ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic : TORIKO] Lacture Love [All x OC]

    ลำดับตอนที่ #2 : Esprisod 1 : | Little Sister : Rei |

    • อัปเดตล่าสุด 10 เม.ย. 63





    •▪︎ 4 จตุรเทพ ▪︎•





    ============






       "กล้วยไฟฟ้า วัตถุดิบเสพติดไม่ใช่เหรอคะประธานอิจิริว ทำไมเอาของแบบนี้กลับมาด้วยละ" 

       หญิงสาวผมสั้นสีดำขลับตัดสั้นระต้นคอขาว ดวงตากลมสีฟ้าสดใสราวกับท้องฟ้ายามเช้าของเธอกำลังจ้องมองกล้วยทรงประหลาดที่รอบๆมีไฟฟ้าแล่นล้อมรอบด้วยความงุนงงก่อนจะหันไปมอง ชายแก่ผิวสีที่ยืนมองมันอยู่เหมือนกัน

       "มันติดมากับเรือขนสินค้าที่แอบมาจากอณาจักรจีดัล เด็กคนนึงเกือบจะกินมันเข้าไปเพราะความหิว โชคดีที่มีคนไปห้ามไว้ทัน คิดว่าคงจะมีคนลักลอบขนออกมาจากคาสิโนใต้ดิน เธอคงยังไม่เคยเห็นของจริง ฉันเลยขอให้คนพวกนั้นส่งมาให้เธอศึกษามันดู เพื่อเธอสนใจ"

       "จริงอยู่ที่ฉันชอบที่จะศึกษาข้อมูลวัตถุดิบชนิดต่างๆนะคะ และฉันก็ยังไม่รู้จักเจ้ากล้วยนี่ดีพอ แต่ฉันเอง ก็ไม่อยากเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับวัตถุดิบที่เป็นของอันตรายแบบนี้หรอกนะคะ ประธานอิจิริว" หญิงสาวผมดำกล่าว ชายแก่ผิวสีทำหน้าเจื่อนๆไปเล็กน้อย ก่อนจะหันหลังทำท่าทางถอนหายใจแกล้งตะล่อม หลอกล่อหญิงสาวที่กำลังจะเดินออกจากห้องไปให้หันกลับมา

       "เห้อ...คิดว่า เรย์ จะเป็นหญิงใจดีที่จะช่วยศึกษาวิธีแก้อาการเสพติดวัตถุดิบ และปรุงมันให้ทานได้อย่างปลอดภัยแท้ๆ แหม่~ เป็นคนใจร้ายกว่าที่ฉันคิดไว้อีกนะ แบบนี้คงมีคนที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ต้องตกเป็นเหยื่อของมันอีกแน่ๆ...."  อิจิริวแอบเหล่ตามองมาที่หญิงสาว ดูเหมือนวิธีหลอกล่อของเขาจะได้ผล หญิงสาวผมดำหันกลับมาแล้วคว้ากล่องใส่วัตถุดิบที่เก็บเจ้ากล้วยไฟฟ้าไปจ้องมองอย่าพินิจ "ถ้าเรย์ช่วยศึกษามันและทำให้มันทานได้โดยไม่เกิดอาการเสพติด คงช่วยลดปัญหาการลักลอบขนวัตถุดิบผิดกฎหมายและการขาดแคลนอาหารที่เพิ่มขึ้นในช่วงนี้ได้นะ"

       "ฉันจะทำค่ะ...ถ้ามันจะช่วยลดปัญหาพวกนั้น" ดวงตาสีฟ้ากำลังลุกวาว แม้ใบหน้าวัยละอ่อนไม่สมกับวัยของเธอจะไม่ได้แสดงอารมณ์ใดๆออกมาให้เห็น แต่เพราะความสนิทที่มีระหว่างอิจิริวและเรย์ ทำให้เขารู้ได้ว่าสาววัยรุ่นตรงหน้านี่กำลังดีใจมากแค่ไหน "ถ้าไม่มีอะไรแล้ว เรย์ขอตัวนะคะ"

      "เดี๋ยวสิ ยังมีงานอีกอย่างให้เธอทำ ช่วยเอานี่ไปให้หมอนั่นด้วย"

       "หมอนั่น...พี่โทริโกะ เขากลับมาจากเกาะแล้วเหรอคะ" สาวผมดำหันกลับมาจ้องมองชายแก่ผิวสีด้วยความสนใจ เขาจึงพยักหน้าให้แทนคำตอบ

       "จริงๆก็ยังหรอก แค่มีคนอยากจะพบเขา ฉันเลยอยากให้เธอ ช่วยพาเขาไปส่งให้หน่อยน่ะ"

       "....แล้วคุณโยฮันเนส..."

