ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Slaughter of death เพชรฆาตแห่งความตาย

    ลำดับตอนที่ #1 : รัตติกาลอันมืดมิด

    • อัปเดตล่าสุด 14 ม.ค. 51


     

               “เจ้าก็รู้ว่าเด็กคนนี้ไม่มีคุณสมบัติพอที่จะขึ้นเป็นราชาแห่งโซวาดิค แทนที่เจ้าจะฆ่ามันทิ้งเจ้ากลับนำมันมาเลี้ยงดู อย่านี้หรือสิ่งที่มหาปราชญ์เขาทำกันชายร่างท้วมตะคอก ก่อนปัดขวดแก้วที่บรรจุน้ำสีแดงข้างในตกกระทบพื้น แต่บุรุษข้างหน้าเขาก็ยังคงมีสีหน้าเรียบเฉย มือที่ไร้เครื่องประดับใดๆเอื้อมหยิบแก้วไวน์ขึ้นมาจิบก่อนเอ่ยออกมา

                แล้วขุนนางผู้โลภมากอย่างเจ้าคิดว่าใครสมควรกับตำแหน่งนี้เล่าเจ้าหรือ?เจ้าก็รู้นี่ว่าตอนนี้ในราชวงศ์ไพมานอฟก็เหลือรัชทายาทเพียงพระองค์เดียว แล้วใครจะสามารถปกครองโซวาดิคได้นอกจากเด็กคนนี้นัยน์ตาสีเขียวเหลือบมองเด็กชายผมสีเงินที่นั่งกอดเข่าอยู่ตรงมุมห้อง นัยน์ตาสีเงินดูไร้ชีวิตทอดมองออกไปยังเบื้องหน้า

                ใครบอกเจ้าว่าราชวงศ์ไพมานอฟเหลือรัชทายาทเพียงพระองค์เดียวขุนนางอ้วนยิ้มเยาะชายตรงหน้า

                ผู้นั้นคือใครมหาปราชญ์ถาม

                จะเป็นใครซะอีกนอกจาก เอไลน์ ไพมานอฟ เจ้าหญิงแห่งโซวาดิคขุนนางอ้วนกล่าว มหาปราชญ์เลิกคิ้วขึ้นเล็กน้อยก่อนเอ่ยออกมา

                หึ!เด็กคนนั้นหรือเจ้ายังถือว่าเด็กคนนั้นเป็นคนในราชวงศ์ไพมานอฟได้อีกยังไง มันก็แค่เด็กเลือดผสมที่ไม่ใช่ปีศาจดั่งเช่นพวกเรา!”แสงเทียนที่ตั้งอยู่บนโต๊ท่ามกลางความมืดส่องให้เห็นใบหน้าคมคายใต้เรือนผมสีน้ำตาลแดงแต่สิ่งที่ดูขัดกับใบหน้าก็คือหูที่ยาวออกมา

                และเจ้าคิดหรือว่าไอ้เด็กปีศาจนี่มันจะปกครองโซวาดิคได้!”ขุนนางอ้วนตวาด

                เจ้าพูดอย่างกับว่าจ้าหญิงเอไลน์จะสามารถปกครองโซวาดิคได้ ลืมไปแล้วหรือว่ามันก็แค่เด็กเลือดผสม แม้แต่แปลงร่างเป็นปีศาจก็ไม่ได้ ไอ้เด็กไร้น้ำยา! อย่างนี้รึจะมาปกครองโซวาดิคมหาปราชญ์พูดด้วยน้ำเสียงเกรี้ยวกราด

                อย่างที่ข้าพูดเด็กนี่ไม่มีคุณสมบัติพอสู้เจ้าหญิงผู้แสนน่ารักของข้าก็ไม่ได้ขุนนางอ้วนกล่าว นัยน์ตาสีนิลพราวระยับ

                เหรอมหาปราชญ์กล่าวสั้นๆก่อนจะมองชายร่างม้วมข้างหน้าด้วยสายตาดูถูก

                หรือเจ้าลืมไปแล้วว่าเจ้าหญิงเอไลน์มีพลังบริสุทธิ์ของเทพ…”มืออวบลูบท้องกลมๆของตน

                แล้วเจ้าล่ะขุนนางชั่ว! เจ้าลืมกฎอันสำคัญไปแล้วหรือว่าป๊ศาจไม่สามารถสู้หลังอันบริสุทธ์ของเทพได้มหาปราชญ์ค้านลั่น

                แต่ถ้าใจมืดดำถึงขีดสุดเทพก็ย่อมกลายเป็นปีศาจขุนนางอ้วนเปรยเสียงเย็น

                เช่นนี้ข้ารู้ดีมหาปราชญ์เอ่ยเสียงเรียบ

                งั้นมาดูกันว่าเจ้าชายของเจ้ากับเจ้าหญิงผู้น่ารักของข้าใครจะได้ครองโซวาดิคมือท้วมดึงหมวกสูงลงปิดครึ่งหน้าพลางถอย่างออกไป

                ได้มหาปราชญ์กล่าวก่อนลุกขึ้นเดินไปหาเด็กชายที่นั่งกอดเข้าอยู่ตรงมุมห้อง

                ไปกันเถอะเจ้าชายน้อยมหาปราชญ์ยื่นมือข้างหนึ่งมาข้างหน้าเด็กชาย เด็กชายเงยหน้ามองมือตรงหน้าก่อนค่อยๆยื่นมือของตนมาแตะ

                ยินดีที่ได้พบกันอีกเรออส ไพมานอฟ เจ้าชายแห่งโซวาดิคมหาปราชญ์เอ่ยปิดท้ายก่อนแสงเทียนจะดับวูบลงกลืนกินทั้งสองเข้าสู่ห้วงแห่งรัตติกาล

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×