ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ( ✔ ) harry potter — red rose and sweet kissing , hermione granger

    ลำดับตอนที่ #16 : R15 | A Dragon fight

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 667
      51
      1 ก.ค. 63

    15
    - A Dragon fight -

    _____________________________________


    เวลาผ่านมาเรื่อยๆนับตั้งแต่ถ้วยอัคนีเลือกผู้เข้าแข่งขันจากทั้งสามโรงเรียน เอสเตอร์ก็ใช้ชีวิตปกติเรื่อยมาแต่ที่ไม่ปกติก็คือมีคนพยายามเข้ามายุ่งวุ่นวายกับคนของเธอ! ทั้งแอบมองบ้างล่ะ(อันนี้ไม่ถือเพราะมันก็มีคนแอบมองอยู่ออกจะบ่อย) เดี๋ยวมาแอบถามข้อมูลแฟนสุดที่รักจากเธอบ้างล่ะ(อยากจะชกหน้าสักหมัด) หรือไม่ก็ไปถามข้อมูลจากคนผมฟูกริฟฟินดอร์เรื่องมังกรบ้างล่ะ

    "นี่ คือ..เขาว่ามังกรเป็นสัตว์ดุร้ายน่ะ จริงหรือเปล่า?" 

    ในเย็นวันหนึ่งของวันธรรมดาที่ปกติแล้วเอสเตอร์จะมานั่งมองแฟนอ่านหนังสือเป็นประจำพร้อมกับทำการบ้านไปด้วย ทันทีที่เสียงคุ้นหูดังขึ้น นัยตาสีเขียวอมฟ้าละจากกระดาษตรงหน้าพร้อมกับชำเหลืองมองไปยังทางนักกีฬาหนุ่ม 

    "ก็ ไม่เชิงหรอก ถ้าไม่มีใครไปยุ่งกับมัน ก็ไม่เป็นอันตรายเท่าไหร่นะ"

    เมื่อได้คำตอบแล้วเด็กนักเรียนจากเดิมแสรงก์ก็เดินออกไปโดยไม่ลืมที่จะกล่าวขอบคุณ พลันนัยตาสีเขียวอมฟ้าก็กลับมาโฟกัสที่กระดาษตรงหน้าอีกครั้ง

    'Motherf****r..'


    คำตอบที่ให้ไปวันนั้นไม่ได้ฟังเลยรึไงกันนะ อยากจะชกหน้าสักหมัดมันคันไม้คันมือ แต่เดี๋ยวนะ..

    มังกรหรอ?

    จริงสิ เมื่อเช้าแฮร์รี่มาบอกว่าแฮกริดนัดเขาไปเจอแล้วพาเขาไปในป่าแล้วเจอกับมังกรลหายสายพันธุ์ที่จะเอามาใช้แข่งในภารกิจแรก เขาบอกว่าทุกคนรู้เรื่องมังกรหมดแล้วยกเว้นเซดริก แล้วเขากะจะให้เธอไปบอกให้

    เมื่อคิดได้ดังนั้นมือเรียวก็ปิดหนังสือที่พึ่งอ่านได้ไม่ถึงครึ่งลงทันทีก่อนจะยัดมันใส่กระเป๋าแล้วเดินออกจากหอพักบ้านงูไปอย่างรวดเร็วท่ามกลางเสียงถามซอกแซกของเหล่าเพื่อนบ้านเดียวกัน

    "จะไปไหนน่ะ"
    "ไปหาเซดริก!"

    มือเรียวเอื้อมไปเปิดประตูก่อนจะเดินออกจากคุกใต้ดินอันเย็นยะเยือก ไปสู่ทางยาวของปราสาทฮอกวอตส์ที่เธอเรียนมาสี่ปีและถ้าเธอจะเวลาไม่ผิดเวลานี้เซดริกน่าจะอยู่กับซาบริน่าที่ห้องสมุดแน่ๆ

    ขาเรียวก้าวเดินไปตามทาง รองเท้าบู๊ทส้นสูงสีดำย่ำจนเกิดเสียง และเมื่อถึงที่หมายร่างบางไม่รอช้ารีบเช้าไปทันที สายตาคู่สวยกวาดมองรอบๆก่อนจะพบเจอหนุ่มบ้านแบดเจอร์กับเด็กสาวบ้านงูกำลังนั่งอ่านหนังสือหงุงหงิงกันอยู่

    'เฮ้อ เห็นแล้วก็คิดถึงเฮอร์ไมโอนี่'

    "เฮ้"

    เสียงหวานเอ่ยทักผู้เป็นลูกพี่ลูกน้องของตนก่อนจะถือวิสาสะนั่งลงตรงข้ามหนุ่มบ้านฮัฟเฟิลพัพ และเริ่มเรื่องราวที่เธอต้องการจะบอกเขา

    "ได้ยินจากแฮร์รี่มาว่าภารกิจแรกพี่ต้องเจอมังกรล่ะ"
    "มังกรหรอ?"

