GachaMa กาชามาสเตอร์น่ะ ตัวจริงเขาไม่ทำนาเกลือกันหรอก! - นิยาย GachaMa กาชามาสเตอร์น่ะ ตัวจริงเขาไม่ทำนาเกลือกันหรอก! : Dek-D.com - Writer
×

    GachaMa กาชามาสเตอร์น่ะ ตัวจริงเขาไม่ทำนาเกลือกันหรอก!

    โฮมุระ​ มาซากิ​ ชายหนุ่มผู้ถูกอัญเชิญ​ไปโลกที่คล้ายเกม​ "กองพัน​สาวน้อยประจัญบาน" ในฐานะกาชามาสเตอร์ ขอต้อนรับสู่โลกที่ถ้าดวงดีก็ได้ตัวละครระดับ UR แต่ถ้าโชคร้ายก็ได้เกลือไป ณ ที่นี่ได้เลย... (แต่อย่างไรท์ก็ทำนาเกลือนะเออ!)

    ผู้เข้าชมรวม

    1,093

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    6

    ผู้เข้าชมรวม


    1.09K

    ความคิดเห็น


    33

    คนติดตาม


    55
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  7 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  27 ก.ย. 61 / 21:34 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

            โฮมุระ มาซากิ ชายหนุ่มผู้ถูกวาปไปต่างโลกด้วยไอเทมลึกลับจากกาชา เขาได้เข้าไปสู่โลกของเกม [กองพัน​สาวน้อยประจัญบาน​ (โอโตเมะเรกิออสอามี่)​] ในโลกที่ถ้าหากฆ่ามอสเตอร์แรร์ก็จะได้เพรชมากดกาชา!!! แถมกาชาที่ออกมาก็ยังเป็นสาวน้อยน่ารักอีก! แล้วมาซากิจะทำอย่างไงต่อไปดีละเนี่ย… ขอต้อนรับสู่โลกที่ถ้าดวงดีก็ได้ตัวละครระดับ UR แต่ถ้าโชคร้ายก็ได้เกลือไป ณ ที่นี่ได้เลย ณ บัดนี้…

            นิยายเรื่องนี้ได้แรงบัลดาลใจมาจากดวงในการเปิดกาชาของไรท์ ที่ไม่ว่าจะเปิดอย่างไงดวงก็เฮง(ซวย)ตลอด ไม่ว่าจะเป็นเกมเพลงกดไปยันเกมอาพีจี ชีวิตนี้เคยได้ SSR (SS+) จากเกม DRAGON ACE เกมเดียวเท่านั้นเอง ส่วนเกมที่เหลือได้แต่ SR หมด ไม่รู้ดวงทำด้วยอะไร บางเกมเล่นมาเป็นปี ในทีมมีแต่ SR ทั้งนั้น แถมส่วนใหญ่ก็ปั่นมาจากอีเว้นด้วย ไม่รู้จะพูดอย่างไงกับดวงตัวเองแล้วเหมือนกัน ฮ่าฮ่าฮ่า(ทำไม่เอ็งถึงไม่เปิดได้ SSR บ้างฟะห๊ะเจ้าดวงบ้า)

            เอาล่ะ นอกเรื่องกันมามากแล้ว เราเข้าไปสู่เนื้อเรื่องเลยดีกว่า หวังว่าทุกคนสนุกกับนิยายเรื่องนี้นะครับ

     

            ปล.1 นิยายเรื่องนี้เขียนด้วยหลักการผสมกาวกับทินเนอร์และสารเคมีหลอนประสานประเภทต่างๆ เพราะอย่างนั้นกรุณาทิ้งสมองของทุกท่านก่อนเข้าไปอ่านเนื้อเรื่องจะเป็นผลดีต่อตัวทุกท่านเอง ด้วยรักและห่วงใยจากไรท์                                                            ปล.2 นิยายเรื่องนี้มีคำหยาบเล็กน้อยถึงปานกลาง แต่ทั้งหมดเพื่อเพิ่มอรรถเท่านั้น เพราะอย่างนั้นกรุณาใช้จักรยานในการอ่านด้วยนะจ๊ะ

    คำศัพท์ก่อนเข้าเนื้อเรื่อง

            (Gacha) คือสูตรสำเร็จของโมเดลธุรกิจเกมออนไลน์บนมือถือในประเทศญี่ปุ่น และโซนเอเชีย มีตั้งแต่เกมกากๆยันเกมสูบสเปคมหาเทพ ที่ต้องใส่ระบบเสริมความเก่งกาจของไอเทมตามความหายากของสิ่งนั้นๆ โดยคำว่า “กาชา” มาจากคำว่า “กาชาปอง” หรือ “ตู้ไขของเล่น” ที่มีเกลื่อนกลาดในประเทศญี่ปุ่น โดยลักษณะของตู้จะมีไข่ใส่ของเล่น หยอดเหรียญแล้วจะมีของเล่นออกมาแบบสุ่ม ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นตัวเดิมๆซ้ำๆ น้อยครั้งที่จะมีตัวหายากอยู่ในตู้นั้นๆ ซึ่งคำว่ากาชาในเกม ก็มีลักษณะที่ไม่ต่างกัน คือผู้เล่นจ่ายเงินจริง ให้กลายเป็นเงินในเกม แล้วทำการจับสุ่มตัวละคร ไอเทม ที่ต้องการ แต่มักจะออกของที่ไม่ต้องการอยู่ร่ำไป …เราเรียกเหตุการณ์ได้ของซ้ำ ไร้ประโยชน์ หรือของที่ไม่ต้องการว่า “เกลือ”

    (ที่มาของข้อมูล:http://www.metalbridges.com/10-game-gacha-salty-fail/) 

            (Saltหรือเกลือ) เกลือคืออะไร? ก่อนอื่นเกมแนวกาชานั้น เป็นการที่บริษัทเกมหากินกับความอยากได้อยากมีอยากครอบครอง จัดเป็นช่องโหว่ให้ธุรกิจนี้เติบโตอย่างมากในช่วง2-3ปีให้หลังมานี้ โดยคำว่า”เกลือ” ในที่นี้เป็นคำแสลงมาจากคำว่า “Salty” (ซอลท์ตี้) ซึ่งหมายถึงพวกหัวร้อน หงุดหงิด และนำไปใช้พ่วงกับคำอื่นๆ เพื่อให้เกิดการใช้งานในรูปแบบต่างๆ ตัวอย่างเช่น คำว่า Jump Salty นี่หมายถึงอยู่ดีๆก็มีเรื่องให้โมโห หัวร้อนนั่นเอง

    (ที่มาของข้อมูล1:http://www.metalbridges.com/10-game-gacha-salty-fail/)

                                      (ที่มาของข้อมูล2:http://knowyourmeme.com/memes/salty)


    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น