ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Honkai impact 3] ที่นี่ที่ไหนกัน?!

    ลำดับตอนที่ #3 : ตอนที่ 2 การเกิดใหม่ของสายไหม

    • อัปเดตล่าสุด 19 ส.ค. 65


    สายไหมนั้นได้ลืมตาขึ้นมาพร้อมกับห้องกว้างสีขาว สายไหมนั้นได้มองดูรอบๆก่อนที่จะเริ่มมองตัวเองที่ตัวของเธอนั้นอยู่ในชุดสีขาวล้วน



    "ที่นี่....ที่ไหนกัน?....ทำไมฉันถึงมาอยู่ที่นี่ได้กันล่ะ? ไม่ใช่ว่าเราตายไปแล้วเหรอ?"


    สายไหมนั้นได้พูดออกมาพร้อมกับมองไปรอบๆ และเธอก็ได้เห็นผู้ชายคนนึงยืนอยู่ไกลๆแต่ก็ยังไม่ได้เดินไปหา


    "เจ้าพูดถูกแล้วล่ะ...เจ้านั้นได้ตายไปแล้ว...และพี่ชายของเจ้าเองก็ได้ตายแล้วด้วยเช่นกัน"


    ผู้ชายคนนั้นได้มาอยู่ตรงหน้าของสายไหมในตอนไหนสายไหมนั้นก็ไม่สามารถทราบได้แต่สายไหมนั้นได้สงสัยตรงที่คนตรงหน้าบอกกับเธอว่าพี่ชายของเธอก็ได้ตายแล้ว


    "หมายความว่ายังไงกันคะ? ที่ว่าพี่สายลมตายแล้ว?"


    สายไหมนั้นได้ถามคนตรงหน้าไปด้วยความสงสัย แต่เธอนั้นก็ไม่ค่อยเชื่อคนตรงหน้าซักเท่าไหร่นัก


    "พี่ชายของเจ้านั้นได้ถูก...คนที่ชื่อว่าเซราสชนด้วยรถยนต์และถูกยิงซ้ำไปอีก 10 นัด"


    สายไหมที่ได้ยินก็ได้ทำหน้าตกใจแบบสุดๆเพราะเซราสคือชื่อของเพื่อนสนิทของสายลม เซราสไม่น่าจะมีเหตุผลที่ต้องฆ่าสายลมเลยนี่


    "ข้าได้ส่งสายลมไปเกิดใหม่แล้ว เจ้าจะไปเกิดใหม่ในโลกเดียวกันกับสายลมพี่ของเจ้ารึไม่?"


    คนตรงหน้าของสายไหมนั้นได้ถามเรื่องการเกิดใหม่ของสายไหม สายไหมที่ได้ยินแบบนั้นก็เริ่มจะคิดมาก


    "ให้ข้อเสนอมาแบบนี้...มีข้อแลกเปลี่ยนด้วยใช่มั้ยคะ?"


    สายไหมที่เจอคนประเภทนี้มาค่อนข้างเยอะก็ได้ถามชายตรงหน้าไปด้วยสีหน้าที่จริงจังและว่างเปล่า คนตรงนี้ของสายไหมนั้นได้ยกยิ้มขึ้นมาเล็กน้อยก่อนที่จะพยักหน้าไป


    "ที่โลกที่ข้าได้ส่งสายลมพี่ของเจ้าและเจ้าที่กำลังจะถูกส่งตามหลังไป ในโลกนั้นได้มีข้าอีกคนที่ใช้ความทรงจำร่วมกันอยู่ ข้าอยากให้เจ้าไปอยู่กับตัวข้าในโลกนั้น หรือจะให้พูดให้ถูกก็คือข้าจะให้เจ้าไปเป็นคู่หมั้นของข้าในโลกนั้นล่ะนะ ตัวข้าในโลกนั้นพยายามต่อต้านการไปหมั้นกับคนที่ไม่รู้จักล่ะนะ และเจ้าน่ะผ่าน ข้าก็สงสัยอยู่เหมือนกันนะ ทั้งๆที่ใช้ความทรงจำร่วมกัน ชื่อๆเดียวกันแต่นิสัยดูแตกต่าง"


    สายไหมที่ได้ยินแบบนั้นก็ได้ตกใจเป็นอย่างมาก สายไหมไม่คิดว่าจะแค่การที่ไปเกิดใหม่มันถึงขั้นต้องทำถึงขนาดนี้เลยเหรอ?