       "ไม่ว่าง เพราะไปส่ง ซานี่ ที่ประเทศไลฟ์เมื่อเช้านี้เอง" ชายแก่ผิวสีอธิบายให้ฟังถึงสาเหตุที่สารถีขับฮ.ประจำ IGO ไม่สามารถพาคนๆนั้นไปส่งได้ "คนๆนั้นเขาเป็นหัวหน้าเชฟจากโรงแรมกรูเมต์ ที่โรงแรมกำลังจะจัดงานเลี้ยง เลยอยากหาวัตถุดิบมาเป็นจานหลักในงาน นี่เป็นวัตถุดิบนั่น"

       อิจิริวยื่นใบกระดาษเล็กๆสองแผ่นให้กับเรย์ ใบหนึ่งเป็นที่อยู่ของโทริโกะ อีกใบเป็นรายการวัตถุดิบจากหัวหน้าเชฟ เธอไล่ดูรายการจนสะดุดเข้ากับชื่อของสิ่งที่เธอยังไม่รู้จักหลายๆอย่าง ทำให้ต่อมอยากรู้ของเธอมันทำงานขึ้นมา เธอเก็บเอากระดาษจดรายการวัตถุดิบใส่กระเป๋าเสื้อ ก่อนจะโค้งหัวเป็นเชิงเคารพและเปิดประตูออกไปจากห้องทำงานของประธาน IGO


    "โฮ่...ทีกับเรื่องวัตถุดิบ ดีใจยังกับเด็กได้ของเล่นเลยนะ เรย์"





       ท่าเรือ


       บนเรือขนาดกลางสีขาว สำหรับจับปลา ทอม ชายตัวสูงใส่หมวกแก๊ป สวมแว่นกลมบนใบหน้า เสียงหัวเราะและท่าทางการพูดที่มีเอกลักษณ์ กำลังง่วนอยู่กับการดูแลเรือสุดรักของตัวเอง สายตาหลังแว่นกลมเหลือบไปเห็นบุคคลที่คุ้นเคยจนต้องหันไปมอง

        "เรย์ไม่ใช่เหรอนั่นน่ะ!! เฮ้ ไง!"

        "คุณทอม สวัสดีค่ะ"

        "ไม่ต้องสุภาพนักก็ได้ มันทำให้รู้สึกเหินห่างกันมากเลยนะ ทั้งๆที่เราสองคนก็รู้จักกันมาตั้งนานน่ะ"

      พอได้เห็นเด็กสาวที่ปกติมักจะไปไหนมาไหนและป้วนเปี้ยนอยู่ใกล้ๆกับประธานอิจิริวโผล่หน้ามาที่ท่าเรือก็เล่นเอาเขาตกใจหน่อยๆ เรย์กล่าวทักทายตามมารยาท ถึงทอมจะเคยบอกกับเธอว่าไม่ต้องสุภาพกับเขามากนัก แต่เธอกลับยังทำเหมือนเดิมในทุกๆครั้งที่เจอกัน

       "แล้วลมอะไรหอบเธอมาที่ท่าเรือของฉันละ"

       "มีงานจากประธานน่ะ มีคนอยากให้โทริโกะช่วยตามหาวัตถุดิบสำหรับงานเลี้ยงโรงแรมกรูเมต์...ฉันคิดว่าเขาน่าจะอยู่ที่นี่แล้วซะอีก..." เรย์ก้มมองใบกระดาษจากอิจิริว ก่อนเธอจะเงยหน้ามองหาคนที่ต้องพาไปส่ง แต่ดูยังไม่เห็นวี่แววของเขาคนนั้นเลย

       "ขอโทษครับ ผมสายจนได้"

       เสียงเล็กๆของชายหนุ่มผมตัดสั้นสีดำสนิท เขามีเอกลักษณ์ของจมูกที่โดดเด่นมาก แม้จะมองจากไกลๆ ตัวเตี้ยกว่าเรย์มาก เธอมองที่ชายมาใหม่ตั้งแต่หัวจรดเท้า จากที่ประธานอิจิริวบอกเธอมา เขาคนนี้เป็นหัวหน้าเชฟจากโรงแรมกรูเมต์ที่มีลูกค้ามากมายทั้งในและนอกประเทศ ต้องการให้เธอไปส่งหาชายที่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งใน 4 จตุรเทพ 

