ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ Fic One piece ] เจ้าชาย(ปีศาจ)แห่งท้องทะเล

    ลำดับตอนที่ #9 : การจากลาที่แสบเจ็บปวด

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.66K
      260
      22 มิ.ย. 65

    ท่ามกลางกองเพลิงที่ลุกโชติช่วงอยู่ตรงหน้าเรือของกองทัพปฏิวัติ ดราก้อนได้ใช้พลังของเขาทำการเปิดทางในเกรย์เทอร์มินอลให้คนที่อาศัยอยู่ที่นั่น

    “ถึงขนาดเผาทั้งเมืองพร้อมย่างสดไปด้วย ใจคอโหดเหี้ยมสิ้นดี” สาวหน้ายักษ์นานอีวานคอฟพูดขึ้นมาและมองไปรอบๆ เกรย์เทอร์มินอล

    “นั้นสินะครับ เลวพอๆ กับพวกที่ทำลายบ้านเกิดของพวกผมเลย” ชายหนุ่มผมยาวสีน้ำทะเลและมัดรวบผมเอาไว้เอ่ยขึ้นมาพลางมองดูผู้คนที่วิ่งตรงมาทางเรือของพวกเขา

    “ว่าก็ว่าเถอะเธอน่ะ ถึงกับคอยสอดส่องความเป็นไปของประเทศที่อยู่ห่างไกลจากอีสท์บลูอีกนะ เธอมีความผูกพันอะไรกับที่นี่งั้นเหรอ” อีวานหันไปถามดราก้อนอย่างสงสัย

    “ประเทศนี้คือตัวอย่างของสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับโลกในอนาคต โลกที่กำจัดแต่ในสิ่งที่ไม่ต้องการน่ะไม่มีความสุขรออยู่หรอก สักวันหนึ่งฉันจะเปลี่ยนแปลงโลกนี้ให้พวกนายเห็น” ดราก้อนตอบออกมาด้วยน้ำเสียงที่หนักแน่น

    “คุณดราก้อนพูดได้ดีไปเลยนี่ครับ” ชายผมสีทะเลแต่ตัดสั้นกว่าคนแรกเอ่ยขึ้นมาขณะที่นั่งอยู่ที่ขอบของเรือและมองไปด้านล่าง

    "ประเทศแบบนี้เองก็มีเด็กๆ ที่ลืมตาขึ้นมาดูโลก" ดราก้อนเดินไปทางหัวเรือก่อนจะชูกำปั้นของตนเองขึ้นและตะโกนออกไป

    "คนที่มีใจคิดจะต่อสู้เพื่ออิสรภาพ ขอจงขึ้นมาบนเรือลำนี้" เมื่อดราก้อนพูดจบพวกคนจากเกรย์เทอร์มินอลก็เฮลั่น

    ดราก้อนหันไปมองเด็กหนุ่มฝาแฝดที่ตอนนี้พวกเขานั้นเหม่อมองออกไปทางกลองเพลิงอย่างไรจุดหมาย

    “พวกเธอกำลังคิดถึงเรื่องที่เกาะมินเทรสอยู่สินะ” ดราก้อนถามออกไปจนทั้งสองคนหันมามอง

    “นั้นสินะ ตอนนั้นไฟก็ลุกไหม้ไปหมดเหมือนกันนี่นะ” คนผมสั้นตอบออกมา และลงมายืนที่ดาดฟ้าเรือ

    “มันดันทำให้เรานึกถึงน้องของพวกเราน่ะครับ ปีนี้ก็คงสิบขวบแล้ว มีความสุขอยู่รึเปล่านะ” ชายผมยาวสีน้ำทะเลยกดาบข้างเอวขึ้นมามองดูอัญมณีเม็ดที่สามพร้อมๆ กับยกยิ้มขึ้นมา

    “โทรุจะร้องไห้เหรอ” น้องชายฝาแฝดเอ่ยถามออกไป

    “นายต่างหากเล่าโทยะที่ร้องไห้ เมื่อหกปีก่อนตอนแยกจากโรคุก็ร้องจนตาบวมเลยนี่” โทรุตอบกลับไปอย่างเจ็บแสบ

    “อึก ทำอย่างกับนายไม่ร้องงั้นแหละ” และทั้งสองคนก็กัดกันอยู่พักหนึ่งก่อนจะแยกออกจากกัน

    “ถึงจะทำตัวร่าเริงยังไงแต่พวกเธอก็ยังเป็นห่วงน้องชายที่ชื่อโรคุคนนั้นอยู่ตลอดเวลาสินะ ถึงจะมีสิ่งยืนยันว่าพวกเขาไม่ตายอยู่ก็เถอะ” อีวานเอ่ยขึ้นมาพลางมองไปที่ฝาแฝดทั้งสองที่แสดงสีหน้าเศร้าสร้อยออกมา

