ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Life Memory ชีวิตนี้เป็นแค่เกมส์

    ลำดับตอนที่ #1 : หน้าแรกของความทรงจำ Life Memory By ฮายาบุสะ มิไร

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 176
      0
      19 ก.พ. 51

                    ในห้องนอนเล็กๆของบ้านฮายาบุสะ

    ฮายาบุสะ มิไร อายุ 16 ปี กำลังนอนอยู่บนเตียงเดี่ยวนุ่มๆ แต่คงนอนได้ไม่นานหรอก เพราะแม่ของเธอตื่นแล้ว และกำลังเดินขึ้นบันไดมา

    มิไร ลุกได้แล้ว สายแล้วนะ แม่จะไปแล้ว มาดูน้องด้วยสิ แม่ทุบประตูห้อง

    มิไรสะดุ้งก่อนจะกลิ้งโค่โล่ตกลงจากเตียงมากองอยู่บนพื้นเสียงดัง ตุ้บ

    ลูก!” แม่เอ็ดอีกครั้ง

    โอเค ลุกแล้ว มิไรเดินโซซัดโซเซสะลึมสะลือไปเข้าห้องน้ำ

     

    บนโต๊ะอาหาร มิไรทานอาหารเช้าช้าๆไม่รีบ

    ดูแลบ้านทำงานบ้านด้วยล่ะ ห้ามทะเลาะกับน้องและห้ามออกไปข้างนอกก่อนแม่จะกลับมาล่ะ นางฮายาบุสะพูด

    ค่าค่า รู้แล้วน่า มิไรพูด

    ฮานะ ออกมานี่สิอย่าเล่นน้ำในห้องน้ำ

    ฮายาบุสะ ฮานะเดินออกมาจากห้องน้ำ เธอเป็นเด็กหญิงอายุ 6 ปี ที่ออกจะแก่แดดเกินอายุไปนิด

    แม่ไม่รีบไปเดี๋ยวก็เข้าเวรสายหรอก คนไข้เยอะไม่ใช่เรอะ มิไรพูด

    อ้อจริงสิ ไปก่อนนะ ดูแลบ้านดีดีละ นางฮายาบุสะออกจากบ้านไปด้วยความรวดเร็ว

    มิไรถอนหายใจเบาๆแล้วขึ้นไปนอนต่อ อยู่บ้านก็น่าเบื่อแบบนี้แหละ ต้องดูแลน้องนี่นา

    พี่ มาเล่นตุ๊กตากันเถอะ ฮานะเดินมาเรียก

    ไม่ล่ะฮานะ พี่ไม่ค่อยอยากเล่น มิไรพูด

    ทำไมล่ะ หนูอยากเล่นกับพี่นี่นา

    ไม่ล่ะฮานะ พี่ขอร้อง ขอนอนเงียบๆ มิไรพูด

    ไปดูการ์ตูนสิ มีซีดีเยอะแยะไม่ใช่เหรอ อย่ากวนเลย ถ้ามีแขก ค่อยมาเรียกพี่ล่ะกัน มิไรรีบเสริมเพราะเห็นน้องสาวทำท่าจะร้องไห้

    ใจร้ายจัง--พี่เย็นชาเกินไปแล้วนะ" ฮานะพูดแค่นั้นแล้วเดินเตาะแตะออกจากห้องไป เธอไม่เคยชวนพี่เล่นด้วยได้สำเร็จเลยสักที มิไรไม่ค่อยอยากเล่นกับเธอซักเท่าไหร่

     

    ติ๊งต่อง ติ๊งต่อง เสียงออดหน้าประตูดังขึ้น

    ฮานะเดินไปเปิดประตูหน้าบ้าน ค่ะ--ใครกันคะ"

    ชายหนุ่มหน้าตาดีอายุราวๆ 20 ปียืนอยู่ที่ธรณีประตู ในมือของเขาหอบช่อดอกทิวลิปสีแดงช่อโต และถุงของฝากจากต่างประเทศอีกหลายถุง เขายิ้มเมื่อเห็นฮานะมาเปิดประตู

    พี่ไดสุเกะ...!” ฮานะตะโกนและกอดขาของชายหนุ่ม

    โทคุคาวะ ไดสุเกะ แฟนเก่าของมิไร เป็นลูกชายนักธุรกิจชื่อดังของญี่ปุ่น ตอนนี้เป็นนักศึกษาอยู่มหาลัยโตโค หลังจากเลิกกับมิไรก็ยังคงเป็นพี่ชายที่แสนดีคอยช่วยเหลือและให้คำแนะนำมิไรตลอด

    ไงจ๊ะฮานะจัง มิไรอยู่รึเปล่า พี่เอาของฝากมาให้ไดสุเกะพูด

    อยู่ค่ะ พี่มิไรนอนอยู่ข้างบน เดี๋ยวหนูไปเรียกมา ฮานะวิ่งตึงๆขึ้นชั้นสองและลากมิไรลงมาข้างล่าง

    เร็วเข้าพี่...พี่ไดสุเกะมา

    มิไรเมื่อได้ยินว่าไดสุเกะมาก็รีบโดดผลุงลุกจากเตียงแจ้นลงมาที่ห้องรับแขกทันที

    พี่ไดสุเกะ กลับมาจากฮ่องกงเมื่อไหร่น่ะ ไม่บอกกันเลยนะ มิไรพูดเสียงดังเมื่อเห็นไดสุเกะนั่งสบายๆอยู่บนโซฟาตัวเล็กๆที่วางอยู่ในห้องรับแขก

