ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ปฏิบัติการซ่า ตามหาอาร์ตติส

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • อัปเดตล่าสุด 29 ก.ค. 49


    บทนำ

    พรึบ!

                หน้าจอคอมพิวเตอร์ที่เป็นแสงสว่างเดียวท่ามกลางความมืดภายในห้องดับลง  พร้อมกับเงาร่างผู้ซึ่งเคยนั่งอยู่หน้าจอ  ลุกขึ้นเปิดปากหาว  เข็มสั้นเรืองแสงบนหน้าปัดนาฬิกาข้อมือเรือนเก่าชี้อยู่ที่เลขสิบสอง

                'พรุ่งนี้มี Test อังกฤษนี่นา'

    "เฮ้อ!"  ร่างนั้นคิดแล้วถอนหายใจ  ก่อนลากเท้าหนักอึ้งเดินขึ้นบันไดไป โดยไม่ลืมที่จะหยิบปึกกระดาษซึ่งวางกองอยู่หน้าคอมฯ ไปด้วย

    ประตูสีขาวที่มีโปสเตอร์ภาพยนตร์ชื่อดังติดอยู่เปิดออกช้าๆ  ร่างที่ก้าวเข้ามาตรงไปเปิดโคมไฟให้พอมีแสง  ทำให้ทั้งห้องตอนนี้เห็นเป็นเงาดำๆ  ปึกกระดาษถูกทิ้งกองลงบนเตียง  ร่างนั้นหยิบดินสอที่หัวเตียงขึ้นมาม้วนผมยุ่งเหยิงสีดำไว้ลวกๆ แทนปิ่นปักผม  ก่อนตรงไปรื้อค้นหาบางอย่างทั่วห้อง  มือเล็กควานไปตามชั้นหนังสือท่ามกลางความมืดจนในที่สุดก็พบ...

    เทปกาวสองหน้าติดอยู่ด้านหลังของกระดาษสีขาวแต่ละแผ่น  ปึกกระดาษที่เคยวางกองไม่เป็นท่าอยู่บนเตียงถูกเรียงใหม่บนพื้นห้อง  ต่อกันเป็นภาพใหญ่ด้วยแสงน้อยนิด ทำให้พอมองออกว่าเป็นตัวการ์ตูนลายเส้นขนาดใหญ่    มือเล็กนั่นลอกเทปกาวออกพลางมองไปรอบๆ ห้องเพื่อหาที่ว่างบนผนัง 

    หลังจากนั้นไปนานภาพตัวการ์ตูนนั้นก็ขึ้นไปอยู่บนผนังข้างโต๊ะเขียนหนังสือ  ขณะที่เจ้าของห้องลงนอนแผ่หลาบนเตียงแล้วก็ผล็อยหลับไป

    ............................

    "หวัดดีไอหนู" เสียงของชายหนุ่มดังขึ้น

    "นั่นใคร?" เสียงเล็กถามกลับมา ด้วยเสียงแข็งกร้าวไร้ความเคารพ

    "เจ้าถิ่นน่ะสิวะ" เสียงเยียบเย็นแทรกขึ้นมาอย่างไม่สบอารมณ์ โดยมีเสียงสนับสนุนดังอยู่ใกล้ๆ

                ปรีชญานอนหลับตานิ่งอยู่บนเตียง  แม้จะครึ่งหลับครึ่งตื่น แต่ก็พอจับใจความเสียงที่ดังแว่วเหมือนลอยมาจากที่ไกลแสนไกลได้  แต่ร่างกายกลับไม่ยอมขยับอยากจะนอนต่อ  ปรีชญาคิดว่าคงเป็นฝันประหลาดแบบที่เคยเป็นบ่อยๆ ซึ่งก็มักเป็นลักษณะเดียวกันนี้อยู่เรื่อยๆ  จนไพชน เพื่อนสนิทของเธอทักว่าสงสัยคงโดนผีหลอกเข้าแล้ว  แต่เธอก็ไม่ได้เชื่ออะไรมากนัก เธอยังคงนอนฟังเสียงนั้นต่อไปเหมือนที่เธอเคยทำ

                "อย่าไปสนใจพวกเขาเลย  ชื่อไรล่ะเรา" เสียงแรกถามขึ้นอีกครั้ง

                "ดิซครับ Disaster แต่ผมชอบให้เรียกดิซมากกว่า" เด็กหนุ่มตอบกลับมาด้วยน้ำเสียงที่อ่อนลง   'ชื่อมันคุ้นๆ แหะ'  ปรีชญาคิดขณะที่ยังคงฟังต่อไป

                "ดิซาสเทอร์ ความหายนะเรอะ คิดได้ยังไงเนี่ยอยากรู้จริงว่าใครตั้งชื่อให้ไอ้เด็กนี่" เสียงเยียบเย็นแทรกขึ้นมาอีก โดยมีเสียงฮาครืนของพวกพ้องดังสนับสนุน

                "เงียบเถอะน่า  อ่า หวาดดี ฉันวอเรน ยินดีที่ได้รู้จัก" เสียงแรกพูดแล้วแนะนำตัวอย่างอารมณ์ดี

                "เช่นกันครับ"

                "ขอต้อนรับสู่ที่กบดานของเรา 55+"

                "???"

                "ไม่ต้อง งงหรอก ต่อไปนายก็อยู่กับพวกเรานี่หล่ะ"

                "อยู่ที่นี่น่ะหรอ"

                "ก็ใช่น่ะสิ  นั่นที่ยืนอยู่ตรงนั้นอาเบล ออกจะกวนโมโหนิดๆ แต่ก็เขาเป็นคนดีนะ"  

                "ฉันไม่ได้กวนโมโห ฉันก็เป็นของฉันแบบนี้ มีปัญหารึเปล่าล่ะ" เสียงเยียบเย็นหัวเราะ

                ยังไม่ทันที่วอเรนจะได้แนะนำคนอื่นๆ...

               

    ติ๊ดดด...   ติ๊ดดด...   ติ๊ดดด... ติ๊ดติ๊ดติ๊ด ติ๊ดดดดดดดดดดดดดดดด!!!!

                เสียงนาฬิกาปลุกดังขึ้นเรื่อยๆ และเร่งจังหวะเร็วขึ้นๆ  จนปรีชญาต้องยกหัวขึ้นจากหมอนมากดปิด

                "เช้าเร็วจังแหะ ฮ้าววว" ร่างบางเปิดปากหาว แล้วลุกจากเตียง  เกาะผนังพยุงตัวที่เดินโซเซ พลางคว้าผ้าเช็ดตัวออกจากห้องไป    

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×