ตะลุงรักลงเล - นิยาย ตะลุงรักลงเล : Dek-D.com - Writer
×

    ตะลุงรักลงเล

    โสรยา เด็กผู้หญิงตัวน้อย อายุเพียงแค่ 3 ขวบ มายืนอยู่ตรงหน้าหาดเพียงลำพัง ในมือถือตุ๊กตาหมีสีฟ้า โอบกอดติดตัวมาด้วย สายตาพลางมองตรงไปยังท้องทะเล ด้วยใบหน้ายิ้มสดใส แต่ไม่ทันไร ก็มีกลุ่มเด็กชาย ที่โตกว

    ผู้เข้าชมรวม

    263

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    15

    ผู้เข้าชมรวม


    263

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    0
    จำนวนตอน : 4 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  22 พ.ค. 63 / 20:00 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ขอใช้พื้นที่ส่วนนี่ เป็นจุดเริ่มต้น ของการเปิดตัว นิยายที่ตัวเองแต่งมา นะครับ

    เป็นนิยายเรื่องแรก ที่มีความตั้งใจ เขียนมาแบบอยากจะทำ อยากจะให้เรื่องราวของตัวละครในนิยาย ปรากฏ ออกมา มีความสำคัญ จากการแต่งเรียบเรียงมาในรูปแบบนิยาย ผมโฟกัส จุดนึง ที่ไม่ได้ดูเหมือนว่าจะเน้นหนัก เพราะมาในรูปแบบการบรรยาย แต่ถ้าได้มีโอกาส ทำออกมาสื่อ เป็นละครที่เน้น ทางบท พูดคุย ผมอยากจะให้เป็นเรื่องหนึ่ง ที่ทำออกมาให้ตัวละคร ได้ใช้เสน่ห์ บทพูด คำพูด สำเนียงพูด เป็นภาษาใต้ นะครับ ( 555 อันนี่คาดหวังให้ไกลตัว -อยากเห็นละครทีวี ที่ตัวละครหลัก เป็นคนใต้ พูดใต้ เล่าเรื่องแสดงเสนห์ วัฒนธรรม ความเป็นปักษ์ใต้)

    ความหมายของชื่อเรื่อง : ตะลุงรักลงเล

    นิยามของคำว่า ตะลุง ในความหมายที่ต้องการของผู้เขียน คือ คำจำกัดความ ที่ตีความหมายอย่างเดียวกันกับคำว่า ปักษ์ใต้ และให้เป็นคำที่จะบอกได้ชัดเจน ว่าเนื้อเรื่องจะเล่าเกี่ยวกับ ความเป็นท้องถิ่นใต้ แต่คำว่า ตะลุง จะไม่ได้สื่อสารว่า ในเรื่องจะเล่าเกี่ยวกับหนังตะลุง เป็นแกนเรื่อง

    รัก คือ ความรัก ที่พระเอกมีให้กับนางเอก โดยมีความหวังดี ให้นางเอกมีความก้าวหน้าในอนาคต    

    ลงเล แสดงถึง วิถีชีวิต ชาวประมง ที่ทำมาหากิน อยู่บนผืนท้องน้ำทะเล ของพระเอก

    ส่วนแรงบันดาลใจ แรกเริ่ม มาจากการที่ ผู้เขียน ฟังเพลง จากยูทูป ซึ่งเพลงที่ฟัง เป็นเพลงที่มีเนื้อร้อง การร้อง คนร้อง แสดงถึงความเป็นภาษาใต้ ซึ่งตรงที่สะดุดใจ คือ เนื้อเพลง ที่มีท่อนร้อง เป็นสำนวน เป็นคำใต้ ที่คนใต้คุ้นหู มันทำให้เกิด ความอยากเห็น อยากได้ยิน ทางสื่อที่เป็นละคร ซึ่งผู้เขียนมองว่า มันคือเสน่ห์ อย่างหนึ่ง ที่ผู้เขียนได้ฟัง ดังนั้นแล้ว สิ่งที่ผู้เขียนต้องการ คือ การเล่า การดำเนินไปของเรื่อง คือการสื่อสารที่เป็นการพูด เป็นสำนวน ภาษาใต้ ( ตรงนี่คนเขียนจะพยายามนะครับ )

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น