ลำดับตอนที่ #2
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : ภาคเรียนที่ 1 ของชั้นปีที่ 1
หลังจากตอนที่ 1 ได้แนะนำ ความเป็นมาของคณะกันคร่าวๆไปแล้ว ในตอนที่ 2 กระผมก็จะขอเล่าถึง ประสบการณ์ที่ผ่านมาในตอน ปี 1 เทอม 1 ก่อนและกัน
เริ่มต้นชีวิต นศ.สพ. ในชั้นปีที่ 1 ดูจะตื่นเต้นเป็นพิเศษ เป็นน้องใหม่ของคณะ อะไรต่างๆในสายตาก็ดูใหม่ไปหมด เพื่อนใหม่ สถานที่ใหม่ๆ แต่ละคนก็ต้องปรับตัวกันพอสมควร แต่ก็ไม่ยากมากนักเพราะสัตวแพทย์ที่นี่มีกันไม่มาก ก็อยู่กันเหมือนครอบครัว
เข้ามาในเทอมแรก ก็ต้องเจอกับกิจกรรมสร้างความคุ้นเคยที่พี่ๆจัดไว้ให้มากมาย บางคนก็บ้ากินกรรมจนเรียนไม่รู้เรื่อง บางคนกิจกรรมก็ไม่เอา เอาแต่เรียน แต่ทางที่ดีควรจะทำให้พอๆกันทั้งสองอย่างให้สมดุล กิจกรรมรับน้องที่นี่ ก็สนุกสนานดี แบบฟรีสไตล์ ไม่โหด อบอุ่น สร้างความรู้สึกดีๆและความสามัคคีในคณะ พี่ๆแต่ละคนก็น่ารักๆทั้งนั้น เหอะๆ
หลังจากที่เพลิดเพลินกับกิจกรรมกันอย่างเมามันส์ มาดูกันบ้างว่า ในเทอมแรก สัตวแพทย์ที่นี่เค้าเรียนกันยังไง จะเหมือน หรือแตกต่างกันจากที่อื่นรึป่าว ?
เทอมที่ 1 ของ ปีที่ 1 นี้ วิชาต่างๆก็ยังไม่หนักหน่วงมากนัก ก็เรียนสบายๆ แต่สอบ ไม่ค่อยสบายเท่าไหร่ ก็พึ่งรู้ว่าวิชาที่ดูพื้นฐานจะทำให้ นศ.สพ. น้ำตาตกกันไปเยอะเหมือนกัน เรียกว่า F ลอยมาเป็นว่าเล่น
ในเทอม ที่ 1 ก็จะมีวิชา ที่ต้องเรียนกัน 7 ตัว 22 หน่วยกิต อืมม ... แค่เทอมแรกนะเนี่ย ~
คอมพิวเตอร์และวิทยาการสารสนเทศเบื้องต้น
ชื่อยาวมากจนนึกอยากจะกลัว ทั้งคอม ทั้งสารสนเทศ วิชานี้เป็นวิชาของคณะบริหาร ตอนเรียนก็เรียนกันง่ายๆ ชิวๆ เข้ามั่ง โดดมั่ง เพราะ เบื่อ ! พูดง่ายคือ เรียนเกี่ยวกับคอมเบื้องต้น การใช้ไมโครซอฟออฟฟิต ดูเหมือนง่ายนะ อาจารย์สอนตลก แต่ตอนสอบ ขอบอก เหมือนโดนเชือดสด ***
เคมีทั่วไป General Chem
อืม .. เนื้อหาไม่ต่างจาก ม.ปลาย มากนัก อาจารย์ใจดีมากมาย คนที่ตั้งใจก็เลยเก็บเกรดได้ไม่ยาก
วิชานี้มี Lab ด้วย ผสมสารกันจนหัวฟูไปเลย สอบกันทุกคาบ เฮ้ออ ...
Eng 1 อังกริดเพื่อการสื่อสาร
วิชานี้ ก็เรียนอังกริดกัน เรียนกันแบบสนุกสนาน แบ่ง Sec กันห้องละ 20 คน นั่งกันเป้นวงกลม อาจารย์ชาวต่างชาติ เน้นการพูดๆๆๆๆในห้อง ข้อสอบก็ยากพอประมาณ
สังคม - การเมืองการปกครอง
วิชานี้ ก็สอนกันถึงระบอบการปกครอง เหมือนเรียนสังคมตอน ม.4 สอนในหนังสือ ออกสอบในหนังสือ แต่ขอบอก หนังสือหนาเป็นปึก -*- ข้อสอบอ่านกันจนตาลาย โจทย์ยาวมาก
สังคม - จิตวิทยา
เรียนกันอย่างจิงจังมาก มีเก็บคะแนนทุกคาบๆ การบ้านก็ทุกคาบเช่นกัน ก็เรียนเหมือนที่อื่นๆ ทฤษฏีของใครต่อใคร เรียนกันจนปล่อยพลังจิตออกมาเลย
สถิติเบื้องต้น
โอ้วววว ... วิชานี้แหละตัวดีในภาคนี้เลย ตกกันระนาวว นึกแล้วแทบร้อง อาจารย์สอนดีมากๆแต่คงยากที่วิชา บวกกับเหล่าสัดแพดที่นี่ ออกแนวโง่คำนวน ก็เลย ร่วงกันไป ข้อสอบเขียนกันหมดไม่ต้องมาล่งมาเลือกฉ้อย ไม่มีอะ เหอะๆ ผ่านมาได้ก็บุญแล้ว
พันธุศาสตร์
อืมม .. วิชาคณะตัวแรกที่มาให้ชิมลางกันก่อน เรียนต่างจาก ม.ปลายมาก ปกติเรียนกันไม่กี่คาบ ตอนนี้เรียนทั้งเทอม เรียนกันลึกๆๆๆ ดีเอ็นเอ อาเอ็นเอ สับไปสับมา ผสมไปผสมมา ถอดรหัสกันหัวหมุนยังต้องเรียนคำนวนเกี่ยวกับการแปรผันของประชากรอีก โอ้ รู้สึกเหนื่อย ...
อืมม ที่ บอกไปก็เป็นเทอมแรก สรุปว่าช่วงแรกนี้ ยังสบายๆ ไม่ซีเรียส เวลามีเยอะแยะ กินเหล้า เมายา
ยังไม่ หนักอย่างที่คิดไว้
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น