ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Undertale AU x OC] สู่อนาคตใหม่ Season 3

    ลำดับตอนที่ #4 : ข้อมูลสถาบันเฟลิเซียนัท

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 70
      0
      20 ก.ย. 63

    สถาบันเฟลิเซียนัท



          สถาบันเฟลิเซียนัท คือสถาบันอันดับหนึ่งด้านสัมพันธ์ทางเผ่าพันธุ์และทางด้านการศึกษามากที่สุด เพราะเป็นสถาบันที่เป็นแหล่งรวมสุดยอดความรู้ของทุกเผ่าพันธุ์ และเป็นสถาบันแห่งเดียวที่มีหลายๆสถาบันอยู่มากมายอย่างเท่าเทียม รวมถึงเหล่าคณะอาจารย์ที่คัดสรรมาอย่างดี แต่ละคนล้วนแต่เป็นผู้อาวุโสหน้าเด็กทั้งนั้น

          อาจารย์ของสถาบันนี้มักจะยึกหลักความยุติธรรมและความจริงเป็นหลัก และเป็นผู้ที่เข้าใจนักเรียนทุกคนอย่างมากที่สุด แม้ว่านักเรียนเหล่านั้นจะเป็นคนดีหรือเลวแค่ไหนก็ตาม พวกเขาล้วนดูออกหมด


    ผู้เกี่ยวข้องในโรงเรียนหลัก
          อาจารย์ที่สอนนั้นมีเพียง 9 คนในโรงเรียนล้วนแต่เป็นผู้อาวุโส และคนอื่นๆอีกหลายคนที่เป็นผู้ดูแลโรงเรียนเช่นกัน ทุกคนในนี้จะใช้คำนำหน้าว่า มาดาม และ เคาท์

          เรกูลัส เอซ แรดคลิฟ อาจารย์ใหญ่รุ่นที่ 10 ของสถาบันเฟลิเซียนัท เป็นผู้ดูแลนักเรียนทางฝั่งมัธยมปลาย

          มาดามโรส เรสเทอร์ อาจารย์ผู้สอนวิชาเวทมนตร์และการปรุงยา เผ่าแม่มด

          เคาท์อาเทอร์ เอส เรมิคัส อาจารย์ผู้สอนวิชาพละและเพศศึกษา เผ่ามารปีศาจประเภทราคะ

          เคาท์โอไอเดส รอน ดีเวน โรดิออน อาจารย์ผู้สอนวิชาดนตรีและการแสดง เผ่าเทพ

          เคาท์เทเวล ลูเซียส โอราซิโอ อาจารย์ผู้สอนวิชาดาราศาสตร์และวิทยาศาสตร์ เผ่าภูติ

          มาดามเวโลนิก้า ซาร์ฟาราซ อาจารย์ผู้สอนวิชาภาษาโบราณและอักษรรูน เผ่าเอลฟ์

          มาดามแคโรน่า อาจัสติก้า อาจารย์ผู้สอนวิชาประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และวิชาสัตว์นานาชนิด เผ่าพราย

          เคาท์อาทารอส มาคาเนโก้ อาจารย์ผู้สอนศิลปะการต่อสู้และภาษาศาสตร์ เผ่าเงือก

          เคาท์อีเมเจอร์ คารอดอส อาจารย์ผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ ฟิสิกส์ เคมีชีวะ สังคมศึกษา ศิลปะ วิชาต่างๆที่มนุษย์เรียนกัน เป็นผู้ออกแบบและบริหารจัดการในสถาบันทั้งหมด เผ่าอมนุษย์

          มาดามลาเจนติน่า พาเทอรเนร่า ผู้ดูแลห้องพยาบาล เผ่าผีเสื้อ

          มาดามคาเลร่า อาเจริมิส บรรณารักษ์ห้องสมุด เผ่าแมงมุม

          เคาท์มาคิรัส โอลิเวอเรียส ภารโรงประจำสถาบัน เผ่ายักษ์

          มาดามเรเนียและเคาท์เวรอส อาเมทิส แม่ครัวพ่อครัวและผู้ทำความสะอาดประจำสถาบัน เผ่าเท็นงุ

