ทฤษฎีจากแฟนคลับ Romanogers - ทฤษฎีจากแฟนคลับ Romanogers นิยาย ทฤษฎีจากแฟนคลับ Romanogers : Dek-D.com - Writer

    ทฤษฎีจากแฟนคลับ Romanogers

    โดย Romanogers

    บทความต่อไปนี้ถูกเขียนขึ้นโดย Christine Cenon (Twitter: @christinecenon) และแปลเป็นภาษาไทยโดย Romanogers (Twitter: @RomanogerShip)

    ผู้เข้าชมรวม

    1,322

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    17

    ผู้เข้าชมรวม


    1.32K

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    30
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  6 พ.ค. 61 / 23:51 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้

    This following article is written by Christine Cenon (Twitter: @christinecenon) and translated into Thai by Romanogers (Twitter: @RomanogerShip). Here is the original one https://www.fanbolt.com/91808/fan-theory-black-widow-captain-america-romantically-involved-avengers-infinity-war/.

    บทความต่อไปนี้ถูกเขียนขึ้นโดย Christine Cenon (Twitter: @christinecenon) และแปลเป็นภาษาไทยโดย Romanogers (Twitter: @RomanogerShip) และนี่คือบทความต้นฉบับ https://www.fanbolt.com/91808/fan-theory-black-widow-captain-america-romantically-involved-avengers-infinity-war/ 

    เราไม่ได้เก่งภาษาอังกฤษขนาดนั้น ถ้าเราแปลอะไรผิดไปก็ขออภัยด้วยนะคะ ส่งข้อความมาเตือนกันก็ได้ ขอบคุณค่ะ

    -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    (คำเตือน : มีการเปิดเผยเนื้อหาในภาพยนตร์ Avengers: Infinity War)

    มีหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้นใน Avengers: Infinity War แต่หากลองย้อนกลับไปดูฉากที่ นาตาชา โรมานอฟ พบกับ บรูซ แบนเนอร์ เป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี จำได้ไหมที่แซมบอกว่า “น่าอึดอัดชะมัด” มันหมายความว่ายังไงกันแน่?

    ถ้ายังจำกันได้ ใน Avengers: Age of Ultron นาตาชาพยายามอย่างมากที่จะพัฒนาความสัมพันธ์กับบรูซ แต่ก็ไม่สำเร็จ หลังจากนั้น นับตั้งแต่ Avengers แตกหักกันใน Captain America: Civil War แนทก็ต้องหนีคดีไปกับ สตีฟ โรเจอร์ส เพราะว่าเธอไม่ยอมส่งตัวเขาให้รัฐบาลตามสัญญา ทั้งคู่เดินทางไปหลายประเทศโดยหลบซ่อนตัว ต่อสู้ และช่วยเหลือผู้คนอยู่อย่างลับ ๆ แต่ในฉากที่แนทกลับมาพบบรูซอีกครั้ง กล้องกลับจับภาพหน้าของแนทและสตีฟ


    แปลกเนอะ ว่าไหม? แต่จริง ๆ ก็ไม่ถึงขนาดนั้นหรอก

    เพราะในการถ่ายทำภาพยนตร์ไม่มีอะไรที่เป็นเรื่องบังเอิญ ทุกอย่างเป็นเรื่องที่คิดมาแล้วทั้งนั้น ในฐานะคนที่เรียนมา บอกได้เลยว่าการจัดวางองค์ประกอบถือว่าเป็นหัวใจหลักของการถ่ายทำภาพยนตร์ ถ้าต้องการจะแสดงออกถึงการกลับมาพบกันที่ลึกซึ้งระหว่างแนทกับบรูซ สตีฟก็ไม่ควรอยู่ในฉาก ถ่ายเฉพาะหน้าแนทก็จะสมเหตุสมผลมากกว่า จริงไหม?

