ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Harry Potter] Little Loony Lovegood [George x Luna] [END]

    ลำดับตอนที่ #1 : 1 ll Who’s that girl ?

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 8.13K
      534
      16 พ.ค. 63


    1


    Who’s that girl ?


     


              ฮอกวอตส์ปีนี้มีเรื่องดีเกิดขึ้นสำหรับฝาแฝดวีสลีย์เจ้าของผมสีแดงเพลิง นั่นก็คือมีเด็กนักเรียนทั้งโรงเรียนให้พวกเขาแกล้ง

    ากกว่าตอนอยู่บ้านหลายเท่าตัวที่มีก็แต่เพอร์ซี่ กับรอน เรื่องน่ายินดีอีกอย่างคือ จินนี่ น้องสาวคนสุดท้องของบ้านจะได้เข้าเรียน

    ที่ฮอกวอตส์เป็นปีแรก


              ฝาแฝดจอมป่วนที่ชอบเล่นพิเรนทร์ตั้งหน้าตั้งตารอคอยเด็กปีหนึ่งไม่ไหวจนก้นนั่งไม่ติดเก้าอี้ ทั้งห้องโถงใหญ่เงียบลงเมื่อ

    ศาสตราจารย์มักกอนนากัลเปิดประตูไม้บานใหญ่เข้ามาพร้อมกับเด็กใหม่ที่ไม่ว่ามองไปทางไหนก็เจริญหูเจริญตาไปหมด


              เฟร็ด ฝาแฝดคนพี่ใช้นิ้วจี้เข้าที่เอวของรอนที่นั่งอยู่ข้างกัน “มองตาไม่กะพริบเลยนะ”


              “อย่ามัวแต่มองเด็กสวยๆ จนลืมมองจินนี่ล่ะ” จอร์จพูดแหย่รอนบ้าง  


            “ตลกตายล่ะ ฉันไม่สนใจเรื่องพวกนั้นซะหน่อย” รอน วีสลีย์ น้องชายอีกคนของพวกเขาตวาดกลับอย่างหงุดหงิดหน่อยๆ 

    แต่ใบหน้าตกกระนั่นกลับมีแดงระเรื่อผิดกับที่ท่าทางที่แสดงออกมา “อีกอย่าง จินนี่น่ะมีอะไรให้ห่วงด้วยหรือ?”


              เฟร็ดกับจอร์จไม่ตอบทว่ายิ้มกว้างที่แหย่รอนได้สำเร็จ แต่ดูเหมือนจะมีเสียงหัวเราะดังกว่าดังมาจากอีกฝั่ง ฝาแฝดหยุดแกล้งน้องชาย

    พลางหันไปตามเสียง เห็นพวกนักเรียนบ้านสลิธีรินขำเด็กสาวตัวน้อยผมบลอนด์ยาวที่ออกจะรุงรังนิดหน่อยเดินเหม่อลอยไปชนเข้ากับเก้าอี้ 

    เจ้าของดวงตากลมโตสีฟ้าซีดคู่นั้นไม่สนใจสิ่งรอบข้าง สายตาจดจ้องอยู่กับเพดานสีดำสนิทดูนุ่มเหมือนกำมะหยี่ที่ประดับด้วยดวงดาว

    ราวกับเธอกำลังล่องลอยไปในความฝัน


              อาการของเด็กใหม่เป็นแบบนี้กันแทบทุกคนที่ได้เห็นเพดานนี่ แต่เด็กสาวคนนี้ดูจะเพ้อฝันมากกว่าคนอื่นไปสักหน่อย 

    เพราะเธอเล่นไม่มองทางเดินเลยนี่สิ! แต่แล้วเธอก็เดินสะดุดเข้ากับเท้าของนักเรียนบางคนอีกครั้ง จอร์จขมวดคิ้วที่เห็นเด็กสาวผิวซีดคนนั้น

    สะดุดแล้วสะดุดเล่าจากฝีมือเด็กบ้านสลิธีริน แต่ไม่มีใครเห็นเหมือนกันกับเขา คนทั้งโต๊ะกริฟฟินดอร์ต่างก็หันไปมองศาสตราจารย์