          มาดามมารีเนส โอทิสเนเธอร์ ผู้คุมกฎและประวัติผู้คนในโรงเรียน เผ่าเงา

          คริสโตเฟอร์ เอซ แรดคลิฟ รองผู้อำนวยการแห่งสถาบันเฟลิเซียนัท น้องชายของเรกูลัส เป็นผู้ดูแลนักเรียนทางฝั่งมหาลัย แต่มักจะไม่ค่อยออกมาจากห้องทำงานเพราะเป็นคนที่มักเก็บตัวเงียบ จึงมีเพียงแค่เหล่าคณะอาจารย์เท่านั้นที่เคยเห็น

          โกลเดลรอส ก็อท / ก็อทแซนส์ ประธานนักศึกษาทางฝั่งมหาลัย ถูกรับเลือกให้เป็นประธานนักเรียนเพราะเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถและความเพอร์เฟ็คมากมาย บวกกับหน้าที่การงานที่ยอดเยี่ยม อีกทั้งยังเป็นผู้ที่คอยให้การสนับสนุนทางสถาบันอีกด้วย มักมีข่าวลือว่าทั้งก็อทและหนูน้อยเป็นคู่ที่เหมาะสมกันทั้งที่ความจริงแล้วทั้งคู่เป็นเพื่อนที่ไม่ได้สนิทกันมากแค่นั้นแหล่ะ

          พี ซัลโคฟอส / พีแซนส์ รองประธานนักศึกษาแห่งสถาบันเฟลิเซียนัททางฝั่งมหาลัย เป็นผู้ช่วยของก็อท ดีเด่นด้านการแสดงและวิทยาศาสตร์

          คัลเลอร์บลัด องอามิระ ประธานนักเรียนสาวผู้งดงามทางฝั่งมัธยม ได้รับเลือกเป็นประธานนักเรียนเพราะผลโหวตของเหล่านักเรียนในมัธยมแทบจะทั้งโรงเรียน เป็นคนที่มีความสามารถและคอยดูแลเรื่องกฎระเบียบและรับผิดชอบต่างๆร่วมกับประธานนักศึกษา รองประธานนักศึกษา รองประธานนักเรียน และเหล่าสภานักเรียนทั้งฝั่งมหาลัยและมัธยม และเป็นน้องสาวของรองประธานนักเรียน

          เดธ องอามิระ รองประธานนักเรียนแห่งสถาบันเฟลิเซียนัททางฝั่งมัธยม พี่สาวของคัลเลอร์บลัด



    ทางด้านคลาสและชุดนักเรียน
          ในสถาบันแห่งนี้มีทั้งหมด 4 คลาสหลักด้วยกันที่เป็นเหมือนระดับมัธยมปลายขึ้นไปถึงมหาลัย ในแต่ละคลาสนั้นจะแยกตามระดับพลัง และทุกห้องต่างติดไว้ว่าใครอยู่ชั้นอะไรบ้าง แม้ว่าทั้ง 4 ห้องจะมีระดับพลังที่ต่างกัน แต่การสอนก็จะเข้ากับระดับพลังของแต่ละห้องด้วย ยกเว้นพวกนักเรียนระดับพิเศษที่จะมีความแตกต่างจากทั้ง 4 ห้อง ชุดของพวกนักเรียนพิเศษนั้นจะเหมือนกันแต่จะต่างกันแค่ของระดับมัธยมและมหาลัย หากกรณีที่ว่านักเรียนพิเศษนั้นอยู่ห้องใดสักห้องก็จะมีการติดเข็มกลัดเพื่อบ่งบอกห้องและระดับชั้น โดยส่วนใหญ่จะเป็นรูปดอกไม้