    แล้วคำพูดของแซมที่ว่า “อึดอัด” ล่ะ จริง ๆ แล้วมันหมายความว่ายังไง? หรือว่าเขาจะรู้อะไรที่พวกเราไม่รู้? ในวิดีโอของ Collider โรเบิร์ต เมเยอร์ บูร์แน็ตต์ ได้กล่าวไว้ว่า “วิธีการถ่ายทำฉากนั้น มันทำให้คิด(ว่ากัปตันอเมริกากับแบล็ควิโดว์คือประเด็นหลัก)” และฉันก็คิดว่ามันไม่ผิดไปจากนั้นหรอก

    อย่างที่สองก็คือ การแสดงออกของสตีฟ มันบ่งบอกได้ว่าเขารู้สึกยังไงกับการกลับมาของเพื่อน ๆ ในทีม Avengers ถ้าเปรียบเทียบกับฉากที่สตีฟเจอโรดี้ ดูเหมือนว่าเขาจะไม่ค่อยพอใจกับการกลับมาของบรูซ แล้วไม่ใช่ว่าบรูซเป็นคนที่โทรหาเขาหรอกเหรอ? แสดงว่าเขาต้องรู้อยู่แล้วว่าบรูซกลับมา แต่เขาก็ยังนิ่งเฉย หรือว่าเขาจะอิจฉา?

    แล้วถ้าพูดถึงฉากของโรดี้ เขาไม่ได้ยืนอยู่ตรงกลางระหว่างแนทกับสตีฟ เขาแค่หายตัวไปจากฉาก แล้วปล่อยให้กล้องโฟกัสที่แนทกับสตีฟ


    และนี่คือคำถาม ทำไมถึงถ่ายทำออกมาแบบนี้? มีความหมายแฝงอะไรหรือเปล่า? หรือว่า Marvel Studios จะวางแผนให้แบล็ควิโดว์และกัปตันอเมริกาลงเอยกัน? ดูเหมือนว่าจะเป็นแบบนั้นนะ ฉันจะอธิบายให้ฟัง

    ย้อนกลับไปที่ Avengers ภาคแรก ถ้ามองข้ามเรื่องที่แนทดูเหมือนจะคู่กับคลินท์ไป ความสัมพันธ์ระหว่างแนทกับสตีฟก็เริ่มก่อตัวขึ้นแล้ว Avengers ไม่เพียงแต่ปูพื้นฐานความสัมพันธ์ในฐานะคู่หู่และเพื่อนร่วมงาน แต่ยังบอกใบ้ถึงความสนใจของทั้งคู่ที่มีต่อกันอีกด้วย จำฉากที่สตีฟส่งแนทขึ้นไปด้วยโล่ของเขาได้ใช่ไหม นั่นแหละ สายตาของสตีฟสะท้อนความรู้สึกของเขาออกมาแล้ว (ในวินาทีที่ 1.40-1.58)


    แล้วก็ตอนที่สตีฟเจอแนทเป็นครั้งแรก ใช่ ตอนนั้นบรูซก็อยู่ด้วย แต่เมื่อแนทมองกลับไปที่ผู้ชายสองคนนั้น มันเหมือนเป็นลางบอกเหตุว่าเขาทั้งสองคนจะกลายเป็นคนสำคัญของเธอในอนาคต (ในวินาทีที่ 0.00-1.16)


    หลังจากนั้นก็ตามมาด้วย Captain America: The Winter Soldier ซึ่งเรียกได้ว่าเหมือนแฟนฟิคที่กลายเป็นจริง ฉันจะไม่อธิบายแล้วกันว่าฉากไหนโรแมนติก เพราะคงต้องใช้เวลานานพอสมควร แต่จริง ๆ แล้วทั้งเรื่องก็เต็มไปด้วยช่วงเวลาที่แสนวิเศษ พวกเขาจูบกัน แม้จะเป็นแค่เรื่องงานก็ตาม (ในวินาทีที่ 1.30-1.50)


    แต่โชคร้ายหน่อยนะ ที่ Marvel Studios ไม่คิดจะสานต่อ จึงจับคู่ให้แนทกับบรูซแทนใน Age of Ultron แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น แนทก็อยู่กับสตีฟบ่อยอยู่ดี

    อย่างแรกเลย ทำไมสตีฟถึงต้องเข้าไปอวยพรให้แนทกับบรูซ? ควรจะเป็นคลินท์ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของแนทไม่ใช่เหรอ? (ในวินาทีที่ 1.12-1.52)


    อย่างที่สอง ในฉากที่ลูกสาวของคลินท์วิ่งมาหาแนท แล้วเธอก็อุ้มเด็กน้อยขึ้นมาในอ้อมแขน สตีฟก็อยู่ในฉากนั้นด้วย หรือนั่นจะเป็นลางบอกเหตุ? ตอนนี้มีข่าวลือแพร่สะพัดไปทั่วว่าแนทมีลูกกับสตีฟใน Infinity War และนั่นก็เป็นไปได้ (เพราะพวกเขามีลูกด้วยกันใน Earth-555326 universe(ในวินาทีที่ 2.14-2.18)



    อย่างที่สาม จำฉากที่แนทพูดกับสตีฟว่า “วิวแบบนี้ที่อื่นไม่มีนะ” ได้ไหม? สายตาที่สตีฟมองแนทมันทำให้ใจฉันเต้นรัว


    และสุดท้าย ฉากที่สตีฟพูดกับโทนี่ว่า “นี่แหละบ้าน” หลังจากนั้นภาพก็ตัดมาที่แนท

    ทั้งหมดนี่ต้องมีความหมายอะไรบางอย่างใช่ไหมล่ะ?


