ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [บันทึก My Otome Diary]

    ลำดับตอนที่ #6 : updated#1#Q&A สารพันคำถามและคำตอบ(แหล่งหาไกด์เกม)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.52K
      0
      5 เม.ย. 53

    จริงๆทิ้งบทความนี้ร้างไปนานแล้วนะเนี่ย
    แต่เห็นว่าหลายๆคนมีปัญหากับเกมโอโตเมะทั้งๆที่อยากเล่นใจจะขาด
    คราวนี้จะมาลงQ&Aไว้ให้ จะได้ไม่ต้องตอบคำถามซ้ำๆบ่อยๆ
    ยังไงใครที่อยากอีเมล์มาถามอะไรลองเช็คดูตรงนี้ก่อนนะเจ้าคะ

    Common Q&A
    ปัญหาทั่วๆไป

    Q: จะหาข้อมูลอัพเดทเกมโอโตเมะใหม่ๆได้ที่ไหน?
    A: ลอง My Neoromance Forum ในกระทู้นี้แล้วก็บล็อกต่างๆใน exteen เช่น Maki's World กับเว็บไซต์ของแต่ละค่ายที่ผลิตเกมโอโตเมะดูไดด้ค่ะ


    Q: จะโหลดเกมโอโตเมะได้ยังไง?
    A: ลองใช้โหลดบิทดูค่ะ ยาอุสโหลดบิทตลอดเลยจริงๆ 555+

    Q: คือว่า...ใช้บิทไม่เป็นทำไงดีอะ?
    A: อ่านะ ก็โหลดโปรแกรมมาก่อน จากนั้นเวลาหาเกมก็ใช้กูเกิ้ลพิมคำว่าtorrentไว้หน้าชื่อเกม พอเจอเว็บให้โหลดก็ดับเบิ้ลคลิกไฟล์ทอเร้นท์ของเกมนั้นๆโปรแกรมจะโหลดให้เองอัตโนมัติจ้ะ

    Q: หาโหลดเกมที่ต้องการไม่ได้...ทำไงดี?
    A: ลองหาเป็นภาษาญี่ปุ่นดูสิ จะเจอเยอะแยะเลย หรือไม่ก็รอเพิ่มSectionในบทความนี้ก่อนนะคะ จะทำส่วนที่แนะนำให้ว่าเกมไหนโหลดเว็บไหนบ้าง ทิ้งรีเควสคำขอไว้ได้ที่บทความนี้แล้วเจ้าของจะทยอยอัพเดทให้ค่ะ

    Q:จะหาไกด์เกมได้จากที่ไหนบ้าง? จบไม่ได้ดั่งใจเลยอะ
    A: ลองเว็บนี้โลด >>CLICK<<

    System Q&A
    ระบบภายในเกมโอโตเมะ
    Q: เกมโอโตเมะเล่นยังไง?
    A: ส่วนใหญ่เกมโอโตเมะจะคล้ายๆนิยายดิจิตอลผสมดราม่าซีดีกับภาพประกอบค่ะ คือการเล่นไปตามเนื้อเรื่องแล้วตอบคำถามจากระบบเพื่อดูฉากจบของแต่ละตัวละครที่เราเล่น บางเกมเป็นแบบซิมูเลชั่นคือเล่นแบบเพิ่มค่าสเตตัสต่างๆแล้วตอบคำถาม บางเกมก็เป็นแบบRPG แต่ส่วนใหญ่คือเล่นอ่านไปตามเนื้อเรื่องโดยมีระบบอื่นๆเสริมค่ะ


    Q: แปลภาษาไม่ได้ทำยังไง?
    A: ลองตั้งค่าความเร็วของตัวหนังสือสูงสุด แล้วใช้ค่าพารามิเตอร์บางอย่างสำหรับบางเกม เข้าไปเช็คได้ที่เว็บของ Mastress Alita


    Q: รับไม่ได้กับฉากเฮนไทแต่ก็ยังอยากเล่นเกมนี้อยู่จะทำยังไงดี?
    A: ก่อนอื่นก็ทำใจนะว่ายังไงก็ต้องเจอ แล้วไปตั้งออพชั่นเสียงให้ปิดเสียงเอฟเฟกต์H-Sceneบางเกมไม่มีก็ดีไป แต่บางเกมอย่างของค่าย Sugarbeans จะมีเอฟเฟกต์เยอะมาก แล้วเวลาเล่นเจอฉากอย่างว่าปุ๊บก็ก็ปิดเสียงตัวละครซะ ทำให้สาวใสไร้เดียงสาเล่นได้ง่ายขึ้นเหมือนกันจ้ะ


    Q: อยากเอารูปจากในเกมจะไปเอาได้ที่ไหน?
    A: เบสิกเลยนะ... Print Screen เอาจ้ะ

    Player Q&A
    ตอบปัญหาเวลาเล่นเกมให้เพื่อนๆ
    Q:
    ความคิดเห็นที่ 5
    เจ้าของบทความไม่เล่น Starry Sky บ้างเหรอคะ

    ในฐานะที่เพิ่งเริ่มเล่นเกม otome ได้ไม่นาน เราสงสัยมากเลยว่า

    True End Good End

    สองอันนี้ต่างกันยังไง และอันไหนดีกว่ากันเหรอ

    ตอนนี้กำลังเล่น starry Sky in Autumn อยู่ แต่เล่นตามไกด์ไลน์ไปซักพักก็จะมีทางเลือกให้เลือกระหว่างจบ True End Good End แล้วก็ Bad End น่ะคะ (แน่นอนว่าอันหลังสุดคงไม่เลือกอยู่แล้ว)

    ไม่แน่ใจว่าจะเลือกไหนดี

    ช่วยตอบด้วยนะคะ อยากได้คำตอบมากๆ T_T
    Name : meizhangza< My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ meizhangza [ IP : 180.180.65.200 ]
    Email / Msn: - ส่งข้อ ความลับ
    วันที่: 8 มีนาคม 2553 / 23:57

    A: เล่นเจ้าค่ะ แต่เล่นสองภาคคือ Spring กับ Autum เพราะภาคอื่นยังไม่ค่อยถูกใจเท่าไหร่(แต่ก็โหลดมาดองไว้แล้ว) ส่วนตอนจบก็มีหลายแบบนะคะแล้วแต่เกม True End น่าจะเป็นการเล่นให้จบแบบสตอร์รี่โหมดตามเนื้อเรื่องทั้งหมด ส่วนGood Endแค่จบแบบแฮปปี้เฉยๆไม่ได้มีอีเว้นท์เพิ่มเติมค่ะ บางเกมมีการจบแบบได้คู่กันหลายๆแบบ ขึ้นอยู่กับเกมค่ะ

    Q:
    พึ่งเริ่มเล่นค่ะ ไกด์ไลน์ของเกมstarry skyนี่หาได้จากไหนค่ะ
    Name : mini-march

    A: ตามลิ้งค์เลยค่ะ >>CLICK<<
    -------------------------
    ตอนนี้นึกออกแค่นี้แฮะ ใครมีคำถามอะไรทิ้งไว้นะคะจะทยอยมาตอบให้ทุกคนเลย
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×