    ห้องระดับตํ่า ระดับพลัง E-D ห้องแคโรล
          อาจารย์แต่ละท่าจนจะมีการเตรียมการสอนให้เข้ากับผู้เรียนให้มากที่สุดคือจะเริ่มต้นใหม่ทั้งหมด และห้องนี้มักมีแต่พวกเด็กมีปัญหาที่เบื่อการเรียนและมีผลการเรียนตํ่าที่สุด มักมีมนุษย์กับคนแคระและเผ่าระดับล่างๆเยอะสุดๆ เช่น หนู แมลงบางชนิด ส่วนชุดนักเรียนของห้องแคโรลนั้นจะค่อนข้างมีสีสันนิดๆ แต่ในกรณีหากเป็นนักเรียนระดับพิเศษจะแตกต่างกัน เข็มกลัดของนักเรียนพิเศษห้องแคโรลคือ ดอกไฮเดรนเยีย(Hydrangea)

    (ชุดนักเรียนชาย)


    (ชุดนักเรียนหญิง)

          ในส่วนทางด้านของฝั่งมหาลัยก็เช่นกัน จะมีความแตกต่างจากระดับมัธยม แต่สีสันของชุดก็จะดูมีสีสันขึ้นมากกว่าระดับมัธยมนิดหน่อย

    (ชุดนักศึกษาชาย)

    (ชุดนักศึกษาหญิง)


    ห้องระดับกลาง ระดับ C-B ห้องเรเจนท์
          เป็นห้องที่มีการสอนค่อนข้างปกติ มักมีการเรียนการสอนแบบปกติที่เหมาะกับคลาส จะมีพวกลูกครึ่งผสมระดับกลางและพวกเผ่าพันธุืระดับกลางเยอะมาก เช่น แมว กระต่าย จิ้งจอก หมาป่า ส่วนชุดของห้องเรเจนท์นั้นจะค่อนข้างเรียบๆสบายๆ ส่วนเข็มกลัดของนักเรียนพิเศษคือ ดอกแอสเตอร์(Aster)

    (ชุดนักเรียนชาย)


    (ชุดนักเรียนหญิง)

          ในส่วนด้านของชุดนักศึกษานั้น จะค่อนข้างมีความเท่ห์และความคูลกว่าชุดนักเรียนทางฝั่งมัธยมหน่อย

    (ชุดนักศึกษาชาย)


    (ชุดนักศึกษาหญิง)


    ห้องระดับรอง ระดับพลัง A-S ห้องสุริโย
          เป็นห้องที่แน่นอนว่าต้องเกี่ยวกับพวกแสงเป็นหลัก มักมีแต่พวกเงือกไม่ก็ภูติระดับกลางหรือสูงและพ่อมดแม่มดอาศัยอยู่ในห้องนี้กันมากๆ(แน่นอนว่าพวกนางร้ายอยู่ห้องนี้แน่ๆ) ส่วนชุดนักเรียนสำหรับห้องสุริโยส่วนใหญ่เป็นสีขาวล้วน ส่วนเข็มกลัดสำหรับนักเรียนพิเศษห้องสุริโยคือ ดอกคาร์เนชั่นสีขาว(Carnation White)

    (ชุดนักเรียนชาย)


    (ชุดนักเรียนหญิง)

          ชุดสำหรับนักศึกษาทางฝั่งมหาลัยนั้นเองก็เป็นสีขาวเช่นกัน แต่สำหรับชุดนักศึกษาของห้องสุริโยนั้นจะมีความสวยงามและความหรูหรากว่าทางฝั่งมัธยมหน่อยๆ แต่ก็ยังคงสวยรองลงมาจากห้องระดับสูงอยู่ดี

    (ชุดนักศึกษาชาย)


    (ชุดนักศึกษาหญิง)


    และห้องสุดท้ายที่มีพลังมากที่สุด....

    ห้องระดับสูงสุด ระดับพลัง S+ ห้องจันทรา
          ห้องจันทรานั้น เป็นระดับที่สูงที่สุดในโลกที่ทำให้เครื่องตรวจพลังพังได้ หรือพูดง่ายๆก็คือมีพลังระดับตำนานหรืออาจจะไม่สามารถวัดค่าได้ ห้องนี้ล้วนมีสีดำ เพราะว่าทุกสิ่งเกิดมาจากความมืด มีเพียงสิบคนในหนึ่งร้อยคนที่ถูกคัดมาอยู่ในห้องนี้ และเป็นประธานนักเรียนในโรงเรียนอีกต่างหาก ส่วนมากแม่มหัวกะทิราวกับกินหนังสือมา ชุดของห้องนี้จะเป็นสีดำและมีความเลิศและน่าเกรงขามมากกว่า ส่วนเข็มกลัดสำหรับห้องพิเศษนั้นมักจะเป็นดอกกุหลาบ ซึ่งจะเป็นสีที่แตกต่างออกไปตามบุคลิกของคนๆนั้น

