ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Harry Potter] Captain [Colin x OC] [END]

    ลำดับตอนที่ #1 : 1 ll Love at first pic

    • อัปเดตล่าสุด 14 มี.ค. 64



    1


    Love at first pic



     

           หากถามว่าคอลิน ครีฟวีย์ตกหลุมรักครั้งแรกเมื่อไร คงต้องบอกว่าตอนที่เขาเรียนอยู่ปีสี่ -- ตอนที่เธอคนนั้นเข้ามาเป็นแสงสว่าง

    ในใจเขา ต่อให้ฮอกวอตส์เข้าสู่ยุคมืดเพราะมีโดโลเรส เจน อัมบริดจ์...

                

              ช่วงหัวค่ำห้องโถงใหญ่ถูกตกแต่งด้วยฟักทองลูกใหญ่ลอยอยู่เหนือโต๊ะกินอาหารสี่แถว ข้างในนั้นมีเทียนส่องสว่างพร้อมด้วยค้างคาว

    บินว่อนทั่วเพดานต้อนรับเทศกาลฮาโลวีน ใต้ตะเกียงฟักทอง ที่โต๊ะกริฟฟินดอร์กำลังมีงานเลี้ยงขนาดย่อมสำหรับต้อนรับสมาชิกควิดดิช

    ทีมบ้านคนใหม่

                

              คอลินกดชัตเตอร์เก็บภาพสมาชิกกริฟฟินดอร์ที่กำลังฉลองตั้งแต่หน้าประตูไม้บานใหญ่  เขาเดินเข้ามาพร้อมกับเดนนิส ครีฟวีย์ 

    น้องชายของเขาที่อยู่ปีสอง

                

              “เอ้า เจ้าหนูคอลิน ตากล้องประจำบ้านของเรา” จอร์จ วีสลีย์ส่งขวดบัตเตอร์เบียร์ให้คอลิน


           เฟร็ดยื่นอีกขวดให้รุ่นน้องที่ตามติดพี่ชายมาด้วย “แล้วนี่ก็ของนาย เดนนิส”


           “ขอบคุณครับ”


              กัปตันทีมอย่างแอนเจลิน่าลุกขึ้นยืน ชูบัตเตอร์เบียร์ในมือ “แด่สมาชิกใหม่ ทั้งตัวจริง ตัวสำรองและสมาชิกเก่า” เธอตะโกนคำว่า 

    ‘ กริฟฟินดอร์!สามครั้งโดยมีเสียงของเฟร็ดกับจอร์จที่ดังกลบทุกคน ก่อนชนขวดบัตเตอร์เบียร์กับสมาชิกในทีมและนักเรียนกริฟฟินดอร์

    คนอื่นๆ            


           เด็กหนุ่มผมน้ำตาลยกกล้องคู่ใจขึ้นมาถ่ายเก็บบรรยากาศช่วงเวลาแห่งความสุขกับการเริ่มต้นใหม่ก่อนหันกล้องไปจับภาพจอร์จ

    กำลังชนแก้วกลางอากาศกับแฟนสาวอย่างลูน่า เลิฟกู๊ดได้พอดี เธอชูขวดบัตเตอร์เบียร์ที่จอร์จแอบเอาไปให้เธอโดยเฉพาะอยู่ตรง

    โต๊ะเรเวนคลอ ทั้งคู่ยิ้มให้กันแล้วกระดกขวดดื่มพร้อมกัน

                

              เจ้าของดวงตาเบื้องหลังเลนส์กล้องที่เก็บภาพนี้ได้พอดียกยิ้มน้อยๆ เห็นรุ่นพี่ที่เคารพมากพอๆ กับแฮร์รี่ พอตเตอร์กำลังมีความสุข

    กับลูน่าเพื่อนของตัวเองก็สุขใจไปด้วย -- เขาแอบเชียร์(แอบถ่ายรูป)คู่นี้มานานนมตั้งแต่จอร์จตามจีบเพื่อนต่างบ้านของเขาสมัยที่ลูน่า

