The Last Mission : ภารกิจหวนคืนหายนะ - นิยาย The Last Mission : ภารกิจหวนคืนหายนะ : Dek-D.com - Writer
×

    The Last Mission : ภารกิจหวนคืนหายนะ

    โดย Roselion

    เมื่อถูกไล่ล่าและตราหน้าเป็นจอมหายนะ ไอช่าเดอะคิดท์ จึงต้องย้อนเวลาไปในอดีต เค้าจะเปลี่ยนอนาคตและกุมชะตาชีวิตของตนไว้ได้อย่างไร เมื่อเขาไม่มีความทรงจำจากอนาคตเลย

    ผู้เข้าชมรวม

    100

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    100

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    3
    จำนวนตอน : 1 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  29 พ.ค. 65 / 21:55 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    Ordinary zimm - แผ่นจารึกเวท  =  วัตถุวิเศษที่สามารถถ่ายทอดหรือส่งต่อ  ไม่ว่าจะเป็นของวิเศษ พลังพิเศษ สกิลทักษะ รวมไปถึงสิ่งของมากมายต่างๆครอบจักรวาล   ในแผ่นจารึกเวท 1ชิ้นจะมอบสิ่งเหล่านั้นที่ได้กล่าวมาข้างต้น ได้เพียงครั้งเดียวเหมือนไอเทมใช้แล้วทิ้ง  ผู้คนทุกเชื้อชาติต่างเสาะแสวงหาสิ่งนี้มาเพื่อสนองความโลภของตนเอง  เพียงแต่มีข้อจำกัดอีกข้อเท่านั้น คือ หากผู้ที่จะใช้ไม่ได้รับเลือกจากแผ่นจารึกเวท  ต่อให้ได้มาครอบครองก็เหมือนได้หินไร้ค่าไม่ต่างจากขยะ และ Oz ได้ฉีกกฎเกณฑ์หลายๆอย่างรวมถึงความรู้เกี่ยวกับสิ่งที่เรียกว่า เวทมนต์ ที่เราเคยรู้จักไปมากโขเลยทีเดียว 

    อย่างไรก็ตามได้มีกลุ่มอำนาจหลายกลุ่มและองค์กรต่างๆมากมาย ต่างแข่งขันกันในการสะสม Oz อย่างบ้าคลั่งเพื่อผลประโยชน์ของพวกตนเอง การบุกเบิก การแย่งชิง ตลอดจนการซื้อขายแลกเปลี่ยนกัน ก่อกำเนิดสงคราม การต่อสู้  การทรยศหักหลัง การปล้นชิง สิ่งเหล่านี้ล้วนแต่ผลักดันให้มนุษย์ก้าวหน้าและพัฒนาศักยภาพขึ้นเรื่อยๆมา

    จุดกำเนิดของ Oz ไม่มีที่มาแน่ชัด บางก็ว่าพบในถ้ำของมนุษย์ยุคหิน บางได้จากสำรวจใต้ร่องลึกมหาสมุทร หรือกระทั่งบนยอดเขาสูงเสียดฟ้าและในใจกลางป่าดงดิบขนาดใหญ่ที่ตั้งของอารยธรรมโบราณอันเก่าแก่ รวมไปถึงเกาะอันห่างไกลจากแผ่นดินใหญ่หลากหลายแห่งท่ามกลางเจ็ดคาบสมุทร ทุกๆแห่งที่ได้กล่าวมาล้วนแล้วแต่ถูกค้นหาทุกซอกทุกมุมจนหมดแล้วก็ว่าได้บนโลกใบนี้ 

