คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ
บทนำ
สิ่งแรกที่คุณคิดว่าคุณควรจะทำตั้งแต่ที่ได้มาสวมร่างเหมือนในนิยายหรือเกมที่คุณเคยได้ประสบมานั้นคืออะไร?
สำหรับผมแล้วนั้น...
“ตาย! ตายไปซะเถอะ!”
เสียงตะโกนลั่นของเด็กสาวดังขึ้นเมื่อผมลืมตาตื่นขึ้น ของแหลมคมที่กำลังถูกปักลงมายังร่างกายของผมในตอนนี้ทำให้ผมตกใจและรีบปัดของแหลมคมนั่นออกตามสัญชาตญาณของตัวเอง
ผมสำรวจร่างกายของตัวเองก่อนที่จะหันไปมองเด็กสาวที่กำลังหอบหายใจอย่างหนักหน่วง น้ำตาที่ไหลอาบแก้มทั้งสองข้างของเธอนั้นทำให้ผมรู้ว่าเธอคงโศกเศร้าจนแทบอยากจะหลุดพ้นไปจากที่นี่แล้วสินะ
อา... นี่มันก็ผ่านมาสองอาทิตย์แล้วนะที่ผมได้มาอยู่ในโลกของเกมจีบหนุ่มที่เคยได้เล่นกับคุณหนู
‘Love In Secret’ คือเกมจีบหนุ่มในชาติก่อนที่ผมเคยได้เล่นกับคุณหนูที่ผมเคยดูแล มันคือเกมจีบหนุ่มภายในโลกแฟนตาซีที่เราจะได้เล่นเป็นตัวเอกหญิงที่สามารถจีบเหล่าตัวเอกชายที่เป็นเป้าหมายได้ภายในอะคาเดมีเวทมนตร์ที่เราได้ไปเข้าเรียน
ในตอนแรกผมก็ไม่ได้สนใจเกมจีบหนุ่มนี่สักเท่าไหร่ แต่คุณหนูที่ผมดูแลนั้นเธอดูจะสนใจเป็นพิเศษ จึงทำให้ผมต้องศึกษาเกมนี่เพื่อไปคุยและเป็นเพื่อนเล่นกับเธอ
‘รีเอตต้า ไม่สมควรโดนใส่ร้ายแบบนี้เลย!’
นั่นคือประโยคของคุณหนูที่ผมดูแลนั้นได้พูดกับตัวร้ายหญิงของเรื่องอย่าง รีเอตต้า สวอนเลส
รีเอตต้า สวอนเลส คือนางร้ายของเกมที่มีบทบาทเป็นชนชั้นสูงที่คอยกลั่นแกล้งตัวเอกหญิงและทำให้บทของตัวเอกหญิงโดดเด่นขึ้นเท่านั้น แต่ถ้าหากบอกว่าเธอ ‘กลั่นแกล้ง’ ตัวเอกหญิงจริงๆ ละก็ ผมไม่คิดว่ามันเป็นแบบนั้นเลย
รีเอตต้าเพียงแค่ให้คำแนะนำในฐานะ ‘รุ่นพี่’ ภายในอะคาเดมีที่ตัวเอกหญิงพึ่งได้เข้าไปเท่านั้น ส่วนเรื่องที่ทำไมเธอถึงกลายเป็นตัวร้ายภายในสายตาของตัวละครอื่นในเกมนั้น ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันเป็นเพราะอะไร
มันอาจจะเป็นปัญหาจากตัวเกมที่ไม่รู้จะทำยังไงให้รีเอตต้าเป็นตัวร้าย จึงใส่ร้ายเธอในฉากสุดท้ายที่เหล่าตัวเอกชายรวมตัวกันปกป้องตัวเอกหญิงก็เพียงเท่านั้น
ช่างเป็นเกมขยะเสียจริง...
“ทำไมเจ้ายังไม่ตาย? ทำไมเจ้าถึงยังไม่ตาย?! ลุดวิก?!”
ไม่ทันที่จะได้อธิบายเรื่องราวของเกมขยะต่อ จู่ๆ เด็กสาวที่อยู่ข้างๆ ผมที่พึ่งพูดให้ผมไปตายซะเมื่อครู่นี้ก็พูดขึ้นอีกครั้ง
ถ้าเธอเป็นตัวละครอื่นที่ผมไม่รู้จักล่ะก็ ป่านนี้ผมคงจะจำกัดเธอให้ออกไปจากชีวิตผมแล้ว
แต่เธอดันเป็นรีเอตต้า...
ครับ รีเอตต้า สวอนเลส นางร้ายของเกมจีบหนุ่มนั่นเอง
“ข้าคิดว่าข้าวางยาพิษลงไปในอาหารของเจ้าแล้วนะ? ทำไมเจ้าถึงยังตื่นขึ้นมาล่ะ?!”
“...”
ความจริงแล้วผมก็ไม่คิดว่าตัวเองจะได้มาสวมร่างตัวละครในเกมเฮงซวยนี่หรอกนะ แต่ถ้าจะให้มันดีๆ หน่อยล่ะก็ ผมไม่อยากมาสวมร่างตัวละครตัวนี้เลย
“ใจเย็นๆ ก่อนนะ รีเอตต้า ข้าบอกแล้วไงว่าข้าจะไม่ทำร้ายเจ้าอีก”
“ข้าจะเชื่อใจเจ้าได้อย่างไร?! ไม่ใช่ว่าเจ้าทำดีกับข้าเพื่อที่จะขายข้าให้พวกชนชั้นสูงไม่ใช่รึ?!”