    อยู่ปีหนึ่ง จนตอนนี้เธออยู่ปีสี่และคบกับจอร์จมาได้สองเดือนแล้ว

                

              “เดนนิส พี่ฝากถือขวดหน่อย” คอลินส่งบัตเตอร์เบียร์ให้น้องชาย ลุกจากเก้าอี้ ถอยหลังไปยืนท้ายโต๊ะแล้วยกกล้องขึ้นถ่ายรูป

    สมาชิกทีมควิดดิช -- อันที่จริงเขาดันโฟกัสไปที่เด็กสาวผมสั้นสีบลอนด์ที่ยิ้มแย้มกับเพื่อนๆ ของเธอซะมากกว่า

                

              ทว่าเฟร็ดเห็นเข้าพอดีเลยหันไปบอกคนอื่นๆ ให้มองกล้อง ทุกคนต่างชะโงกหน้าให้ตัวเองได้เข้าเฟรม ขณะที่แฮร์รี่ต้องสะกิดจอร์จ

    ให้เลิกสนใจแฟนสักครู่มามองกล้องก่อน

                

              “คาเรนล่ะ” เฟร็ดหันกลับไปมองบีตเตอร์ตัวสำรองที่เขากับจอร์จคัดมากับมือ “แสดงตัวหน่อย หยุดกินแล้วมาถ่ายรูปรวมก่อนยัยหนู”

                

              ทันทีที่ได้ยินชื่อคาเรน หัวใจไร้รักของคอลินที่ไม่เคยใจเต้นให้กับผู้หญิงที่ไหนกลับเต้นตึกตักจนควบคุมไม่ได้ขึ้นมาซะดื้อๆ 

    เป็นหนที่สองแล้วในวันเดียวกัน แถมยิ่งเต้นแรงมากขึ้นไปอีกเมื่อคิดว่าเจ้าของผมสั้นสีบลอนด์กับดวงตาสีเขียวสดใสของเธอ

    จะมองสบตาเขาครั้งแรกแม้จะผ่านเลนส์กล้องก็ตาม -- ทว่าแทนที่จะยื่นหน้าเธอกลับยื่นมือที่ถือน่องไก่จนสุดแขนมาตรงกลางโต๊ะ

                

              คอลินต้องรีบกดชัตเตอร์เพราะเฟร็ดบ่นว่าเขายิ้มจนเหงือกแห้งแล้ว สุดท้ายเด็กหนุ่มก็ได้ภาพมือกับน่องไก่ในมือของคาเรนมาแทน...

    ใครจะไปรู้ว่าพอล้างรูปออกมาแล้วมันกลับเป็นรูปที่คอลินรักมากที่สุด -- และนั่นคือเหตุการณ์ที่ทำให้คอลินตกอยู่ในอาการตกหลุมรัก

    แบบสมบูรณ์...

                

              ต้นเหตุอาการตกหลุมรักของคอลินเริ่มมีเค้ามาจากช่วงกลางวันในวันเดียวกันนี้เอง เขากับน้องชายไปที่สนามควิดดิชเพื่อถ่ายรูป

    การคัดตัวนักกีฬาทีมบ้านที่ปีนี้ต่างจากปีอื่น เพราะนักเรียนทุกคนเห็นฤทธิ์เดชของอาจารย์สอนวิชาการป้องกันตัวจากศาสตร์มืดคนใหม่

    อย่างอัมบริดจ์กันหมดแล้ว ไหนจะวีรกรรมสุดแสบของฝาแฝดวีสลีย์ที่ไม่เคยแผ่วลงเลย ทำให้แอนเจลิน่าหวั่นใจกลัวไม่มีนักกีฬาลงสนาม

    หากบีตเตอร์สองคนถูกกักบริเวณวันแข่ง เลยจำเป็นต้องคัดตัวสำรองทุกตำแหน่ง

                

           คาเรน เคลียร์วอเทอร์ นักเรียนกริฟฟินดอร์ปีสาม เป็นน้องสาวของเพเนโลพี เคลียร์วอเทอร์ พรีเฟ็คบ้านเรเวนคลอที่เรียนจบ