    เด็กสาวผมบลอนด์พยักหน้าหงึกหงักผมสีสว่างยาวขยับไปมายามที่เธอพยักหัวขึ้นลง ใบหน้าที่แต่งเต้มไปด้วยเครื่องสำอางเพียงเล็กน้อยฉายแววเป็นห่วงออกมาอย่างไม่ปิดบัง

    "รอดมาให้ได้นะ"
    "ไม่ต้องห่วงเขาหรอก ตายยากจะตายไปคนนี้"

    พวกเราคุยกันอีกสองสามประโยคก่อนที่ร่างอรชรจะขอตัวกลับ แต่ยังไม่ทันจะก้าวขาออกห่างจากลูกพี่ลูกน้องสองคนได้เธอก็เหลือบไปเห็นแฟนสาวของตนกำลังนั่งอ่านหนังสือด้วยสีหน้าที่อ่านยากอยู่

    ร่างบางในชุดคลุมสลิธีรินเดินเข้าไปในมุมที่ค่อนข้างอับและมีแสงส่องผ่านน้อยก่อนจะใช้นิ้วเรียวสวยของตนสะกิดคนผมสีน้ำตาลที่ตอนนี้รวบผมขึ้นอย่างเรียบร้อยและเมื่อเธอหันมาดวงตาสีเฮเซลนัตก็เบิกกว้างขึ้นด้วยความตกใจ

    "เอสเตอร์!?"
    "ไง"

    เอสเตอร์ยิ้มทักก่อนจะนั่งลงข้างๆแฟนสาวต่างบ้านที่ได้ฉายาว่าเป็นอริกันอยู่เสมอๆ

    "เธอหายไปไหนมา! ตอนเช้าก็ไม่เจอที่โต๊ะแถมวันนี้ยังไม่มีเรียนด้วยกันอีก"
    "โทษทีพอดีตื่นสาย"

    เธอแอบเห็นว่าเฮอร์ไมโอนี่ทำหน้าเซ็งๆนิดหน่อยและนั่นทำให้เอสเตอร์อดหัวเราะออมากับท่าทางน่ารักน่าชังของคนตรงหน้าไม่ได้

    "ฮ่าๆ เดี๋ยวเย็นนี้ไปนั่งด้วยเป็นการชดเชยแล้วกัน"
    "อือ"

    เมื่อเห็นว่าอีกคนอมยิ้มออกมาน้อยๆ เอสเตอร์ก็อดจะยิ้มออกมาไม่ได้ มือเรียวปาดผมสีบลอนด์ไปด้านหลังก่อนจะรวบมันให้เรียบร้อยด้วยยางรัดผมของแพนซี่

    "แหน่ คิดถึงก็บอกมาซะด--"

    ไม่ทันไรคำพูดของเธอก็ถูกกลืนไปด้วยรสชาติความหวานจากริมฝีปากที่คุ้นเคย เอสเตอร์เอียงใบหน้ารับกับองศาของอีกคนและตัวเองก็เป็นฝ่ายตอบรับจูบนั้นอย่างไม่คิดขัดขืน

    แต่ไม่ทันจะได้พักหายใจเมื่อเด็กสาวบ้านกริฟฟินดอร์ถอนริมฝีปากออกมาไม่กี่วินาทีต่อมาคนที่สูงกว่าไม่กี่เซนก็จู่โจมด้วยความหวาบหวามที่ร้อนแรงกว่าเดิม 

    "เราจะจูบกันทุกครั้งที่มาห้องสมุดไม่ได้นะ"

    เมื่อได้เห็นสีหน้าแดงๆของเด็กสาวบ้านกริฟฟินดอร์แล้ว เธอว่าเธอตกหลุมรักของเฮอร์ไมโอนี่รอบที่ล้านแปดแล้วล่ะนะ..



