ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ FIC KNY X MHA/BNHA] แด่จันทราสีโลหิต

    ลำดับตอนที่ #3 : [ ฤดูกาล 01 - เศษเสี้ยวของคมดาบ 03 ]

    • อัปเดตล่าสุด 30 มิ.ย. 66



     

     

      ฤดูกาล ๐๑ - เศษเสี้ยวของคมดาบ

      บทที่ 03 : ห้วงเวลาที่ผันผวน 

     

      .

     

      คามาโดะ ทันจิโร่ ชายวัยยี่สิบห้ายืนอยู่บนสะพานที่กำลังจะข้ามแม่น้ำไปยังอีกฝั่งหนึ่ง แต่สัญชาตญาณนั้นกลับทำให้ตัวเขารู้สึกสะดุ้งโหยงและชวนขนลุกขนพองต่อมัน

      ราวกับความมืดที่คืบคลานมานั้นละโมบโลภมากต้องการตัวผู้สืบทอดเจตจำนงของปราณตะวัน ร่างกายที่ไม่ควรจะมีความรู้สึกกลับรู้สึกหนาวเย็นไปถึงทรวงอก

      ทำไมถึงได้รู้สึกเจ็บแบบนี้นะ เขาไม่เข้าใจเลย ทั้งที่ในช่วงวินาทีสุดท้ายก็จบลงด้วยความอบอุ่นใจและมีความสุขแล้วแท้ๆ แต่ร่างกายกลับรู้สึกเจ็บและจุกไปหมดราวกับถูกใครซักคนสาปแช่งเลย

     

      “ก เกิดอะไรขึ้นน่ะ ?” เมื่อหันไปก็พบว่ามีผู้คนจำนวนมากกำลังต่อแผนรอไปยังภพภูมิหน้า

     

      เกิดอะไรขึ้น ? ในชั่วครู่เดียวจะมีคนล้มหายตายจากมากเพียงนี้เชียวหรอ ? เงาดำเคลื่อนตัวด้วยความรวดเร็วเป็นกลุ่มฝูง

      เครื่องแบบที่บ่งบอกว่าเป็นมัจจุราชที่มีหน้าที่มารับวิญญาณกำลังวุ่นวายทำงานอย่างหนัก ฉับพลันก็มีมือหนึ่งคว้าแขนรั้งไม่ให้ข้ามแม่น้ำไปอยู่แดนสุขาวดี

      ก่อนจะถูกกระชากออกจากสะพาน นัยน์ตาสีเลือดหมูมองไปยังมัจจุราชตรงหน้าที่กำลังสวมหน้ากากจึงไม่มองไม่เห็นทั้งสีหน้าและใบหน้านั้น แต่สัมผัสจากมือแล้วถ้าไม่ใช่บุรุษผอมบางก็อาจจะเป็นสตรีเลอโฉม 

      มือเรียวของอีกฝ่ายที่แม้จะสวมถุงมือแต่ก็ยังรู้สึกถึงไออุ่น หน้ากากอีกาที่สวมราวกับหมอกาฬโรค ตัวเขาแข็งทื่อ

     

      “ไม่ใช่ ... คนญี่ปุ่นอย่างนั้นหรอครับ ?”

     

      บรรยากาศตึงเครียดหายไปหมด ตัวคนถูกถามก็ชะงักก่อนจะกลั้นขำสุดชีวิต

     

      “เป็นคนญี่ปุ่นนี่แหละ ข้าก็แค่ยืมชุดมาเท่านั้นเอง” เสียงใสเอ่ยขึ้น

      “งั้นเรามาเข้าเรื่องเถอะนะ” ว่าแล้วมือเรียวก็กุมแน่นขึ้น

      “เจตจำนงของนายนี่ช่างเร่าร้อนเหลือเกินนะ !”

     

      ครับ ? 

     

      “คนแบบนายจะตายก็น่าเสียดายมากเลยนะ ! ขึ้นสวรรค์ไปแบบนี้เสียดายแย่แน่”

     

      ครับ ? แล้วมันไม่ดีตรงไหนหรอครับ ? 

     

      “งั้นนายไปเกิดใหม่แล้วกัน ! ถือเป็นอันตกลงนะ !” ว่าแล้วก็ถูกผลักจนล้มลง

     

      จิตไร้กายหยาบล้มลงบนทุ่งดอกฮิกันบานะก่อนที่สติจะขาวโพลน

     

      .

     

      “จบธุระอีกหนึ่งดวง” เจ้าของหน้ากากอีกากล่าวขึ้นพลางหาวเล็กน้อย

      “เราก็ควรจะออกจากยมโลกเก๊นี่ด้วยสินะ” 

     

      ขณะนั้นก็นึกขึ้นถึงประโยคของเด็กหนุ่มผมสีเลือดหมู ว่าไปพอนึกแล้วเราก็ไม่ใช่คนญี่ปุ่นโดยธรรมชาติจริงๆนั่นแหละ 

      แต่นั่นมันสำคัญด้วยหรอ ? 

     

      “โอ๊ะ ไปหาของฝากให้ท่านสุมิเระดีกว่า” 

     

      แต่แปลกจังเลยนะ … เหมือนจะลืมไปซะแล้วว่าตนนั้นส่งเด็กนั่นไปที่ไหน ? เอาเถอะ ยังไงซะก็ไม่มีปัญหาอยู่ละ

      ในขณะเดียวกันตัวทันจิโร่งงตั้งแต่สถานการณ์ที่หนึ่งยันสถานการณ์ปัจจุบัน อยู่ดีๆพอเขาลืมตาเขาก็พบกับสถานสงเคราะห์และตนเองกลายเป็นเด็ก งงสองคืออยู่ดีๆทำไมอสูรมันถึงมีเต็มสถานสงเคราะห์

      งงสามคือเขาไม่ใช่คนเดียวที่มา แต่ยังมีเนซึโกะ เซนอิทสึ คานาโอะ เก็นยะ มุอิจิโร่ อิโนะสุเกะ

      สุดท้าย … เขาจำอะไรไม่ได้เลย จำไม่ได้ว่าทำไมมาอยู่ตรงนี้ จำไม่ได้ว่าทำไมตัวเองมาเจอกับสถานการณ์นี้ จำไม่ได้ว่าใครพาเขามาที่นี่

      ใครก็ได้ เอาเขาออกจากสถานการณ์นี้ที 

     

      ********

     

      จำตัวตนยมทูตตนนี้กับอาเจ๊อสูรเอาไว้ดีๆนะ บทสำคัญ ลิลลี่เป็นบุคคลที่น่าเชื่อถือที่สุด ไม่ต้องห่วง ลิลลีไม่ทำให้ตับหรอก (มั้ง)

     

      1 คอมเม้นท์ = 100% เพราะความขยันของลิลลี่ขึ้นกับจำนวนเม้นท์ติชมนะคับๆ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×