    ออกไปแล้วและเป็นอดีตแฟนของเพอร์ซี่ วีสลีย์ -- ตอนนี้คาเรนคือหนึ่งในบีตเตอร์สำรองที่ฝาแฝดวีสลีย์เลือก ยามที่เธอยิ้มกว้าง

    ด้วยความดีใจทำเอาคอลินที่กำลังจะกดชัตเตอร์ใจเต้นแรงจนลืมกดถ่ายภาพ ไม่ถึงชั่วโมงหลังจากนั้นเขาก็แอบหลอกถามชื่อเธอ

    จากฝาแฝดจนรู้ว่าเธอชื่ออะไร อยู่ปีไหน


           ให้ตายสิ! คอลินยังนึกเสียดายไม่หายที่มัวใจลอยจนอดได้ภาพรอยยิ้มที่สดใสที่สุดของคาเรนตอนนั้น กระทั่งคืนวันเดียวกัน

    ในที่สุดเขาก็ได้ภาพแรกที่มีเธอร่วมเฟรมสมใจ แม้จะมีแค่มือกับแขนของเธอและน่องไก่ก็ตาม...


           นับตั้งแต่นั้นมาในฟิล์มทุกม้วนที่ถ่ายมาจะต้องมีรูปเด็กสาวผมสั้นสีบลอนด์ตาสีเขียวทุกทีแบบไม่รู้ตัวมาก่อนหากเดนนิสไม่ทักเขา 

    -- คอลินเปลี่ยนไปเป็นคนละคนกับสามปีที่ผ่านมา เขากลายเป็นคนชอบเหม่อลอย มีความสุขกับการแอบมองคาเรนอยู่ห่างๆ 

    จากโต๊ะกริฟฟินดอร์ด้วยกัน ทว่าไม่กล้าแม้แต่จะเข้าไปทักทายและจะมีความมั่นใจตอนสบตาเธอก็ต่อเมื่ออยู่หลังเลนส์กล้องเท่านั้น


           ไม่ได้แล้ว!


              คอลินรู้สึกว่าเขาต้องทำอะไรสักอย่าง อันดับแรกตอนปิดเทอมเขาตั้งเป้าหมายกับตัวเองว่าต้องดูแข็งแรงมากกว่าที่เป็นอยู่ 

    ชวนเดนนิสออกไปวิ่งทุกเช้าเพื่อที่อย่างน้อยก็ไม่ให้ตัวเองดูผอมแห้งแรงน้อย


           ปิดเทอมสองเดือนนั้นทำให้คอลินดูดีขึ้นอย่างใจหวัง แต่ติดอย่างเดียวตรงที่เวลาเจอเด็กสาวแสนร่าเริงคนนั้นกลับใจฝ่อ

    ไม่กล้าทักซะอย่างงั้นจนเวลาล่วงเลยมาจนเขาขึ้นปีเจ็ด


           “หล่อขึ้นเยอะเลยนี่” ฝาแฝดวีสลีย์ที่มาส่งน้องสาวคนสุดท้อง(กับมาส่งแฟนในกรณีของจอร์จ)เอ่ยชมคอลินตอนที่เจอหน้ากัน

    ในชานชาลาที่เก้าเศษสามส่วนสี่


           “แบบนี้ก็เรียกว่าเจ้าหนูคอลินไม่ได้แล้วสิ” เฟร็ดบอก ยังนึกชื่นชมพัฒนาการความหล่อของรุ่นน้องตรงหน้าไม่หยุด 

    เวลานี้คอลินตัวสูงขึ้นมากจนเทียบเท่าเขากับจอร์จแล้ว แถมดูแล้วผมตัดสั้นทรงใหม่น่าจะช่วยส่งเสริมให้สาวๆ เห็นแล้วกรี๊ดได้ไม่ยาก