    ในเช้าวันภารกิจแรกของเหล่าผู้กล้าที่ถูกคัดเลือกทั้งสาม เอสเตอร์และผองเพื่อนเดินออกจากห้องโถงไปยังสนามแข่งขันในช่วงบ่าย ภารกิจแรกเท่าที่เธอทราบมาก็คือพวกเขาจะต้องเจอกับเหล่ามังกร

    "คนเยอะจังแหะ"

    หลังจากร่างอรชรในชุดเสื้อสเวตเตอร์ไหมพรหมสีครีมทับด้วยเสื้อยีนส์และกางเกงขายาวสีดำสนิทเดินหาที่นั่งได้แล้ว ข้างๆกันก็มีเหล่าหนอสิงห์สามคนและเพื่อนแก๊งค์เดียวกันกับเธอ โดยเธอนั่งใกล้(เรียกว่าติด)กับแฟนสาวของตน

    "ตื่นเต้น เธอว่าเซดริกจะได้มังกรพันธ์ุอะไร"
    "ไม่รู้สิ แต่ภาวนาให้อะไรก็ได้ที่ไม่ใช่ฮังการีหางหนาม"

    ปั๊ง!

    สีปืนใหญ่ดังขึ้นเป็นสัญญาณบอกว่าได้เวลาเริ่มภารกิจแล้ว มังกรตัวหนึ่งถูนำมาอยู่ตรงกลางแท่นแข่งขัน ซึ่งคนแรกที่จะลงมาสนามอันดุเดือดนี้ก็คือลูกพี่ลูกน้องบ้านฮัฟเฟิลพัพของเธอเอง

    'พันธ์ุสวีเดนจมูกสั้นและเก็บไข่ทองคำ'

    "เก็บไข่ทองคำ..งั้นหรอ?"
    "มีอะไรหรือเปล่า"

    เฮอร์ไมโอนี่หันหน้ามาถามเธอเมื่อเห็นว่าแฟนสาวผมบลอนด์กำลังเหม่อกับอะไรสักอย่างและพูดออกมาเบาจนแทบไม่ได้ศัพท์

    ทันทีที่เสียงหวานคุ้นเคยดังขึ้นเอสเตอร์ก็หลุดออกจากภวังค์ทันที ก่อนจะหันไปและโกหกคำโตว่าไม่มีอะไร โดยที่ในใจยังติดค้างกับเจ้าไข่ทองคำตัวปัญหานั่นอยู่

    เซดริก ดิกกอรี่ออกมาในชุดแข่งขันสีเหลืองตัดดำเป็นเอกลักษณ์ของบ้านแบดเจอร์ โดยเขาใช้วิธีเสกก้อนหินให้กลายเป็นสนุขพันธ์ุลาบราดอร์ แต่น่าเสียดายที่มันตัวเล็กไปหน่อยมังกรมันเลยไล่เขาแทนน่ะสิ

    "โอ้เมอร์ลิน"

    หลังจากผ่านไปสิบนาทีเขาก็สามารถเก็บไข่ทองคำมาได้โดยที่มีแผลไฟลวกเพียงเล็กน้อย เอสเตอร์แอบถอนหายใจเบาๆและลอบยิ้มออกมาเมื่อลูกพี่ลูกน้องของเธอทำมันสำเร็จจนได้

    มังกรตัวต่อไปเป็นพันธุ์เวลส์สีเขียวและคนที่ได้มันก็คือเจ้าหญิงแห่งโบซบาตง เฟอร์ เดอร์ลากูล หญิงสาวเชื้อสายวีล่าในชุดกีฬาสีฟ้าอ่อนเดินออกมาพร้อมไม้กายสิทธิ์

    เธอพยายามร่ายคาถาทำให้มังกรสะลึมสะลือจนหลับไป ก่อนจะพยายามย่องอย่างเบาๆเพื่อให้ไปถึงยังไข่ทองคำแต่ผลปรากฎว่าเจ้ามังกรมันดันพ่นไฟออกมายามกรนน่ะสิ 

    เสียงโห่ร้องดังขึ้นทั่วทุกสารทิศเพราะชุดของเธอกำลังติดไฟแต่แล้วเธอก็เสกคาถาน้ำมาเพื่อดับมันในที่สุดและไปจนถึงไข่ทองคำและเก็บมันออกมาได้อย่างปลอดภัย

    'สมแล้วที่ถูกคัดเลือก เธอมีดีมากกว่าความสวยที่คนอื่นเขาลือกันซะอีก'

    จนมาถึงกับมังกรตัวสุดท้าย มันคือมังกรพันธ์ุจีนลูกไฟพร้อมกับการปรากฎตัวของวิกเตอร์ ครัมและนั่นทำให้หลายๆคนตั้งตารอคอยดูเขาเป็นที่สุด

    ชายหนุ่มนักกีฬาบัลแกเรียใช้คาถากรีดม่านตากับเจ้ามังกรทำให้มันสะบัดหางไปทั่วุกทิศด้วยความเจ็บปวดพร้อมกับเสียงร้องอันน่าสะพรึงกลัวและนั่นทำให้ไข่เสียหายไปครึ่งนึงพร้อมกับตัวเขาที่มีรอยแผล แต่เขาก็เอามันออกมาได้ในที่สุด