    มักกอนนากัลกันหมดแล้ว


              ครอบครัวผมสีแดงเพลิงต่างก็มองดูที่จินนี่น้องสาวคนเล็กของบ้าน ไม่เว้นแม้กระทั่งแฮร์รี่ พอตเตอร์ คนดังของโรงเรียนที่ทำคะแนน

    ให้กับกริฟฟินดอร์จากการแข่งขันควิดดิชในตำแหน่งซีกเกอร์เมื่อปีก่อน


              เห็นจะมีก็แต่จอร์จ ที่ยังคงไล่สายตามองตามเด็กสาวตัวเล็กที่ยังเดินไปไม่ถึงหน้าห้องเสียที


              สาบานได้ จอร์จคิดในใจ ถึงเขาจะชอบแกล้งคนอื่น แต่ก็ไม่เคยแกล้งเด็กผู้หญิงตัวเล็กที่เพิ่งก้าวเท้าเข้ามาในฮอกวอตส์ตั้งแต่วันแรก

    อย่างนี้หรอก! แล้วก็นะ นังหนู ช่วยเดินมองทางหน่อยได้ไหม จะทำตัวล่องลอยไปถึงไหนกัน?


              เด็กผู้ชายตัวใหญ่ที่เดินข้างหน้าเธอหยุดชะงักเพราะมีเด็กชายร่างผอมสะดุดล้มไปกองอยู่กับพื้นเพราะตื่นเต้นไปหน่อย 

    แต่ก็ไม่มีวี่แววว่าเด็กสาวที่จอร์จมองอยู่จะรู้ตัวว่าเธอกำลังจะชนเข้ากับแผ่นหลังมหึมาเมื่อเทียบกับตัวเธอที่เล็กแค่จิ๋วเดียวในอีกไม่ถึง

    สามวินาที


              แขนยาวๆ เจ้าของเสื้อคลุมบ้านกริฟฟินดอร์ยกแขนขึ้นกั้นตรงหน้าขวางเด็กสาวไม่ให้เดินชนคนข้างหน้าเอาไว้ได้ทันพอดี 

    ดวงตากลมโตค่อยๆ เลื่อนมามองเขาช้าๆ


              “มองทางหน่อย เพดานนั่นน่ะมีเวลาให้นั่งมองได้ทั้งปีจนเธอเบื่อเลยล่ะ”       


              “ขอบคุณค่ะ” เด็กสาวเอ่ยพลางส่งยิ้มให้น้อยๆ ก่อนเดินไปรวมกลุ่มกับเด็กคนอื่นๆ ที่ยืนออกันอยู่ข้างหน้ารอการคัดสรรเข้าบ้าน


              มีเพียงจอร์จที่ตอบกลับแม้เจ้าตัวจะเดินไปถึงไหนต่อไหนแล้ว “ด้วยความยินดี”


              เฟร็ดเอามือวางพาดบ่าแฝดคนน้องที่กำลังพูดอยู่คนเดียว พลางหรี่ตามองอย่างจับผิด “รู้จักกันตั้งแต่เมื่อไร”


              “ฉันอยู่กับนายทั้งวันจะไปรู้จักนังหนูคนนั้นได้ไง”


              “ก็จริง” เฟร็ดยักไหล่แล้วสนใจพิธีข้างหน้าต่อ


              ศาสตราจารย์มักกอนนากัลก้าวออกมายืนตรงหน้าเด็กนักเรียนปีหนึ่งพร้อมม้วนกระดาษในมือ เด็กแฝดสองคนเห็นภาพนี้มาเป็นรอบ

    ที่สี่แล้วแต่กลับไม่เคยรู้สึกเบื่อเลยสักนิด


              “เมื่อฉันเรียกชื่อเธอคนไหน ขอให้ก้าวออกมาข้างหน้าแล้วหยิบหมวกมาสวม” เธอประกาศ ก่อนเอ่ยชื่อนักเรียนคนแรก


              พิธีคัดสรรดำเนินมาอย่างเรื่อยๆ ตอนนี้บ้านกริฟฟินดอร์มีมาเพิ่มแค่สองคนเอง และแล้วสมาชิกคนที่สามก็มาถึง


