ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เทอร์ริเอล แม่มดพันธุ์สังหาร

    ลำดับตอนที่ #2 : Period 2 การเสแสร้งของแม่มด!!!

    • อัปเดตล่าสุด 9 เม.ย. 53


                “โฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮ อาร์ลลูกแม่! ทำไมเจ้าต้องจากแม่ไปเช่นนี้ด้วยเสียงร้องไห้ระงมของหญิงชราดังลั่นไปทั่วพลางทุบประตูไม่โอ๊คบานใหญ่รัวเร็ว

                    ปังๆๆๆๆๆ

                    ท่านกลอเรียได้โปรดสงบลงก่อนเถิดพะย่ะค่ะ ตอนนี้หมอหลวงกำลังตรวจพระศพของท่านราชาอยู่นะขอรับ ข้าว่าท่านควรใจเย็นๆแล้วไปพักผ่อนก่อนเถิดนะขอรับองค์รักษ์ส่วนตัวของอดีตราชินีพูดขึ้นบางช่วยกันกับทหารคนอื่นฉุดกระชากพระนางให้ออกห่างจากประตูบานใหญ่ให้เร็วที่สุด

                    ม่ายยยยยยยยยยยย...เจ้าจะให้เราสงบอยู่ได้อย่างไรเมื่อลูกชายของเราได้ตายจากไปเช่นนี้หญิงชราพูดด้วยน้ำตานองหน้า ใบหน้าซึ่งมีริ้วรอยเพียงน้อยนิดขัดกับอายุของเจ้าตัวที่ดูอัศจรรย์ยิ่งนักเปียกปอนไปด้วยหยาดน้ำตา

                    อาร์ลลลลลลลลลลลลล!!!”หญิงแก่แผดเสียงร้องแสบแก้วหู  เล่นเอาเส้นความอดทนของแม่มดในชุดสีดำที่ยืนอยู่ข้างหลังอย่างสงบมานานขาดผึงลงอย่างช่วยไม่ได้

                    พระนางกลอเรีย! ได้โปรดสติอารมณ์ลงเถิดพะย่ะค่ะท่ามกลางความวุ่นวายของทหารและนางกำนัลรอยยิ้มบางดุจฆาตกรคลี่ยิ้มขึ้น  นัยน์ตาสีน้ำเงินดุจน้ำทะเลสีเข้มจ้องมองเหล่าคนเบื้องหน้าด้วยสายตาเย็นเยียบ

                    พอที หยุดแหกปากกันซักทีได้ไหม!”แม่มดตวาดลั่น เสียงทรงอำนาจดังก้องทำเอาให้บรรยากาศที่วุ่นวายหน้าห้องบรรทมสงบขึ้นทันตา

                    ขอบใจแม่มดกล่าวเรียบๆก่อนกลับไปยืนพิงกำแพงหินอ่อนเช่นเคยด้วยท่าทีสงบ

                    เจ้าเป็นใครกัน ถึงได้กล้ามาเสียมารยาทกับข้าเช่นนี้!!!”พระนางกลอเรียกรีดร้องเสียงแหลมสูงเล่นเอาให้อารมณ์ของเทอร์ริเอลที่สงบลงกลับมาปะทุดังเดิม

                    เราคือใครงั้นรึ...เราก็คือ!!!”ก่อนที่เทอร์ริเอลจะได้เอ่ยฐานะของตนออกไปก็มีเสียงๆหนึ่งดังขึ้นพร้อมกับการปรากฏตัว

                    ท่านผู้นั้นคือผู้ที่เป็นผู้สืบต่อบัลลังค์นี้พะย่ะค่ะ

                    เอเทเรียส!”เสียงของพระนางกลอเรียอุทานขึ้นอย่างตกใจ

                    พะย่ะต่ะมหาดเล็กหนุ่มโค้งตัวลงอย่างนอบน้อม

                    เจ้าต้องอยู่ทำศึกที่นอรธ์แชงค์ชายแดนอณาจักรไม่ใช่รึ ทำไมมาอยู่ที่นี่ได้ล่ะอดีตราชินีถามขึ้นด้วยท่าทีที่ดูสงบลงทันตาพลางดึงชายกระโปรงสีแดงเลือดหมูขึ้นเพื่อไปดูหน้าของมหาดเล็กหนุมชัดๆ

                    ฮะๆพระองค์ไม่ต้องเข้ามาดูกระหม่อมใกล้ๆหรอกพะย่ะค่ะมหาดเล็กหนุ่มหัวเราะก่อนพูดต่อด้วยท่าทีที่ต่างออกไปจากเมื่อครู่

                    พอดีข้าได้รับข่าวการสวรรณคตขององค์ราชา ข้าก็เลยให้ท่านจอมเวทรีเนียร์พาข้ากลับมาที่ราชวังโดยด่วนพะย่ะค่ะ

