ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หัวขโมยแห่งบารามอส...ภาคพิเศษ

    ลำดับตอนที่ #5 : คาโล(ขโมย)จุมพิต

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.28K
      1
      6 เม.ย. 48



    “พระธิดา เพคะ เช้าแล้วนะเพคะ” เสียงสาวใช้ประจำกายของเจ้าหญิงฟิโอน่าปลุก เจ้าหญิงจอมขี้เซา



    “พระธิดา พระธิดา ปุ๊...” ยังไม่ทันขาดคำ สาวใช้ผู้เคร่งครัดในหน้าที่ก็โดนฤทธิ์หมอนลอยฟ้าปาเข้าให้เต็มเปา



    “โธ่เอ๊ย...บาปรู้ไหมเนี่ย มาขัดความสุขการนอนของคนอื่นเขาน่ะ” เสียงเจ้าหญิงตัวดีดังขึ้นพร้อม ๆ กับพี่สาวใช้



    เก็บหมอนวางไว้ที่ที่มันควรจะอยู่



    “ก็ฝ่าบาทให้หม่อมฉันมาทูลเชิญไปเสวยอาหารเช้ากับฝ่าบาทนี่เพคะ...แล้วตอนนี้เจ้าชายคาโลก็ประทับรออยู่แล้วด้วย”



    เสียงสาวใช้ยังคงเจื้อยแจ้วต่อ



    “แล้วทำไมไม่รีบบอกข้าล่ะ...ปุ๊…” หมอนลอยเป็นรอบที่สองประทับสู่ใบหน้าของสาวใช้คนเดิม



                                        - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -





    “เสด็จพ่อรอนานไหม พระเจ้าค่ะ” เสียงเจ้าหญิงเฟลิโอน่าดังข้ามห้องมาตั้งแต่ยังไม่เห็นตัว



    “อุ๊ย...เพคะ” เจ้าตัวดีรีบแก้กลับ



    “ลูกตื่นสายอีกแล้วนะเฟลิโอน่า การทำให้ผู้คนต้องคอย เป็นมารยาทที่ไม่ควรทำรู้ไหม” ราชาแห่งเดมอสปรามอย่างอ่อนโยน



    “ขอประทานอภัยเพคะ...” เจ้าหญิงตัวดีก้มหน้างุด ไม่พูดไม่จาเหมือนสำนึกผิด



    “เอ้า...เอ้า...ดูทำเข้าสิ...ไม่ป็นไร กินเถอะ คราวหลังอย่าก็แล้วกัน” ท่านจ้าวเอวิเดสทรงจำนนต่อลูกสาวในที่สุด



    “เฮ้...คาโลเดี๋ยวไปเที่ยวงานในเมืองกันเหอะ...สนุกแน่” เสียงเจ้าหญิงชักชวนคนนั่งตรงข้ามอย่างไม่เกรงใจใคร



    ทั้งที่อาหารยังเต็มปาก จนพูดเสียงอู้อี้



    “เฟลิโอน่า”เสียงราชินีแห่งนครจันทราดังขึ้นยุติการเริ่มสนทนาของเจ้าตัวดีไปในทันที



    “การจะรอให้เสวยเสร็จก่อนแล้วค่อยพูดเนี่ย หลานจะขาดใจตายไหม เฟลิโอน่า” ท่านอาลูน่ายังคงอบรมต่อ



    “หม่อมฉันขอประทานอภัยเพคะท่านอา” เสียงของคนถูกอบรม อ่อนลงไปในทันที



        

                         แล้วระหว่างนั้นก็ไม่มีใครได้พูดจากันอีกจนเสวยเสร็จ



    “วันนี้มีงานเทศกาลวันแรกแหละคาโล เราไปเที่ยวกันนะ” เสียงเจ้าหญิงเฟลิโอน่าเอ่ยชักชวนในที่สุด



    “อืม...ฉันก็มาเพื่อเที่ยวงานนี้อยู่แล้วนี่นา” คาโลตอบน้ำเสียงเรียบเฉย



    “เสด็จพ่อ เพคะ จะเสด็จไปเปิดงานเทศกาลเมื่อไหร่เพคะ” เจ้าหญิงเฟลิโอน่าหันไปสนทนากับผู้เป็นพ่อ



