NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

  • มีการบรรยายเนื้อหาที่เกี่ยวกับความรุนแรงสูง

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    จอมยุทธ์หยุดเวลา

    ลำดับตอนที่ #23 : เพลงกระบี่ดอกหญ้า

    • อัปเดตล่าสุด 1 ก.ย. 67


    เสียงโลหะกระทบกันดังก้องกังวานไปทั่วลานประลอง ผู้เข้าแข่งขันเหลือเพียงหยิบมือ แต่ละคนล้วนมีฝีมือล้ำเลิศ การต่อสู้จึงดุเดือดยิ่งกว่ารอบก่อนๆ

    บนลานประลองที่ถูกแบ่งออกเป็นส่วนๆ เซียวเอ้อในชุดสีเขียวอ่อนยืนประจันหน้ากับหญิงสาวรูปงามในชุดสีม่วงอ่อนชื่อหลิวยี่เฟย

    หลิวยี่เฟยเป็นศิษย์จากสำนักเล็กๆ แห่งหนึ่ง ขึ้นชื่อเรื่องความรวดเร็วและแม่นยำในการใช้เข็มบิน

    หลิวยี่เฟยกล่าวเสียงเย็นพลางสะบัดข้อมือเล็กน้อย “ข้าได้ยินชื่อเสียงของเพลงกระบี่ดอกหญ้ามานาน วันนี้จะขอประลองสักครั้ง”

    แสงสีเงินวาววับปรากฏขึ้นรอบๆ ตัวเธอ เผยให้เห็นเข็มเงินนับสิบเล่มลอยอยู่กลางอากาศ

    เซียวเอ้อ “เชิญท่านพี่หลิวได้เลยเจ้าค่ะ” เธอยิ้มบางๆ

    หลิวยี่เฟย “รับนี่ไปซะ!”

    หลิวยี่เฟยพุ่งตัวเข้าหาเซียวเอ้ออย่างรวดเร็ว พร้อมกับสะบัดข้อมืออีกครั้ง ปล่อยเข็มเงินนับสิบเล่มพุ่งเข้าใส่เซียวเอ้อจากทุกทิศทาง

    เซียวเอ้อไม่ได้ตื่นตระหนก เธอหลับตาลงชั่วครู่ ดวงตาสีดำสนิทของเธอเปล่งประกายสีทองระยิบระยับ

    “เนตรเซียวส่องหล้า!”

    ทันใดนั้น ภาพการเคลื่อนไหวของหลิวยี่เฟยและเข็มเงินนับสิบเล่มก็ปรากฏขึ้นในหัวของเซียวเอ้ออย่างชัดเจน เธอมองเห็นแม้กระทั่งเส้นทางการไหลเวียนของพลังปราณในร่างกายของหลิวยี่เฟย!

    “เพลงกระบี่ดอกหญ้า!”

    เซียวเอ้อขยับตัวอย่างอ่อนช้อย แต่ละก้าวเต็มไปด้วยความสง่างาม กระบี่ในมือของเธอแปรเปลี่ยนเป็นเส้นสายสีเงิน พุ่งเข้าปะทะกับเข็มเงินทุกเล่มอย่างแม่นยำ

    ฉิง! ฉิง! ฉิง!

    เสียงโลหะกระทบกันดังต่อเนื่อง แต่ไม่มีเข็มเงินแม้แต่เล่มเดียวที่สามารถสัมผัสร่างของเซียวเอ้อได้

    “ใบหญ้าเฉือดคม!”

    เซียวเอ้อพุ่งตัวเข้าหาหลิวยี่เฟยอย่างรวดเร็ว ปลายกระบี่พุ่งตรงไปยังจุดสำคัญบนร่างกาย

    หลิวยี่เฟยตกใจกับความรวดเร็วของเซียวเอ้อ เธอพยายามจะหลบแต่ก็ไม่ทัน

    “อ๊ะ!”

    คมกระบี่ของเซียวเอ้อหยุดอยู่ห่างจากลำคอของหลิวยี่เฟยเพียงไม่กี่เซนติเมตร

    หลิวยี่เฟยกล่าวเสียงแผ่วเบา ใบหน้าซีดเผือดด้วยความพ่ายแพ้ “ข้ายอมแพ้…”

    เซียวเอ้อคลี่ยิ้มอ่อนโยน เธอลดกระบี่ลงช้าๆ

    เซียวเอ้อ “ท่านพี่หลิวไม่ได้รับบาดเจ็บใช่หรือไม่เจ้าคะ”

    หลิวยี่เฟยส่ายหน้า “ขอบใจเจ้าที่ออมมือ”

    เซียวเอ้อ “ไม่ต้องเกรงใจเจ้าค่ะ ข้าต่างหากที่ต้องขอคำชี้แนะ”

    บนลานประลอง เสียงประกาศผลการแข่งขันดังขึ้นเป็นระยะ และแล้วก็มาถึงชื่อของผู้ที่ผ่านเข้าสู่สำนักดาบเหินฟ้าคนสุดท้าย

    “เซียวเอ้อ!”

    “เพลงกระบี่ดอกหญ้า” แต่ละรูปแบบล้วนสะท้อนถึงความอ่อนช้อย แต่แฝงไปด้วยความอันตราย ของ “ดอกหญ้า” ที่สามารถปรับตัว และเอาชนะ แม้แต่พายุที่โหมกระหน่ำ

    “รูปแบบที่ 1 ใบหญ้าเฉือดคม” ท่วงท่ารวดเร็ว เฉียบคม เน้นการโจมตีจุดสำคัญ ดุจใบหญ้าที่คมกริบ สามารถตัดผ่านเนื้อหนัง และเส้นเอ็น ได้อย่างง่ายดาย

    “รูปแบบที่ 2 ละอองดอกหญ้า” ปลดปล่อยพลังลมปราณ สร้างละอองเกสร ปกคลุมทั่วบริเวณ บดบังทัศนวิสัยของศัตรู เปิดโอกาสในการโจมตี หรือถอยร่น อย่างลับๆ

    “รูปแบบที่ 3 ทุ่งหญ้าคลั่ง” ท่ารำกระบี่ต่อเนื่อง รวดเร็ว ดุจสายลมพัดผ่านทุ่งหญ้า สร้างบาดแผลเล็กๆ นับไม่ถ้วน บั่นทอนกำลังของศัตรู

    “รูปแบบที่ 4 หญ้าพิษพันเลื้อย” ควบคุมพลังลมปราณ สร้างพันธนาการ แข็งแกร่ง ดุจเถาวัลย์ พันธนาการร่างกาย และผนึกการเคลื่อนไหวของศัตรู

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×