คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #36 : เพลงกระบี่นาคี
หลินเฟยรู้สึกพึงพอใจกับพลังที่เพิ่มขึ้นหลังจากฝึกฝนวิชาฝ่ามืออเวจีสำเร็จ
“วิชานี้เหมาะกับการต่อสู้ในระยะประชิด และใช้พลังปราณไม่มากนัก” เขาครุ่นคิด “แต่ข้ายังต้องการวิชาที่สามารถใช้โจมตีในระยะใกล้ได้อีก”
ทันใดนั้นเขาก็นึกถึงเซียวเอ้อ “เซียวเอ้อเป็นผู้ใช้กระบี่ที่เก่งกาจ หากข้าสามารถสร้างเพลงกระบี่ที่เหมาะกับสไตล์ของเธอได้...”
หลินเฟยหยิบสมุดบันทึกออกมา เปิดไปยังหน้าที่บันทึกเกี่ยวกับงูเขียวเขาทอง
“งูเขียวเขาทองมีการเคลื่อนไหวที่รวดเร็วและคาดเดาได้ยาก มันยังสามารถโจมตีจากหลายทิศทางได้พร้อมกัน หากข้านำลักษณะเหล่านี้มาประยุกต์เข้ากับเพลงกระบี่...” ดวงตาของหลินเฟยเป็นประกาย
เขาเริ่มต้นร่างท่าทางต่างๆ ลงในสมุดบันทึก
หลายวันต่อมา หลินเฟยเดินไปหาเซียวเอ้อที่ลานฝึกฝน
หลินเฟย “เซียวเอ้อ ข้ามีของขวัญมาให้” เขายื่นม้วนกระดาษให้
เซียวเอ้อ “นี่คือ?” เธอรับม้วนกระดาษมาด้วยความสงสัย
หลินเฟย “เพลงกระบี่นาคี”
เซียวเอ้อเบิกตากว้าง “เพลงกระบี่นาคี!” เธอรี่บคลี่ม้วนกระดาษออกอย่างรวดเร็ว ภายในมีภาพวาดท่าทางต่างๆ และคำอธิบายอย่างละเอียด
หลินเฟย “ข้าสร้างเพลงกระบี่นี้ขึ้นมาโดยเลียนแบบการเคลื่อนไหวของงูเขียวเขาทอง มันเน้นการโจมตีที่รวดเร็ว แม่นยำ และคาดเดาได้ยาก เหมือนงู ลองฝึกฝนดูสิ”
เซียวเอ้อใช้เวลาหลายวันฝึกฝนเพลงดาบนาคี เธอรู้สึกทึ่งกับความซับซ้อนและร้ายกาจของเพลงดาบนี้
“เพลงกระบี่นาคีมีรูปแบบการโจมตีที่หลากหลาย แต่ละรูปแบบล้วนร้ายกาจและคาดเดาได้ยาก” เธอคิดในใจ
หลังจากฝึกฝนจนเชี่ยวชาญ เซียวเอ้อวิ่งมาหาหลินเฟยด้วยความดีใจ “หลินเฟย เพลงกระบี่นี้สุดยอดมาก! ขอบใจเจ้ามากนะที่อุตส่าห์คิดเพลงดาบนี้ให้ข้า ข้าไม่รู้จะขอบใจเจ้ายังไงให้หมด แถมยังมอบกระบี่พันอรุณให้ข้าอีก”
หลินเฟยยิ้ม “ไม่เป็นไรหรอก ยังไงเราก็คือสหายกัน อีกอย่างข้าก็ต้องขอบคุณเจ้าที่ช่วยฝึกฝนเพลงกระบี่ดอกหญ้าให้ข้าในช่วงแรก เพลงกระบี่นาคีนี้ถือเป็นของขวัญตอบแทนก็แล้วกัน”
“เพลงกระบี่นาคี” ทักษะแต่ละรูปแบบโจมตีที่รวดเร็ว แม่นยำ และคาดเดาได้ยาก เหมือนงูฉก
“รูปแบบที่ 1 ทวินาคี” ฟันด้านข้างอย่างรวดเร็ว 2 ครั้งพร้อมกัน สร้างความสับสนให้กับศัตรู พร้อมสามารถอัมพาตชั่วขณะ
“รูปแบบที่ 2 นาคีผงกเศียร” ฟันขึ้นอย่างรวดเร็ว โจมตีจุดตาย
“รูปแบบที่ 3 นาคีตวัดหาง” กลับตัวฟันไปข้างหลังอย่างรวดเร็ว รับมือการโจมตีจากด้านหลัง
ความคิดเห็น