zhicz
ดู Blog ทั้งหมด

แสตมป์ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข

เขียนโดย zhicz
ด้วยระยะเวลากว่า 3 ปีเต็มที่เขาถูกเคี่ยวกรำและฝึกฝนโดย “บอย โกสิยพงษ์” ปรมาจารย์ด้านการแต่งเพลงอันดับหนึ่งของประเทศ… ทำให้เมื่อถึงเวลาที่ต้องลงสนามจริง “แสตมป์ – อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข” นักร้องนำวง 7thSCENE สามารถแชร์แง่คิดและประสบการณ์ผ่านการเขียนเพลงให้กับศิลปินต่างๆ ได้อย่างหลายมุมมอง

- การันตีได้จากการคว้ารางวัลสีสัน อวอร์ดประเภทเพลงยอดเยี่ยมจากเพลง “น้ำตา” ในอัลบั้ม Simply Bird ของ ธงไชย แมคอินไตย์ อีกทั้งยังฝากฝีไม้ลายมือ ลงในเพลง “รักคุณเข้าอีกแล้ว” จากอัลบั้ม Bitter sweet ของ Boyd-Pod เพลง “เงินล้าน” จากอัลบั้ม ทิงนองนอย ของวง โมเดิร์นด๊อก

- ร่วมกับบอย โกสิยพงษ์ แต่งเพลง “ชัยชนะ” เพลงแห่งความภาคภูมิใจจากกีฬาโอลิมปิคของชาวไทย

- และล่าสุดกับเพลง “ฝันหวานอายจูบ” เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง “ฝันหวานอายจูบ” จากค่ายหนังบาแรมยู ทำให้ “แสตมป์ – อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข” ได้รับการรับรองความสามารถด้านการแต่งเพลงได้อย่างแท้จริง!!!

- มาวันนี้…กับก้าวที่กล้าบนถนนคนดนตรี… “แสตมป์” ขอรวบรวมความรู้และประสบการณ์ทั้งหมด ถ่ายทอดออกมาเป็นวิทยานิพนธ์ทางการแต่งเพลง โดยนำเสนอผลงานให้ทั้ง “อาจารย์บอย” และชาวโลกได้รับฟัง!!!

- ผ่านหนึ่งหัวใจที่ “รัก” ในการทำเพลง บวกด้วยร้อยประสบการณ์ของชายหนุ่มที่ลุ่มหลงในการสร้างสรรค์งานดนตรี สู่หนึ่งล้านเทคนิควิธีการบอกเล่าและกลั่นออกมาเป็น “Million Ways To Write Part 1 : หนี่งหัวใจ ร้อยประสบการณ์ ล้านวิธีบอกเล่า”

- กับ 6 เพลงคุณภาพที่ “เข้ม” ในเนื้อหาและ “ข้น” ในซาวนด์ดนตรีแบบ “Acoustic Pop” ซึ่งเป็นผลงานโชว์เดี่ยวครั้งแรกในชีวิตของ “แสตมป์”!!

- โดยใน EP นี้ได้เหล่าศิลปินทั้งรุ่นพี่รุ่นน้อง อาทิ ป๊อด โมเดินด๊อก, บอย โกสิยพงษ์, นภ พรชำนิ, เบน ชลาทิศ, คิว – ฟลัวร์, โต๋ – ศักสิทธิ์, ตรัย ภูมิรัตน มาช่วยกันแจมเพื่อเพิ่มสีสันให้วิทยานิพนธ์ทางการแต่งเพลงสำเร็จออกมาเป็น 6 บทเพลงคุณภาพที่สะท้อนความคิดและการใช้ชีวิตของ “แสตมป์” ได้อย่างลงตัว…

- เปิดตัวด้วยเพลงสะท้อนแง่คิดดีๆ อย่าง “ก่อนบทเพลงจะหมดความหมาย” ที่แสตมป์พูดถึงที่มาของเพลงนี้ไว้ว่า “เมื่อชีวิตของคนเราต้องพบกับความไม่แน่นอน… เป็นธรรมดาที่เราต้องรู้สึกหวาดกลัว หวาดกลัวเมื่อต้องพบว่าเส้นทางที่เราได้เลือกเดินนั้นอาจเป็นหนทางตัน!!” นั่นคือความรู้สึกของผมหลังจากที่ได้เดินอยู่บนถนนคนดนตรีเป็นระยะเวลากว่า 3 ปี!! ตลอดเวลาของการเดินทางบนถนนเส้นนี้… ความคิดที่ว่า “อีกไม่ช้าไม่นาน… วงการเพลงจะต้องล่มสลาย”ก็เริ่มชัดขึ้นเรื่อยๆ… ซึ่งทำให้ผมรู้สึกกลัวจนหัวหด!! แต่ในที่สุด… ผมก็มาคิดได้ว่า “หากเราปรารถนาที่จะแต่งเพลงเพื่อเยียวยาผู้อื่น เราก็ควรเริ่มจากการเยียวยาตัวเราเองเสียก่อน” โดยเชิญเหล่าเพื่อนพี่น้องศิลปินมาช่วยถ่ายทอดความรู้สึกผ่านเนื้อเพลงและวิธีการร้องที่ยังคงคาแรคเตอร์ในแบบฉบับของตัวเอง

ความคิดเห็น

ยังไม่มีความคิดเห็น