทรไปบอกเค้าทำไม เรากลับเองได้น่าเสียงนี้คงไม่ต้องเดาว่าเสียงใคร

                รอแปปนึงนะ เดี๋ยวฉันไปรับฉันที่นั่งรถแท็กซี่ออกไปรับสองคนนี้ที่ตึก ก็ฉันยังขับรถไม่ได้นี่นา

     

                ทำไมฉันต้องนั่งข้างยัยนี่ด้วยฉันบ่นพึมพำให้คนข้างๆ ได้ยิน เพราะแชยองนั่งข้างคนขับ ทำให้ฉันต้องนั่งข้างกับผู้จัดการอย่างไม่ต้องการ

                เธอไม่อยากนั่งข้างฉันมากใช่มั้ยคนข้างๆ พูดขึ้นเบาๆ ให้ฉันได้ยิน

                ‘ก็ใช่น่ะสิ

                ‘เธอไม่ชอบฉันตรงไหนเหรอคนข้างๆ พูดขึ้นอย่างเย็นชา

                ‘ก็เกือบทุกตรงนั่นแหละ

                ‘พรุ่งนี้เรามีนัดกันตอน 7 โมงเช้า อย่าลืมตื่นซะล่ะ

                ‘ฉันก็ไม่ได้เป็นคนตื่นสายสักหน่อย

                ‘แล้วที่ฉันเห็นเมื่อเช้าหมายความว่ายังไง

                ‘ก็มัน ..’

                ‘หยุดได้แล้ว พวกพี่นี่จะทะเลาะกันไปถึงไหนแชยองที่คงจะรำคาญเสียงทะเลาะจึงหันมาบอกให้เราทั้งคู่หยุดสงครามประสาทนั่นซะ

                15 นาทีผ่านไป ก็กลับมาถึงหอพัก

                ฉันที่เมื่อกลับมาถึงหอก็รีบวิ่งพุ่งตัวเข้าไปในห้องนอนด้วยความเร็วสูง จัดการธุระส่วนตัวจนเป็นเวลาเกือบๆ ตีหนึ่ง ก็แอบสงสัยว่าจะยังมีใครอยู่ข้างนอกรึเปล่า ฉันจึงแง้มประตูมองไปยังห้องนั่งเล่นที่พบจองยอนนั่งคุยโทรศัพท์อยู่

                ฉันซื่อจนกระทั่งโดนหลอกให้เซ็นมาทำงาน ฉันไม่รู้จะทำยังไง แต่ถ้าว่างก็ทำไปเถอะ

                ‘ฉันก็อยากที่จะคุยกับคนอื่นให้สนิทแบบเธอนะ แต่ฉันทำไม่ได้

                ช่างเถอะ ฉันนอนดีกว่า

     

                เอี๊ยดดดเสียงประตูถูกเปิดออกดังขึ้น

                แชยองอ่า มีอะไรรึเปล่า

                ‘เธอกลัวความมืดเหรอ ถึงเปิดไฟนอนไว้แบบนี้นั่นเสียงยูจองยอน ฉันพลาดเองที่ไม่ยอมล็อกห้อง

                ใช่ ฉันกลัว

                ‘ให้แชยองมานอนเป็นเพื่อนมั้ย

                ‘ฉันนอนได้น่า ไม่ต้องมายุ่ง

                ‘งั้นฉันไปนอนแล้วนะ มีอะไรก็เรียกได้ ฉันนอนที่ห้องนั่งเล่นนี่แหละเมื่อพูดจบประตูก็ถูกปิดลง

     

                อะไรของเธอกันนะ ยูจองยอน


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×