ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    จะต้องพากลับมาให้ได้เลย Mio chan!!

    ลำดับตอนที่ #1 : O K F A [ ] S

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 372
      12
      12 ส.ค. 63

       ร้านค้าใกล้สถานีรถไฟแห่งหนึ่งในกรุงโตเกียว

     

        สาวน้อยมนุษย์จิ้งจอกคนหนึ่ง กำลังทำหน้าคิดหนักเมื่อต้องเลือกว่าจะซื้อสร้อยคอเส้นไหนเพื่อนำไปเป็นของขวัญดี

    " นี่ ถ้ายังเลือกไม่ได้เราจะไปไม่ทันเวลานัดเอานะ ฟุบุกิจัง " 

    เสียงกดดันจากสาวผมสั้นคล้ายทอมบอยที่อยู่ข้างๆพร้อมโชว์เวลาบนโทรศัพท์ที่ใกล้ถึงเวลานัดหมายเข้ามาเต็มที 

    " ขอเวลาอีกแปปนึงนะ ซุบารุจัง มันน่ารักไปหมดจนเลือกไม่ถูกเลยน่ะ " 

    ฟุบุกิพูดพร้อมหยิบสร้อยมาดูชัดๆ ซุบารุที่เห็นความตั้งใจในการเลือกสุดๆของฟุบุกิก็ได้แต่ถอนหายใจแล้วหวังว่าจะไปถึงทันเวลาที่นัดเอาไว้กับคนอื่นๆ 

     

    " อื้ม เอาเป็นอันนี้แหละ ช่วยห่อเป็นของขวัญให้ด้วยนะคะ " ฟุบุกิยื่นสร้อยคอเส้นนึงให้แม่ค้านำไปห่อเป็นของขวัญหลังจากที่ตัดสินใจเลือกได้ในที่สุด อึดใจต่อมาแม่ค้าเดินกลับมาพร้อมยื่นถุงที่ใส่สินค้าให้ฟุบุกิ

       " ทั้งหมด ราคา 12000 เยนค่ะ " 

     ซุบารุที่ได้ยินก็แอบตกใจเล็กน้อย 

       " ฟุบุกิจังนี่ทุ่มไม่อั้นกับเรื่องพวกนี้จริงๆเลยนะเนี่ย "

    " ก็แหม่ วันเกิดมิโอะทั้งทีก็อยากจะมอบอะไรที่มันพิเศษๆให้สมกับวันพิเศษอยู่แล้วนี่นา "

     ฟุบุกิพูดพร้อมรับเงินทอนจากแม่ค้าเก็บเข้ากระเป๋าตัง

    " สำหรับฟุบุกิแล้ววันเกิดทุกคนในวงก็พิเศษตลอดเลยน้า "

       " แน่นอนอยู่แล้วสิ! "  ฟุบุกิพูดออกมาด้วยน้ำเสียงดังชัด

       " เอาหล่ะรีบไปกันเถอะ พวกนั้นคงจะรอแย่แล้ว "

       " อื้อ! "  

     แล้วทั้งสองคนก็รีบเดินทางไปยังสถานีรถไฟ
     

       บ้านใหญ่Hololive

     

       " ปีนี้ฉันจะเอาตัวเองเป็นของขวัญหล่ะ!! "

       " อย่าเอาริบบิ้นมาผูกรอบตัวเองอย่างนั้นสิเปโกะ! ถ้าว่างขนาดนั้นล่ะก็ช่วยมาตกแต่งหน้าต่างทางนี้ด้วยเปโกะ! "

       " วาตาเมะจัง เนื้อย่างมันไม่พออ่ะขอเนื้อเพิ่มหน่อยสิ~ "

       "ไม่มีหรอกค่ะ! และอย่าจ้องฉันแบบนั้นสิคะรุ่นพี่ฮาจามะ!"

