คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : เกริ่นนำ คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร
อ่า ก่อนอื่น ต้องขอกล่าวคำว่า สวัสดี และยินดีต้อนรับเข้าสู่ บทความ สัตวแพทย์มหานคร ในบทความตอนนี้ จะแนะนำถึงความเป็นมาของคณะ แนะนำผู้บริหาร และ สิ่งที่น่าสนใจต่างๆในคณะเพื่อที่จะแนะนำให้ ผู้ที่สนใจ หรือ น้องๆทีต้องการจะเรียนทางสัตวแพทย์ที่นี่
จุดประสงค์ : แนะนำ คณะสัตวแพทยศาสตร์ เพื่อ บุคคลที่สนใจ ได้รับทราบกัน
ขอเกิ่นนำก่อนแล้วกัน
รศ.น.สพ.ดร.ดำรง พฤกษราช
คณบดีท่านแรก
คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2535 โดย ศ.นพ.ยงยุทธ สัจจวานิชย์ ได้เชิญ รศ.น.สพ.ดร.ดำรง พฤกษราช อดีตอาจารย์หัวหน้าภาควิชาจุลชีววิทยาทางสัตวแพทย์ คณะสัตวแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เข้ามาเป็นคณบดีท่านแรก โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของรัฐในการผลิตบัณฑิตทางสัตวแพทย์เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของประเทศที่มีการเจริญเติบโตและพัฒนาการทางด้านอุตสาหกรรมปศุสัตว์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนเป็นประเทศผู้ส่งออกเนื้อสัตว์รายใหญ่ของโลกได้อยู่ในปัจจุบันนี้ การเรียนการสอนของคณะสัตวแพทยศาสตร์ ได้ดำเนินการมาด้วยดีตามลำดับคือ
น.สพ.ต่อพงศ์ เวียงเจริญ น.สพ.ดร.เจษฏา รุ้งภู่ประดิษฐ์
ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและฝึกงาน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสัตว์เล็ก
น.สพ.วีระศักดิ์ สะดะ สพ.ญ.ดร.วลัยพร ตนพิทักษ์
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสัตว์ใหญ่ หัวหน้าศูนย์ชันสูตรโรคสัตว์
อืม หลังจากที่แนะนำ คณะผู้บริหาร ให้ทุกๆคนรู้จักกันมาแล้ว ต่อไปเราจะมาดูข้อมูลอื่นๆของคณะกัน
หลักสูตรที่ทางคณะได้เปิดดำเนินการสอน ในปัจจุบัน
*** สัตวแพทยศาสตร์บัณฑิต หลักสูตร 6 ปี
*** วิทยาการจัดการสัตว์เลี้ยง หลักสูตร 3 ปี ครึ่ง
ส่วนการเรียนการสอน
มีการเรียนการสอน ที่จริงจัง ตาม สโลแกนคณะ รู้จริงทำได้ เรียนก็เหมือนกับสถาบันของรัฐบาล
ต่างๆที่สอนกัน และที่สำคัญไม่ได้เรียนกันง่ายๆ ใครที่คิดว่า เป็นเอกชนแล้วจะเรียนง่ายๆก็ต้องคิดดูให้ดีก่อนดีกว่า เพราะ เข้ามาเทอมแรก ก็ตกกันระนาว
ส่วนการวิจัย
มีงานวิจัยต่างๆมากมาย ทั้งที่เปิดเผย และ เก็บไว้ดูเอง เหอะๆ ก็คือไม่ได้ออกเปิดเผย
สถานที่การเรียน
ตอนนี้ ก็มีการสร้างตึกคณะใหม่ ท่าทางจะโอ่อ่า กว่าเดิม ปกติปัจจุบัน เราก็ใช้ชีวิตอยู่ที่ ตึก D และ ตึก F ซ่ะเป็นส่วนใหญ่ ส่วนตึกคณะจิงๆ คือตึก I ก็ได้ไปเรียนบ้างเป็นบางโอกาส
ส่วนต่างๆของ คณะสัตวแพทย์
ภาควิชากายวิภาคศาสตร์
ภาควิชาสรีรวิทยา
ภาควิชาเภสัชวิทยา
ภาควิชาพยาธิวิทยา
ภาควิชาแบคทีเรียและราวิทยา
ภาควิชาปรสิตวิทยา
ภาควิชาภูมิคุ้มกันวิทยาและไวรัสวิทยา
ภาควิชาการบังคับสัตว์
ภาควิชาสัตวบาล
และก็พวก วิชาคลินิกต่าง เช่น โค กระบือ สัตว์เลี้ยงขนาดเล็ก คลินิคสัตว์ปีก สัตว์ป่า สัตว์น้ำ เป็นต้น
ส่วนหน่วยงานอื่นๆ ก็มี
โรงพยาบาลสัตว์เล็ก
โรงพยาบาลสัตว์ใหญ่
ศูนย์ชันสูตรโรคสัตว์
สำหรับ บทความตอนที่ 1 ก็ขอ จบเพียงเท่านี้แล้วกัน หวังว่าทุกๆคนที่เข้ามาอ่านจะได้รู้ข้อมูลเกี่ยวกับคณะสัตวแพทย์ มหานคร มากขึ้น
รอบทความตอนที่ 2 ต่อกันเลย ! อีกสักพัก ตอนนี้มือจะหงิกแล้ว
อืม หลังจากที่ได้รับรู้ ประวัติของคณะคร่าวๆกันแล้ว สัตวแพทย์ที่มหานคร เปิดทำการมาตอนนี้ก็ประมาณ 15 ปีได้แล้ว เปิดเป็นอันดับที่ 4 จาก 6 สถาบันของประเทศ และยังเป็นสถาบันเอกชนแห่งเดียวที่เปิดการเรียนการสอนในหลักสูตรสัตวแพทยศาสตร์ เจ๊ง ป่าวหล่ะ เหอะๆ
ต่อไปจะแนะนำ ผู้บริหารในปัจจุบัน ของคณะ
รศ.น.สพ.ดร.ไพบูลย์ ยุติศรี น.สพ.ดร.ทนงศักดิ์ มะมม
ท่านคณบดิ รองคณบดีฝ่ายบริหาร และวิเทศสัมพันธ์
ผศ.น.สพ.ดร.จตุพร กระจายศรี น.สพ.ดร.สำราญ บรรณจิรกุล
รองคณบดีฝ่ายวิชาการวิจัยและบริการสังคม ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายคลินิก
สพ.ญ.ดร.อารยา อนุไพรวรรณ สพ.ญ.พินิดดา ชะอุ่มผล
ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายพรีคลินิก ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายทะเบียนนักศึกษาและกิจการพิเศษ
ความคิดเห็น