    ใน Civil War แนทและสตีฟมีซีนดี ๆ ด้วยกันมากมาย โดยเฉพาะตอนที่แนทเปลี่ยนมาอยู่ข้างสตีฟ และมันก็เป็นแบบ platonic (ความรักบริสุทธิ์)

    นอกจากนี้ แนทยังพูดกับสตีฟว่า “เรามีสิ่งที่เรามี ก็ต่อเมื่อเรายังมีมันอยู่” ตอนนั้นมันอาจจะไม่ได้มีความหมายอะไร แต่ตอนนี้มันกลายเป็นประเด็นใหญ่ เพราะหลังจากที่แนทผ่านเรื่องราวต่าง ๆ มามากมายกับบรูซ เธอก็ตัดสินจะเริ่มต้นใหม่กับสตีฟ ฉันเชื่อว่าคำพูดนั้นเป็นลางบอกเหตุว่าแนทกับสตีฟจะอยู่ด้วยกันใน Infinity War


    สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน ได้ให้สัมภาษณ์ว่าแนทกับสตีฟเป็นเพียงแค่เพื่อนกันใน Infinity War แต่ฉันคิดว่าเธอโกหก เพราะฉากที่ออกมามันมีอะไรมากกว่านั้น ในทางตรงกันข้าม คริส อีวานส์ กลับให้สัมภาษณ์ว่าสตีฟและแนทต้องพึ่งพากันอย่างมาก นอกจากนี้ ใน Infinity War พวกเขายังตัวติดกันตลอดทั้งเรื่องและมีปฏิสัมพันธ์กันตลอดเวลา ในขณะที่พวกเขาแทบจะเมินบรูซไปเลย 

    สรุปก็คือพวกเรายังไม่รู้ว่าแนทกับสตีฟเป็นคู่รักกันหรือไม่จนกว่าภาพยนตร์ภาคต่อของ Infinity War จะเข้าฉายในปีหน้า หรือก็คือปี 2019 คริสโตเฟอร์ มาร์คัส ผู้เขียนบท Infinity Wars (และภาพยนตร์ไตรภาคของกัปตันอเมริกา) สัญญาว่าจะมีฉากของแนทและสตีฟมากขึ้นใน Avengers 4 ในขณะที่พี่น้องรุสโซ ผู้กำกับ Infinity War, Civil War, และ The Winter Soldier ได้ให้สัมภาษณ์ว่าพวกเขาจะสานต่อเรื่องที่ค้างคาตั้งแต่ The Winter Soldier ในบทสรุปที่กำลังจะมาถึง โดยเฉพาะตัวละครของโจแฮนส์สันและอีวานส์ที่พวกเขาได้วางแผนเอาไว้มากกว่าตัวละครอื่น ๆ พวกเราก็ได้แต่หวังว่าพวกเขาจะทำให้ความฝันของพวกเรา Romanogers เป็นจริงเสียที

    นอกจากนี้ เควิน ไฟจ์ ประธานบริษัท Marvel Studios ได้สัญญาไว้ว่า Avengers ภาคต่อไปจะเป็นบทสรุปของภาพยนตร์เรื่องก่อน ๆ และจะให้แนทกับสตีฟอยู่เคียงข้างกันไป ซึ่งมีแนวโน้มว่าความสัมพันธ์จะลึกซึ้งขึ้นจากใน Infinity War

    ถ้า Marvel Studios ต้องการจะสร้างเรื่องราวความรักแบบโฉมงามกับเจ้าชายอสูร ตอนนี้ก็มีอยู่แล้วคู่หนึ่ง นาตาชากับสตีฟไง เหมือนที่ Entertainment Weekly ได้บอกไว้ว่าคู่นี้เป็นคู่ที่น่าสนใจมากจริง ๆ

    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×