        4 จตุรเทพ หรือคนสี่คนที่มีพลังแข็งแกร่งกว่าคนทั่วๆไป พวกเขาได้รับการฝึกฝนอย่างดีมาจากประธานอิจิริวโดยตรง และยังได้ชื่อว่าเป็นลูกบุญธรรมทั้งสี่ของประธานอีกด้วย แต่ด้วยนิสัยที่ค่อนข้างจะแตกต่างกันทำให้หลายๆครั้งพวกเขาก็แอบมีการผิดใจกัน จนเรย์ที่มีศักดิ์เป็น น้องเล็ก ของสี่จตุเทพต้องปวดหัวบ่อย



       "ผมชื่อ โคมัตสึ ครับ เป็นหัวหน้าเชฟจากโรงแรมกรูเมต์ ครับ คุณคือ...?" ชายตัวเตี้ยก้มโค้งคำนับให้ จนเธอต้องโค้งตอบตามมารยาทกลับไป

       "เรย์ค่ะ จะเป็นคนพาคุณไปส่งถึงที่หมายค่ะ เชิญที่เรือได้เลยคะ โคมัตสึซัง" เรย์ผายมือไปทางเรือขนาดกลางที่ทอมยืนรอประจำที่อยู่แล้ว เธอเดินนำชายตัวเตี้ยขึ้นมาบนเรือ มุ่งเป้าไปที่เกาะกลางทะเลที่เป็นจุดที่พี่ชายต่างพ่อแม่ของเธออยู่

       "คุณเรย์ เป็นคนของ IGO เหรอครับ?"

       "อะ...อืม ฉันทำงานอยู่ในศูนย์วิจัย มีบ้างครั้งที่มีงานออกหาวัตถุดิบน่ะค่ะ" เรย์ตอบแค่พอให้เขารู้เกี่ยวกับงานของเธอ โคมัตสึพยักหน้าเป็นเชิงเข้าใจ ก่อนเขาจะเริ่มถามต่อ

       "งั้นคุณเรย์ก็เป็นนักล่าอาหารเหมือนกันเหรอครับ"

       "ฉันไม่ใช่นักล่าอาหารหรอกค่ะ ฉันแค่ชอบศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับวัตถุดิบใหม่ๆ พอได้ข้อมูลมา ฉันก็จะวาดและจดมันใส่สมุดเล่มนี้น่ะ" เรย์หยิบสมุดเล่มเก่าๆที่ตอนนี้สภาพมันเริ่มเยินๆแล้ว โคมัตสึทำตาลุกวาวเมื่อเรย์เริ่มเปิดและไล่อ่านสิ่งที่เธอจดไว้ให้เขาฟัง

       "โห...คุณจดเอาไว้ละเอียดกว่าที่ผมรู้สะอีกอย่างเจ้านั่น หมึกกล้วยชีส ใช่ไหม ไข่ของมันต่างหากเหรอครับที่มีรสชีสน่ะ" โคมัตสึว่าพลางชี้มือลงมาที่ภาพของหมึกกล้วยที่มีสีเหลืองที่เรย์วาดเอาไว้ในสมุดจด

       "จริงๆฉันก็เคยเชื่อแบบนั้นจนได้เห็นมันในศูนย์วิจัย ไข่ของมันมีรสชาติของชีสหลายๆชนิดเหมือนกับตัวหมึกเอง แต่ว่าไข่มันก็มีกลิ่นชีสแรงมากแถมไม่ค่อยเข้ากันสักเท้าไหร่ด้วยนะคะ"

       "หมดเวลาคุยแล้วละมั้งเรย์ จะถึงฝั่งที่เกาะนั่นแล้วล่ะ"

       ทอมพูด เขาชี้มือไปยังเกาะเล็กๆที่อยู่ด้านหน้า หนึ่งชายหนึ่งหญิงที่กำลังดูสมุดจดบันทึกอยู่เงยหน้ามองขึ้นพร้อมกัน พอเห็นว่าใกล้จะถึงเกาะแล้ว เรย์และโคมัตสึรีบเก็บของลงกระเป๋าเตรียมตัวจะลงที่ฝั่งทันที

       ทันทีที่เรือจอดสนิท ทั้งสองคนลงมาจากเรือ ปล่อยให้ทอมนั่งเช็คสภาพเรือของตัวเขาเองต่อไป ด้านหน้าเป็นป่าทึบ เรย์หยิบกระดาษที่อยู่ของพี่ชายต่างพ่อแม่จากในเสื้อขึ้นมาดู ก่อนจะหันไปชวนหัวหน้าเชฟให้ตามมาด้วยกัน

       "คุณโทริโกะจะอยู่ที่นี่จริงๆเหรอครับ" โคมัตสึว่าพลางจับกิ่งไม้ที่บังทางเอาไว้ให้ออกไปให้พ้นหน้าเขา

      "ถ้าประธานบอกว่าอยู่ ก็คงอยู่ค่ะ อะ...ถึงแล้วล่ะ อยู่นั่นค่ะ"