              “กริฟฟินดอร์!!” หมวกตะโกน


              นักเรียนบ้านกริฟฟินดอร์ปรบมือเสียงดัง โดยเฉพาะฝาแฝดวีสลีย์กับน้องชายคนเดียวของพวกเขาที่ลุกขึ้นยืนพร้อมเป่าปากต้อนรับ

    เด็กหญิงผมแดงที่ชื่อ จินนี่ วีสลีย์ 


              เหลือนักเรียนอีกเพียงไม่กี่คน นี่เป็นหนึ่งในไม่กี่ครั้งที่จอร์จจะตั้งหน้าตั้งตารอฟังชื่อที่ศาสตราจารย์มักกอนนากัลขานเรียก


              เฟร็ดสะกิดจอร์จที่นั่งอยู่ข้างหน้าพร้อมชี้ไปยังเด็กสาวผมบลอนด์ “ถ้าแม่หนูน้อยคนนั้นอยู่กริฟฟินดอร์ก็ดีสิ จะได้แกล้งง่ายๆ หน่อย”


              “อย่าเชียวนะ” จินนี่ท้วงขึ้นเมื่อรู้ว่าพี่ชายของตนเริ่มจะออกลายอีกแล้ว


              “นั่นเพื่อนเธอหรือ?”


              “ไม่ใช่ เอ่อ ก็ใช่ ถึงหนูจะไม่รู้จักเธอแต่พี่อย่าได้แม้แต่จะคิดแกล้งเธอเชียว”


              “ดุจังแฮะ” เฟร็ดแสร้งทำเป็นกลัวแล้วหันไปมองจอร์จที่น่าจะทำเหมือนกันแต่แฝดคนน้องกลับหันมาดุใส่เขาอีกคน


              “ชู่ว เงียบหน่อย” พูดจบจอร์จก็หันกลับไป


              “ผีเข้าสิงหรือไง ทำไมวันนี้เป็นเด็กดีอย่างคนอื่นเขาได้” เฟร็ดมองอย่างไม่เชื่อสายตาแต่แล้วก็ถูกจอร์หันมาว่าอีกรอบ


              “ก็บอกให้เงียบก่อนไงเล่า” จอร์จหันไปยังหน้าห้องพร้อมกับเสียงหมวกที่ร้องตะโกนว่า ‘เรเวนคลอ’ พอดี เด็กสาวผมบลอนด์ตัวเล็ก

    กระโดดลงจากเก้าอี้วิ่งไปทางโต๊ะเรเวนคลอที่อยู่แถวสองจากด้านซ้ายมือ เด็กบ้านเรเวนคลอลุกขึ้นยืนปรบมือต้อนรับสมาชิกใหม่ของบ้าน

    พลางยื่นมือมาจับมือขาวซีดของเด็กหญิงตัวเล็กเขย่าจนตัวเธอสั่นไปทั้งร่าง


              “อ้าว”


              “อ้าวอะไร” ถึงเสียงปรบมือจะดังกลบเสียงอย่างอื่นแต่เฟร็ดที่อยู่ใกล้จอร์จที่สุดกลับได้ยินที่แฝดของตัวเองพูดชัดเจน

              

              “ไม่มีอะไร” จอร์จบอกปัดก่อนหันมาคุยกับรอน ไม่ได้มีทีท่าว่าจะสนใจพิธีคัดเลือกอีกต่อไป



              “ขอต้อนรับ!” อัลบัส ดัมเบิลดอร์กล่าวและกางแขนออกกว้างอย่างพออกพอใจที่ได้เห็นนักเรียนทุกคนนั่งอยู่ในห้องโถง


              จานชามทำจากทองคำแวววาวที่วางอยู่เบื้องหน้า ขณะนี้มีอาหารมากมายหลายชนิดพูนขึ้นมาเป็นสัญญาณว่าเริ่มงานเลี้ยง ไก่ย่าง 

    เนื้อย่าง ซี่โครงแกะ เบค่อน สเต็กและอย่างอื่นละลานตาเต็มไปหมด ระหว่างที่เฟร็ดกำลังหันไปคุยกับจินนี่ สายตาคู่หูอย่างจอร์จกลับจ้อง

