ลำดับตอนที่ #3
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : เข้าสู่เทอมที่ 2 ชั้นปีที่ 1
และแล้วก็ผ่านในเทอมที่ 1 มา จากวิชาที่เรื่อยเปื่อย ก็ดูจะเข้มข้นมากขึ้นในเทอมนี้ เราก็ยังคงเรียนกัน
7 ตัว 22 หน่วยกิตอยู่เหมือนเดิม
วิชาแรก >>>> อินทรีย์เคมี หรือ Or Chem หรือ ที่เรียกกันในนาม ปลาเค็ม
เป็นวิชาที่ เรียนแตกแขนงออกมาจาก การเรียน เคมีเบื้องต้นตอนเทอมหนึ่ง อืมม เรียนกันไม่ยากเหมือนเภสัช แต่ก็ไม่ง่ายนัก อาจารย์ที่สอนก็เข้มงวดมาก ข้อสอบ ไม่มีต้วเลือกใดๆ เป็นโจทน์สั้นๆ แต่ต้องหาคำตอบมาตอบให้ยาวๆ หาความเป็นมาของสารอินทรีย์ ปฏิกริยาเบื้องต้น วิชานี้ก็มี Lab ด้วย ยากกว่า ตอนเรียน เคมีพื้นฐานเยอะ ข้อสอบเยอะ คนตกเยอะ -*-
ตัวต่อมา Eng 2
ก็เหมือน กับ อิ้ง 1 เป็นตัวต่อกัน ใครไม่ผ่านก็เรียนมันอยู่เรื่อยๆนั้นแหละจนกว่าจะผ่าน การเรียนยังคงสนุกสนานเหมือนเคย เรียนกันเป็นกลุ่มๆ อยู่ในห้อง ทั้งนั่ง ทั้งเดิน ทำกิจกรรมต่างๆเยอะแยะ อาจารย์ก็เปลี่ยนตัวกันมาสอน ค่อยดีหน่อย ผ่อนคลายๆ
ฟิสิกส์ทั่วไป หรือ ฟิสิกส์ทางการแพทย์
อืม ชื่อมันก็บอกอยู่ ก็เรียนพวกเครื่องมือต่างๆ หลักการ ทฤษฏีต่างๆของบุคคล มีคำนวนนิดหน่อยแต่ส่วนมากเน้นเข้าในทฤษฏี ตอนเรียน ไม่ยาก ยากกว่า ม.ปลายนิดหน่อย แต่ บวกกับ เหล่าสัดแพดไม่ค่อยถูกกับ การคำนวนสักเท่าไหร่ ผลออกมาตอนสอบเลยรู้สึกเปรี่ยวกันเลย
ปฏิบัติการฟิสิกส์
ก็เป็น Lab ของฟิสิกส์ตัวบนหนะแหละ ไม่รู้จะแยกกันออกมาทำเพื่อ ? ก็เข้าแล็ป ทำตามที่อาจารย์แนะนำ หาผลการทดลอง สนุกๆ ทำไปมั่วๆ ถูกมั่งผิดมั่ง แต่ ปัญหาคือตอนสอบข้อเขียนปลายภาคเนี่ยดิ
*** ทำไมต้องออกซะยากเชียวพี่น้อง ***
สังคม - การพัฒนาสังคมเพื่อการทำงาน
เรียนอะไรไม่รู้ จบคอสมายังจับประเด็นไม่ได้เลย เหอะๆ ก็เท่าที่จำความได้ เรียนเกี่ยวกับแรงงาน การทำงาน การสมัครงาน อะไรต่ออะไร อาจารย์ สอนแต่ละคาบไม่เคยซ้ำหน้ากัน ใช้บุคคลากรได้คุ้มค่ามาก แต่ที่สงสัย คือ ยังต้องเรียนอีกตั้ง 5 ปีกว่าจะได้หางานทำ แล้วจะให้รีบเรียนทำไมหล่ะค๊าบบตอนจบไปแล้วไม่ลืมให้เหยียบหน้าเลย
เซลล์ไบโอโลยี หรือ Cell Bio สั้นๆ
ก็เป็นวิชาคณะที่ดูจะเรียนกันจิงจัง เรียนเกี่ยวกับเซลล์ในทุกๆเรื่อง เรียนกันลึกถึงทุกรูขุมขนเซลล์ โอ้ววว อ่านๆๆๆ ท่องๆๆ จำๆๆๆ อะไรกันนัก ชีทนี่หนาเท่าฝาห้อง อ่านกันจนตาเหลือก ถือเป็นวิชาอีกตัวที่มีคนติด F อยู่หลายคน
สัตววิทยา หรือ Zoo ที่หลายๆคนเรียกกันติดปาก
อืม หนักหนาสากัลมากตัวนี้ หลายคนก็ชอบ หลายคนก็ไม่ชอบ ความจริงไม่ยาก แต่ขอบอกว่าเยอะ โคดๆด้วย ว่าเซลล์นี่ท่องกันมึนแล้ว เจอซูไปอีก ก็ พอจะคาดเดาได้ เป็นวิชาตัวปัญหาของใครหลายๆคน เพราะเนื่องด้วยมันตั้ง 5 หน่วยกิต ถ้าดีก็ดีไปเลย ถ้าเน่าก็เน่าเฟะเลย เป็นวิชาพื้นฐานที่ถ้าใครตกคงลำบาก ไม่งั้นจะต่อ Anatomy และ Physio ไม่ได้ อืมม โชคดี ที่ผ่านกันหมดเพราะความเมตตาของคณาจารย์ วิชานี้เรียนสนุกมาก บรรยาย 3 ชม. Lab 6 ชม. เรียน กบ ฉลาม กระต่าย ไก่ ม้า วัว หมู อืมมม ท่องกันทุกรายระเอียด ทุก ระบบ น่ากลัวจิงๆ ~~
และแล้วก็จบบทบาทของ นศ.สพ. ในเทอมที่ 2 และสิ้นสุด ชั้นปีที่ 1 เตรียมตัวเป็นพี่กับเค้าบ้าง ไม่รู้ว่าปีที่ 2 ต้องเจออะไร เพราะยังไม่ได้เรียนเหมือนกัน -*- เด๊ยวถ้าเรียนไปก็จะมาอัพไปเรื่อยๆแล้วกัน ติดตามกันดูเอง
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น