       เรย์ชี้มือไปทางด้านหน้าตรงขอบผาสูงใกล้น้ำตก โคมัตสึมองตามที่เธอชี้ไป หลังเดินอยู่ในป่าทึบเสียนาน ตรงหน้าเขาคือชายตัวโตที่มีเส้นผมสีฟ้า กำลังนั่งตกปลาด้วยเบ็ดตกปลาขนาดไซส์พิเศษอย่างสบายอารมณ์

       "เอ่อ...ผมชื่อโคมัตสึครับ อยากจะขอให้คุณช่วยตามหาวัตถุดิบที่ใช้สำหรับงานเลี้ยงในโรงแรมกรูเมต์หน่อยครับ!" โคมัตสึพูดเข้าประเด็นทันที แต่ดูชายตัวโตจะไม่ได้สนใจสิ่งที่เขาพูดเลยสักนิด  "เอ่อ...คุณโทริโกะครับ..."

      "โทริโกะ...พี่ช่วยให้ความสนใจกับงานหน่อยค่ะ" เรย์ลองเรียกเขาดูบ้าง แต่ทันทีที่เรียกออกไป โทริโกะกลับตวัดเบ็ดขึ้นจากน้ำและออกแรงเหวี่ยงมันขึ้นสุดแรงจนเกิดน้ำกระเซ็นไปทั่ว พร้อมกับปลาตัวใหญ่ที่มีก้ามปูอยู่ถัดจากส่วนเหงือกของมันติดเบ็ดจึ้นมาด้วย

        ไม่รู้ว่าด้วยเพราะขนาดปลาหรือเพราะโทริโกะสามารถยกมันขึ้นมาได้ด้วยตัวคนเดียว ทำให้โคมัตสึถึงกับร้องโวยวายออกมาเสียงหลง จนเรย์ที่อยู่ข้างๆต้องตกใจกับเสียงของเขา แต่ปลาตัวนั้นที่โทริโกะตกมันขึ้นมาได้กำลังลอยเคว้งอยู่ในอากาศ จังหวะนั้นเองมีนกเขียวตัวยักษ์บินโฉบลงมาจะขโมยปลาของเขา

       แต่ทันทีที่นกยักษ์ตัวนั้นใช้กรงเล็บของมันจิกลงบนเนื้อปลาก้ามปู โทริโกะออกแรงกระตุกมันลงมากระแทกกับพื้นจนทั้งปลาและนกยักษ์แน่นิ่งไป

       "ตกปลาแต่ได้นกแถมมาด้วย โชคดีจริงๆนะว่าไหม เรย์"

       "จะสนเรื่องเจ้าปลาก้ามปูกับนกอินทรีห้าหางก็ได้ แต่ช่วยใส่ใจกับคำพูดขอร้องของโคมัตสึด้วยสิคะ" เรย์พูดแต่ในมือกลับหยิบเอาสมุดขึ้นมาจดรายละเอียดของสัตว์ยักษ์สองตัวที่เขาเพิ่งจับมาได้ยิกๆ ก่อนจะยื่นรายการวัตถุดิบส่งให้ชายตัวโต เขาเลิกคิ้วหนาขึ้นหลังได้อ่านมัน และส่งมันคืนให้น้องสาวนอกสายเลือดขี้บ่นของตัวเอง

       "ฉันก็ฟังอยู่น่า ยังขี้บ่นเป็นแม่เหมือนเดิมเลยนะ เรย์!...วัตถุดิบสำหรับงานเลี้ยงของโรงแรมใช่ไหม งั้นก็คงเป็นเจ้า จระเข้การาระ ที่อยู่ที่เกาะบารอนคงจะเหมาะที่สุดน่ะนะ"

       "จระเข้ การาระ!!!"












    ==============


    To Be Continued





    ยาวไปไหม สั้นไปไหมหรือประมานนี้กำลังดี เม้นบอกได้ถ้าอิย้อยใส่ข้อมูลตรงไหนผิดไป ย้อยชอบนะคนเม้นอ่ะ//อุ๊ยเขิล!


       ไม่เชียร์ ไม่ชิปคู่ไหนทั้งนั้น ทุกคนมีสิทธิ์เท่าเทียมกันทั้งหมดนั่นแหละ! ชิ เนื้อเรื่องแน่นอนว่า ก็เพื่อสนองนีทตัวเอง ไม่ตามใจใครแล่ววว! ชิ๊!!!//ใส่เอฟเฟคน้ำลายกระเซ็น!!




    •▪︎[หยดย้อย]▪︎•


    เกรี้ยวกราด!!


    ======================


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×