    อยู่แต่เด็กสาวผิวซีดบ้านเรเวนคลอคนนั้นที่นั่งกินพุดดิ้งก่อนเป็นอย่างแรกแทนที่จะเป็นของคาว       



                เช้าวันหนึ่งในฮอกวอตส์จอร์จเห็นร่างเล็กผิวซีดที่ไม่เคยคุยกันอีกเลยตั้งแต่ที่เขาช่วยเธอไม่ให้เดินชนเด็กร่างยักษ์วันนั้น 

    เธอเดินเข้ามาในห้องโถงใหญ่กับพวกจินนี่ ก่อนน้องสาวผมแดงจะแยกตัวมานั่งที่โต๊ะกริฟฟินดอร์


              ช่วงเวลาพักของคาบเช้าขณะฝาแฝดเดินไปตามระเบียงทางเดินอย่างไร้จุดหมาย จู่ๆ จอร์จก็โพล่งขึ้นมา ทำเอาเฟร็ดแอบสะดุ้งน้อยๆ


              “เราไปหาจินนี่กัน เฟร็ด”


              “ไปหาทำไม”


              “ฉันได้ยินข่าวมาสองสามวันแล้วว่าจินนี่แอบกิ๊กกั๊กอยู่กับเด็กปีสอง”


              “ล้อเล่นน่า ฉันก็อยู่กับนายตลอด ไม่เห็นเคยได้ยิน”


              “ฉันพูดจริงนะ”


              “แล้วเมื่อกี้ทำไมไม่ถามรอน หมอนั่นอยู่ปีสองก็น่าจะรู้ข่าวบ้างนี่” เฟร็ดถามขึ้นเพราะเมื่อกี้ก็เพิ่งแยกกับรอนมาหมาดๆ 

    ทว่าจอร์จพุ่งตัวออกเดินกลมกลืนเข้ากับนักเรียนที่เดินกันขวักไขว่เต็มไปหมด



              “บอกมาจินนี่” จอร์จถามขึ้นอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย หลังเขาลากตัวน้องสาวมาถามตั้งแต่เธอเดินออกมาจากห้องเรียนวิชาป้องกันตัว

    จากศาสตร์มืดได้ไม่ถึงสามก้าวด้วยซ้ำ แต่จินนี่ก็ชินกับพฤติกรรมพี่ชายของเธอไปเสียแล้ว


              “บอกอะไร”

              


              “เธอคบอยู่กับเด็กปีสองหรือเปล่า แบบชู้สาวน่ะ”


              “จะบ้าเหรอ พี่เห็นฉันเป็นคนยังไงกัน ฉันยังมาเรียนไม่ถึงสองอาทิตย์ดีด้วยซ้ำนะ” จินนี่โวยใส่พี่ชายตัวสูงชะลูดตรงหน้าทันที 

    นี่เขาลงทุนยืนรอเธอหน้าห้องแล้วลากมาถามด้วยเรื่องแค่นี้เนี่ยนะ!?


              “ใจเย็นน่า แค่ตอบว่ามี หรือไม่มี”


              “ก็ต้องไม่มีอยู่แล้วสิ”


              “อ้อเหรอ งั้นคำถามต่อไป เมื่อเช้านี้ตอนเดินมาห้องโถงเธอเดินมากับใคร”


              “พี่มีปัญหาอะไร”


              “ไม่มีปัญหาอะไรหรอกน้องรัก แค่อยากรู้ว่าน้องสาวคนเดียวของพี่สนิทกับใครก็ไม่ได้เลยเหรอ”


              จินนี่ถอนใจอย่างเหนื่อยหน่ายใจแต่ก็ยอมตอบแต่โดยดี “มาเรีย”


              “อ้อ” จอร์จพยักหน้าหงึกหงักแล้วเดินกลับไปหาเฟร็ดที่น่าจะยืนอยู่ที่เดิม ทิ้งให้น้องสาวยืนงงอยู่คนเดียว

              

              ระหว่างทางเขาสบโอกาสได้เจอเด็กปีหนึ่งบ้านเรเวนคลอเข้าพอดี ดีล่ะ!