    “ทำไงได้ล่ะครับ ก็ตอนนั้นโรคุแค่สามขวบเองนะ” โทยะพูดออกไปแล้วเดินไปพูดคุยกับโทรุต่ออย่างกับเมื่อครู่นี้พวกเขาไม่ได้ตีกันมาก่อน

     

     

    “เฮือก!” เอสดีดตัวขึ้นมานั่งและมองไปรอบ ตัวก่อนจะเจอกับโรคุที่ส่งยิ้มมาให้เขาพร้อมๆ กับเลือดที่ยังติดอยู่ที่ใบหน้า

    “นายออกไปไหนมาเหรอ” เอสถามออกไปพลางเช็ดเลือดที่ติดอยู่ที่หน้าคนที่เขารักออก

    “ไปจัดการพวกที่จะมาขโมยสมบัติเราน่ะ ตอนนั้นผมฆ่าเจ้าบลูแจมไปนายจะไม่เกลียดผมใช่ไหม” โรคุถามออกมาด้วยเสียงสั่นๆ

    “ไม่หรอก ฉันคิดไว้อยู่แล้วล่ะว่านายต้องเคยฆ่าคนมาก่อน แล้วก็ขอบคุณนะที่ไปหาพวกยาและอาหารมาให้น่ะ” เอสยกมือขึ้นไปลูบหัวโรคุอย่างอ่อนโยน

    “อื้ม ขอบคุณนะ”

    “ม ไม่เป็นไร เดี๋ยวฉันแบกดาดันไปเอง เราไปกันเถอะ”

    เอสจัดการแบกดาดันขึ้นหลังแล้วเดินกลับไปยังบ้านบนภูเขาคอร์โบ พอมาถึงลูฟี่ก็กระโดดเข้ามากอดพวกเขาทั้งคู่พร้อมๆ กับร้องไห้ออกมาเสียงดัง

    พอกลับเข้ามาในบ้านโรคุก็เล่าเรื่องที่เกินขึ้นทั้งหมด และก็บอกไปว่าตัวเขานั้นฆ่าอีกฝ่ายไปแล้วด้วย ถึงคนอื่นๆ จะตกใจแต่ก็ไม่มีคนตกใจอะไรมากมายอะไร ส่วนมากโรคุจะออกไปหาอาหารและยามาให้เพราะเขาเป็นคนเดียวที่เจ็บน้อยสุด

    “เอส ทำไมตอนนั้นไม่ยอมหนีไปล่ะ” ดาดันถามขึ้นมาขณะที่นอนอยู่ และนั้นก็เป็นคำถามที่ติดค้างคาอยู่ในใจของโรคุด้วยเช่นกัน

    “บางครั้งฉันก็รู้สึกว่าเลือดขึ้นหน้า ฉันกลัวว่าถ้าหนีไปจะสูญเสียสิ่งสำคัญไป เพราะตอนนั้นน่ะลูฟี่ก็อยู่ข้างหลังฉันด้วย ฉันก็ไม่แน่ใจเท่าไหร่ แต่ก็คงเป็นเพราะเรื่องนั่นแหละ”

    เมื่อได้ฟังคำตอนนั้นของเอส โรคุก็พูดไม่ออกเลยว่าตัวเองนั้นรู้สึกยังไง เขารู้สึกมีความสุขมากๆ เลยที่ได้มาเจอกับเอส และถ้าได้เจอกับซาโบะอีกเขาจะเล่าเรื่องนี้ให้เจ้าตัวฟังทั้งหมดเลย

    ทว่าตอนที่โดงุระกลับมานั้นกับมาบอกพวกเขาว่าซาโบะนั้นตายไปแล้ว ทั้งเขา เอส และลูฟี่ก็ไม่อย่าจะเชื่อในสิ่งที่ได้ยิน ทั้งๆ ที่คิดว่าซาโบะจะมีความสุขดีแท้ๆ แต่เจ้าตัวกลับออกทะเลไปพร้อมๆ กับโดนพวกมังกรฟ้าฆ่าตาย

    “ไม่ ไม่จริง ไม่จริงใช่ไหม ไม่น้าาาาา!” โรคุตะโกนออกมาอย่างสิ้นสติแล้วสร้างกรมน้ำขึ้นมาขังตัวเองเอาไว้

     

    เช้าวันต่อมาโรคุก็ยอมออกมาจากกรงน้ำของเขา และออกไปหาเอสที่ถูกมันอยู่ด้านนอก และมันก็มีนกนางนวลบินมาส่งจดหมายพอดีด้วย