ผมอยากจะใหลตายไปเมื่อครู่นี้ให้ได้เลย ทำไมเวลาที่มีตัวละครให้สวมร่างตั้งเยอะ คนเราถึงต้องมาสวมร่างตัวละครที่ต้องตายในช่วงแรกๆ ของเนื้อเรื่องเลยนะ?
“ข้าก็บอกไปแล้วไง ว่าข้าจะไม่ทำร้ายเจ้าและจะไม่ขายเจ้าให้ใครด้วย”
“...”
“เห้อ ถ้าไม่อยากเชื่อก็ไม่ต้องเชื่อ ข้ารู้ว่าที่ผ่านมาข้าทำไม่ดีกับเจ้าไว้ขนาดไหน”
ถึงแม้ว่าตอนนี้จะเป็นเวลาเช้าตรู่ของโลกนี้ แต่ผมก็ไม่อยากเสียเวลาไปกับการทะเลาะกับรีเอตต้าที่กำลังวางแผนฆ่าในวันถัดไปหรอกนะ
เธอทำแบบนี้มาตั้งแต่วันแรกที่ผมได้เข้ามาสวมร่างเป็นพี่ชายของเธอเป็นเวลาสองอาทิตย์แล้วนะ แม้ว่าผมจะรู้สาเหตุว่าทำไมเธอถึงต้องทำเช่นนั้น แต่ในเนื้อเรื่องที่เปิดเผยในเกมก็ไม่ได้รุนแรงเหมือนที่ผมกำลังเผชิญ
ภายในเกมได้กล่าวไว้ว่ารีเอตต้าได้ถูกพี่ชายของเธออย่าง ลุดวิก ทำร้ายมาตั้งแต่เด็ก จนเธอมีอายุได้สิบห้าปี รีเอตต้าได้ถูกขายให้ตระกูลดยุกสวอนเลส ซึ่งเป็นหนึ่งในสามตระกูลใหญ่ของอาณาจักรอัลซีเรีย
แน่นอนว่าพอรีเอตต้าได้ถูกขายไป พี่ชายอย่างลุดวิกนั้นก็ได้มีจุดจบอันน่าเวทนาอย่างถูกฆ่าตายอย่างเป็นปริศนา เนื่องจากเงินที่เขาได้มาจากดยุกสวอนเลสนั้น ความจริงแล้วมันคือเงินที่ดยุกไม่เคยคิดจะให้เขาเลยจริงๆ ด้วยซ้ำ
ส่วนรีเอตต้าที่ถูกขายให้ตระกูลชนชั้นสูงนั้น ก็มีชีวิตดั่งนกในกรงทองที่ไม่อาจมีอิสระเป็นของตัวเองได้ จนสุดท้ายเธอก็ถูกประหารในตอนจบของทุกรูทที่ตัวเอกหญิงเลือกอย่างน่าเวทนา
แม้ว่าผมจะรู้สึกสงสารรีเอตต้าอยู่ไม่น้อย แต่ตอนนี้เธอควรจะรู้ได้แล้วว่าเธอควรจะรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของตัวลุดวิกอย่างไร เพราะโลกนี้ไม่ใช่โลกที่สวยงามตามที่เนื้อเรื่องในเกมได้แสดงให้เราได้เห็น แต่มันเป็นโลกที่เต็มไปด้วยสงคราม หากคุณมองตามความเป็นจริงที่ถูกสอดแทรกไว้ภายในเนื้อเรื่องของเกม
‘Love In Secret’ แม้ว่าจะเป็นเกมจีบหนุ่ม แต่เนื้อเรื่องก็มีการกล่าวถึงเวทมนตร์และสงคราม ถึงจะมีการกล่าวถึงอยู่เพียงเล็กน้อย เพราะเซตติ้งของเกมนั้นมุ่งเป้าไปยังตัวเอกหญิงที่เรียนอยู่ภายในอะคาเดมีและได้ใช้ชีวิตกับเหล่าชายหนุ่มอย่างราบรื่น
แต่หากคุณได้มาอยู่บนโลกใบนี้อย่างตัวผมในตอนนี้แล้วล่ะก็ คุณจะรู้ดีเลยล่ะว่านี้ไม่ใช่ทุ่งลาเวนเดอร์อย่างที่คุณคิดแน่นอน
“รีเอตต้า ในเมื่อเจ้าไม่มีอะไรจะทำนอกจากวางแผนฆ่าข้าแล้ว เช่นนั้นข้าก็ฝากดูแลบ้านด้วย”
“เดี๋ยวก่อนสิ!? เจ้าจะไปไหน?”
“ไปรับจ้างที่สมาคมทหารรับจ้างเหมือนเดิม”
“...”
“ถ้าไม่มีอะไรล่ะก็ ข้าไปล่ะ”
ผมออกมาจากบ้านที่เก่าซอมซ่อของลุดวิกและรีเอตต้าที่อยู่ในสลัมอย่างเร่งรีบ แม้ว่าการปล่อยให้รีเอตต้าอยู่คนเดียวจะเป็นเรื่องที่อันตราย แต่ผมว่าถ้าเป็นรีเอตต้าที่ผมได้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันจนถึงตอนนี้ละก็
เธอคงจะผ่านมันไปได้
แต่ตอนนี้ผมคงต้องตั้งใจหาเงินให้พวกเราได้มีใช้มีกินก่อนสินะ เพราะถ้าหากสถานะการเงินที่ติดลบในตอนนี้ของพวกเรายังเป็นแบบนี้ต่อไปละก็
บางที ผมอาจจะคิดหนักเรื่องที่ขายรีเอตต้าให้ดยุกสวอนเลสก็เป็นได้
ความคิดเห็น