           ติดอยู่อย่างเดียว


           “หวัดดี คาเรน” คอลินโบกมือให้รุ่นน้องที่คาดหวังจะได้เห็นปฏิกิริยาจากเธอมากที่สุด


           “หวัดดี คอลิน” แต่คาเรนกลับแค่ทักทายกลับพร้อมกับยิ้มแล้วขึ้นรถไฟไปเลยโดยไม่ทักถึงภาพลักษณ์ที่เปลี่ยนไปของเขาเลยสักคำ

    จนต้องลำบากฝาแฝดวีสลีย์คอยตบบ่าปลอบใจ



           ในขณะเดียวกันคาเรนในวัยสิบหกปีนั้นดูมั่นใจมากขึ้นทุกวันถ้าเกี่ยวกับควิดดิช เธอยังคงเป็นหนึ่งในหญิงสาวผู้หวดลูกบลัดเจอร์

    ได้โหดไม่แพ้ฝาแฝดวีสลีย์และเป็นที่กล่าวขานในหมู่นักกีฬาควิดดิชต่างบ้านโดยเฉพาะสลิธีรินที่เป็นคู่ปรับตลอดกาล

                

              ในห้องนั่งเล่นรวมกริฟฟินดอร์ คอลินกับเดนนิสกำลังช่วยกันคัดเลือกรูปที่ไปล้างมาตอนปิดเทอม

                

              “คาเรนอีกแล้ว” เดนนิสวางรูปคาเรนใบที่สิบลงในกองฝั่งซ้าย “เมื่อไรพี่จะบอกชอบเธอให้รู้แล้วรู้รอดไปเลยฮึพี่คอลิน กะจะเก็บสะสม

    รูปเธอจนเปิดแกลเลอรี่ได้เลยรึไง”


           “บอกน่ะบอกแน่ล่ะ แต่ต้องไม่ใช่ตอนนี้ที่แม้แต่ทรงผมใหม่ของพี่ คาเรนก็ยังไม่แล -- อย่างน้อยตอนนี้พี่ก็กล้าทักเธอแล้วนะ”


           เดนนิสเหล่มองพี่ชายตัวเองที่ยังอุตส่าห์ภูมิใจกับพัฒนาการอันน้อยนิดนั่น


           เสียงสุภาพสตรีอ้วนดังขึ้นตรงทางเข้าหอคอย มีเสียงเหวี่ยงเปิดภาพออกพร้อมกับเสียงดังตุ้บเพราะมีใครบางคนกระโดดลงมา

    จากช่องกำแพง


           พี่น้องครีฟวีย์ตาโตเท่าไข่ห่านลนลานเก็บรูปภาพที่วางแผ่หลาอยู่บนโต๊ะ ไม่งั้นอาจถูกตราหน้าว่าเป็นพวกโรคจิตเพราะคาเรนตัวจริง

    กำลังเดินเข้ามาใกล้  


           “หวะ -- หวัดดี คาเรน” คอลินทักทายอย่างกระอักกระอ่วนแต่ก็ทำใจสู้ โบกมือทักทายเธอก่อนถูกเดนนิสใช้ศอกกระทุ้งเข้ามาเต็มๆ 

    ตรงสีข้าง บุ้ยปากไปทางมือพี่ชายที่กำลังโบกรูปคาเรนต่อหน้าเจ้าตัว คอลินตกใจคิดจะเอาซ่อนแต่ดันทำรูปหลุดมือ  


           “หวัดดี คอลิน” คาเรนทักกลับ ดวงตาสีเขียวเหลือบลงมองตามรูปที่ร่วงพื้น จังหวะนั้นเองจู่ๆ ก็มีกระเป๋าลอยมาทับเอาไว้


              “นายโยนกระเป๋าพี่ไปทำไมน่ะ เดนนิส” คอลินว่าพลางลกมาเก็บกระเป๋าพร้อมหยิบรูปภาพติดมือไปด้วย 

    ขณะที่เดนนิสงงเป็นไก่ตาแตกว่าตัวเองโยนกระเป๋าไปตอนไหนทั้งที่ความจริงแล้วคอลินเป็นคนตั้งใจโยนมันไปด้วยซ้ำ