    "ร่างเกิดใหม่ของสายลมพี่ของเจ้ามีชื่อว่าไรเด็น คุรุอิ น้องชายบุญธรรมของไรเด็น เมย์ เจ้าเคยเล่นเกมHonkai impact 3 ใช่มั้ย? เจ้าคงจะรู้จักตัวละครในเกมคร่าวๆแล้ว"


    คนตรงหน้าของสายไหมได้บอกชื่อของร่างเกิดใหม่ของสายลมให้สายไหมได้รู้


    "ขอบคุณที่บอกนะคะ...เมื่อไหร่ท่านจะบอกชื่อของตัวเองซักทีคะ? ถ้าฉันไปเกิดใหม่แล้วจริงๆแล้วฉันจะไปหาท่านถูกได้ยังไงกัน?"


    สายไหมนั้นได้ถามคนตรงหน้าไปเพราะมันก็เป็นความจริงที่ถ้าไปเกิดใหม่ทั้งๆที่ไม่รู้ชื่อยังไงมันก็หาไม่เจอ


    "นั่นสินะ ข้าลืมไปได้ยังไงกัน ตามความจริงแล้วมนุษย์ที่ได้เกิดใหม่นั้นจะจำสิ่งที่พวกเรากำลังคุยกันอยู่ไม่ได้แต่ข้าจะอนุญาตให้เจ้าจำได้ก็แล้วกัน"


    คนตรงหน้าของสายไหมได้พูดก่อนที่จะที่ร่ายบทร่ายบางอย่างใส่สายไหม


    "เอาล่ะ ข้าชื่อคาตาชินะ เซตะ เป็นพระเจ้าแห่งการเกิดใหม่ยินดีที่ได้รู้จักนะสาวน้อย"


    คนตรงหน้าของสายไหมหรือเซตะได้บอกชื่อของตัวเองไป สายไหมที่ได้ยินชื่อของคนตรงหน้าหรือเซตะก็ได้ตกใจเพราะชื่อของคนตรงหน้านั้นเหมือนกับเด็กคนนึงที่เธอนั้นเคยช่วยไว้เมื่อนานมาแล้ว


    "เจ้าคงจะคุ้นกับชื่อนี้สินะ ข้าได้เจ้าช่วยไว้ตอนที่ข้าไปเที่ยวเล่นโลกมนุษย์ครั้งแรกแล้วหลงทางล่ะนะ"


    เซตะนั้นเป็นพระเจ้าย่อมอ่านใจของสายไหมได้แต่เซตะนั้นไม่ได้พูดออกมาตรงๆ


    "เอาล่ะดูเหมือนพวกเราจะคุยกันมานานเกินไปแล้วสินะ...งั้นไว้ไปถามข้อมูลเกี่ยวกับตัวเจ้าเพิ่มเติมกับตัวข้าในโลกนั้นก็แล้วกันนะ...ขอให้โชคดีนะสายไหม....ไม่สิคริสตาเรีย คลาสลาน่า"


    เซตะนั้นได้พูดก่อนที่จะให้พลังส่งสายไหมไปเกิดใหม่ที่โลกในเกมHonkai impact 3 



    -----------------------------------------


    ไรท์ต้องขอโทษด้วยนะฮะที่แต่ละตอนมันสั้น คือผมนั้นไม่ค่อยได้อ่านเนื้อเรื่องในเกมซักเท่าไหร่นัก หากสับสนก็ต้องขออภัยด้วยนะฮะ ถ้าไม่สนุกคือผมควรแต่งเติมตรงไหนก็สามารถบอกกันได้นะฮะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×