NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

  • มีการบรรยายเนื้อหาที่เกี่ยวกับความรุนแรงสูง

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    จอมยุทธ์หยุดเวลา

    ลำดับตอนที่ #31 : ภารกิจแรก

    • อัปเดตล่าสุด 1 ก.ย. 67


    สามเดือนผ่านไป หลินเฟยทุ่มเทฝึกฝนเคล็ดวิชา “เคลื่อนสวรรค์” และวิชาตัวเบาขั้นสูง ภายใต้การดูแลของหลี่เสี่ยวเฟิง เขาฝึกฝนอย่างหนัก จนแทบลืมวันลืมคืน เหงื่อไหลอาบร่างทุกวัน ร่างกายเต็มไปด้วยบาดแผล แต่ไม่เคยย่อท้อ

    ในที่สุด ความพยายามของเขาก็สัมฤทธิ์ผล! หลินเฟยฝึกฝนเคล็ดวิชาเคลื่อนสวรรค์ขั้นพื้นฐาน และวิชาตัวเบาขั้นสูงจนสำเร็จ! พลังปราณภายในร่างกาย ไหลเวียนอย่างรวดเร็วและทรงพลัง

    เขาสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างว่องไว ราวกับสายลม สามารถกระโดดได้สูงและไกลขึ้น กระทั่งวิ่งบนผิวน้ำได้ ราวกับเหยียบย่างอยู่บนพื้นดิน หลินเฟยรู้สึกเหมือนร่างกายเบา ราวกับปุยนุ่น และที่สำคัญที่สุด... ระดับพลังปราณของเขา เลื่อนขึ้นเป็นนักรบขั้นต้นแล้ว!

    หลินเฟยรู้สึกตื่นเต้นและภูมิใจในตัวเอง เป็นอย่างมาก

    เช้าวันหนึ่ง หลี่หมิงเรียกประชุมเหล่าศิษย์นอก ณ ลานฝึกฝน

    “เอาล่ะ ศิษย์น้องทุกคน” หลี่หมิงกล่าว น้ำเสียงสดใส “ในที่สุด พวกเจ้าก็เลื่อนระดับเป็นนักรบขั้นต้นกันหมดแล้ว”

    “นับจากนี้ไป พวกเจ้าสามารถรับภารกิจได้”

    “ภารกิจ คือบททดสอบความสามารถและประสบการณ์ ยิ่งทำภารกิจสำเร็จมากเท่าไหร่ ก็จะได้รับรางวัลและเกียรติยศมากขึ้นเท่านั้น”

    “และที่สำคัญ ภารกิจคือบันได ที่จะนำพาพวกเจ้า ก้าวขึ้นไปสู่ระดับที่สูงขึ้น”

    หลี่หมิงเว้นวรรคเล็กน้อย

    “กระดานภารกิจ อยู่ที่ห้องโถงใหญ่ พวกเจ้าสามารถไปเลือกภารกิจ ได้ตามความสามารถของตนเอง”

    “แต่จงจำไว้ว่า อย่าประมาท และเลือกภารกิจที่เกินกำลังของตัวเอง”

    หลินเฟยรีบตรงไปที่ห้องโถงใหญ่ทันที หัวใจเต้นระรัวด้วยความตื่นเต้น เขารู้สึกตื่นเต้น ที่ในที่สุดก็ได้ทำภารกิจเป็นครั้งแรก

    บนกระดานภารกิจ มีป้ายภารกิจมากมาย หลินเฟยไล่อ่านอย่างละเอียด ภารกิจมีหลายระดับความยากง่าย ตั้งแต่ภารกิจง่ายๆ เช่น เก็บสมุนไพร ล่าสัตว์ ส่งของ ไปจนถึงภารกิจระดับสูง เช่น ปราบปรามโจร สู้กับสัตว์อสูร

    หลินเฟย เลือกภารกิจที่เหมาะสมกับความสามารถของเขา

    “ภารกิจแรก กำจัดจ่าฝูงหมาเขี้ยวเพลิง อสูรชั้นสูง ในป่าไร้เสียง” เขาพึมพำ พลางอ่านรายละเอียด “น่าสนใจดี”

    ในขณะเดียวกัน ณ หอสีชาด

    หลิวอี้หลงนั่งจิบชาอยู่ภายในห้อง ใบหน้าบูดบึ้ง

    “ไอ้หลินเฟย! มันเลื่อนระดับเร็วเกินไปแล้ว” เขากัดฟัน กล่าวกับเซียวอี้ ที่ยืนอยู่ข้างๆ

    “ข้าเสียหน้าเพราะมัน มากเกินพอแล้ว!”

    “ท่านอาจารย์หมายความว่าอย่างไรขอรับ?” เซียวอี้เอ่ยถาม ด้วยความสงสัย

    “ข้าดูถูกมันเอาไว้มากเกินไป” หลิวอี้หลงกล่าว เสียงต่ำ “ถ้าปล่อยมันไว้แบบนี้ มันจะต้องแซงหน้าเจ้าแน่ๆ”

    “แล้วท่านอาจารย์จะทำอย่างไรดีขอรับ?”

    “ข้าจะกำจัดมัน” หลิวอี้หลงกล่าว น้ำเสียงเย็นชา “เจ้า ส่งศิษย์ฝ่ายนอกของเจ้าไปสักสองสามคน ไปจัดการมันซะ”

    “แต่… อาจารย์หลี่เสี่ยวเฟิง…” เซียวอี้ลังเล

    “ไม่ต้องกลัว ข้าจะจัดการเอง” หลิวอี้หลง ตัดบท “ไม่มีใครกล้า ต่อกร กับข้าหรอก!”

    หลินเฟยไม่รู้เลยว่า ภัยอันตรายกำลังคืบคลานเข้ามาหาเขา ขณะนี้ เขากำลังค้นคว้าข้อมูลเกี่ยวกับหมาเขี้ยวเพลิงอย่างละเอียด และเตรียมพร้อมสำหรับภารกิจครั้งแรกของเขา อย่างเต็มที่!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×