    ความวุ่นวายที่สัมผัสได้ทันทีที่ ฟุบุกิ และ ซุบารุเข้ามายังห้องจัดงานเลี้ยงวันเกิดที่เต็มไปด้วยเหล่าสาวๆที่ต่างก็กระตือรือร้นในการจัดเตรียมงานให้แล้วเสร็จ 

       " อ้าว ฟุบุกิจัง ซุบารุจัง นึกว่าจะมาไม่ทันซะแล้วนะเนี่ย "

    หญิงสาวที่ดูจะเป็นหัวหน้างานได้เข้ามาทักทายทั้งสองคน

       " พอดีว่าใช้เวลาเลือกซื้อของขวัญนานไปนิดนึงน่ะค่ะรุ่นพี่โซระ แหะๆ "

    ฟุบุกิโชว์ถุงที่ใส่ของขวัญให้โซระดู โซระที่เห็นดังนั้นก็ทำหน้ายิ้มเข้าใจฟุบิกิทันที

       " งั้นเอาของของทั้งสองคนไปไว้ตรงนั้นได้เลยนะอีกเดี๋ยวเราก็จะเริ่มงานกันแล้วหล่ะ "

    โซระชี้ไปยังมุมนึงของห้องที่มีของหลายอย่างกองรวมกัน ฟุบุกิกับซุบารุจึงขอตัวไปเก็บของก่อนจะเดินผ่านพร้อมกับทักทายคนอื่นๆไปด้วยจนมาถึงที่เก็บของในที่สุด

    "เน่ๆ ซุบารุจังกับฟุบุกิจังน่ะซื้ออะไรมาเป็นของขวัญเหรอ? ของโคโรเนะน่ะน้าเป็นขนมปังสูตรพิเศษของคุณยายหล่ะ!"

     โคโรเนะที่เดินเข้ามาทักทายพร้อมกับโชว์ถุงกระดาษที่ข้างในน่าจะเป็นขนมปังที่คุณยายทำมาให้เป็นพิเศษอย่างภูมิใจ

       " ของชั้นน่ะเป็นโบว์สีแดงหล่ะ น่ารักใช่ม้า "

    ซุบารุหยิบโบว์ออกมาให้ดู เป็นโบว์สำหรับติดบนผมสีแดงมีลายอุ้งมือแมวสีขาวที่ตรงปลายเส้นทั้งสองด้าน

       " ส่วนของฉันเป็นสร้อยคอน่ะ "

       " ฟุบุกิจังเลือกตั้งนานเลยหล่ะกว่าจะได้มาน่ะ " 

       " เห๋~ สุดยอดเลยของทั้งสองคนน่ารักสุดๆเลยอ่ะ! "

    โคโรเนะที่ได้เห็นของขวัญของฟุบุกิกับซุบารุก็ออกอาการตื่นเต้นสุดๆ ทั้งสองคนที่ได้ยินคำชมดังนั้นก็ยิ้มออกมา

       " ทุกคน! มิโอะกำลังมาแล้วนะ เตรียมกันเสร็จรึยังงง "

    เสียงตะโกนแจ้งเตือนจากโซระ เพื่อเช็คความพร้อมทุกอย่างในการจัดงานเซอร์ไพรส์ วันเกิด

       " ตกแต่งห้องเสร็จแล้วค่า! " 

       " เค้กวันเกิดพร้อม! "

       " ของกินและเครื่องดื่มพร้อมเสริฟ! "

       " พลุกระดาษก็พร้อมเหมือนกัน! "

       " เข้าที่ซ่อนแล้วเปโกะ! "

    เสียงตอบรับจากทุกคนในห้องที่เตรียมความพร้อมเสร็จแล้ว

      " ดีหล่ะงั้นฉันจะพามิโอะจังขึ้นมาละนะ! "

    โซระพูดพร้อมกับปิดประตูออกจากห้องไป คนอื่นๆก็หลบอยู่ตามส่วนต่างๆของห้องคอยให้มิโอะเข้ามา

     

       [ ก๊อก ก๊อก ก๊อก ]

       

       " จะเข้าไปละนะ ได้ยินว่าเรียกรวมตัวกันมีเรื่องอะไรกั- "


     

       """ มิโอะจัง!! สุขสันต์วันเกิดนะ!! """

     

     จังหวะที่มิโอะเปิดประตูเข้ามาทุกคนก็พร้อมใจกันออกมาจุดพลุกระดาษพร้อมกล่าวอวยพรวันเกิด เสียงดังสนั่นไปทั่ว

