คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #41 : นิยายปักหมุดเรื่องที่ 5 : Last And Forever สุดท้ายและตลอดไป ( 81P )
เนื้อเรื่อง
- ในส่วนของการจัดฉากนี้ ถือว่าเขียนออกมาได้เยี่ยมยอดมากเลยค่ะ เพราะตัวละครที่คุณสร้างออกมา รวมถึงฉากต่างๆ นั้น มองเห็นได้ชัดเจน ส่วนในเรื่องของโครงเรื่อง ยังไม่ค่อยมีจุดเด่นอะไรนัก รู้แค่ว่า 'ฮิโรโตะเป็นเพื่อนกับมิโดริ และยูกะที่เคยเป็นแฟนฮิโรโตะ ปัจจุบัณก็เป็นแฟนของมิโดริ' บางทีถ้าเราลองใส่ลูกเล่นเพิ่มเติมเช่น 'ยูกะเคยเป็นเพื่อนสมัยเด็กของ... และเมื่อเขากลับมาทำให้ความสัมพันธ์สั่นคลอน -> มีเรื่องเกิดขึ้น -> ยูกะจำเป็นต้องไปคบกับมิโดริด้วยเหตุผลที่ว่า' หรือลูกเล่นอื่นๆ ซึ่งคุณสามารถกำหนดขึ้นมาได้ค่ะ^^
ตัวละคร
- สำหรับเรื่องตัวละคร ยังไม่ค่อยละเอียดมากนัก แต่การที่คุณตั้งชื่อเล่นให้ตัวเอกก็เป็นการทำให้เราจดจำตัวละครในเรื่องนี้ได้ง่ายมากขึ้นเลยล่ะคะ ลักษณะท่าทางของตัวละครนั้นเข้ากับคาแรคเตอร์เป็นอย่างมาก มีข้อแก้ไขตรงที่การบรรยายบทพูดของตัวละครนะคะ
ภาษา
- การใช้ภาษาของคุณออกมาดีมากเลยค่ะ^_^ สามารถนำคำต่างๆ เขียนออกมาได้สละสลวยมาก แต่ในเรื่องคำผิด ก็ยังมีอยู่บางคำนะคะ และเรื่องของบทพูดตัวละครยังดูไม่ค่อยเป็นธรรมชาตินัก อย่างเช่น บทของฮิโรโตะในบทนำ ยังไม่ค่อยดูเป็นเหมือนผู้ชายพูดออกมา เพราะปกติแล้วลักษณะคาแรคเตอร์ของฮิโระ น่าจะเป็นพวกไอ้หัวแข็ง หรือไม่ก็เป็นคนที่เย็นชา การที่เขาพูดประโยคบางอย่างซึ่งดูไม่ค่อยห้วนทำให้ความดูเป็นนักเลงหายไปเล็กน้อย เหมือนกลายเป็นเพียงเด็กชายทั่วไปเท่านั้น อีกทั้งการบรรยายเหตุการณ์ซึ่งจำเป็นต้องใช้เวลาในการอธิบายให้ผู้อ่านเข้าใจ จะตัดไปเลยมันก็ดูไม่ดีนักนะคะ แต่ว่าภาษานี้มันทำให้เห็นภาพออกมาเป็นมิติมากเลยล่ะค่ะ โดยเฉพาะการบรรยายลักษณะของท่าทีตัวละครต่างๆ สุดยอดมากเลยค่ะ!
การจัดหน้ากระดาษ
- เรื่องการจัดกระดาษถือว่าถูกต้องครบถ้วนดีนะคะ แต่ยังมีบางจุดที่คุณไม่ได้เว้นไม้ยมก 1 ครั้ง ตามหลักมาตรฐานค่ะ
การนำเสนอเรื่องราว
- สำหรับเรื่องย่อนั้น ถ้าคุณลองแปะโปสเตอร์ไปตรงเรื่องย่อให้เห็นอิมเมจตัวละครมากขึ้น จะเพิ่มความน่าสนใจมากทีเดียว โดยเฉพาะดิสเพลย์ของเรื่อง ถ้าเกิดเรานำจุดด้อยที่ไม่มีใครสนใจ แต่มันเป็นสิ่งสำคัญมาใช้จะเรียกความสนใจได้เป็นอย่างมาก เช่น 'รักที่แต่ละคนต่างไม่เข้าใจกัน' เราอาจจะนำรูปคนสองคนเป็นเงามายืนหันหลังให้กันก็ได้นะคะ
โดยสรุปรวมๆ แล้วนิยายเรื่องนี้มีความน่าสนใจปานกลาง และการบรรยายสิ่งต่างๆ อยู่ในระดับน่าสนใจเป้นอย่างมาก คะแนนรวมเลยขอให้ 81 คะแนน นะคะ ขอบคุณที่ใช้บริการของบทความของคุณ SK. Naki ค่ะ^^
ความคิดเห็น