    (ชุดนักเรียนชาย)


    (ชุดนักเรียนหญิง)

          สำหรับชุดนักศึกษาเองก็จะมีความแตกต่างนิดหน่อย แต่ก็ถือว่าสวยงามและชวนให้อารมณ์เหมือนพบเจอกับเทพบุตรหรือเทพธิดาเลยก็ว่าได้

    (ชุดนักศึกษาชาย)


    (ชุดนักศึกษาหญิง)


          นักเรียนพิเศษ
          คือเด็กที่ได้รับสิทธิคุ้มครองมากที่สุดด้วยสาเหตุหลายประการ เช่น มีสภาพร่างกายที่อ่อนแอกว่าคนทั่วไป เคยมีประวัติการถูกใส่ร้ายหรือกลั่นแกล้ง มีโรคประจำตัวที่หาได้ยากและอันตรายถึงชีวิต เรื่องพลัง หรืออาจจะเหตุผลเพราะว่าเป็น 'สายเลือดที่สาปสูญ' อย่างเช่นชนเผ่าเอลคาเฮียที่มักถูกตามล่าเพื่อนำไปทำเป็นยาอมตะหรือจับมาเป็นทาส โดยผู้ที่เป็นประเภทนี้คือ 'อมาเดีย อโคเลนเซีย' ทายาทเอลคาเฮียตนสุดท้ายและเป็นเอลคาเฮียที่หายากที่สุด ดังนั้นแล้วนักเรียนพิเศษนี้จะได้สิทธิในการคุ้มครองและปกป้องมากที่สุด ถึงขั้นที่ว่าจะต้องมีองครักษ์หรือต้องมีการ์ดมาดูแลอยู่เสมอ แต่เบื้องหลังนั้นจะมีพวกสายสืบคอยติดตามปกป้องดูแลนักเรียนพิเศษทุกฝีก้าวเสมอและเมื่อเกิดเหตุสายสืบจะนำข้อมูลหลักฐานมารายงานให้กับประธาน รองประธาน สภาหรือเหล่าคณะอาจารย์ให้เร็วที่สุด แต่ข้อมูลเรื่องนักเรียนพิเศษนั้นจะถูกปิดเป็นความลับ รู้กันเพียงแค่ว่าเป็นนักเรียนที่ต้องได้รับการคุ้มครองเพราะมีประวัติการถูกกลั่นแกล้งหรือสภาพร่างกายที่ผิดปกติมากๆเท่านั้น โดยเฉพาะพวกสายเลือดเอลคาเฮียหรือพวกเผ่านิรนามจะต้องถูกเก็บเป็นความลับไม่ให้เบื้องหน้ารู้เด็ดขาด นักเรียนพิเศษนั้นจะถูกเรียกว่า 'Paradise' ส่วนผู้ดูแลหรือคนที่ทำหน้าที่ปกป้องคุ้มครองเรียกว่า 'Guardian'

          ชุดนักเรียนและนักศึกษาของนักเรียนพิเศษนั้นจะเป็นสีดำเช่นกัน แต่จะมีความแตกต่างนิดหน่อย

    (ชุดนักเรียนชาย)


    (ชุดนักเรียนหญิง)

          ส่วนชุดนักศึกษานั้นเองก็จะเป็นสีดำเช่นกัน แต่ก็จะมีความให้อารมณ์เหมือนเจ้าชายเจ้าหญิงเช่นกัน

    (ชุดนักศึกษาชาย)


    (ชุดนักศึกษาหญิง)