     " อะ เอ๋!? เกิดอะไรขึ้น!? ทุกคนจัดงานวันเกิดให้ฉันเหรอ!? "

       " ใช่แล้วหล่ะ!! ยินดีด้วยนะ "

       " ยินดีด้วยน้า~ "    " ยินดีด้วยนะจ้ะ~ "

    ทุกคนต่างแสดงความยินดีออกมา มิโอะที่ได้ยินก็ถึงกับน้ำตาไหลออกมาด้วยความตื้นตันใจ 

       " ขอบคุณนะ ทุกคน " 

       " ยังเร็วไปที่จะขอบคุณนะ! เอ้านี่! เค้กวันเกิดไงหล่ะ!! "

    มัตสึริยกเค้กช็อกโกแลตก้อนโตที่จุดเทียนแล้วออกมา

       " เอาหละ อธิษฐานและเป่าเทียนได้เลยนะมิโอะจัง "

    โซระกล่าวด้วยใบหน้าอ่อนโยน มิโอะเดินมาด้านหน้าเค้ก

       " ขอบคุณทุกคนที่อุตส่าห์จัดเซอร์ไพร์สวันเกิดให้ฉันนะฉันดีใจมากเลยหล่ะ! ปีนี้ก็ขอฝากตัวด้วยนะ! "

    มิโอะเป่าเทียนจนดับหมดทุกดวง โซระยื่นมีดตัดเค้กมาให้ มิโอะเริ่มตัดแบ่งเค้กให้ทุกคนในงาน งานเลี้ยงดำเนินไปอย่างสนุกสนาน เพลงดนตรีเบาๆถูกเปิดขึ้นมาเสริมสร้างบรรยากาศในงาน

     

         สมาชิกในงานต่างผลัดกันมามอบของขวัญให้เจ้าของวันเกิดอย่างมิโอะ ชนิดของของขวัญต่างกันไปตามแต่ผู้ให้ บ้างก็เป็นของกินเช่น ข้าวปั้นของโอคายุ ขนมปังจากคุณยายของโคโรเนะ หรือจะเป็นของกินน่าตาแปลกๆของฮาจามะ ทุกคนต่างหมุนเวียนกันมามอบของขวัญ มิโอะรับของขวัญไว้พร้อมพูดขอบคุณทุกคนจนมาถึงตาของฟุบุกิ

       " อ่ะนี่มิโอะ ฉันซื้อสร้อยคอมาให้เธอด้วยนะลองเปิดดูสิ "

    ฟุบุกิยื่นกล่องใส่สร้อยคอให้มิโอะ มิโอะเปิดกล่องออกมาอย่างช้าๆ ข้างในคือสร้อยคอรูปหมาป่าขนาดประมาณ 2 เซนติเมตร ลักษณะคล้ายโลโก้ Hololive gamer มีสีเงิน แวววาวเจาะรูตรงตาปลายแหลมดูน่ารัก 

       " ว้าวนี่มันสวยมากเลยฟุบุกิ ฉันชอบมากเลย! "

       " ลองใส่มันดูสิมิโอะ เดี๋ยวฉันช่วยใส่นะ "

       " ขอบคุณนะ "

    ฟุบุกิปลดห่วงรัดสร้อยแล้วค่อยๆสวมเข้าที่คอของมิโอะ สร้อยคอดูกลมกลืนไปกับผิวสีขาวเนียนของมิโอะ

       " เอาล่ะ เสร็จแล้ว เป็นไงดูดีไหม? "

       " อื้ม ดูดีสุดๆ ขอบคุณที่ซื้อมาให้นะ ฟุบุกิจัง "

       " ด้วยความยินดี~ "

    ฟุบุกิกับมิโอะส่งยิ้มให้กันอย่างมีความสุข

       " ต่อไปตาข้าล่ะ! อ่ะนี่มิโอะจังข้าเอาเจ้านี่มาให้ "

    ยักษ์สาวในชุดญี่ปุ่นโบราณสีแดงเดินเข้ามาพร้อมยื่นไหโบราณหน้าตาแปลกๆให้

       " ไอ้เจ้านี้มันใช้เป็นของขวัญได้ด้วยเหรออายาเมะจัง? "