                    อ้อข้าเข้าใจแล้วแต่ว่า...ตกลงนังนี่มันเป็นใคร!!”เสียงแหลมสูงตะโกนขึ้น

                    แอะแฮ่ม...คำว่านังนี่ไม่ควรกับฐานะของท่านเลยนะขอรับ  โปรดระวังพูดด้วยนะพะย่ะค่ะชายหนุ่มร่างสูงส่งเสียงกระแอม ใบหน้าคมเข้มใต้เรือนผมสีดำขลับยาวประมาณเอวที่ถูกมัดมาข้างหน้ายิ้มออกมาอย่างอ่อนโยน

                    ขะ...ข้าจะระวังอดีตราชินีพูดขึ้นอย่างตะกุกตะกักพร้อมหน้าแดงด้วยความอาย

                    ...ท่านผู้นี้คือเทอร์ริเอล ลูเฟล เป็นราชธิดาของจอมกษัติรย์อาร์ล และเป็นผู้ที่จะมาปกครองบัลลังค์แห่งบริทาเนียสืบต่อจากท่านองค์ราชาอาร์ลเอเทเรียสชี้แจง

                    หา!พระนางกลอเรียกับเทอร์ริเอลตะโกนขึ้นพร้อมกัน  เอเทเรียสทำหน้างงเล็กน้อยก่อนจะชี้แจงต่อ

                    ...ก็อย่างที่กระหม่อมพูดไป...และนี่เป็นจดหมายที่องค์ราชาส่งมาถึงกระหม่อมเมื่อสองวันก่อนมหาดเล็กหนุ่มยื่นซองจดหมายให้กับอดีตพระราชินี พระนางกลอเรียรับจดหมายมาอ่านก่อนอุทานขึ้นด้วยเสียงอันดัง

                    นี่มันเรื่องอะไรกันน่ะ!...ทำไมนังเด็กนี่ถึงได้เป็นองค์หญิงล่ะ ลูกของเราไม่เคยอภิเษกเลยนะอดีตราชินีกล่าวพลางส่งสายตาเป็นเชิงถามไปที่มหาดเล็กหนุ่มหลังจากที่กลอเรียได้กวาดตาดูเนื้อความในจดหมายที่ระบุไว้ว่าเทอร์ริเอลเป็นราชธิดาของจอมกษัตริย์อาร์ลโดยลงนามของพระองค์กำกับไว้ด้วย

                    กระหม่อมเองก็ไม่ทราบเหมือนกันขอรับเอเทเรียสตอบเสียงเรียบพลางมองไปที่เด็กสาวในชุดสีดำทมิฬ

    ข้าต่างหากที่ต้องพูดว่านี่มันเรื่องอะไร ทำไมเราถึงกลายมาเป็นเจ้าหญิงได้!!!”แม่มดตวาดอย่างหัวเสียก่อนแย่งจดหมายจากในมือของอดีตราชินีกลอเรีย

    ...ตาแก่นั่นบอกให้ข้ามาช่วยปกครองเมืองนี้ในฐานะตัวแทนชั่วคราวไม่ใช่รึ แต่ไหนถึงมาบอกให้ข้าเป็นเจ้าหญิงล่ะ!!!?... แม่มดคิด

    ทำไมล่ะ...ก็ท่านเป็นลูกของจอมกษัตริย์อาร์ลไม่ใช่รึ จะให้เป็นเจ้าหญิงก็ไม่เห็นแปลกนี่พะย่ะค่ะเอเทเรียสกล่าวด้วยน้ำเสียงงุนงงกับคำพูดของเด็กสาว

    ...อ๋ออย่างนี้นี่เอง...น่าสนุกดีนี่นา หีๆ งั้นเราจะเล่นตามบทบาทที่เจ้าต้องการให้เอง...อาร์ล!!...

    แม่มดแสยะยิ้มก่อนจะเปลี่ยนทีทำหน้าเศร้า

    ...เราเองไม่เคยเจอท่านพ่อมาก่อนเลย มีเพียงแต่รูปของท่านพ่อที่ท่านแม่ทิ้งไว้ให้ก่อนที่จะจากไปเท่านั้น  วันนี้เราเองก็ได้เข้าเฝ้าท่านพ่อเป็นครั้งแรกและเป็นครั้งสุดท้าย...เรา...เรา ฮีกเทอร์ริเอลพูดออกมาด้วยเสียงเศร้าๆก่อนจะสะอื้นออกมา(แน่นอนว่าแกล้งทำ)

    มหาดเล็กหนุ่มทำท่าลำบากใจเล็กน้อยก่อนดึงเด็กหญิงมาซบอกของตน

    ฮึกๆ...เราไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าท่านพ่อใจดีขนาดนี้เลย...เราเองรู้สึกลำบากใจเหลือเกินหากที่จะรับตำแหน่งองค์หญิงแบบนี้เด็กสาวกล่าวน้ำเสียงสั่นแต่ใบหน้าที่อยู่ใต้อ้อมแขนของมหาดเล็กหนุ่มกลับแสยะยิ้มออกมา

    งั้นก็ไสหัวไปจากวังของข้าเดี๋ยวนี้เลยสิพระนางกลอเรียรับสั่งเสียงเรียบ  เหล่าข้าราชบริพารแถวนั้นมองไปที่อดีตราชินีกันเป็นแถว

