ลำดับตอนที่ #3
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : พื้นฐานเบื้องต้น... ทำไงให้ My ID เราสวย :: ทำ Theme BG ยังไงดีให้มันสวย
ชิชะ! อย่าคิดว่าบีจีสวยแล้วจะทำให้ไอดีเราสวยนะเจ้าคะ!!
BG สวยนี่หมายถึงมันต้องเข้ากับตัว body ของไอดีด้วย (นั่นคือแต่ง What's up อย่างไรนั่นเอง)
บีจีธรรมดาๆ ก็ทำให้ไอดีคุณสวยได้... เช่น...
พี่ไม่อยากบอกเลยว่าบีจีมันธรรมดาเพราะเดี๋ยวบอสโกรธพี่ แต่พี่จำเป็นเพราะอยากให้บอสรู้ว่าบีจีธรรมดาแต่ทำไอดีออกมาแล้วสวยมากมายเลยนะบอสนะ ^^!
ไอ้ที่เขาทำเป็นช่องๆ กันอย่าเพิ่งไปสนเดี๋ยวจะสอนว่าทำอย่างไร.... แต่ตอนนี้มาพูดเรื่องโดยรวมก่อนดีกว่า
มีเรื่องอยากขอร้องค่ะ ลูกศิษย์ลูกหาที่อ่านบทความนี้... อยากจะบอกว่าบีจีถ้าทำให้ไม่เด่นแสดงว่าตัว body ต้องเด่น
ตัวอย่างบีจีไม่เด่น
นี่คือบีจีธรรมดา อีกนัยนึงก็หมายถึงว่า... บีจีที่เขาเอามาโพสแจกกันนั่นแหละ - -+...
โอเค... ภาพที่เห็นตรงหน้ามันน่ารักก็จริงแต่คิดอีกแง่ด้วยสิคะว่าเอามาใส่แล้วมันจะสวยหรือเปล่า
เฉลี่ยแล้ว 70% มันไม่เหมาะนะ - -+
แล้วบีจีอะไรเหมาะ... บีจีที่ทำเองไง
ขนาดก็ 1024*600 นะคะ
จะพอดีมากมาย
มาดูระหว่างช่องๆ กันดีกว่านะ
*** ถ้าใครจะทำบีจีให้ตรงช่องๆ ล่ะก็แนะนำให้ใช้โทเอานะคะ เพราะว่าถ้าใช้โทตัวบอดี้ของเด็กดีจะเลือนมาชิดขอบซ้ายทำให้บีจีมันลงล็อคพอดีสวยกว่าวิธีปกติ***
ล็อคแรกก็ตรงส่วน function ของเรานั่นแหละที่มีชื่อมีกล่องข้อความ ล็อคนั้นมีขนาด...
201 * 600 นะคะ
ต่อไปก็ส่วนวอซซัพ... แนะนำให้ทำภาพในแบนเนอร์ให้มีขนาด 430 นะคะ รับรองว่าสวยแน่นอน ^^ เพราะถ้าเราทำบอดี้ในวอซซัพยาว 430 แล้ว แกลลอรี่เราก็จะมีขนาดกว้าง*สูงเท่ากับ 121 * 600 พอดี ที่เหลือก็เป็นส่วนว่างใส่รูปตามใจฝั่งขวานะคะ
ข้อห้าม!!!! ป้องกัน ID แอบเละ คือห้ามใส่บีจีที่เป็นภาพเคลื่อนไหวจนทั่วไปหมด เพราะมันจะลายตาแล้วทำให้คอมอืดไม่สวยเลย ถ้าอยากทำภาพเคลื่อนไหวพวกไฟล์ .gif กรุณาทำให้พองาม... พองามเท่านั้น แล้วบีจีควรจะกลืนกันไม่ใช่ว่าเห็นรอยตัดชัดเจน เพราะถ้าแบบนั้นแต่งให้ตายก็ไม่สวยค่ะ ^^
PS: เรื่องลายละเอียดรอบทต่อๆ ไปอันนี้เป็นแค่พื้นฐานเฉยๆ ^^
PPS: รอดูโซทำไอดี Princess Hours นะคะ ดูหนังจบแล้วสนุกมากมายดูแล้วติดใจเจ้าค่า ฮิๆๆ สัญญาว่าจะทำให้สวยเลย กร๊ากๆ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น