    “หัวหน้า! เกิดเรื่องแล้วครับ จดหมายครับ จดหมาย เขาส่งจดหมายมาก่อนจะออกทะเลครับ”

    โดงุระโวยวายออกมาพลางยื่นจดหมายให้ดาดันดู เอสที่ถูกแก้เชือกออกมาแล้วก็รับจดหมายมาพร้อมๆ กับอ่านระหว่างทางไปยังริมทะเล ที่พวกเขาทั้งสี่คนชอบไปอยู่กัน

    [เอส โรคุ ลูฟี่ พวกนายคงจะไม่โดนไฟไหม้กันใช้ไหม? ถึงจะเป็นห่วงแต่ฉันก็เชื่อว่าพวกนายต้องปลอดภัย มันอาจจะผิดต่อพวกนาย แต่ในขณะที่พวกนายอ่านจดหมายฉันคง... กำลังอยู่ในทะเลแล้วล่ะ ด้วยเหตุผลหลายอย่างฉันจึงตัดสินใจออกทะเลไปก่อน ปลายทางของฉันไม่ใช่ประเทศนี้ เป็นที่ไหนสักแห่ง ฉันจะไปที่นั่นแล้วก็จะเก่งขึ้น เพื่อเป็นโจรสลัด! พอได้เป็นโจรสลัดที่มีอิสระยิ่งกว่าใคร พวกเราทั้งสี่คนจะมาเจอกันใหม่นะ เราจะได้เจอกันสักที่ในทะเลกว้างที่มีอิสระในสักวันหนึ่ง ว่าแต่ว่านะเอส ระหว่างฉันกับนายใครเป็นพี่กันนะ พี่ชายสองคนกับน้องสองคน สายสัมพันธ์แปลกๆ นี่น่ะคือสมบัติของฉันเลย ถึงลูฟี่จะเป็นเด็กอ่อนแอและขี้แยแต่ก็เป็นน้องของพวกเราฝากดูแลด้วยนะ]

    นั้นคือทั้งหมอที่เอสอ่านให้กับเขาฟัง ถึงเขาจะเห็นว่ามีปล.ต่อท้ายด้วย แต่เอสไม่อ่านให้ฟังเขาก็จะไม่ตื้อถามอะไรเจ้าตัวหรอกนะ

    พอเดินมาถึงริมทะเลที่ชอบมาบ่อยๆ แล้วความอัดอั้นในใจของเอสก็พรั่งพรูออกมาไม่หยุด จนโรคุต้องเข้าไปกอดปลอดทั้งๆ ที่ตัวเองก็ร้องไห้ออกมาเหมือนกันแท้

    ผ่านไปประมาณสิบกว่านาทีได้พวกเราก็หยุดร้อง แล้วนั่งห้องขาลงไปกับกับขอบผานั้น

    “นายไม่เป็นอะไรแล้วใช่ไหม”

    “อา ขอบคุณนะโรคุที่อยู่ด้วยกัน” เอสเช็กน้ำตาของเขาออกก่อนจะเอนตัวลงมาซบไหล่ของเขาอย่างอ่อนแรง

    “นี่เอส ปล.ที่เขียนในจดหมาย”

    “ช่างปล. เถอะ” เอสหันมาหาเขาและเข้ามาจูบเขาอย่างเก้ๆ กังๆ

    “ก็ได้ ช่างมันเถอะ” โรคุยอมให้อีกฝ่ายจูบลงมาอีกครั้ง ถึงจะไม่มีประสบการณ์เรื่องนี้กันทั้งคู่ แต่ค่อยๆ เรียนรู้ไปก่อนแล้วกัน

    ฉันไม่คิดจะบอกปล.นั้นหรอกนะ

    [ปล. ถึงฉันจะไม่อยู่แต่คะแนนที่ฉันทำไว้จะไม่ลดแน่นอน เจอกันอีกทีฉันนี้ล่ะจะเป็นเจ้าของของโรคุล่ะ]

     

    วันต่อมาลูฟี่ก็ไม่ยอมกินข้าวเลยแม้แต่น้อย เขากับเอสที่กินข้าวเช้าเสร็จแล้วก็เดินไปหาลูฟี่ที่นอนคว่ำอยู่ที่ริมฝาพร้อมๆ กับร้องไห้ไปด้วย เอสจึงจัดการเขกหัวไปหนึ่งที

