ลำดับตอนที่ #14
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #14 : R13 | Who is Viktor Krum?
13
- Who is Viktor Krum? -
_______________________________
ในที่สุดวันที่ทุกคนรอคอยก็มาถึงเด็กนักเรียนต่างยืนเพื่อเฝ้ามองสองโรงเรียนที่เข้าแข่งขันการประลองเวทย์ไตรภาคีในปีนี้ เรือที่ดูเก่าแก่และซ่อมซ่อโผล่ขึ้นมาจากน้ำและเธอได้ยินเดรโกพูดเบาๆว่านั่นคือเดิร์มสแตรงก์
และไม่นานโบซบาตงก็มาถึง และไม่นานนักเรียนทุกคนก็เข้าสู่ห้องโถงและเมื่อทุกคนพร้อมแล้วอาจารย์ใหญ่ก็ประกาศเปิดตัวสองโรงเรียนที่จะมาอยู่กับเรานับต่อจากนี้
"ขอต้อนรับนักเรียนจากโบซบาตง!"
ประตูบานใหญ่ถูเปิดออกพร้อมนักเรียนหญิงในเครื่องแบบสีฟ้าอ่อน เมื่อเดินถึงจุดนึงก็ปล่อยเวทมนตร์ผีเสื้ออกมา ตามมาด้วยมาดามมักซีมที่จะคอยดูแลเด็กๆของเธอ
"และขอต้อนรับนักเรียนจากเดิร์มสแตรงก์!"
ประตูบานใหญ่ของห้องโถงถูกเปิดออกอีกครั้งพร้อมกับนักเรียนชายที่แสดงโชว์จากไม้ที่พวกเขาถืออยู่ ตามหลังมาด้วยไอกอ คาร์คารอฟและนักเรียนชายคนหนึ่งในชุดคลุมสีแดง และดูท่าว่าเขาจะเป็นที่รู้จักมาทีเดียวเชียวล่ะ
"นั่นมันวิกเตอร์ ครัมนี่!"
"ให้ตายเถอะฉันน่าจะรู้เร็วกว่านี้"
"ให้ตายเถอะฉันน่าจะรู้เร็วกว่านี้"
เสียงบ่นของเพื่อนสาวทั้งสองคนของเธอ เอสเตอร์ได้แต่ทำหน้างงงวย ใครก็ได้ช่วยบอกทีเถอะวิกเตอร์ ครัมคือใครกัน?
"ใครคือวิกเตอร์ ครัมหรอ?"
สิ้นคำถามเพื่อนทั้งสองก็หันมามองเธออย่างไม่เชื่อสายตาพร้อมกับสีหน้างงงวยที่สุดที่เธอเคยได้เห็นจากพวกเขา
"เธอไม่รู้จักหรอ นั่นนักกีฬาควิชดิชทีมชาติบัลแกเรียลเชียวนะ!"
"ฉันไม่ได้ตามกีฬา"
"ฉันไม่ได้ตามกีฬา"
เอสเตอร์ตอบด้วยเสียงเอื่อยๆก่อนจะหันกลับไปสนใจข้างหน้าห้องโถงของเธอต่อก็พบกับนกฟินิกซ์ไฟที่ถูกเสกออกมาอย่างสวยงามพร้อมกับเสียงปรบมือที่ดังมาจากทั่วห้องโถง
"เอาล่ะ นี่คือสองโรงเรียนที่จะมาเข้าร่วมการประลองเวทย์ไตรภาคีในปีนี้"
นักเรียนจากเดิร์มสแตรงก์ได้นั่งร่วมกับบ้านสลิธีรินและนักเรียนจากโบซบาตงได้นั่งร่วมกับบ้านเรเวนคลอ คนที่ชื่อวิกตอร์ ครัมได้นั่งไม่ไกลจากกลุ่มของเธอเท่าไหร่
"สวัสดี ฉันวิกเตอร์ ครัม"
"เดรโก มัลฟอย"
"เดรโก มัลฟอย"
มองจากหอคอยกริฟฟินดอร์ก็รู้ว่าเดรโก มัลฟอยน่ะตื่นเต้นที่ได้ทำความรู้จักกับนักกีฬาควิชดิชทีมชาติคนนี้
"ดาฟเน่ กรีนกราส"
"เบลส ซาบินี่"
"แพนซี่ แพนซี่ พาร์กินสัน"
"เบลส ซาบินี่"
"แพนซี่ แพนซี่ พาร์กินสัน"
และเมื่อถึงตาเธอ รอยยิ้มอันบางเบาก็ถูกส่งไปให้เขาพร้อมกับมือเรียวสวยก่อนจะเขย่ากันเบาๆและเธอก็เอ่ยชื่อออกมา
"เอสเตอร์ พรินซ์"
เขาพยักหน้าน้อยๆและเริ่มหันไปสนใจอาหารตรงหน้าแทน ส่วนเอสเตอร์น่ะหรอ นู่นเดินลิ่วไปโต๊ะกริฟฟินดอร์แล้วเรียบร้อย และมันเป็นอย่างนี้แทบทุกครั้งที่รับประทานอาหารจนเป็นที่ชินตาของใครหลายๆคนไปแล้วล่ะ