              จอร์จเบี่ยงตัวหลบนักเรียนคนอื่น ยืนชิดผนังรอให้เด็กสาวผมบลอนด์ตัวเล็กเดินเข้ามาใกล้เขา ก่อนเรียกชื่ออย่างไม่ลังเล “มาเรีย” 

    เธอไม่หันแต่เพื่อนตัวสูงอีกคนที่เดินอยู่ข้างกันหันมาหาเขาด้วยสีหน้างุนงงแทน


              จอร์จอึกอักก่อนตอบออกไป “โทษที ทักคนผิดน่ะ” แล้วเดินไปหาเฟร็ดที่คงกำลังเดินตามหาเขาอยู่


              จินนี่นะ จินนี่ ทำไมถึงได้ไม่เข้าใจพี่ชายสุดหล่อของเธอเลยว่าถามถึงชื่อคนไหน


              บ่ายแก่ๆ ของอีกวันหนึ่งระหว่างรอเรียนคาบต่อไปจอร์จลองถามรอนเล่นๆ (แต่ต้องการคำตอบจริงๆ) ถึงชื่อของเด็กสาว

    เพราะเห็นว่าพวกเขาคุยกันเมื่อตอนพักกลางวัน 


          “คนนั้นน่ะเหรอ ชื่อเกลนมอร์” รอนตอบหลังครุ่นคิดอยู่พักหนึ่ง แฮร์รี่ที่นั่งอยู่ข้างกันก็พยักหน้าเออออเห็นด้วย จอร์จจำชื่อนี้เอาไว้แม่น 

    เมื่อมีโอกาสที่เธอเดินผ่านตอนเปลี่ยนคาบเรียน เขาก็เรียกชื่อตามที่น้องชายบอก แต่คนที่หันกลับมาหาเขาเป็นผู้หญิงตัวสูงคนนั้นคนเดิม


              จอร์จนึกอยากจับแมงมุมไปใส่ในชุดนอนของรอนเต็มแก่โทษฐานที่บอกชื่อคนที่เขาไม่ได้อยากจะรู้ แต่มาคิดดูอีกทีก็ไม่ทำอย่างนั้น

    เพราะรอนก็ไม่ได้ผิดเสียทีเดียว เขาเองต่างหากที่พูดไม่ชัดเจน


              ครั้งนี้ล่ะ! ครั้งสุดท้าย ถ้าเขาถามจินนี่แล้วไม่ได้เรื่องก็จะไปถามเจ้าตัวเองแล้ว


              “อยากรู้นัก พี่ก็ถามเธอเอาเองสิ” น้องสาวสุดที่รักของเขาตอบมาว่าอย่างนั้น ทำเอาชายหนุ่มเบะปาก 


              “เธอนี่ไม่เข้าใจอะไรเอาซะเลยนะจินนี่”


              “เธอเดินมานู่นแล้ว ถามเลย” จินนี่พยักพเยิดไปทางเด็กหญิงสองคนที่กำลังเดินมาทางพวกเขา หัวใจเขาเต้นโครมคราม

    อย่างไม่มีสาเหตุจนอยากจะขอเวลาหลบไปทำใจก่อนแต่ก็ไม่ทันเสียแล้ว


              “ไม่ตลกน่า ถ้าถามได้ก็ถามไปตั้งนานแล้วสิ”


              “พี่หลงรักเธอเหรอ”


              “ไม่ใช่แบบนั้น”


              ในตอนนั้นเองที่เฟร็ดเดินมากอดคอจอร์จ “คุยอะไรกับน้องสาวหนึ่งเดียวของเราอยู่เหรอจอร์จ”


              “จอร์จถามว่า..” จินนี่เห็นพี่ชายตนนิ่งเงียบเลยคิดจะตอบแทน ก่อนถูกมือใหญ่ของจอร์จปิดปากเธอเอาไว้


              “ไม่มีอะไรหรอกเฟร็ด”


              “สวัสดีค่ะคุณวีสลีย์ จะไปกันหรือยังจินนี่” เด็กหญิงที่ชื่อมาเรีย เกลนมอร์เอ่ยทักมาทางฝาแฝด


              “หวัดดีมาเรีย หวัดดีแม่หนูลูน่า กำลังจะไปเรียนอะไรกันเหรอ”