    โคโรเนะที่เห็นไหแล้วเกิดความสงสัยจนถามออกมา

     " ไม่ใช่ว่าเธอลืมซื้อของขวัญมาเลยเอาไหใบนี้มาแทนน่ะ? "

    โอคายุพูดถามอามาเมะเชิงติดตลก แต่อายาเมะที่ได้ยินแบบนั่น ร่างกายก็สะดุ้งขึ้นมาเล็กน้อย เอาจริงดิ โอคายุคิดในใจ

       " มะ ไม่ใช่แบบนั้นซะหน่อย นี่น่ะเป็นถึงไหอายุพันกว่าปีเลยนะ ของล้ำค่าประจำตระกูลนาคิริเลยนะจะบอกให้! "

       " โหขนาดนั้นเลยเหรอ อายาเมะซัง "

    ซุบารุที่ได้ยินแบบนั่นคิดในใจว่า แล้วจะเอาสมบัติประจำตระกูลมาให้ง่ายๆงี้เลยก็ได้เหรอเนี่ย....

       " อื้อและไม่ใช่ไหธรรมดาด้วยนะ เป็นไหเวทมนต์เชียวนะ "

    "โหสุดยอดไปเลยนะแล้วมันเป็นเวทมนต์แบบไหนกันเหรอ?"

    โอคายุที่เริ่มสนใจถามความสามารถของไหกับอายาเมะ

       " อันนี้ข้าก็ไม่รู้อ่ะ นานเกินไปจำไม่ค่อยได้แล้ว "

       " จะไม่เป็นไรแน่เหรอเนี่ยเจ้าของแบบนี่น่ะ.. "

    ฟุบุกิจังพูดด้วยความเป็นห่วง ส่วนมิโอะที่รับไหมานั่นก็ได้สังเกตว่าในไหมันมีอะไรบางอย่างอยู่จึงลองส่องตาเข้าไปดู

       " อ้ะ! ไอ้นี่มัน!? "

       " อะไรงั้นเหรอมิโอะจัง? "

    ยังไม่ทันที่มิโอะจะได้ตอบคำถามของฟุบุกิ ก็เกิดวงแหวนปริศนาขึ้นที่ใต้เท้าของมิโอะ

       " เกิดอะไรขึ้น!!? วงแหวนนี่มาได้ยังไงเนี่ย!! "

    ซุบารุตะโกนด้วยความตกใจและสงสัย และหันหน้าไปทางอายาเมะเหมือนต้องการคำตอบของเรื่องนี้

       " ขะ ข้าก็ไม่รู้อ่ะ เห็นว่ามันสวยดีระหว่างหาของขวัญให้มิโอะจังเลยหยิบมาเฉยๆเองนะ! "

       " นั่นไงล่ะ ฉันว่าแล้วว่าเธอลืมซื้อของขวัญมา "

     " นี่ไม่ใช่เวลามาทำหน้าเหมือนคนเดาถูกนะโอคายุแสงบนวงแหวนเวทมันเริ่มสว่างขึ้นแถมหมุนเร็วจนมองตามไม่ทันแล้ว!! "

    ซุบารุที่กระวนกระวายเริ่มแหกปากตะโกนไปมา ฟุบุกิที่เป็นห่วงมิโอะกำลังจะเข้าไปถามมิโอะว่าเป็นอะไรไหม แต่ยังไม่ทันจะได้ก้าวขา แสงของวงเวทก็สว่างจ้าถึงขีดสุด ฟุบุกิเอามือมาบังแสงที่ตาพยายามมองหามิโอะแต่สิ่งสุดท้ายที่ฟุบุกิรับรู้ได้คือเสียงเรียกของมิโอะ

      

         " ฟุ.. บุ.. กิ.. "


     

    จากนั้นวงแหวนเวทก็ระเบิดแสงออกมา ทุกคนในงานมองไม่เห็นอะไรเลยชั่วขณะ พอแสงเริ่มจางลงตรงด้านหน้าของฟุบุกิที่ควรจะมีมีโอะนั่นกลับว่างเปล่าไร้ซึ่งตัวตนของเพื่อนรักของเธอ

     

     " มิโอะ!!!!!!!!!!!! "

     

     

     

     

     

     


     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×