"เขาหล่อชะมัดเลยวิกเตอร์ ครัมน่ะ"
"ให้ตายเถอะรอน นายอีกคนหรอ"
"ให้ตายเถอะรอน นายอีกคนหรอ"
เอสเตอร์แอบกรอกตาเล็กน้อยก่อนจะหันไปตามแฟนสาวข้างๆตนเองที่อมยิ้มน้อยๆ
"เธอคงไม่เป็นแบบรอนใช่มั้ยเฮอร์ไมโอนี่"
"แน่นอนสิ ฉันมีเธออยู่แล้วไง"
"แน่นอนสิ ฉันมีเธออยู่แล้วไง"
และเอสเตอร์ก็สัมผัสได้ถึงมือของอีกคนที่รวบเอวเธอเข้าไปใกล้มากกว่าที่เคยบวกกับคำพูดนั้น
โอเค เอสเตอร์แพ้อย่างราบคาบ
"กินข้าวต่อเถอะ"
ริ้วสีแดงระเรื่อชัดขึ้นบนใบหน้าหวานของหญิงสาวบ้านสลิธีรินและเธอก็ได้รับสายตาล้อเลียนจากสหายกริฟฟินดอร์อีกสองคน ก็นะเพื่อนสาวคนนี้ของเขาไม่ค่อยมีอาการเขินแบบนี้ให้เห็นบ่อยๆนี้น่า
และแล้วการรับประทานอาหารก็จบลง ตลอดเวลานั้นมือของเฮอร์ไมโอนี่ก็ยังคงวางอยู่บนเอวของเธอนั่นแหละไม่มีอะไรเกินเลยมากไปกว่านั้น
"เอาล่ะนักเรียนทุกคน นี่คือสิ่งตอบแทนที่พวกเธอจะได้จากการถูกคัดเลือกเข้าประลองและชนะมัน รวมถึงเกียรติยศชั่วนิรันด์"
ผ้าคลุมถูกเปิดออกเผยให้เห็นถ้วยทรงสวยสีฟ้าเรืองรองที่รู้จักกันในชื่อถ้วยไตรภาคี และผ้าถูกเปิดอีกครั้งพร้อมกับถ้วยทรงแก้วไวน์สีน้ำตาลดูเก่าแก่และเธอรู้ได้ทันทีว่านั้นคือถ้วยอัคนี
"นี่จะคัดเลือกตัวแทนจากแต่ละโรงเรียน โรงเรียนละหนึ่งตัวแทน"
ก่อนที่ถ้วยอัคนีจะมีไฟสีฟ้าลุกขึ้นมาพร้อมกับสายตาวาบวับของแต่ละคน
"และต้องเสียใจที่ต้องบอกว่าจะมีเพียงนักเรียนอายุ 17 ปีขึ้นไปเท่านั้นที่สามารถลงแข่งขันได้"
เสียงโห่ร้องดังขึ้นจากรอบทั่วห้องโถงก่อนจะเงียบลงด้วยเสียงของอัลบัส ดัมเบิลดอร์ศาสตราจารย์ใหญ่อีกครั้ง และมื้ออาหารครั้งนี้ก็จบลงไปด้วยดี(หรอ?) ไม่นับมือของเฮอร์ไมโอนี่ที่อยู่บนเอวเธอตลอดเวลาที่อยู่ในห้องโถงล่ะนะ
"เธอว่าเซดดริกจะลงไหม พี่ชายเธอน่ะ"
"แน่นอนว่าเขาต้องลง เขาอยากจะได้จะตายเกียรตินิรันด์นั่นน่ะ"
เธอเพยิดไปมองผู้มีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องบ้านฮัฟเฟิลพัพของเธอและเธอเห็นว่าเขามีประกายอยู่ในตาระหว่างที่มองไปยังถ้วยไตรภาคีนั่น
"และชั้นก็หวังให้เขาได้มันตามที่อยากได้แล้วกัน"
ไม่ว่าพี่ชายเธอจะลงหรือไม่ จะได้รับคัดเลือกจากถ้วยอัคนีหรือไม่ก็ตาม เธอจะเคารพสิทธิ์เขา ขอเพียงแค่เธอไม่พลอยโดนอะไรไปด้วยน่ะนะ....
talk ;
เปิดตัววิกเตอร์ ครัมมม!!! มันก็จะเอื่อยๆเฉื่อยๆแบบนี้แหละ มันสั้นไปมั้ยคะ..... แล้วก็อีกไม่นานก็น่าจะจบแล้วไม่น่าจะเกิน 20 ตอนเพราะเราตั้งใจไว้ตั้งแต่แรกๆว่าจะจบที่ปีที่สี่ หลังจากจบเรื่องนี้เราจะพักสักพักและเปิดเรื่องใหม่ให้นะคะ เอาเป็นว่าติชมได้เสมอและเอนจอยกับการอ่านนิยายของเรานะคะ เลิฟยู
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น