              คาเรนหรี่ตามองภาพในมือคอลินแต่เขากลับเอามันใส่กระเป๋ากางเกงก่อนที่เธอจะเห็นมันชัดๆ เธอเลิกคิ้วก่อนปล่อยผ่านท่าทาง

    มีพิรุธนั่นแล้วเดินไปตรงกลางห้องนั่งเล่นรวม กระแอมให้คอโล่งพร้อมประกาศให้ทุกคนได้ยินทั่วกันว่าควิดดิชทีมบ้านกริฟฟินดอร์

    จะมีการคัดตัววันเสาร์นี้เวลาบ่ายโมงตรงโดยที่เธอจะไปรออยู่ที่สนามควิดดิช -- ในฐานะกัปตันคนใหม่แทนแฮร์รี่ พอตเตอร์ที่จบออกไป


           เธอแปะใบประกาศไว้ที่บอร์ดใหญ่ตรงมุมห้อง หมุนตัวจะขึ้นหอนอนหญิงแต่บังเอิญสบตาเข้ากับคอลินพอดี


           “สนใจก็มาได้นะ” คาเรนพูดทิ้งท้าย ยิ้มให้เขาอย่างเป็นมิตรก่อนหายลับไปทางหอนอนหญิง


           ทิ้งให้คอลินนั่งเหม่อแล้วยิ้มค้างอยู่ตรงนั้น เดนนิสโบกมือไปมาตรงหน้าก็ไม่ได้ผล ต้องถึงมือจินนี่ที่เข้ามาดีดนิ้วเรียกสติเพื่อนสนิท

    ให้กลับมาอยู่กับเนื้อกับตัว


           “ฉันจะไป” อยู่ดีๆ คอลินก็โพล่งประโยคนี้ออกมา


           เดนนิสเอียงคอ “พี่จะไปไหน”


              “คัดตัวเข้าทีมบ้าน” คอลินจ้องน้องชายด้วยแววตามุ่งมั่น “ปิดเทอมหลายปีที่ผ่านมาฉันเริ่มออกกำลังกายก็เพื่อการนี้แหละ 

    ตำแหน่งบีตเตอร์หนีไม่พ้นฉันแน่!


              ในเมื่อตอนนี้คอลินอยู่ปีเจ็ด ปีสุดท้ายของวัยเรียนที่ไม่มีอะไรจะเสียอีกแล้ว ต่อให้เวลานี้คาเรนมองเห็นเขาเป็นแค่รุ่นพี่ร่วมบ้าน

    อยู่ก็ตาม ถึงจะเริ่มออกตัวช้าไปหน่อยและไม่ว่าสุดท้ายผลจะออกมาเป็นยังไงเขาก็ตัดสินใจแล้วว่าจะพยายามเอาตัวเองเข้าไปอยู่

    ในสายตาเธอให้ได้เหมือนที่พ่อทำตอนจีบแม่ -- น้ำหยดลงหินทุกวัน หินไม่เมินก็มีความหวังตั้งเยอะแล้ว!  





    - Talk -

                ตอนแรกจบแล้ววว เปิดเรื่องมาด้วยความประทับใจของคอลินที่มีต่อน่องไก่ เอ้ย น้องคาเรน // เรื่องนี้นางเอกเป็นกัปตันควิดดิช

    ทีมกริฟฟินดอร์นะคะ ส่วนคอลินกับกล้องยังอยู่เหมือนเดิมเพิ่มเติมคือคุณเขาจะลงเล่นควิดดิชด้วยเพราะอะไรก็รู้ๆ กันอยู่เนอะ >_< 

    แต่จะได้เข้าทีมมั้ยก็อีกเรื่องนึง 555 ถ้าชอบก็คอมเมนต์มาคุยกันด้วยน้าาา(ช่วงนี้เหงาค่ะ อยากมีคนคุยด้วย TT^TT)

    ปล.มีลงในRAWด้วยในนามปากกาเดียวกันนะคะ ฝากติดตามด้วยเน่อ

    SQW
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×