              “วิชาปรุงยา พี่คงไม่ตามไปกวนพวกเราใช่ไหม ไม่งั้นฉันจะบอกแม่แน่เรื่องที่พี่ก่อกวนพวกเรา” จินนี่เป็นคนตอบก่อนถามดักทาง

    อย่างรู้ทัน ก็เมื่อเช้าตอนที่เธอเรียนวิชาร่ายคาถา เฟร็ดกับจอร์จยังตามไปแกล้งเสกหนูตัวเล็กให้วิ่งพล่านทั่วห้องจนนักเรียนแตกตื่นกัน

    ไปหมด


              “อ้อ ไม่ล่ะ ถ้าเป็นสเนปพี่ขอไม่ยุ่งดีกว่า โชคดีนะ-” เฟร็ดโบกมือบ๊ายบายสามสาว เขาหวังว่าพวกเธอจะโชคดีอย่างที่บอกจริงๆ 

    หวังว่าจะไม่ถูกหักคะแนนเรี่ยราดเหมือนอย่างที่พวกเขาเคยโดนคุณครูเจ้าของผมดำเป็นมันเยิ้มหักคะแนนบ้านกริฟฟินดอร์อย่างไม่มีเหตุผล


              เฟร็ดโบกมือส่งน้องสาวเสร็จก็หันกลับมามองคนที่กอดคออยู่ “เงียบไปเลย เป็นอะไรไปจอร์จ”


              จอร์จไม่ตอบ แต่เขาถามกลับโดยสายตามองตามแผ่นหลังเล็กๆ ที่กำลังเดินลงไปชั้นใต้ดิน “ลูน่า? เมื่อกี้นายพูดว่าลูน่า” 


              “ใช่ ลูน่าทำไม?”


              “นายรู้จักชื่อนังหนูที่ดูเพ้อฝันคนนั้นด้วย?”


              “มีใครที่ฉันไม่รู้จักภายในหนึ่งสัปดาห์บ้างจอร์จ นั่นน่ะ ลูน่า เลิฟกู๊ด อยู่เรเวนคลอ”


              “ดูเสื้อคลุมก็รู้แล้วน่า ไม่ต้องบอกทุกอย่างหรอก”


              “แล้วมีอะไรกับลูน่า?”


              “เปล่า ว่าแต่นายไปสนิทกันตั้งแต่เมื่อไร”


              “เมื่อวาน ฉันเห็นเธอคุยอยู่กับแฮร์รี่ ก็เลยเข้าไปร่วมวงด้วยนิดหน่อย ตอนที่นายหายไปไหนก็ไม่รู้นั่นแหละ”


              จอร์จเลิกคิ้ว พยักหน้าน้อยๆ เป็นเชิงว่ารับรู้ ทั้งที่ในใจนึกเจ็บใจตัวเองเพราะมัวแต่ตามหาจินนี่กับเที่ยวถามคนอื่นไปทั่ว 

    ที่แท้แค่อ้าปากถามเอาจากคนใกล้ตัวก็รู้ชื่อเธอตั้งแต่เมื่อวานแล้ว!



    -Talk-


         อย่างที่เจ้าตัวคิดนั่นล่ะค่ะ ถ้าถามเฟร็ดก็รู้ไปตั้งนานแล้วแต่ก็ไม่ยอมถามเอง 555 คู่นี้อย่างที่บอกว่ามาได้ยังไงก็ไม่รู้ 

    เพราะงั้นเรื่องจะไปทิศทางไหนก็ยังไม่รู้เหมือนกันค่ะ(อ้าว) แต่คิดว่าน่าจะไปเรื่อยๆแบบไม่มีดราม่าอะเนอะ ลูน่าเพิ่งเข้าเรียนปีแรกเพราะงั้น

    ปล่อยให้น้องล่องลอยตามประสาน้องไปก่อน ไม่อยากให้เจอดราม่าอะไรมากมายนัก

         

         ตอนนี้จอร์จรู้ชื่อน้องแล้วเพราะงั้นตอนหน้ามาเอาใจช่วยให้ทั้งคู่ได้คุยกันด้วยนะคะ ถ้ามีคนชอบคู่นี้ เราจะรีบกลับไปปั่นตอนที่สองต่อ

    เดี๋ยวนี้เลย!  


    T
    B
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×