ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    • ● ✖× บทความนี้ปิดทำการชั่วคราว×✖●•

    ลำดับตอนที่ #50 : นิยายปักหมุดเรื่องที่ 12 : Love You, My Teacher ( 82P )

    • อัปเดตล่าสุด 14 มี.ค. 53


    /> /> />

    สวัสดีค่ะ ^^ ข้าน้อยมาจาก × ...รับวิจารณ์งานเขียนทุกชนิด!!!... × นะคะ

     

    เนื้อเรื่อง 40 คะแนน

    - การดำเนินไหลลื่นดีค่ะ อ่านแล้วไม่ติดขัดอะไรมาก แต่อาจจะมีการดำเนินเรื่องเร็วไปเล็กน้อยทำให้งงบ้าง แต่ก็ยังไม่เสียอรรถรสสักเท่าไหร่ค่ะ ส่วนเรื่องฉาก ในตอนแรกๆ ยังไม่ค่อยบรรยายสักเท่าไหร่ แต่ตอนต่อๆ มาก็มีการบรรยายเพิ่มขึ้นค่ะ ชอบรูปนะ สวยมากเลยค่ะ แต่ถ้าบรรยายเพิ่มเข้าไปอีกหน่อยจะเข้าถึงอารมณ์มากกว่านี้นะคะ

     

    ตัวละคร 30 คะแนน

                - ตัวละครถือว่าสมจริงนะคะ อ่านแล้วลื่นมากไม่ขัดอารมณ์ โดยเฉพาะ พีทพระเอกของเรื่องเป็นตัวของตัวเองมาก น่ารักค่ะ แต่จะมีบางตอนที่ความคิดตัวละครไปรวดเร็วมาก ทำให้งงค่ะ

     

    ภาษา 20 คะแนน

    - ใช้ภาษาเรียบๆ เข้าใจง่ายค่ะ ไม่ค่อยสะดุด แต่จะมีก็ตรงชื่อจริงของแต่ละคนที่จำยากสักนิดหนึ่ง นอกจากนี้เวลาที่ตัวละครกำลังคิดอะไรน่าจะใช้เครื่องหมาย ‘’ แทน ~ จะดีกว่านะคะ อย่างเช่น พีทพูดเองแบบนี้แสดงว่า...มันต้องคิดจะแกล้งอะไรฉันอีกแน่ หรือจะทำเป็นตัวเอียงก็ได้ค่ะ และน่านำไม้ยามกเข้ามาช่วยนะคะ เช่น เดี๋ยวเดี๋ยวเดี๋ยว เป็น เดี๋ยวๆๆ ค่ะ

    และการอุทานอาจจะใช้เครื่องหมาย ! เข้ามาช่วยเพื่อให้เข้าถึงอารมณ์ของตัวละครมากขึ้น อย่างเช่น โธ่เอ๊ย! เป็นต้นค่ะ นอกจากนี้คำว่า คะ’ ‘ค่ะ’ ‘วะ’ ‘ว่ะยังใช้สลับกันอยู่บ้างนะคะ

    - ส่วนเรื่องการสะกดคำ ไม่ค่อยมีที่ผิดค่ะ จะมีที่ผิดก็คือ

    บทที่ 1 : แอ๊ปเปิ้ล ที่ถูกคือ แอปเปิ้ล, หนังสือคูมือ ที่ถูกคือ หนังสือคู่มือ

    บทที่ 3 : กรุ่มกริ่ม ที่ถูกคือ กรุ้มกริ่ม, เหยียบขี้ไก่ไม่ฟ่อ ที่ถูกคือ เหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อ

    บทที่ 4 : ลูกคนหนู ที่ถูกคือ ลูกคุณหนู

    บทที่ 5 : ไม่แขวนเสื้อ ที่ถูกคือ ไม้แขวนเสื้อ

     

    การจัดหน้ากระดาษ 5 คะแนน

    - การจัดหน้ากระดาษอ่านง่ายสบายตาค่ะ เวลาขึ้นฉากใหม่ก็มีการเว้นบรรทัดทำให้ไม่สับสน

     

    การนำเสนอเรื่องราว 5คะแนน

    - ถือว่าพอใช้นะคะ แต่น่าจะบรรยายเพิ่มเข้าไปอีกสักหน่อยเพื่อเป็นการดึงดูดค่ะ เพราะอ่านแล้วก็รู้เลยว่าเมย์จะต้องคู่กับพีทแน่ๆ น่าจะเพิ่มเข้าไปให้คนอ่านลุ้นสักเล็กน้อย อย่างเช่น ระหว่างความรักกับความเหมาะสม เธอจะตัดสินใจเลือกอะไร เป็นต้น อันนี้ข้าน้อยลองคิดให้สั้นๆ นะคะ เพราะเนื่องจากความห่างของอายุของเมย์กับพีทและสถานะของอาจารย์กับลูกศิษย์ ที่ค้ำคอกันอยู่ อาจจะทำให้เมย์ลังเลที่จะรักพีทก็เป็นได้ค่ะ

     

    คะแนน

    เนื้อเรื่อง                              35 / 40

    ตัวละคร                             25 / 30

    ภาษา                                 14 / 20

    การจัดหน้ากระดาษ             5 / 5

    การนำเสนอ                        3 / 5

    รวม                                    82 / 100

    ข้อเสนอจากผู้วิจารณ์

                ไม่ ว่าอย่างไรก็ตาม นี่ก็เป็นเพียงความคิดเห็นของคนเพียงคนเดียว อย่าเพิ่งล้มเลิกความฝันหรือท้อถอยเพราะคำติชมเพียงแค่นี้ การรักษาข้อดีและการแก้ไขข้อบกพร่องถือว่าตัวนักเขียนได้พัฒนาต่อไปอีกขั้น และอีกขั้นค่ะ

    href="file:///C:\Users\vista\AppData\Local\Temp\msohtmlclip1\01\clip_filelist.xml" /> href="file:///C:\Users\vista\AppData\Local\Temp\msohtmlclip1\01\clip_themedata.thmx" /> href="file:///C:\Users\vista\AppData\Local\Temp\msohtmlclip1\01\clip_colorschememapping.xml" />

    วิจารณ์โดย แป้งโกกิ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×