     ยุคของการล่าOz ดำเนินมา50ปีตั้งแต่ปี ค.ส. 2112  ก็ถึงจุดอิ่มตัว  และการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ก็ได้เริ่มขึ้นอีกครั้งในปีปัจจุบัน ค.ส. 2162 พบการมาถึงของอุกกาบาตที่นักดาราศาสตร์เรียกมันว่า ดาวหางจูบิ  (Guubi ตามชื่อของนิโคไล จูบิ ฮิซึกายะนักดาราศาสตร์ชาวญี่ปุ่นตระกูลจูบิ ถึงจะเป็นลูกนอกสมรสเพราะเป็นลูกครึ่งอเมริกา - ญี่ปุ่น แต่ก็นับว่าได้รับการยอมรับจากตระกูลพอสมควร เนื่องจากมีส่วนร่วมในการล่า Oz ด้านการหาข้อมูลตำแหน่งทรัพยากร Oz ในระยะเวลา10ปีที่ผ่านมา แต่กระนั้นก็เป็นเพียงหมากตัวหนึ่งของตระกูลเท่านั้นในสายตาของระดับที่สูงกว่าของคนในตระกูลจูบิ) อุกกาบาตดังกล่าวได้เกิดจากการแตกตัวของดาวหางจูบิและมันได้เข้าพุ่งชนกับดาวเทียม Nmaxx07 ของสหรัฐ ระหว่างทำการจอดเชื่อมต่อกันกับดาวเทียม Sirius08เพื่อซ่อมบำรุง,ตรวจเช็คสภาพและรายงานผลตามปกติ

    หลังการพุ่งชนกับดาวเทียม ชิ้นส่วนอุกกาบาตขนาดเท่ารถยนต์ได้ตกลงที่รัฐมิชิแกนของสหรัฐ บริเวณชายป่าในที่โล่งจึงเกิดความเสียหายไม่มาก มีเพียงเสียงจากการตกกระทบที่ดังไปไกลหลายพันกิโลเมตรเท่านั้นที่สร้างความแตกตื่นไปชั่วขณะหนึ่งเท่านั้น ทีมเก็บกู้ของNasa มารอใกล้ๆกับจุดตกก่อนอยู่แล้วทำให้การทำงานมีความรวดเร็วสูง ทว่าทั้งทีมก็ต้องตกงาน เพราะอุกกาบาตดังกล่าวมันไม่ใช่เศษหิน แต่มันคือ Oz แผ่นจารึกเวทสีเงินที่แปลกกว่าปกติตรงที่มีพลอยสีแดงถูกฝังไว้ทุกมุมของแผ่นจารึกเวท มันลอยอยู่กลางอากาศ ณ ใจกลางหลุม ทีมงานไม่สามารถทำการเข้าไปหยิบหรือสัมผัสกับ Oz ชิ้นนี้ได้เลย เพราะ Oz ชิ้นนี้แตกต่างจาก Oz ที่มีอยู่บนโลกตรงที่มันมีม่านพลัง หรือบาเรียห่อหุ้มเอาไว้ ทีมงานจึงต้องสร้างอาณาเขตเพื่อล้อมรอบ Oz ชิ้นี้เอาไว้แทน มีหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาทดสอบบาเรีย จนค้นพบว่ามาสารถนำมือเปล่ามาสัมผัสได้ โดยไม่เกิดอันตราย ทำให้มีการรับสมัครคนเข้ามาทดสอบ โดยอิสระภายใต้เงื่อนไขที่สหรัฐได้กำหนดขึ้นมา และความแตกต่างที่สำคัญมากของ Oz ชิ้นนี้คือ เมื่อสัมผัสจะได้รับความรู้พื้นฐานของการใช้งาน Oz ถ่ายทอดเข้าสู่ความรู้ในสมองของผู้สัมผัสโดยตรง และบางคนที่มีสมองอัจริยะด้านเครื่องกลยังได้รู้ถึงวิธีการสร้างเครื่องมือที่ใช้ระบุชนิดของ Oz  ซึ่งในส่วนนี้ทำให้สหรัฐได้เปรียบกว่าประเทศอื่นๆเป็นอย่างมากในด้านของการพัฒนาเทคโนโลยี ณ ช่วงเวลานั้น แต่กระนั้นมันก็นำไปสู่ความคิดทฤษฎีที่ว่า มนุษย์เราเป็นผลผลิตของสิ่งมีชีวิตทรงภูมิปัญญาที่มาจากดาวอื่น พวกเราถูกนำมาปล่อยไว้ในระบบสุริยะแห่งนี้เพื่อเหตุผลบ้างอย่าง และ Oz เป็นกุญแจที่จะไขความกระจ่างได้หากมนุษย์เรารู้จักกับมันดีพอ  

