คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #18 : การคัดเลือก
หลินเฟยเดินผ่านซุ้มประตูหิน เข้าสู่เขตสำนักดาบเหินฟ้า ความรู้สึกแรกที่สัมผัสได้ คือ ความยิ่งใหญ่ และ แปลกตา
เส้นทางสู่ลานฝึกฝนหลัก เป็นทางเดินหินกว้างขวาง ทอดตัวยาวตรงไปยังใจกลางสำนัก
สองข้างทาง เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมที่ผสานความงดงามแบบตะวันออก เข้ากับความทันสมัย อย่างลงตัว
กำแพงอิฐสีเทาเงิน สูงตระหง่าน สลับกับเสาคอนกรีตขนาดมหึมา ที่ดูคล้ายซากอารยธรรมที่หลินเฟยเพิ่งผ่านพบมา แต่กลับได้รับการเสริมโครงสร้างใหม่ ตกแต่งด้วยลวดลายมังกร นกฟีนิกซ์ และสัตว์ในตำนานต่างๆ อย่างประณีต
หลังคาอาคาร เป็นทรงจั่วแบบจีนโบราณ ประดับด้วยกระเบื้องเคลือบสีเขียวหยก ตัดกับขอบหลังคาสีทองอร่าม
หน้าต่าง เป็นกระจกใสบานใหญ่ ที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ และท้องฟ้าสีครามเบื้องบนได้อย่างชัดเจน
สวนหย่อม ถูกจัดวางอย่างร่มรื่น สลับกับบ่อน้ำ สะพานไม้ และศาลาพักผ่อน
ทุกสิ่งทุกอย่าง ดูกลมกลืน และ ทรงพลัง ราวกับเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อหล่อหลอมจอมยุทธ์
หลินเฟยรู้สึกตื่นตาตื่นใจ ราวกับหลุดเข้าไปในโลกใหม่
ณ ลานฝึกฝนหลัก ซึ่งเป็นลานกว้าง ปูด้วยแผ่นหิน ขัดมันวาววับ มีเหล่าศิษย์ ทั้งชายและหญิง ในชุดรัดรูปสีฟ้า กำลังฝึกฝนวิทยายุทธ์กันอย่างขะมักเขม้น
เสียงอาวุธกระทบกัน เสียงตะโกน เสียงฝีเท้า ดังกึกก้องไปทั่ว
บรรยากาศเต็มไปด้วยพลัง และ ความมุ่งมั่น
หลินเฟยเดินตรงไปยังจุดลงทะเบียนสำหรับผู้ต้องการเข้ารับการคัดเลือกเป็นศิษย์ฝ่ายนอก
เขาสังเกตเห็นว่า มีผู้คนมากมาย หลั่งไหลกันมาจากทุกสารทิศ
มีทั้งชายฉกรรจ์ หญิงสาว แม้กระทั่งเด็กหนุ่ม ที่ดูไม่น่าจะเกินสิบแปดปี
ทุกคนล้วนมีแววตาเปี่ยมไปด้วยความหวัง และ ความทะเยอทะยาน
หลินเฟยเข้าไปต่อแถว รอคอยอย่างอดทน
ทันใดนั้น เสียงใสๆ ดังขึ้นข้างหลังเขา “ในที่สุดก็เจอกันซะทีนะ!”
หลินเฟยหันขวับ พบกับเซียวเอ้อ ที่วิ่งเข้ามาหาเขา ด้วยรอยยิ้มกว้าง
“เซียวเอ้อ!” หลินเฟยอุทาน ด้วยความประหลาดใจ
“พี่ข้าหวงมากเลย กว่าจะสลัดหลุดมาได้” เซียวเอ้อบ่น พลางหอบหายใจเล็กน้อย
“ตามสัญญานะ ที่เคยให้กันไว้ ว่าจะมาเรียนด้วยกัน” เซียวเอ้อกล่าว พร้อมกับรอยยิ้มสดใส
หลินเฟยรู้สึกอบอุ่นใจ ที่ได้พบกับเซียวเอ้ออีกครั้ง
ไม่นานนัก ศิษย์พี่ ในชุดรัดรูปสีขาว ก็เดินออกมา
“เอาล่ะ ทุกคนเงียบ!” ศิษย์พี่คนนั้น ตวาดเสียงดังฟังชัด
เหล่าผู้เข้ารับการคัดเลือก ต่างก็เงียบเสียงลง
“ข้าชื่อหลี่หมิง เป็นศิษย์พี่ของพวกเจ้า ปีนี้ เรารับศิษย์ฝ่ายนอก เพียง 25 คน จาก 500 คน ดังนั้น จงเตรียมตัวให้พร้อม!”
ความคิดเห็น