    รายชื่อนักเรียนพิเศษในปัจจุบันนี้
          หนู ยาริสะ - มีสภาพร่างกายที่บอบบางมากกว่าคนปกติทั่วไปและเคยมีประวัติการถูกกลั่นแกล้งจนเข้าโรงพยาบาลอยู่บ่อยๆ ผลการตรวจสุขภาพคือมีสภาพร่างกายที่บอบบางกว่าทีรินอย่างมากและมีโอกาสตายสูง แต่จะมีผลต่อเมื่อถูกบางอย่างมากระทบ และถึงแม้จะถูกแรงกระแทกไม่แรงไม่เบาแต่สามารถทำให้มิสยาริสะมีรอยแผลฟกชํ้าที่ค่อนข้างหนักหรือถึงขั้นกระอักเลือดเพียงเล็กน้อย ดังนั้นจะต้องให้มีองครักษ์หรือการ์ดคอยดูแลอยู่เสมอ
          ผู้ดูแล :พัพเพ็ตเทียร์ (Puppeteer)

          อมาเดีย อโคเลนเซีย - เป็นชาวเอลคาเฮียตนสุดท้ายที่ยังเหลือรอดอยู่ และเป็นเอลคาเฮียเพศหญิงที่หายากที่สุด มีความเชื่อว่าหากได้ดื่มเลือดหรือนำเลือดเนื้อของเอลคาเฮียมาเป็นยาก็จะทำให้คนๆนั้นเป็นอมตะโดยเฉพาะเพศหญิงที่หากดื่มหรือกินแล้วจะทำให้เป็นอมตะตลอดกาล บ้างก็คิดหลอกใช้เนื่องจากเอลคาเฮียนั้นถือเป็นตัวเลือกสุดท้ายในการสู้รบสงคราม จึงต้องทำการปกปิดเรื่องเผ่าของมิสอโคเลนเซียไว้เป็นความลับและคอยดูแลอย่างใกล้ชิดมาก
          ผู้ดูแล :ฮู้ดดี้ (Brian Thomas)

          มิฮิระ แบล็ค - มีประวัติเรื่องการถูกบูลลี่ ถูกใส่ร้ายและปัญหาสุขภาพจิต โดยคู่อริที่มัดจะทำร้ายบ่อยๆคือ 'ฟริกส์ เจลิก้า เอเรนอร์' และด้วยความที่เป็นคนไม่ค่อยสู้คนดังนั้นจะต้องมีองครักษ์หรือการ์ดคอยดูแลอย่างใกล้ชิดมากและคอยกีดกันไม่ให้เข้าใกล้มิสเอเรนอร์เด็ดขาด และมีปัญหาด้านพลังที่ใช้แทบไม่ได้เพราะเวลามิสมิฮิระคนเล็กใช้พลังสูงขึ้นจะมีอาการเหนื่อยง่ายและต้องดื่มยาเสริมพลังหลังใช้งาน
          ผู้ดูแล :ทิคกี้ โทบี้ (Ticci Toby)

          ไวโอน่า คานิเซียส - มีประวัติการถูกกลั่นแกล้ง บูลลี่ ทำร้ายร่างกายมาตั้งแต่เด็กๆ และมีปัญหาด้านสุขภาพจิตระยะโคม่าสุดๆ มีการพยายามฆ่าตัวตายอยู่บ่อยครั้งจึงต้องมีคนคอยเฝ้าระวังห้ามให้มิสคานิเซียสทำร้ายตัวเองและคอยดูแลอย่างใกล้ชิด
          ผู้ดูแล :ลาฟฟิ่ง แจ็ค (Laughing Jack)

          คุโระ มิสทีเรียสซ่า - มีปัญหาด้านสุขภาพจิตเช่นกัน แต่ไม่ร้ายแรงมากถึงขั้นทำร้ายตัวเอง เพียงแต่ว่ามิสมิสทีเรียสซ่านั้นถือเป็นเผ่าที่ 'หายสาปสูญ' มานานจึงต้องเก็บเป็นความลับ
          ผู้ดูแล :แมสกี้ (Tim Wright)

          ทีรินน่า เซน อวาริเทียส - มีสภาพร่างกายที่อ่อนแอกว่าคนทั่วไปมากแม้จะน้อยกว่ามิสยาริสะก็ตาม แต่ก็ยังคงต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิดอยู่ดีเช่นกัน
          ผู้ดูแล :เนิร์ซแอนน์ (Nurse Ann)

