NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

  • มีการบรรยายเนื้อหาที่เกี่ยวกับความรุนแรงสูง

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    จอมยุทธ์หยุดเวลา

    ลำดับตอนที่ #20 : ผานรก

    • อัปเดตล่าสุด 1 ก.ย. 67


    เสียงประกาศของเจ้าสำนักหลี่เสี่ยวเฟิงสร้างความตกตะลึงให้กับทุกคนในลานฝึกฝน เหล่าศิษย์ต่างซุบซิบกันเสียงดังด้วยความแปลกใจ ไม่มีใครคาดคิดว่าเจ้าสำนักจะยอมแหกกฎเพื่อหลินเฟย แม้แต่หลินเฟยเองก็ยังรู้สึกงุนงง เขาไม่คิดว่าการมี “แก่นรากฐานกายา” จะเป็นใบเบิกทางให้เขาได้เข้าสู่สำนักดาบเหินฟ้า แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด หลินเฟยก็ตั้งใจว่าจะไม่ทำให้เจ้าสำนักและเซียวเอ้อผิดหวัง

    ศิษย์พี่หลี่หมิงประกาศ “การทดสอบรอบที่สอง คือ ปีนผานรก!”

    ทันใดนั้นเอง ฉากเบื้องหลังของลานฝึกฝนก็แยกออกเป็นสองส่วน เผยให้เห็นหน้าผาสูงชัน มืดลึกลับ ราวกับขุมนรก

    หน้าผานั้นสูงเสียดฟ้า เนื้อหินขรุขระเต็มไปด้วยรอยแยกและเถาวัลย์ที่ดูไม่น่าไว้วางใจ ลมแรงพัดผ่านช่องเขา ส่งเสียงหวีดหวิว วังเวง เบื้องล่างเป็นเหวลึก มองไม่เห็นก้น เพียงแค่ชะโงกหน้ามองลงไปก็รู้สึกเสียวสันหลังวาบ

    “ผานรกแห่งนี้เต็มไปด้วยกับดักและอุปสรรคนานาชนิด”

    “ผู้เข้ารับการทดสอบจะต้องปีนขึ้นไปให้ถึงยอดภายในเวลาที่กำหนด จึงจะถือว่าผ่าน”

    “ผู้ที่ไม่สามารถปีนขึ้นไปถึงยอดได้ หรือใช้เวลานานเกินไป จะถูกคัดออกทันที!”

    ศิษย์พี่หลี่หมิงอธิบายกฎด้วยสีหน้าเคร่งขรึม “เอาล่ะ! เริ่มได้!”

    สิ้นเสียงประกาศ เหล่าผู้เข้ารับการคัดเลือกที่เหลืออยู่ 150 คน ต่างพากันพุ่งตัวเข้าหาหน้าผาราวกับฝูงผึ้งแตกรัง

    หลินเฟยไม่รีบร้อน เขายังไม่มีวิชาตัวเบา การปีนหน้าผาสูงชันขนาดนี้จึงเป็นเรื่องท้าทาย แต่เขาก็ไม่ยอมแพ้

    หลินเฟยนึกถึงภาพที่เขาเคยเห็นระหว่างทางที่เดินทางมายังสำนักดาบเหินฟ้า ภาพของ “ตุ๊กแกหิน” สัตว์ประหลาดที่สามารถปีนป่ายหน้าผาได้อย่างคล่องแคล่วด้วยขาที่ทรงพลังและเล็บที่คมกริบ

    “ถ้ามันทำได้ ข้าก็ต้องทำได้!”

    หลินเฟยรวบรวมพลังปราณไปที่ฝ่ามือและปลายเท้า ก่อนจะกระโดดใช้มือทั้งสองข้างยึดเกาะกับก้อนหิน เขาค่อยๆ ไต่ขึ้นไปทีละน้อย เล็บมือจิกเข้าไปในซอกหินแน่น ปลายเท้าค้นหาจุดยึดเกาะอย่างระมัดระวัง

    หลินเฟยใช้ร่างกายที่แข็งแกร่งและยืดหยุ่นจากการฝึกฝน “แก่นรากฐานกายาระดับวัชระ” ไต่ขึ้นไปอย่างช้าๆ แต่มั่นคง

    เขาไม่สนใจเหล่าผู้เข้ารับการคัดเลือกคนอื่นๆ ที่แซงหน้าเขาไป บางคนใช้ “วิชาตัวเบา” พุ่งทะยานขึ้นไปอย่างรวดเร็ว บางคนใช้ “อุปกรณ์ปีนเขา” ที่เตรียมมา แต่หลินเฟยเชื่อมั่นในความแข็งแกร่งของตัวเอง เขารู้ดีว่าการปีนหน้าผาด้วยสองมือเปล่าจะทำให้ร่างกายและจิตใจของเขาแข็งแกร่งขึ้น

    เวลาผ่านไปอย่างเชื่องช้า เหงื่อไหลอาบร่าง กล้ามเนื้อเริ่มล้า แต่หลินเฟยไม่ยอมย่อท้อ เขายังคงไต่ขึ้นไปเรื่อยๆ ราวกับมังกรที่กำลังไต่สวรรค์!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×