    “ตอนบ่าย ๆ น่ะ...ลูกจะไปพร้อมพ่อก็ได้นะ...พอเปิดงานแล้วลูกก็ค่อยไปเที่ยวเล่นกับคาโลไง” ผู้เป็นพ่อยื่นข้อเสนอ



    “เพคะ...งั้นเสด็จพ่อก็รอลูกด้วยนะเพคะ งั้นตอนนี้ลูกขอตัวพาคาโลเดินชมราชวังนะเพคะ” ว่าแล้วเจ้าหญิงจอมจุ้น



    ก็ลากเจ้าชายคาโลออกไปจากห้องเสวยทันที



        



                          เจ้าชายคาโลตกใจไม่น้อยเพราะนึกว่าจะถูกลากมาคุยเรื่องเมื่อคืน



    “เฮ้ย...อย่าเพิ่งหนีไปไหนนะโว้ย...คืนนี้จะได้เที่ยวกันให้สนุก” น้ำเสียงของเจ้าหญิงบอกถึงความตื่นเต้น



    “เออ...ฉันรู้อยู่ว่าหนียังไงก็หนีนายไม่พ้นหรอก” คาโลตอบอย่างเบาใจ เขาน่าจะนึกได้ตั้งนานแล้วว่าเจ้าหญิงองค์นี้ความจำสั้น



    “เอ้อ...คาโล นายมีเสื้อผ้ามาให้ฉันยืมซักชุด ไหม” น้ำเสียงของเฟลิโอน่าบ่งบอกถึงความรำคาญชุดที่ใส่อยู่เต็มทน



    แถมยังเกายิก ๆ แสดงความจริงใจประกอบอีกด้วย



    “ไอมีน่ะ...มันมีอยู่หรอก แต่ฉันว่าเสด็จพ่อของนายยำฉันแน่...ถ้าให้นายยืมใส่ไปเที่ยวน่ะ” คาโลตอบอย่างรำคาญ



    “โธ่เอ๊ย งก ก็บอกมาเหอะ ทำมาอ้างโน่นอ้างนี่ เพื่อนกันเปล่าวะ ยืมแค่นี้ทำเป็น อะโธ่” เสียงของเฟลิโอน่าตอนนี้บ่งบอก



    ถึงความเบื่อเป็นทวีคูณ



    “เออ...ให้ยืมก็ให้ยืม” คาโลตัดบทเพราะเขาก็รำคาญหล่อนเต็มทน



    “แต่...มีข้อแม้” นัยน์ตาของเจ้าชายน้ำแข็งบัดนี้ ดูจะ แวววาวไปด้วยความเจ้าเล่ห์



    “อะไรอีกวะ จะเอาค่าเช่าหรือไง”เสียงเฟลิโอน่าตอบกลับแล้วหัวเราะ



    “ไม่หรอกแต่จะขอมัดจำ” เจ้าชายคาโลบัดนี้ เขยิบเข้ามาใกล้เฟลิโอน่าในระยะประชิดทีเดียว



    “เฮ้ย ๆ จะทำอะไร...จะเอาอะไรมัดจำก็ว่ามา” เฟลิโอน่ากระเถิบหนีมองหน้าคาโลอย่างไม่ไว้ใจ



    “หลับตาก่อนสิ...แล้วจะบอก” เจ้าชายคาโลน้ำเสียงอ่อนลงอย่างเห็นได้ชัด



    “อย่าลูกเล่นนะโว้ย” เสียงเจ้าคนตัวดีบอกก่อนจะค่อย ๆ หลับตา



        เพียงเสี้ยววินาทีนั้นที่หลับตา เฟลิโอน่ารู้สึกได้ถึงความคมสันของจมูกที่สัมผัสกับแก้มนวล ๆ ของเธออย่างแผ่วเบา



    และทะนุถนอม ดัง “ฟอด” ใหญ่หลังจากนั้นรู้สึกว่าจะตัวชาไปพักหนึ่งกว่าจะรับรู้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรอบ ๆ ตัวได้อีกครั้ง



    ก่อนหันมามองเจ้าคนตัวการ ของเหตุการณ์เมื่อสักครู่ ไม่ต้องส่องกระจกก็รู้ได้ว่าหน้าเธอสงสัยจะสุกขึ้นสีอีกแล้ว ถึงราชวัง



