ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    จนกว่าความลับนี้จะจบลง (BL)

    ลำดับตอนที่ #2 : ตอนที่ 1 ทำความรู้จัก

    • อัปเดตล่าสุด 9 พ.ค. 67


    ตอนที่ 1

    ทำความรู้จัก

     

    จากวันนั้นที่รีเอตต้าได้วางแผนฆ่าตัวผมล่าสุด ในตอนนี้ดูเหมือนว่าเธอจะเริ่มปรับตัวกับการที่ผม ไม่สิ... กับการที่ลุดวิกคนนี้ไม่ได้ทำร้ายเธออีกต่อไป

    รีเอตต้าเริ่มที่จะหวาดผวาน้อยลงในทุกๆ ครั้งที่ผมเข้าหาเธอ เธอเพียงแค่มองมาที่ตาของผมก่อนที่จะผงกหัวของเธอลง ซึ่งนั่นคงเป็นการทักทายหรือตอบกลับของเธอในช่วงนี้

    อาจจะเป็นเพราะช่วงนี้ ลุดวิกที่เธอรู้จักเริ่มที่จะประพฤติตัวดีขึ้น ทั้งออกไปทำงานหาเงิน หาข้าวมาให้เธอกิน ร่วมกระทั่งไม่ทำร้ายเธออีก ดังนั้นแล้วการที่รีเอตต้าสามารถปรับตัวของเธอได้อย่างรวดเร็วนั้นเป็นสิ่งที่ผมพึงพอใจอยู่สมควร

    แม้ว่าในตอนแรกที่ผมมาสวมร่างของลุดวิกนั้น ผมรู้สึกรำคาญเธอและอยากจะกำจัดเธอออกไป แต่ตอนนี้ผมพอจะเริ่มเข้าใจแล้วว่าทำไมคุณหนูของผมถึงชอบตัวละครอย่างรีเอตต้า

    เธอปรับตัวได้เร็วเมื่อรู้ว่าอีกฝ่ายเริ่มที่จะไม่อดทนกับเธอ ซึ่งนั่นถือเป็นสิ่งที่ดีสำหรับรีเอตต้าที่ในอนาคตอาจจะต้องพบเจอกับจุดจบน่าเวทนา

    “ลุดวิก วันนี้มีซุปเห็ดนะ”

    แต่ถึงแม้ว่าเธอจะทำตัวดีขึ้นมากเท่าไหร่...

    “นี่รีเอตต้า”

    “วะ... ว่ายังไง?”

    “เห็ดนี่มีพิษนะ”

    “ชิ...”

    เธอก็ยังคงวางแผนฆ่าผมอยู่เรื่อยๆ ทุกครั้งที่มีโอกาส

    ผมก็ไม่รู้หรอกนะว่าทำไมเธอยังอยากจะฆ่าผมที่เข้ามาอยู่ในร่างลุดวิก แต่ตอนนี้ผมเลยถือว่าการกระทำนี้ของเธอถือเป็นการฝึกอย่างหนึ่งสำหรับผม

    พวกเราที่อาจได้เจอจุดจบอันน่าเวทนาบนโลกใบนี้ในไม่ช้าก็เร็วนั้น ต้องคอยระวังตัวอยู่ตลอดเวลา ถึงแม้ว่าตอนนี้เนื้อเรื่องในเกมจะยังไม่เริ่ม แต่โลกที่โชคชะตาสามารถเล่นตลกกับเราได้ทุกเมื่อนั้น ก็ไม่ใช่ที่ที่เราควรจะอยู่อย่างสบายใจ

    อย่างเช่นสงครามที่กำลังเริ่มในอีกไม่ช้านี้...

    ในขณะที่ผมได้รับจ้างคำว่าจ้างของนายจ้างผ่านสมาคมทหารรับจ้าง ผมก็ได้ยินพวกทหารรับจ้างคนอื่นกำลังคุยเรื่องชายแดนของอาณาจักรอัลซีเรียที่กำลังสู้รบกับเผ่าทางตอนเหนือ

    ‘เจ้าพวกนั้นอัญเชิญปีศาจชั้นต่ำมาด้วยละ’

    การอัญเชิญปีศาจมายังโลกใบนี้นั้นถือเป็นสิ่งที่ต้องห้าม แต่การที่เผ่าเล็กๆ จะทำสงครามกับอาณาจักรได้นั้น คงต้องพึ่งพลังจากสิ่งที่มนุษย์ไม่สามารถรับมือได้สินะ

    “รีเอตต้า เจ้าคิดว่าถ้าข้าออกไปข้างนอกบ้านนานๆ เจ้าจะดูแลตัวเองได้ไหม?”

    “ว่ายังไงนะ? เจ้าจะไม่อยู่ที่นี่แล้วรึ?”

    ทั้งหน้าตาและน้ำเสียงของรีเอตต้าดูตกใจเป็นอย่างมาก เธอคงคิดว่าผมจะทิ้งเธอไปสินะ ดีแล้วล่ะที่เธอมีการตอบสนองแบบนี้ เพราะมันแสดงให้เห็นว่ารีเอตต้ารู้ตัวดีพอว่าตอนนี้เธอไม่อาจพึ่งพาใครได้ นอกจากตัวผม

    “ยังอยู่สิ แต่ตอนนี้ข้าคิดว่าข้าอาจจะต้องไปเข้าร่วมสงคราม”

    “สงคราม?! เจ้าจะไปเข้าร่วมทั้งๆ ที่ตัวเองพึ่งมีอายุแค่สิบปีเนี่ยนะ?!”