          มาเรีย ทาคิโอ้ - เผ่าไนท์แมร์ฮันเตอร์สายเลือดพิเศษที่หายาก เป็นเช่นเดียวกับมิสอโคเลนเซียที่จะต้องเก็บเป็นความลับและการช่วยดูแลปัญหาด้านสภาพจิตใจ
          ผู้ดูแล :อายเลส แจ็ค (Eyeless Jack)

          ฟูโกริ - เป็นชนเผ่านิรนามที่ต้องได้รับการคุ้มครองเช่นกัน เพราะมิสฟูโกริเป็นสายเลือดที่สาปสูญ ไม่มีชื่อเรียกที่ชัดเจนเพราะเกิดจากธรรมชาติและเกิดขึ้นยากและเสี่ยงต่อสภาพจิตใจเพราะมิสฟูโกริในเผ่านิรนามเป็นเผ่าที่สภาพจิตใจค่อนข้างเปราะบางจึงต้องใช้เวลาวิญญาณปรับสภาพสักหน่อยถึงจะเหมือนคนปกติ
          ผู้ดูแล :เฮเลน (Bloody Painter)

          ซากิ เรด - ทายาทคนสุดท้ายของตระกูลเรดและเป็นว่าที่ผู้นำตระกูลหรือดัชเชสในอนาคตของตระกูลเรด แม้จะอายุน้อยเพียงแค่ 8-9 ขวบและยังไม่เหมาะที่จะมาเรียนในสถาบันเฟลิเซียนัทเนื่องจากทางสถาบันเปิดรับสำหรับมัธยมปลายถึงมหาลัยเท่านั้น แต่เพราะถูกทางนั้นฝากให้มาดูแลแทนเพราะไม่ค่อยมีเวลาดูแล ซากิค่อนข้างมีปัญหาด้านพลังที่ควบคุมไม่ได้และมีปัญหาทางด้านทายาทที่ว่าซากิจะต้องขึ้นเป็นดัชเชสและจะมีคนมิชอบที่หวังผลขึ้นตำแหน่งจึงต้องดูแลให้ดีที่สุด อีกทั้งยังมีปัญหาในเรื่องของการถูกกลั่นแกล้งอีกด้วย
          ผู้ดูแล :เจน (Jane The Killer)

          ผู้ดูแลนักเรียนพิเศษ หรือพวกการ์เดี้ยนส่วนใหญ่จะเป็นหน้าที่ของบุคคลที่ถูกเรียกว่า 'Creepypasta(ครีปปี้พาสต้า)' เพราะเหตุผลที่ว่ากลุ่มพาสต้านั้นจะสามารถดูแลได้ดีกว่าอาจารย์ท่านอื่นมาก ส่วนหากสงสัยว่าทำไมถึงได้นำครีปปี้พาสต้ามาเป็นอาจารย์ หากสงสัยว่าพวกครีปปี้พาสต้ามาได้อย่างไรทั้งๆที่ในเรื่องนี้อยู่มิติอันเดอร์เทล ก็ขอให้ไปอ่านหน้าถัดไป

          Gaurdian คือ ผู้ดูแล ผู้ปกครองหรือพวกหน่วยรักษาความปลอดภัย คอยปกป้องดูแลนักเรียนพิเศษตรงตามชื่อ แต่หากเกิดอะไรขึ้นกับพวกพาราไดส์ การ์เดี้ยนต้องรีบมารายงานหรือส่งข้อความไปบอกทางคณะอาจารย์หรือการ์เดี้ยนคนอื่นๆหรือพวกประธานและรองประธานให้เร็วที่สุด จะมีการแอบติดตั้งกล้องวงจรปิดทุกมุมเพื่อป้องกันเวลาพวกพาราไดส์ถูกกลั่นแกล้งหรือใส่ร้ายจะได้มีหลักฐานเอาไว้ แต่ต้องเป็นกล้องชนิดที่พิเศษในระดับ SS+ เลย
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×