    จะมีเสียงจอแจไปบ้าง แต่ขณะนี้ เธอสามารถ ได้ยินแม้แต่เสียงหัวใจตัวเองเต้นเป็นจังหวะ... เมื่อได้สติ






    “ไอบ้า บ้า บ้า......คาโล ทำไมแกทำกับฉันอย่างงี้วะ” เฟลิโอน่ารีบแก้เก้อเข้าไปทุบคาโล...แล้วถูกแก้มขาว ๆ จนแดงถลอก



    ไปหมดเหมือนเหตุการ์เมื่อกี๊น่าขยะแขยงเต็มทน แต่ใจลึก ๆ นี่สิไม่รู้ลอยไปไหนเสียแล้ว



    “อ้าว...นี่จะยืมชุดฉันฟรี ๆ หรือไง ฉันก็ติดนิสัยนายมานั่นแหละ ของอะไรที่ได้มาก็ต้องมีข้อแลกเปลี่ยน” คาโลตอบวางมาดเฉย



    “แล้วแกทำไมต้อง...ต้อง...ทำอย่างงี้แลกเปลี่ยนกับชุดเน่า ๆ ของแกด้วยล่ะ” เฟลิโอน่าขึ้นเสียงอีกเพราะรู้ตัวว่าตอนนี้หน้าเธอคง



    แดงอย่างถึงที่สุด ก็จะไม่ให้แดงได้ยังไงล่ะ โดนขโมยจุมพิตแก้มจากเจ้าคนตัวดีมาดเจ้าชายน้ำแข็งแล้วยังมาทำเฉย ให้เธอทำตัว



    ไม่ถูกอีก มันก็น่าแค้นอยู่หรอก



    “คอยดูเหอะ...แกฉันจะแก้แค้นแกไอ้คาโล” เฟลิโอน่าตะคอกแล้วชี้หน้าด้วยมือที่ยังสั่นอยู่



    “จะแก้แค้นยังไงล่ะ...จะหอมฉันคืนหรือไง ถ้างั้นตอนนี้เลยก็ได้นะ...” คาโลว่าแล้วยื่นแก้มไปข้างหน้า



    “พลั่ก” ตามด้วยเสียง “โอ๊ย” ของเจ้าชายคาโล



    “สมน้ำหน้า แกอยากมาทำอย่างงี้ก็ต้องเจอซะบ้าง เราหายกันแล้วนะโว้ย...” เฟลิโอน่าว่าแล้วก็เดินกลับไปยังห้องบรรทมเพื่อ



    เตรียมตัวไปงาน   หวังหรือว่าถ้ามีเฟรินในร่างเฟลิโอน่าแล้วจะไม่มีความวุ่นวาย...คิดผิดซะแล้ว...



                                                           - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -



                                                    ทางด้านเจ้าชายคาโล



    “เป็นอะไรหรือเปล่าฝ่าบาท หน้าเป็นรอยช้ำเชียว” เสียงเจ้าโกโดมซึ่งบังเอิญผ่านมาเจอถามขึ้น



    “ไม่เป็นอะไรหรอก โกโดม เจ้าเคยได้ยินสำนวน ว่า หญิงตบแปลว่าหญิงรักไหมล่ะ...แต่นี่ หญิงชกแปลว่าหญิงรักมาก”



    เจ้าชายคาโลลูกแก้มตรงที่โดนชกแล้วเดินยิ้มจากไปทิ้งให้โกโดมงงงวยอยู่กับคำพูดนั้นอยู่คนเดียว



    “เอ...สำนวนนี้มันคุ้นๆ...เหมือนมีใครเคยพูดบ่อย ๆ น๊า” เจ้าโกโดมนึกอย่างสงสัย แล้วก็ปล่อยมันผ่านไป



    เพื่อไปเตรียมงานเทศกาลบ่ายนี้



                                                    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -



    (คำตอบก็คือ *เฟรินที่ชอบใช้พูดกับแองจี้ไงล่ะ โดนประจำเลยปลอบใจตัวเอง*)



    ชอบก็เม้นเยอะ ๆ นะคร้าบ...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×