    ทว่า10ปีต่อมา มันกลับนำมาซึ่งจุดจบของโลก เมื่อผู้รุกรานจากอวกาศปรากฏตัวเหนือน่านฟ้าด้วยหมู่เมฆทมิฬมันครอบคลุมทั้งโลกจนดาวสีน้ำเงินกลายเป็นทรงกลมสีดำในอวกาศเพียงไม่กี่ชม. หลังจากนั้น สิ่งมีชีวิตต่างดาวที่มนุษย์โลกไม่เคยรู้จักได้ร่วงหล่นลงสู่พื้นโลก และนั้นคือหายนะของโลกใบนี้ ทุกชีวิตทำได้เพียงดิ้นรนต่อสู้เหมือนกับมดที่โดนบี้แบนด้วยนิ้วมือ ทุกสิ่งเกิดขึ้นเร็วมาก เหล่ากองกำลังมหาอำนาจรวมถึงองค์กรต่างๆและผู้ใช้ Oz บ้างต่อสู้เพื่อเอาชีวิตของตนเองและบ้างก็เพื่อพวกพ้องหรือคนสำคัญ  พลังใดๆล้วนไม่มิอาจต้านทาน  เนื่องด้วยทรัพยากร Oz ที่คนทั่วไปไม่อาจเข้าถึงคนทั่วไปที่มี Oz เพียงระดับธรรมดาษๆจึงพ่ายแพ้อย่างง่ายได้  องค์กรที่มีอำนาจมากมายหลายองค์กรทำได้เพียงประวิงเวลาต่อลมหายใจสุดท้ายเท่านั้น มันไม่ใช่ความผิดของใครคนใดเลย ไม่มีใครล่วงรู้ถึงอนาคต การมาถึงของฝันร้ายสีทมิฬสัตว์ประหลาดน่าเกลียดสีดำหลายรูปร่างหลายลักษณะ มนุษย์ไม่อาจแม้แต่จะตั้งชื่อให้กับพวกมันเสียด้วยซ้ำ อาจเพราะไม่ควรค่าแก่การจดจำเผ่าพันธุ์มนุษย์จึงไม่จำเป็นต้องรู้จักนามของพวกมัน  สิ่งปลูกสร้างบ้านเมืองกลายเป็นเมืองร้างได้ไม่นาน  พายุทมิฬก็ก่อตัวลงมาจากท้องฟ้าสีดำมันเริ่มเคลื่อนตัวและย่อยสลายทุกๆสิ่งที่มันสัมผัส หรือนี่คือจุดจบของโลก


    ความรู้พื้นฐานหลังจากได้รับการสัมผัสกับ Core Oz ที่มาจากอวกาศ


    ชนิดของ Oz


    จำแนกสีตามประเภทการใช้งาน


    สีเทา    = ของใช้จิปาถะทั่วไปมาจากอารยธรรมอื่น


    สีดำ     =อาวุธเวทมนต์ หรือวัตถุมนตรา ชุดเกราะเวท


    สีขาว   =บันทึกหรือข้อความหรือจดหมายเหตุ


    สีเขียว  =ยาหรือ โพชั่นหรือ สมุนไพร


    สีฟ้า    =พลังวิเศษหรือ ทักษะพิเศษ


    สีม่วง  =พาหนะพิเศษ


    สีแดง  =อสูรรับใช้,สัตว์วิเศษหรือสัตว์เลี้ยงต่างดาว


    สีเงิน   =เสริมความแข็งแกร่งหรือเพิ่มอายุไข


    สีทอง  =พรแห่งเทพผู้ปกครอง


    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น