    ...ชริ!... เทอร์ริเอลสบถขึ้นในใจก่อนผละตนเองออกจากชายหนุ่มร่างสูง แขนสีซีดยกขึ้นปิดหน้าเพื่อปิดบังสายตาที่ขุ่นเคือง

    ...ถ้าท่านยายเกลียดเราถึงขนาดนี้ ฮึกๆ...เรา...เราจะไปจากที่นี่...ยังเราเองก็อยู่คนเดียวมาตลอดอยู่แล้ว หากท่านยายเกลียดเรา เราก็จะไปจากที่นี่เด็กสาวกล่าวพร้อมน้ำตา

    ลาก่อน...ท่านยายเทอร์ริเอลตีหน้าเศร้าก่อนหันหลังทำท่าจะเดินจากไป

    ทำไมท่านถึงพูดแบบนี้ล่ะขอรับ นี่เป็นหลานของท่านนะเอเทเรียสพูดขึ้นทำให้แม่มดที่ได้ยินหัวเราะอย่างมีชัยอยู่ในใจ

    แต่...พระนางกลอเรียทำท่าจะเถียง แต่เมื่อข้าราชบริพานทั้งหมดมองมาที่พระองค์ด้วยสายตาเศร้าหมอง

    เอาล่ะ...อดีตราชินีถอนหายใจก่อนตรัสต่อ

    ถ้าเจ้าเป็นเชื้อสายของควอนเทอริสจริงเจ้าก็ต้องทนรับการทดสอบและการฝึกฝนก่อนที่จะเป็นรัชทายาทได้

    ...หึ! แม่มดสบถพลางคลี่ยิ้มออกมาอย่างสะใจ

    ท่านยาย...เด็กสาวตีหน้าซื่อใส่พลางเอามือปาดน้ำตา

    แต่เดี๋ยวเจ้าต้องตามไปตามเราที่ห้อง...เราต้องการที่จะคุยกับเจ้า อย่าง ละ เอียดกลอเรียกล่าวทำเอาแม่มดเหงื่อตก

    ฮึกๆ แต่ตอนนี้เราเหนื่อยและเศร้าโศกเสียใจเรื่องของท่านพ่อเกินกว่าที่จะพูดคุยกับใครได้อีกเด็กสาวกลับมาร้องไห้อีกครั้ง

    ...ที่จริงข้าไม่อยากจะคุยกับเจ้าต่างหาก! เรื่องอะไรที่ข้าจะต้องมาทนฟังเสียงแหลมๆของเจ้าด้วย!!...

    งั้นรึ...เราเองก็รู้สึกเศร้าเสียใจที่อาร์ลจากเช่นกัน งั้นเจ้าก็ไปพักผ่อนเสียเถอะพระนางกลอเรียรับสั่งอย่างเหนื่อยอ่อนดูเศร้าเสียใจก่อนรับสั่งให้นางกำนัลสองคนพาเด็กสาวไปที่ห้องรับรองก่อนชั่วคราว

    เอเทเรียส...เดี๋ยวเจ้าตามไปพบเราที่ห้องด้วยนะ เราจะจัดการเรื่องพิธีศพก่อนน่ะ...แต่ก่อนอื่นเราก็ต้องรีบประกาศการสวรรณคตให้เร็วที่สุดพระนางกลอเรียกล่าวก่อนหันไปรับสั่งกับข้าราชบราพานกลับห้องบรรทม

    เอ่อ...องค์หญิงเทอร์ริเอลเอเทเรียสวิ่งตามเด็กสาวไปตามระเบียงในทิศทางตรงข้ามกับอดีตราชินี

    ...แม่มดหยุดฝีเท้าก่อนหันไปมองมหาดเล็กหนุ่มด้วยสายตาเรียบนิ่ง ชายหนุ่มล้วงมือเข้าไปในเสื้อนอกก่อนหยิบแหวงสีทองสลักลายนกฟีนิกซ์ขึ้นมา

    นี่เป็นแหวนประจำราชวงศ์ควอนเทอริสซึ่งจะมอบให้แก่ผู้ปกครองบัลลังค์เท่านั้น

    ให้เราเหรอ...แม่มดถาม

    นี่เป็นของที่องค์ราชาแนบมากับซองจดหมายเพื่อมอบให้ท่านโดยเฉพาะมือสีซีดรับสิ่งของนั้นมาพิจารณาชั่วครู่ก่อนสวมมันลงไปบนนิ้วนางข้างขวา ริมฝีปากสีกุหลาบคลี่ยิ้มมุมปากอย่างเย้ยหยันก่อนเอ่ยออกมาด้วยน้ำเสียงเยียบเย็น

    ขอบใจ...เอเทเรียส

    ...ทีนี้ก็เท่ากับว่าบัลลังค์และอำนาจของควอนเทอร์ริสทั้งหมดตกอยู่ในกำมือของข้าแล้ว...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×