    “คิดจะทำตัวแบบนี้ไปถึงเมื่อไหร่กัน สมบัติที่เราซ่อนไปหาไปหมดเลยตอนนี้ก็เหลือแค่ส่วนที่โรคุเป็นคนซ่อนเอาไว้ก็ยังอยู่ แต่ว่าเรื่องสมบัติน่ะช่างมันเถอะ ถึงมันจะเป็นสมบัติที่ฉันกับซาโบะเก็บไว้ทำทุนเพื่อเป็นโจรสลัดก็เถอะ แต่สุดท้ายซาโบะก็ไม่ได้ใช้มัน เพราะงั้นฉันก็ไม่สนแล้วล่ะ” โรคุยื่นฟังเอสอยู่แล้วก็มองไปยังทะเลที่ไม่มีที่สิ้นสุดเบื้องหน้า

    "เอส... ฮึก ฉันน่ะ เก่งให้มากกว่านี้" ลูฟี่พูดขึ้นมาด้วยน้ำเสียงสั่นๆ

    "มากกว่านี้ มากขึ้นไปอีก เก่งขึ้นมากกว่านี้ อยากจะแข็งแกร่งขึ้นไปอีก เพราะพอเป็นแบบนั้นก็จะสามารถปกป้องทุกอย่างเอาไว้ได้ จะได้ไม่ต้องสูญเสียใครไปอีก"

    เมื่อเห็นท่าทีเจ็บปวดขนาดนั้นของลูฟี่ ในใจของโรคุก็เจ็บปวดด้วยเช่นเดียวกัน แต่ก็ไม่อาจทำอะไรได้ไปมากกว่าการปลอบใจ

    “เพราะงั้นฉันขอร้องล่ะนะ เอสกับโรคุน่ะ ห้ามตายเด็ดขาดเลยนะ” เอสที่ได้ยินแบบนั้นก็จัดการเขกหัวลูฟี่ไปอีกที

    “พูดอะไรบ้าๆ ก่อนจะมาห่วงฉันน่ะ ห่วงตัวเองก่อนเหอะ นายน่ะอ่อนแอกว่าฉันกับโรคุตั้งเยอะ” โรคุมองการกระทำแบบนั้นของเองแล้วหัวเราะออกเบาๆ

    “ฟังให้ดีแล้วก็จับไปซะลูฟี่ ฉันจะไม่ตายเด็ดขาด ซาโบะน่ะฝากให้ฉันดูแลนาย ฉันสัญญาว่าฉันจะไม่ตายเด็ดขาด ใครมันจะตายโดยทิ้งน้องชายขี้แยอย่างนายไว้ได้กันเล่า”

    โรคุที่เห็นการตอบกลับของเอสก็ต้องกลั้นขำอีกครั้ง ทั้งๆ ที่เจ้าตัวสามารถตอบออกไปดีๆ ได้แต่คนมันซึนนี่นะ สงสัยคงจะติดมาจากดาดันแน่เลย

    “ฉันมันหัวไม่ดีเพราะงั้นเลยไม่รู้ว่าซาโบะไปทำอะไรถึงถูกฆ่าตาย แต่มันต้องเป็นอะไรที่ตรงข้ามกับอิสระแน่ๆ ซาโบะตายไปก็ยังไม่ได้คว้าอิสรภาพ แต่พวกเราที่แลกจอกเหล้ากับซาโบะยังมีชีวิตอยู่ จำไว้นะลูฟี่ พวกเราจะต้องมีชีวิตแบบที่ไม่นึกเสียใจภายหลัง นายด้วยนะโรคุ”

    “อื้ม” โรคุขาดรับอีกฝ่ายออกไป

    “สักวันพวกเราจะต้องออกทะเลไปให้ได้ ได้ใช่ชีวิตอย่างที่อยาก มีอิสระมากกว่าใครๆ และนั้นก็จะทำให้เราต้องมีศัตรูมากมาย ปู่ก็จะกลายเป็นศัตรูต้องเสี่ยงชีวิตตอนอายุสอบเจ็ดพวกเราจะออกเรือ พวกเราจะไปเป็นโจรสลัด!” เอสพูดออกมาอย่างหนังแน่นในสิ่งที่หวังจนโรคุอดที่จะยกยิ้มขึ้นมาไม่ได้

    “แต่ผมยังไม่คิดเรื่องโจรสลัดหรอกนะ แต่จะมีค่าหัวให้พวกนายเห็นก็แล้วกัน” เอสกับลูฟี่หันมองหน้ากันและพยักหน้าเข้าใจกับความคิดของโรคุ

     

    sds

    ชิเซน โทรุ
    สามารถความคุมสายลมได้

    sds

    ชิเซน โทยะ
    สามารถสร้างไฟฟ้าออกมาและเรียกสายไฟได้ด้วย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×