    สิบปีเนี่ยนะ? นี่รีเอตต้ารู้รึเปล่าเนี่ยว่าสิบปีบนโลกใบนี้ก็เข้าร่วมสงครามได้แล้ว

    “ยังหรอก แต่ก็จนกว่าจะมีคำว่าจ้างจากทางสมาคมมาน่ะนะ”

    “...”

    สงครามบนโลกนี้ไม่ใช่สงครามอย่างที่ตัวผมเคยประสบมาก่อน ถ้าหากไม่เคยมีประสบการณ์ละก็ อาจจะเสี่ยงต่อการอยู่รอดต่อไปบนโลกใบนี้เป็นแน่

    “แล้วเจ้าไม่กลัวหรอ? ถ้าหากตัวเองต้องไปทำสงครามน่ะ...”

    จู่ๆ รีเอตต้าก็ถามผมว่าผมกลัวไหมที่ต้องไปทำสงคราม แน่นอนว่าตั้งแต่โลกก่อนจนถึงตอนนี้

    ผมก็ยังกลัวที่จะต้องทำสงคราม

    การที่ต้องเอาชีวิตตัวเองไปเสี่ยงเพื่อชาตินั้นไม่ใช่สิ่งที่เป็นอุดมการณ์สำหรับผม แต่ถ้าหากการทำสงครามนั้นจะทำให้คนที่เราอยากจะปกป้องนั้นมีชีวิตรอดอยู่ไปได้อีกนานนั้น

    มันก็คุ้มค่าที่จะเสี่ยง

    “กลัวสิ แต่ข้า... ไม่สิ แต่พวกเราก็ต้องมีเงินมากพอที่ย้ายไปอยู่และใช้ชีวิตที่ดีกว่าที่แห่งนี้”

    “...งั้นหรอ”

    “เจ้าคิดว่าพวกเราจะต้องอยู่ที่นี่ไปตลอดเลยรึไง?”

    “...ก็ดีกว่าไปอยู่ที่นั่นละนะ”

    “อะไรนะ?”

    “มะ... ไม่มีอะไร”

    ถึงแม้ว่ารีเอตต้าจะพูดเสียงเบาลงไปในช่วงหนึ่ง แต่ผมก็รู้ว่าเธอกำลังพูดถึงสถานที่แห่งใด แววตาของคนเรามันสะท้อนให้เห็นหลายสิ่งหลายอย่าง รวมถึงอดีตที่ไม่อยากจดจำอีกด้วย

    บางทีนี่อาจจะเป็นครั้งที่เธอไม่อาจทนอยู่กับลุดวิกต่อก็เป็นไปได้ ก็นะ... ขนาดผมยังเข้ามาสวมร่างของลุดวิกได้เลย แล้วทำไมตัวละครอย่างรีเอตต้าจะจำอดีตของเธอไม่ได้ละ?

    “นี่ รีเอตต้า”

    “ว่าไง?”

    “ข้าว่าเราควรจะมาทำความรู้จักกันใหม่ดีไหม?”

    “เจ้าหมายถึง?”

    “การเริ่มต้นใหม่ระหว่างเราสองคน ข้าที่จะกลายเป็นลุดวิกคนใหม่ ส่วนเจ้าที่เป็นรีเอตต้าที่จะลองเชื่อใจลุดวิกคนใหม่คนนี้ดู”

    “...”

    “เจ้าว่าไง?”

    ถึงแม้ว่าผมจะพูดออกมาโดยที่ไม่คิดอะไร แต่ตอนนี้ผมควรที่จะใจเย็นและลองมองและทำความรู้จักกับรีเอตต้าคนนี้ใหม่ เพราะจากพฤติกรรมที่ผ่านๆ มาของรีเอตต้านั้นทำให้ผมรู้ว่าเธอไม่ใช่รีเอตต้าที่ผมเคยรู้จักผ่านเกม

    “...ถ้าเจ้าทำร้ายข้าอีกครั้งละก็ ถือว่าการทำความรู้จักครั้งนี้เราจบกัน”

    แน่นอนว่ารีเอตต้ายังคงลังเลที่จะไว้ใจผม แต่เธอก็กล้าพอที่จะเสี่ยงในความสัมพันธ์ที่ไม่แน่นอนนี่

    ดูเหมือนว่าอดีตจะทำให้เธอกล้าหาญมากขึ้นอยู่พอสมควร

    “แน่นอน ถ้าข้าทำในสิ่งที่ลุดวิกคนเดิมทำ ถือว่าความสัมพันธ์นี้จะจบลง”

    “ตกลง”

    “ถ้างั้น ฝากตัวด้วยนะรีเอตต้า”

    “...ข้าก็ฝากตัวด้วยเช่นกัน พี่ชาย”

    ผมยื่นมือไปข้างหน้าให้รีเอตต้าจับ รีเอตต้าที่เห็นนั้นก็แสดงถึงความจริงใจและจับมือผมตอบกลับเช่นกัน ยังไงซะเราทั้งสองที่เคยเป็นผู้ใหญ่นั้นก็ไม่ควรที่จะทะเลาะแบบเด็กๆ แบบนี้ไปเรื่อยๆ

    เพราะยังไงซะ ในอนาคตพวกเราอาจจะต้องพึ่งพาอีกฝ่ายก็เป็นได้

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×