    ไดสุเกะส่งช่อดอกทิวลิปสีแดงให้มิไร เมื่อวาน พอดีพ่อกับแม่เสร็จงานเร็วพี่เลยได้มาก่อน...เอ้าของฝาก ให้คุณน้าด้วย--ส่วนนี่ก็ของฮานะจัง--แล้วนี่ก็ของมิไร" ไดสุเกะส่งถุงให้มิไรและฮานะ

    ฮานะแกะถุงอย่างรวดเร็วดึงตุ๊กตาหมีแพนด้าตัวโตออกมาจากถุง ขอบคุณค่ะ พี่ไดสุเกะ

    ไดสุเกะยิ้มให้ฮานะแล้วหันมามองมิไร พี่เอาข่าวเรื่องแก๊งเดธเดวิลมาแจ้งด้วย

    มิไรเงยหน้าทันทีเมื่อได้ยินชื่อแก๊งเดธเดวิลเป็นแก๊งยากูซ่าหญิงล้วนที่มีอิทธิพลมากในโตเกียวขณะนี้ มิไรใฝ่ฝันที่จะเข้าร่วม เธอปรารถนาจะเป็นส่วนหนึ่งของแก๊งเพื่อให้ตัวเองเข้มแข็งและลบอดีตอันเลวร้ายออกไป

    ไดสุเกะเป็นที่ปรึกษาและผู้คุมกฎของแก๊งและคอยสนับสนุนเรื่องการเงิน เป็นผู้ชายเพียงคนเดียวในแก๊งนี้

    สี่ขุนพลซากุระของเดธเดวิลเพิ่งโดนเก็บไปคนหนึ่ง ตำแหน่งเลยว่าง ปกติเซโกะจะไม่ให้คนนอกเข้าทดสอบเป็นสี่ขุนพลซากุระ แต่ครั้งนี้ชั้นขอเป็นพิเศษให้เธอได้เข้าร่วม อาจจะเร็วไปหน่อยที่จะก้าวกระโดดจากกลุ่มไอ โซ เม อา ไปเป็นสี่ขุนพลซากุระ แต่มันก็เป็นโอกาสดีให้เธอได้พิสูจน์ตัวเอง

    มิไรพยักหน้า ชั้นเอาด้วยอยู่แล้ว ขอบคุณมากนะพี่ไดสุเกะ

    ไม่เป็นไร ช่วงนี้ก็ฝึกฝนหน่อยละกัน พวกมือหนึ่งในกลุ่ม ไอ โซ เม อา อาจจะเข้าร่วมด้วย

    ชั้นจะไม่ปล่อยให้โอกาสเสียเปล่าหรอก จนกว่าจะแก้แค้นได้ ชั้นไม่มีทางหยุด...

     

    แก๊งเดธเดวิลเป็นแก๊งยากูซ่าหญิงล้วนที่มีผู้นำฉายาว่า ซากุระเซโกะ (โอคามาจิ เซโกะ) แบ่งการทำงานในแก๊งออกเป็นสี่กลุ่มใหญ่ๆ กลุ่มละ 5 คน และหัวหน้ากลุ่มแต่ละกลุ่ม กลุ่มละ 1 คน เป็นสี่ขุนพลซากุระซึ่งตำแหน่งเทียบเท่ากับรองหัวหน้าแก๊ง

    กลุ่มที่แบ่งไว้จะมีสมาชิกที่มีชื่อตามชื่อกลุ่ม 1.กลุ่มไอ 2.กลุ่มโซ 3.กลุ่มเม 4.กลุ่มอา ระดับฝีมือก็จะเรียงลำดับความเก่งกาจไป กลุ่มไอจะถือเป็นกลุ่มหัวกะทิที่มีฝีมือเป็นเลิศที่สุดในสี่กลุ่ม

    สี่ขุนพลซากุระจะเลือกมาจากการประลองการต่อสู้โดยใช้ดาบซามูไร ซึ่งดาบซามูไรนี้จะมีชื่อเรียกต่างกันออกไปตามแต่เจ้าของจะตั้งชื่อให้

    ดาบซามูไรถือเป็นอาวุธประจำตัวของเหล่าสมาชิกแก๊งเดธเดวิลเลยก็ว่าได้ แต่ละคนจะมีดาบคนละเล่ม ซึ่งดาบเหล่านี้ก็เป็นเพื่อนแท้ของสมาชิกที่คอยช่วยชีวิตพวกเธอไว้หลายต่อหลายครั้ง

    มิไรนอนไม่หลับ เธอฝึกฝนตัวเองอย่างหนักมาตลอดหนึ่งปีเพื่อจะทดสอบเข้าแก๊ง ครั้งแรกที่เธอไปทดสอบ คือการทดสอบเข้าสี่กลุ่ม ไอ โซ เม อา มิไรติดหนึ่งในกลุ่มอา ได้ฉายาว่า อาริอา แต่ยังไม่ทันจะได้เข้าร่วมเป็นสมาชิก มีดาบเป็นของตัวเอง ไดสุเกะก็เอาข่าวที่ว่าขุนพลซากุระคนหนึ่งถูกเก็บมาบอกซะก่อน มิไรจึงจะเข้าร่วมการทดสอบ ประลองฝีมือเป็นหนึ่งในสี่ขุนพลซากุระ

     

    ..............................................................................................................

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×