คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : เงาแห่งความขัดแย้ง
แสงแดดอ่อนยามเช้าส่องกระทบผืนหญ้าเขียวขจี นกน้อยขับขานเพลงไพเราะ แต่บรรยากาศในลานฝึกกลับเต็มไปด้วยความตึงเครียด
หลินเฟยยืนหอบหายใจ ร่างกายเปียกชุ่มไปด้วยเหงื่อ แต่แววตามุ่งมั่นไม่ลดละ เขากำลังฝึกฝนท่วงท่าเพลงกระบี่ขั้นพื้นฐาน
“ไม่ผ่าน! อีกล่ะ เจ้าทำแบบนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่ เพลงกระบี่ของตระกูลหลิน ไม่ใช่ท่าเต้นรำ!” หลินหย่ง ชายวัยกลางคนร่างสูงใหญ่ พ่อบ้านตระกูลหลิน และยังเป็นลุงของหลินหยู่เหยียน กล่าวตำหนิด้วยน้ำเสียงดุดัน
หลินเฟยกัดฟันแน่น พยายามอย่างที่สุดแล้ว แต่ด้วยร่างกายที่อ่อนแอ ทำให้เขายากที่จะควบคุมกระบี่หนักได้อย่างคล่องแคล่ว
“ท่านลุงหย่ง พี่เฟยเพิ่งเริ่มฝึกเพลงกระบี่ คงยังไม่ชำนาญ ท่านอย่าเพิ่งดุพี่เฟยไปเลยนะคะ” หลินหยู่เหยียนเดินเข้ามาในลานฝึก ใบหน้าหวานซึ้ง เอ่ยขึ้นราวกับจะช่วยพูด แต่แววตากลับเต็มไปด้วยความเยาะเย้ย
“หยู่เหยียน เจ้ามาพอดี มาแสดงเพลงกระบี่ให้พี่เฟยของเจ้าดูหน่อยสิ จะได้รู้ว่าเพลงกระบี่ที่แท้จริงเป็นเช่นไร” หลินหย่งกล่าว ดวงตาฉายแววภูมิใจ
หลินหยู่เหยียนรับกระบี่คู่กายจากสาวใช้ ร่างบอบบางเคลื่อนไหวอย่างงดงามราวกับดอกไม้ แต่ละท่วงท่า คมกริบ ทรงพลัง เผยให้เห็นถึงพรสวรรค์ที่โดดเด่น
สายลมพัดผ่าน กลีบดอกไม้สีชมพูร่วงหล่น ประดับประดาการแสดง ราวกับเทพธิดาจุติ
หลินหย่งพยักหน้าพอใจ หันไปหาหลินเฟยที่ยืนนิ่งราวกับถูกสาป “เห็นหรือไม่ เจ้าต่างกับหยู่เหยียน ราวฟ้ากับเหว!”
คำพูดของหลินหย่ง เปรียบเสมือนหนามแหลมคม ทิ่มแทงหัวใจดวงน้อย
“ข้า...” หลินเฟยกัดริมฝีปากแน่น กำหมัดแน่นจนเลือดซิบ
“ท่านลุงคะ อย่าว่าพี่เฟยไปเลยค่ะ พี่เฟยอาจจะไม่ถนัดเพลงกระบี่ แต่พี่เฟยอาจจะมีพรสวรรค์ด้านอื่นก็ได้นะคะ” หลินหยู่เหยียนกล่าว แสร้งทำเป็นปลอบใจ
“พรสวรรค์ด้านอื่น?” หลินหย่งแค่นเสียงหัวเราะ "เด็กที่มีลมปราณระดับธรรมดา จะมีพรสวรรค์อันใดเล่า!”
“พอได้แล้ว หลินหย่ง” เสียงทุ้มต่ำ ดังขึ้น ทุกสายตาหันไปยังต้นเสียง ร่างสูงใหญ่ในชุดคลุมสีเขียวเข้ม เดินเข้ามาในลานฝึก
หลินเทียน ผู้นำตระกูลหลิน ผู้มีพลังฝีมือลึกล้ำ และเป็นที่เคารพของทุกคนในตระกูล
“เฟยเอ๋อร์ อย่าได้ท้อแท้ พรสวรรค์ไม่ใช่ทุกสิ่ง ความพยายามต่างหาก ที่จะนำไปสู่ความสำเร็จ” หลินเทียนกล่าว ดวงตาเปี่ยมล้นด้วยความอบอุ่น
หลินเฟยเงยหน้ามองท่านปู่ ความอบอุ่นแผ่ซ่านไปทั่วหัวใจ แม้แต่ในยามที่มืดมนที่สุด ท่านปู่ก็ยังคงเป็นแสงสว่าง คอยมอบความหวังให้กับเขาเสมอ
ทว่า เบื้องหลังรอยยิ้มของหลินเทียน แฝงไว้ด้วยความกังวลใจ เขาสังเกตเห็นถึงความอิจฉาริษยาที่ก่อตัวขึ้นในใจของหลินหย่งและหลินหยู่เหยียน หากปล่อยไว้ เกรงว่าจะนำหายนะมาสู่ตระกูลหลิน
เงาแห่งความขัดแย้ง เริ่มทาบทาม บดบังความสงบสุขในจวนตระกูลหลิน อนาคตของหลินเฟย จะเป็นเช่นไร?
ความคิดเห็น