ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    • ● ✖× บทความนี้ปิดทำการชั่วคราว×✖●•

    ลำดับตอนที่ #44 : นิยายปักหมุดเรื่องที่ 8 : The Phantom เงาปีศาจ ( 92P )

    • อัปเดตล่าสุด 14 มี.ค. 53


    "มาจากบทวิจารณ์นิยายครับ"
    เนื้อเรื่อง
    - การดำเนินเนื้อเรื่อง มีการวางโครงเรื่องอย่างชัดเจน มีฉาก มีสถานที่ ในตอนที่ผมอ่านมานั้นมันเป็นเหมือนการเพิ่มแม่กุญแจเผื่อเพิ่มปมในเรื่องขึ้นมา อันนี้เป็นอีกเรื่องที่ผมขอเก็บเข้าคลัง คุณเขียนเนื้อเรื่องออกมาได้ดีมาก น่าติด น่ากดอ่านตอนต่อๆ ไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด (จะสิ้นสุดก็คงตอนที่ไม่มีตอนที่เหลือให้อ่านแล้วน่ะ = =) แต่ยังมีบางจุดที่มันแปลกๆ ไปบ้างนะครับ

    ตัวละคร
    - ตัวละคร มีมิติ สมจริง บอกเล่าตัวละครโดยให้ผู้อ่านไม่สับสน ผมคงต้องใช้คำนี้ เพราะคุณเขียนออกมาแล้วผมไม่สับสนจริงๆ คุณบอกเล่าได้ดีมาก รวมทั้งคุณสะท้อนจิตใจด้านมืดของมนุษย์ออกมาให้เห็นกันอย่างชัดเจน แต่มีบางจุดที่ดูเหมือนว่าการกระทำนั้นของตัวละครมันดูไร้เหตุผลไปนิด

    ภาษา
    - การใช้ภาษาในการบรรยายดีมาก ถ้าพูดในเรื่องการบรรยายคุณบรรยายได้ดีมาก แต่พอมาถึงการใช้คำและการสะกดคำ ความรอบขอบ คุณต้องลองอ่ายดูสะหน่อยจะเจอว่าคุณมีคำที่...
    1. ตกหล่น
    2. สะกดผิด
    3. ใช้คำที่แปร่งหูไปหน่อย

    การจัดหน้ากระดาษ
    - จัดหน้ากระดาษได้ดีครับ มีการย่อหน้า เว้นวรรคได้อย่างสวยงามและอ่านง่าย

    การนำเสนอเรื่องราว
    - เรื่องย่อเป็นส่วนสำคัญในการเลือกอ่านนิยาย บทความ หรืออะไรก็ตามใช่ไหมครับ คุณเขียนออกมาดีแล้วครับ


    คะแนน
    เนื้อเรื่อง 39/40
    ภาษา 25/30
    ตัวละคร 18/20
    การจัดหน้ากระดาษ 5/5
    การนำเสนอ 5/5
    รวม 92/100 ★★★★☆ (92 คะแนน)
    *ปรบมือให้เลยครับ คุณเป็นคนที่ได้คะแนนสูงสุดเท่าที่เคยวิจารณ์มาเลยฮะ*

    ข้อเสนอจากผู้วิจารณ์
    - ลองดูคำผิด เอามาอ่านอีกหลายๆ รอบดูนะฮะ แล้วลองเปลี่ยนคำที่แปร่งหูออกไป เอาคำที่รื่นหูมาแทน ใช้คำภาษาลักษณะนี้ดีแล้วฮะ เข้าใจง่ายดี สู้ๆ นะครับแล้วผมจะมาอ่านเรื่อยๆ

    บทวิจารณ์ โดย Mirage-g

     The Phantom เงาปีศาจ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×