    'เจ้างั่ง'

    และผลประกาศออกมาว่าวิกเตอร์ ครัมได้ที่หนึ่ง เซดริกที่สองและเฟอร์ที่สาม เอสเตอร์ได้แต่ขมวดคิ้วด้วยความไม่เข้าใจ งงงวยและประหลาดใจแต่ก็เอาเถอะ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด โดยที่ลูโด แบล็ก ประกาศว่าภารกิจที่สองจะจัดขึ้นในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ เวลา 9.30 ที่ทะเลสาบ

    คนผมบลอนด์ยาวตรงได้แต่หวังว่าพวกเขาคงจะไม่ต้องทดสอบอะไรกับเหล่าสิ่งที่อยู่ใต้ทะเลสาบอันเย็นยะเยือกเหล่านั้นหรอกนะ ทั้งปลาหมึก เหล่าชาวเงือก*และกรินดี้โลว์**

    เปลือกตาสีมุกหลับลงก่อนจะเปิดขึ้นอีกครั้งพร้อมกับความคิดในหัวที่ยุ่งเยิงไปเสียหมด เหมือนเธอเคยอ่านเจอผ่านๆเกี่ยวกับไข่ทองคำสงสัยว่าครั้งนี้คงจะต้องไปไขทั้งข้อสงสัยของตัวเองและของลูกพี่ลูกน้องบ้านแบดเจอร์ซะแล้วสิ...






    Talk ;
    เปิดเทอมแล้วคงไม่ค่อยมีเวลามาลงเท่าไหร่แต่จะเรื่องนี้อีกไม่กี่ตอนจะจบแล้วค่ะทุกคน เราพยายามอย่างมากที่จะให้เนื้อเรื่องมันออกมาดีที่สุดและแน่นอนว่ามีทั้งเซอร์ไพส์และสเปค่ะ โดยเราจะแบ่งสเปออกเป็น 3 ตอนนะคะ และก็จะทำการปิดผนึกเรื่องนี้โดยสมบูรณ์ เอนจอยรีดดิ้งค่ะ!


    *เงือก หรือ นางเงือก เป็นอมนุษย์ชนิดหนึ่งตามความเชื่อนิยายปรัมปราเกี่ยวกับน้ำ โดยเป็นจินตนาการเกี่ยวกับสัตว์น้ำ
    โดยมากจะเล่ากันว่าเงือกนั้นเป็นสัตว์ครึ่งมนุษย์ มีส่วนครึ่งท่อนบนเป็นคน ส่วนครึ่งท่อนล่างเป็นปลา

    นางเงือก เป็นสัตว์โลกอยู่ในทะเลในจินตนาการ มีศรีษะและลำตัวท่อนบนเป็นผู้หญิงสวย ท่อนล่างเป็นปลา
    ภาษาเยอรมันเรียกนางเงือกว่า meerfrau และเดนมาร์กคือ maremind

    โจนส์ระบุว่า นางเงือกคือเทพธิดาแห่งทะเล มักปรากฏตัวขึ้นเหนือผิวน้ำ มือหนึ่งถือหวีสางผม มือหนึ่งถือกระจก
    ลักษณะคล้าย ไซเรน (siren - ปีศาจทะเล ครึ่งมนุษย์ผู้หญิง ครึ่งนก มีเสียงไพเราะมากล่อลวงคนไปสู่ความตาย ในนิทานปรัมปราของกรีก)
    ในหลายประเทศทั่วโลก มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับตำนานเงือกมากมาย เช่น เงือกของกรีก ไทย ฝั่งยุโรป ญี่ปุ่น หรือเขมร 

    **กรินดี้โลว์เป็น ผีน้ำตามตำนานของเมืองยอร์คไชร์ ประเทศอังกฤษ มีแขนยาวและตัวสีเขียว
    ปีศาจอันตรายตัวนี้ชอบบ่อน้ำและทะเลสาบมาก เพราะเป็นที่ที่มันสามารถจับและลากตัวเด็กๆ ที่มาใกล้ริมน้ำลงสู่ใต้ผิวน้ำได้

    ในเมืองแลนคาสไชร์ จะเรียกปีศาจกรินด้โลว์ว่า
     เจนนี่ฟันเขียว
    และในเมืองอื่นๆ ของประเทศอักฤษก็เรียกกรินดี้โลว์ว่าเนลลี่แขนยาว

    ปีศาจที่ชื่อ เพ็ค โอ เดอะ เวล เป็นญาติกับกรินดี้โลว์ และเป็นปีศาจที่คอยหลอกหลอนอยู่ในบ่อน้ำเช่นกัน
    TB
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×